Những kinh nghiệm quản lý phòng gym hiệu quả nhất không thể bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Để mở một phòng gym và đưa chúng vào hoạt động, bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí không hề rẻ, từ địa điểm, phòng tập, điện nước, máy móc, đồ dùng đến nhân viên và người hướng dẫn,...nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Để phòng gym hoạt động ổn định và lâu dài thì không thể thiếu khâu quản lý. Bạn đã biết cách quản lý phòng gym hay chưa? Bài viết dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm quản lý phòng gym hiệu quả nhất hiện nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần phải quản lý phòng gym?

Phòng gym hiện nay đã trở nên quá phổ biến tại tất cả mọi quốc gia trên thế giới. Khi nhu cầu ăn mặc của con người đã được đáp ứng đầy đủ thì người ta sẽ nghĩ đến việc muốn có một cơ thể và vóc dáng đẹp, muốn cải thiện sức khỏe và tinh thần. Ở Việt Nam hiện nay, kinh doanh phòng gym đang được mở rộng cả về quy mô, tính chất và sự chuyên nghiệp. Để có thể duy trì sự ổn định trong quy trình hoạt động và hướng đến sự phát triển lâu dài, các chủ phòng gym cần phải lên kế hoạch quản lý cơ sở kinh doanh của mình ngay từ ban đầu, hoặc thuê một nhà quản lý phòng gym thật chất lượng để phó thác. 

Tại sao cần phải quản lý phòng gym?
Tại sao cần phải quản lý phòng gym?

Có nhất thiết phải quản lý phòng gym không? Bất cứ một cơ sở kinh doanh nào có nhân viên, có cơ sở vật chất, có xảy ra các hoạt động trao đổi đều cần phải được giám sát, theo dõi và quản lý chặt chẽ. Và phòng gym cũng vậy. Khi có quá nhiều nhân tố cùng xuất hiện trong một môi trường với nhiều vai trò khác nhau, chúng không thể nào tự vận hành trơn tru và tự động kết hợp với nhau một cách hiệu quả, một nhà quản lý sẽ định hướng và sắp xếp các bộ phận này hoạt động theo đúng quy trình và kế hoạch, sao cho đem lại hiệu quả cao nhất. 

Quản lý phòng gym cần những kỹ năng gì?
Quản lý phòng gym cần những kỹ năng gì?

Quản lý phòng gym đòi hỏi một loạt các kỹ năng đa dạng. Bạn cần phải có một sự hiểu biết như một chuyên gia hoặc ít nhất cũng có am hiểu kỹ về thể dục và sức khỏe. Bạn cần phải biết về tài chính, kế toán và cách dòng tiền hoạt động. Đồng thời, bạn cũng phải là một chuyên gia tiếp thị, biết cách chăm sóc dịch vụ khách hàng và nhất thiết phải biết sử dụng thành thạo máy tính. 

Đó là một thách thức để tìm kiếm một mà quản lý phòng gym nhưng khi có một quản lý tốt, phòng gym chắc chắn sẽ hoạt động rất thuận lợi và không ngừng phát triển. 

Xem thêm: Tầm quan trọng đối với năng lực quản lý kinh doanh là gì?

2. Kinh nghiệm quản lý phòng gym

2.1. Hướng đến lợi ích của khách hàng

Khách hàng là mục tiêu cao nhất của tinh thần phục vụ, sự hài lòng và ủng hộ của khách hàng chính là lợi ích và danh tiếng của phòng gym. Vậy thì mọi chuyện trở nên thật đơn giản, làm mọi cách để làm hài lòng và giữ chân khách hàng. 

Điều đầu tiên chính là cơ sở vật chất, máy móc thiết bị của phòng gym. Không gian rộng rãi, sạch sẽ, thơm mát và thoải mái, máy móc thiết bị hiện đại, không bị hỏng hóc giữa chừng và luôn đảm bảo an toàn cho người tập. Bên cạnh đó, phòng thay đồ, nhà vệ sinh, căn tin cũng phải luôn sạch sẽ và kín đáo. 

Hướng đến lợi ích của khách hàng
Hướng đến lợi ích của khách hàng

Phòng gym cũng nên đưa ra các gói tập với giá cả phù hợp và tư vấn cho khách hàng với sự minh bạch và rõ ràng, để họ cảm thấy như mình đang nhận được lợi ích hơn là những gì mình đã bỏ ra. Tất cả mọi hoạt động, mọi quyết định đưa ra đều phải hướng đến lợi ích của khách hàng, bởi khi khách hàng hài lòng và quay trở lại thì lợi nhuận cũng sẽ tăng theo nhanh chóng. Sự đảm bảo về doanh thu cũng sẽ được ổn định và lâu dài hơn. Nếu ban đầu phải đầu tư lớn một khoản mà chúng có tiềm năng làm thỏa mãn được khách hàng thì đừng ngần ngại mà triển khai ngay lập tức. 

Thêm vào đó là tập trung giữ chân khách hàng trung thành, khách hàng thành viên, khách vip. Không chỉ duy trì được lượng khách hàng ổn định, lại tăng thêm hiệu quả quảng cáo khi khách hàng thành viên giới thiệu đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

2.2. Quản lý nhân sự

Sự thành công của doanh nghiệp tỷ lệ thuận với chất lượng của đội ngũ nhân viên và khi đối chiếu với phòng gym thì cũng không ngoại lệ. Quả là một sai lầm khi các nhà quản lý lại tuyển dụng nhân viên vì nhu cầu tức thì hơn là chất lượng. Điều quan trọng là nhà quản lý phải dành một khoảng thời gian thích hợp và đặc biệt chú ý đến việc thuê một nhân viên sẽ nâng cao giá trị của phòng gym. Mỗi thành viên đều đại diện cho thương hiệu của phòng tập vì họ đều là những người sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Một cách cơ bản để thu hút nhân tài chính là trả công xứng đáng cho họ 

Quản lý nhân sự
Quản lý nhân sự

Một trong những lĩnh vực thường bị bỏ qua của người quản lý đó là xem nhẹ việc đào tạo nhân viên một cách thường xuyên và nhất quán. Họ thường nghĩ những người hướng dẫn đã phát triển ở mức độ thông thạo và đủ năng lực đảm nhận vai trò thì không cần phải đào tạo và phát triển thêm. Đây là một sai lầm. Nhà quản lý cần phải đảm bảo chất lượng của nhân viên bằng cách tổ chức các buổi huấn luyện thường trực với từng thành viên dưới sự giám sát trực tiếp. 

Ngoài ra cũng cần có những buổi họp nội bộ hàng tuần và tháng để thông báo tổng thể về các vấn đề đã, đang và sẽ xảy ra. Điều này giúp các thành viên cập nhật kịp thời tin tức, tham gia vào các hoạt động xây dựng nhóm và chuyển sang xây dựng mối quan hệ cộng đồng giữa các thành viên trong nhóm.

Nhân viên phải luôn thân thiện và nhiệt tình với khách hàng. Tính chuyên nghiệp thể hiện ở thái độ và cư xử của nhân viên, chúng đòi hỏi rằng ngay cả trong những ngày tồi tệ nhất thì nhân viên vẫn có thái độ tích cực và hành vi phù hợp. 

2.3. Theo dõi và kiểm soát dòng tiền 

Theo dõi dòng tiền ra vào định kỳ
Theo dõi dòng tiền ra vào định kỳ

Dòng tiền ra vào của phòng gym cũng rất thường xuyên có sự giao động và thay đổi. Người quản lý cũng cần phải theo dõi hoạt động này mỗi ngày, các dòng tiền như tiền học phí của các thành viên, tiền nhập máy móc, thiết bị mới, tiền sửa chữa, bảo dưỡng, tiền nhập thực phẩm của căn tin,...Các loại tiền có thể phát sinh trong ngày đều cần được ghi chép đầy đủ và giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự minh bạch và không bị thất thoát.  

Tất cả các phòng gym đều có một bộ phần bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung trong quá trình tập cho nên nhà quản lý cũng cần chú ý đến chi phí và lợi nhuận của riêng bộ phận này. 

Xem thêm: Thu về lợi nhuận khủng khi có kinh doanh phòng Gym

2.4. Đầu tư quảng cáo

Có hàng ngàn cách tiếp thị mà phòng gym có thể dùng để tạo nhận thức về thương hiệu, thu hút thành viên mới và giữ chân thành viên hiện tại. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là truyền thông xã hội. Tất cả các khách hàng khi đến quan tâm đến phòng gym đều sử dụng điện thoại thông minh và mạng xã hội với tần suất lớn. Nên tận dụng nền tảng này để quảng cáo ưu đãi cho hội viện, quảng bá các sự kiện của câu lạc bộ và cung cấp nội dung chất lượng liên quan đến thể dục. 

Đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị
Đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị

Một phương pháp khác là thu hút sự giới thiệu hay tiếp thị truyền miệng. Thật tuyệt vời khi các thành viên thích tập gym và muốn bạn bè gia đình của họ cũng được trải nghiệm dịch vụ hiệu quả tại phòng gym mà họ tâm đắc. Để làm được điều đó thì cần đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và sự chăm sóc tận tình chu đáo lên hàng đầu.

Một phương pháp quảng cáo thường được sử dụng khác của doanh nghiệp là thông qua tờ rơi, poster, banner,...Tuy nhiên, phương pháp hiệu quả nhất và được đầu tư nhất vẫn là tiếp thị trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội.

2.5. Thay đổi linh hoạt theo môi trường

Thường xuyên cập nhật tin tức và thay đổi theo môi trường
Thường xuyên cập nhật tin tức và thay đổi theo môi trường

Cũng giống như nhiều hình thức kinh doanh khác, phòng gym cũng thường xuyên phải đối mặt với những biến động của thị trường. Nhu cầu của khách hàng cũng sẽ thay đổi thường xuyên, có những người có đam mê và yêu thích, nhưng cũng có những người hay nản chí dễ từ bỏ, để duy trì được lượng khách thì ngoài chất lượng giảng dạy còn cần tư vấn tâm lý và kích thích động viên cũng như nhiều hoạt động thú vị khác. 

Nhu cầu của khách hàng cũng sẽ thay đổi theo biến động của ngoại cảnh, chính trị, kinh tế xã hội. Gần đây nhất là các vấn đề như dịch bệnh, thiên tai, xung đột giữa các quốc gia khiến kinh tế trì trệ. Phòng gym cũng cần phải có sự thay đổi sao cho phù hợp và duy trì được thái độ thân thiết với khách hàng. 

2.6. Quản lý phòng gym bằng công nghệ 

2.6.1. Quản lý phòng gym bằng công nghệ là gì?

Quản lý phòng gym bằng công nghệ là gì?
Quản lý phòng gym bằng công nghệ là gì?

Quản lý phòng gym bằng công nghệ và phần mềm là phương pháp quản lý hiệu và chuyên nghiệp nhất cho đến thời điểm hiện tại. Các phần mềm quản lý chuyên dụng có thể giúp nhà quản lý cập nhật thông tin và theo dõi mọi hoạt động hay biến động nhỏ nhất của phòng gym. Công nghệ hiện đại có thể hỗ trợ trong việc giám sát bằng hệ thống camera, chấm công bằng vân tay hay khuôn mặt, tính lương nhân viên, tính tiền, thanh toán khách hàng, cập nhật thông tin thành viên, phân tích và bảo vệ dữ liệu, tiếp thị và quảng cáo, quản lý và lưu chuyển nhân sự, lưu trữ có hồ sơ, thông tin liên lạc, đặt trước và hủy bỏ, các nghiệp vụ kế toán, thuế,...

2.6.2. Tại sao nên quản lý phòng gym bằng công nghệ?

Lợi ích của việc quản lý phòng gym bằng công nghệ
Lợi ích của việc quản lý phòng gym bằng công nghệ

Sử dụng công nghệ hiện đại trong quản lý phòng gym giúp cho nhà quản lý tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí. Các thông tin được cập nhật nhanh chóng, các số liệu tính toán và phân tích cũng chính xác hơn, việc theo dõi và giám sát hoạt động của nhân viên cũng như khách hàng cũng được minh bạch và rõ ràng hơn. 

Quản lý phòng gym là một công việc năng động đang được phát triển theo từng ngày. Nó đòi hỏi một cá nhân có động lực cao, có am hiểu về nhiều mảng kiến thức, nó cũng đòi hỏi một người cởi mở để học cách kinh doanh mới. Mong rằng kinh nghiệm quản lý phòng gymwork247.vn tổng hợp trên đây có thể giúp được các bạn. Chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem351 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT