Bán hàng online sang Mỹ cùng những bí quyết kinh doanh cực đỉnh

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong thời đại công nghệ phát triển cùng với hệ thống kết nối toàn cầu đã khiến cho việc bán hàng online sang Mỹ trở lên thuận tiện và dễ dàng hơn. Nếu bạn đang có những thắc mắc và muốn tìm hiểu cho mình thông tin về hình thức kinh doanh này thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ sau đây của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin chung về bán hàng online sang Mỹ

1.1. Tại sao nên lựa chọn bán hàng online sang Mỹ

1.1.1. Thị trường tiềm năng với sức mua sắm cao

Kinh doanh online hiện nay đã không còn là một loại hình kinh doanh quá xa lạ. Sự phát triển của thời đại công nghệ cùng nhu cầu mua sắm của con người tăng cao đã khiến cho hình thức này ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên cũng bởi sự xuất hiện và cạnh tranh khốc liệt khiến nhiều người khi mới bắt đầu muốn thành công thì phải tìm kiếm cho mình một lối đi khác lạ. Và lúc này bán hàng online sang Mỹ đã trở thành sự lựa chọn phù hợp.

Tuy không phải là một thị trường quá mới mẻ, thế những Mỹ lại là một quốc gia có sức mua sắm online khổng lồ. Có thể nói đây là một thị trường có rất nhiều lợi thế cho những ai có ý định kinh doanh online và bán hàng sang quốc gia này.

Thông tin chung về bán hàng online sang Mỹ
Thông tin chung về bán hàng online sang Mỹ

Đầu tiên là sự phát triển của công nghệ và các sàn thương mại điện tử của quốc gia này rất phát triển. Có thể thấy rằng, hình thức bán hàng xuyên biên giới sang Mỹ sẽ đòi hỏi rất nhiều đến các yếu tố liên quan đến sự kết nối, yếu tố về công nghệ, đồng bộ dữ liệu để quá trình bán hàng diễn ra được thuận lợi cũng như việc nắm bắt thông tin có thể thực hiện nhanh chóng hơn. Tại các nước phát triển như Mỹ thì yếu tố này đã và đang được đầu tư mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và bạn hãy yên tâm là mô hình công nghệ về việc liên kết và kết nối toàn cầu tại quốc gia này đã sớm được hoàn thiện.

Thứ hai đó là sự thuận lợi về sức mua sắm của người dân Mỹ. Theo số liệu thống kê cùng những nhận định của các chuyên  gia thì Mỹ được đánh giá là một thị trường có sức chi tiêu cho mua sắm online rất cao. Tại quốc gia này, nhu cầu về sử dụng những mặt hàng đến từ Việt Nam cũng rất hứa hẹn và sẽ giải quyết phần nào cho người bán về việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể bán hàng cho người Mỹ, bán cho người Việt sinh sống tại Mỹ,... hay bất kể là ai có nhu cầu sử dụng những mặt hàng mà bạn bán.

Thị trường tiềm năng với sức mua sắm cao
Thị trường tiềm năng với sức mua sắm cao

1.1.2. Thuận lợi đến từ hình thức thanh toán

Đối với những ai đã từng bán hàng online sang Mỹ thì đều biết rằng các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đều hỗ trợ tối đa cho người bán bằng cách xây dựng hành vi mua sắm thanh toán trước, nhận sản phẩm sau. Tại các nền tảng nổi tiếng như Amazon, Shopify hay eBay thì họ đều yêu cầu người mua trả tiền trước qua cổng chi trả quốc tế hoặc tài khoản visa khi họ đặt hàng. Điều này được xây dựng đã đem lại nhiều điều kiện thuận lợi cho người bán hàng online sang Mỹ khi đảm bảo được yếu tố an toàn về chi trả.

Bên cạnh đó, hình thức thanh toán trả trước này còn giúp hạn chế tối đa được tình trạng bom hàng, hủy đơn, chuyển hoàn cùng rất nhiều những bất lợi khác nhau cho người bán hàng online sang Mỹ. Trên thực tế thì hình thức bán hàng này cũng không phải là quá mới lạ thế nhưng nếu xét về thị trường cùng tình hình hiện nay, bán hàng sáng Mỹ online vẫn là một loại hình vô cùng tiềm năng cùng rất nhiều cơ hội thuận lợi. Vậy cụ thể những hình thức cùng bí quyết để bán hàng online sang Mỹ hiệu quả là gì?

Thuận lợi đến từ hình thức thanh toán
Thuận lợi đến từ hình thức thanh toán

1.2. Hình thức bán hàng online sang Mỹ

Về hình thức của loại hình kinh doanh này thì đã bắt đầu xuất hiện và phát triển từ năm 2012 cho đến nay. Việc bán hàng online xuyên biên giới qua Mỹ được xây dựng với khá nhiều hình thức hoạt động mới lạ như dropshipping, fulfillment by Amazon, affiliate, print on demand,... Người dùng sẽ thông qua các nền tảng này để thực hiện đăng tải sản phẩm và cung cấp đến cho khách hàng.

Khi bán hàng online sang Mỹ, người bán có thể lựa chọn đa dạng với nhiều loại sản phẩm khác nhau. Một số sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc để kinh doanh sang quốc gia này có thể kể đến như là quần áo, túi xách, thực phẩm, trà, cafe, bánh mì, phở, bánh tráng,... Những mặt hàng hải sản như khô tôm, khô mực, kho cá, cá kho, tôm rim,... Các loại hoa quả, rau xanh như dưa muối, xoài ngâm, me ngâm, mứt dừa, vải khô, măng khô,... Có thể nói, nhu cầu về sử dụng những loại mặt hàng này sẽ tương đối cao khi ở Mỹ thì không thể mua được tại quốc gia này. Ngoài ra thì người bán cùng nên lưu ý về những mặt hàng không được phép gửi sang Mỹ đó là các sản phẩm liên quan đến động vật quý hiếm cần bảo tồn.

Tiếp cận và tìm kiếm khách hàng
Hình thức bán hàng online sang Mỹ

2. Bí quyết kinh doanh bán hàng sang Mỹ hiệu quả

2.1. Tiếp cận và tìm kiếm khách hàng

Đầu tiên đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi bán hàng online sang Mỹ. Việc này sẽ được thực hiện thông qua các cách thức quảng cáo và tiếp thị sản phẩm phù hợp. Thông thường thì khách nước ngoài sẽ rất hay truyền miệng để giới thiệu sản phẩm cho nhau trên các trang mạng xã hội. Hãy tận dụng điều này để tìm kiếm ra khách hàng tiềm năng dành cho mình.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn là một quốc gia với tiềm năng du lịch và người bán hoàn toàn có thể tìm hiểu về những nơi mà người Mỹ hay đến để du lịch. Điều này có thể giúp bạn có thêm thông tin về sở thích, target quảng cáo đến họ quan các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay.

​Hình thức bán hàng online sang Mỹ
Tiếp cận và tìm kiếm khách hàng

2.2. Phân tích thị trường và thị hiếu của khách hàng 

Bí quyết thứ hai khi bắt đầu bán hàng online sang Mỹ đó là người bán sẽ cần phân tích thị trường cùng như những thị hiếu phổ biến của khách hàng tại quốc gia này. Xác định cụ thể những đối tượng khách hàng tiềm năng. Đặt ra câu hỏi họ là những ai? Những hành vi mua sắm cùng nhu cầu của họ có thể là gì? Sự quan tâm của họ đối với thị trường ra sao?,... Tất cả đều là những câu hỏi sẽ giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu của  thị trường thì đó đưa ra được các sản phẩm, dịch vụ có thể giải quyết nỗi đau của họ.

Trên thực tế có rất nhiều sản phẩm tuy hợp với thị trường Việt nhưng khi đem đến với các quốc gia khác như Mỹ thì lại không được đón nhận. Chính điều này đã đòi hỏi những nhà kinh doanh cần có sự phân tích kỹ lưỡng về xu hướng, thị yếu của thị trường để đưa ra được sự lựa chọn cho mặt hàng, sản phẩm một cách hợp lý nhất. Bên cạnh đó, dù là một thị trường ngách nhưng bán hàng online sang Mỹ cùng rất đông đảo và cần người bán có sự nghiên cứu về những đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý để dễ tiếp cận với khách hàng quốc tế hơn.

Ngoài ra, bán hàng trên các trang thương mại điện tử quốc tế, người bán cũng cần lưu ý về sự giới hạn với số lượng mặt hàng, sản phẩm đưa lên của các sàn giao dịch này. Bạn nên cân nhắc và đưa sang một lượng vừa phải để không gặp phải những rắc rối không đáng có. Xây dựng một hệ thống quản lý chắc chắn cùng với một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Hãy cố gắng bổ sung thêm cho mình những kiến thức về ngoại ngữ để tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và mang về cho mình những doanh thu đáng mong đợi nhé!

Phân tích thị trường và thị hiếu của khách hàng
Phân tích thị trường và thị hiếu của khách hàng 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bán hàng online sang Mỹ dành cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích đồng thời tiếp thêm cho bạn động lực để thực hiện đam mê nếu bạn đang có ý định bắt đầu. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, niềm vui, gặp nhiều thuận lợi và đừng quên quay lại đây ghé thăm chúng tôi để đón đọc những bài viết chất lượng khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem897 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT