Tổng hợp các kênh bán hàng thực phẩm sạch uy tín và chất lượng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Với sự phát triển vượt trội của internet, các hình thức bán hàng ngày càng phát triển và trở nên đa dạng. Bạn có thể mua tất cả mọi thứ, chỉ cần ngồi tại nhà và đợi người giao tới. Đặc biệt, đại dịch ngày càng tăng cao và nhịp sống con người ngày càng hối hả, vì vậy mà các kênh bán thực phẩm ra đời, đáp ứng nhu cầu của mọi người. Vậy có những kênh bán hàng thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được các kênh bán hàng thực phẩm hiện nay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các kênh bán hàng thực phẩm offline

Nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân ngày càng tăng cao, vì vậy không có gì lạ khi các cửa hàng bán thực phẩm offline ngày càng xuất hiện nhiều. Với các kênh bán hàng thực phẩm offline, hẳn bạn đã bắt gặp thường xuyên và xuất hiện xung quanh chúng ta.

Các kênh bán hàng thực phẩm offline
Các kênh bán hàng thực phẩm offline

Trong đó, các kênh bán thực phẩm có chợ, đại lý, siêu thị hay các cửa hàng bán thực phẩm, thịt tươi, đồ sống, hoa quả,... Ngoài ra, còn có một số kênh bán hàng thực phẩm khác như trung tâm thương mại, nhà bán lẻ…

Các kênh bán hàng này sẽ bán thực phẩm cho người tiêu dùng trực tiếp, bao gồm cả bán hàng qua trung gian. Người mua hàng chỉ cần đến các địa điểm mua sắm này để mua các thực phẩm cần thiết. Hình thức này có ưu điểm là người mua sẽ được lựa chọn từng mặt hàng theo sở thích của mình, chọn những thực phẩm tươi ngon nhất cho bữa ăn, tuy nhiên bạn sẽ mất thời gian để lựa chọn thực phẩm hay di chuyển.

Nếu các nhà kinh doanh lựa chọn kênh bán hàng thực phẩm offline nên kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để quản lý hàng hóa, thu chi, doanh thu hiệu quả. Đồng thời, các cửa hàng nên kết hợp các kênh online để đem lại lợi nhuận tối đa.

2. Tổng hợp các kênh bán hàng thực phẩm online

Với sự bùng nổ của internet, kênh bán hàng thực phẩm online vô cùng phát triển và được nhiều người lựa chọn bởi nhu cầu mua sắm online ngày càng nhiều, đem lại doanh thu “khủng” cho người bán hàng.

Tổng hợp các kênh bán hàng thực phẩm online
Tổng hợp các kênh bán hàng thực phẩm online

2.1. Bán hàng thực phẩm qua các kênh thương mại điện tử

Với các sàn thương mại điện tử dưới đây, các chủ kinh doanh thực phẩm có thể lựa chọn một cái tên để có thể giao hàng thực phẩm tận tay người tiêu dùng, đem lại tính tiện lợi cho khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả.

2.1.1. Đi chợ với Sendo

Khi đại dịch bùng phát và chỉ thị 16 được thông qua, Sendo đã triển khai bán hàng thực phẩm qua chương trình “Đi chợ tận nhà”. Sendo đã liên kết với các thị trấn lân cận để tìm nguồn hàng và bán hơn 25 loại thực phẩm tươi sống, gia vị, đồ hộp, rau, củ, quả, trứng sạch,... giúp người dân dễ dàng mua hàng online chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

2.1.2. Lazada tích cực triển khai bán hàng thực phẩm

Lazada cũng cung cấp các kênh bán hàng thực phẩm với nhiều loại thực phẩm tươi sống được chế biến và những loại thực phẩm cần thiết, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong quá trình mua sắm online.

2.1.3. Đi chợ Shopee

Tuy chỉ mới ra mắt, nhưng Shopee nổi lên như một “cơn sốt”, hầu hết Shopee có tất cả các mặt hàng và bao gồm cả thực phẩm sạch. Người mua hàng có thể mua đồ đã chế biến, tươi sống có sẵn. Shopee cũng hỗ trợ giao hàng nhanh chóng trong ngày giúp người mua hàng thuận tiện hơn.

Đi chợ thực phẩm Shopee
Đi chợ thực phẩm Shopee

2.1.4. Mua thực phẩm sạch với Tiki

Mới đây, Bộ Thương mại và Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã khởi xướng chương trình “Bán thực phẩm bình ổn giá” và Tiki đã góp mặt trong chương trình này, nhằm đem tới các loại thực phẩm sạch tới tay người tiêu dùng. 

2.2. Kênh bán thực phẩm qua website

Các chủ cửa hàng nên sử dụng các website để kinh doanh thực phẩm sạch, cách này giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng nhất, có thể tương tác với khách hàng và đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng.

Các website cũng giúp bạn có thể đẩy mạnh lượng truy cập của khách hàng, nâng cao thương hiệu và tăng độ nhận diện. Tuy vậy, bạn cần thiết kế website hút mắt, thể hiện được cửa hàng bạn bán những thực phẩm tươi ngon, sạch và an toàn, nội dung cần liên quan tới sản phẩm mà bạn bán.

Kênh bán thực phẩm qua website
Kênh bán thực phẩm qua website

Một số website bán hàng thực phẩm mà bạn có thể tham khảo như:

- Thực Phẩm Nhanh: Địa chỉ tin cậy và uy tín cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, được kiểm định chất lượng kỹ càng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Adayroi: Cung cấp đa dạng các loại thực phẩm và đồ ăn, giúp bạn thoải mái lựa chọn, kiểm định mức độ an toàn của thực phẩm.

- CSFood: Cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng trái cây tươi, rau củ quả và thực phẩm tươi sống cùng các gia vị cần thiết.

- Thực phẩm Plaza: Là trang web cung cấp đồ ăn, thực phẩm uy tín, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

- FoodGia: Cung cấp những thực phẩm uy tín, kiểm định an toàn về sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng an toàn.

Ngoài ra, còn có nhiều website khác bán hàng thực phẩm uy tín và chất lượng như: Đi Chợ Thuê, An Nhiên Food Market, Sunflower Market, Youmart…

2.3. Các kênh bán hàng thực phẩm qua mạng xã hội

Hiện nay, sự phát triển của mạng xã hội đã kéo theo nhiều hình thức mua bán thực phẩm phát triển đa dạng. Bạn có thể mua hàng hoặc bán hàng tại Facebook, Instagram, Zalo OA, Tik Tok,... 

Tuy vậy, chúng tôi sẽ chỉ đề cập tới 2 kênh bán hàng thực phẩm đang phát triển vượt trội là Facebook và Instagram.

2.3.1. Bán thực phẩm qua Facebook

Mạng xã hội Facebook ngày càng trở nên phát triển và hầu như ai cũng có cho mình một tài khoản Facebook. Bởi vậy, bạn có thể bán thực phẩm qua trang cá nhân, hội nhóm, fanpage để tiếp cận tối đa lượng khách hàng. Bạn chỉ cần soạn thảo một bài với nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt và đăng vào khung giờ vàng bán hàng online để tăng lượng tương tác với khách hàng. Bạn cũng có thể lập cho cửa hàng của mình một fanpage riêng để tăng hiệu quả tối đa.

Bán thực phẩm qua Facebook
Bán thực phẩm qua Facebook

Nếu bạn có nhiều bạn bè tương tác, việc đăng tải các thực phẩm mà bạn muốn bán lên trang cá nhân là lựa chọn không tồi, giúp khách hàng tin vào chất lượng của sản phẩm hơn. Bạn có thể kết bạn để tăng thêm lượng tiếp cận.

Tuy nhiên, đăng bài lên trang cá nhân sẽ không thể tiếp cận được nhiều khách hàng, vì vậy bạn có thể đăng tải các sản phẩm vào những hội nhóm thực phẩm sạch, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Cách tốt nhất để bạn tương tác và tiếp cận được nhiều người dùng là lập fanpage riêng của mình và chạy quảng cáo để tăng thêm hiệu quả. Bạn nên đăng tải những content hay, hình ảnh hấp dẫn kèm theo những comment có “tâm”, feedback về sản phẩm để khách hàng thêm tin tưởng vào sản phẩm.

2.3.2. Bán thực phẩm qua Instagram

Instagram có tính năng mà bạn có thể tận dụng để hỗ trợ việc bán hàng thực phẩm sạch, vì đây là trang mạng xã hội kết nối người dùng trên toàn thế giới, giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng. Với mạng xã hội này, bạn có thể chỉnh sửa ảnh và chụp ảnh với nhiều màu sắc đẹp mắt, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian để chỉnh sửa ảnh.

Bán thực phẩm qua Instagram
Bán thực phẩm qua Instagram

Facebook đang ngày càng phát triển và phổ biến trên thị trường bán thực phẩm nói riêng và kinh doanh nói chung. Vì vậy, để giảm bớt sự cạnh tranh khốc liệt, Instagram chính là một lựa chọn phù hợp mà bạn nên cân nhắc.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các kênh bán hàng thực phẩm đang nổi bật hiện nay. Bạn có thể bán hàng thực phẩm thông qua online, offline hoặc kết hợp cả 2 hình thức để đảm bảo việc kinh doanh thêm hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần bán những thực phẩm an toàn, chất lượng và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, có như vậy bạn mới có thể xây dựng uy tín và niềm tin của khách hàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem773 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT