Điểm danh những phần mềm quản lý cửa hàng giày dép hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Ngành hàng thời trang giày dép là một lĩnh vực được nhiều người lựa chọn cho mình khi bắt đầu một ý tưởng kinh doanh nào đấy. Để có thể vận hành và giải quyết những nỗi lo trong quy trình hoạt động, các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép đã ra đời và hỗ trợ rất nhiều cho người dùng. Vậy những phần mềm này là gì? Đâu là những phần mềm được cho là có thể sử dụng hiệu quả? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do nên sử dụng những phần mềm quản lý cửa hàng giày dép

1.1. Những khó khăn trong mô hình kinh doanh giày dép

1.1.1. Kiểm soát hàng hóa và khối lượng công việc lớn

Một trong những lý do đầu tiên khiến những mô hình kinh doanh giày dép cần có những phần mềm quản lý hoạt động đó là do những thách thức và khó khăn gặp phải khi kinh doanh. Thời trang giày dép là một lĩnh vực với đa dạng hàng hóa và sản phẩm. Yếu tố đa dạng này cũng là một trong những đặc điểm quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của quá trình kinh doanh giày dép.

Khi quản lý, các chủ hệ thống hoặc người quản lý sẽ cần phải kiểm soát, nắm bắt chính xác tất cả những vấn đề liên quan đến kiểu dáng, xuất xứ, số lượng nhập và bán, chất lượng của sản phẩm... của hàng hóa. Ngoài ra còn các vấn đề liên quan đến số vốn, nguồn lực và những chi phí quảng cáo. Việc phải kiểm soát một khối lượng công việc lớn luôn là thách thức cũng như đòi hỏi ở người quản lý cách giải quyết sao cho phù hợp.

Những khó khăn trong mô hình kinh doanh giày dép
Những khó khăn trong mô hình kinh doanh giày dép

1.1.2. Dễ nhầm lẫn và xảy ra sai sót

Chính sự đa dạng về mẫu mã, số lượng đã khiến cho giày dép trở thành hàng mặt hàng kinh doanh rất dễ xảy ra nhầm lẫn nếu không quản lý hợp lý và chặt chẽ. Thực tế đã chứng minh trong chính quá trình kinh doanh rằng việc xảy ra nhầm lẫn giữa các mã hàng hóa giống nhau là điều rất hay gặp phải.

Tuy nhiên, nếu xét về lợi nhuận và những hiệu quả kinh doanh mà mặt hàng này đem lại thì việc cố gắng thay đổi và tìm ra những giải pháp phù hợp là điều hoàn toàn xứng đáng. Đó cũng chính là những lý do cơ bản cho sự xuất hiện của những phần mềm quản lý cửa hàng giày dép ra đời.

Dễ nhầm lẫn và xảy ra sai sót
Dễ nhầm lẫn và xảy ra sai sót

1.2. Hỗ trợ quá trình quản lý hiệu quả

Công việc quản lý kinh doanh nói chung cùng công việc quản lý cửa hàng giày dép nói riêng đều có cho mình những quy trình và thành phần nhất định bao gồm việc quản lý hàng hóa, quản lý hệ thống nhân viên, quản lý bán hàng, quản lý và liên kết với các bên vận chuyển,... Việc những phần mềm quản lý ra đời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc vận hành. Giải quyết các nỗi lo trong việc kinh doanh và làm cho khối lượng công việc cũng được giảm bớt đi phần nào.

1.2.1. Quản lý hệ thống hàng hóa và các sản phẩm giày dép

Vấn đề đầu tiên mà những phần mềm quản lý cửa hàng giày dép hỗ trợ cho người dùng đó là quản lý và kiểm soát hệ thống hàng hóa. Những khó khăn, thách thức mà chúng tôi kể đến ở trên về hàng hóa khi kinh doanh giày dép sẽ được giải quyết một cách hiệu quả khi bạn biết ứng dụng những phần mềm này một cách phù hợp. Đa phần các phần mềm này đều có cho mình những tính năng quản lý và kiểm soát kho hàng hiệu quả. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên thiết bị là người dùng đã có thể tra cứu thông tin cụ thể về sản phẩm mà mình cần tìm để đối chiếu và kiểm soát. Hạn chế tối đa việc thất thoát cũng như sai sót trong quá tình quản lý kho hàng, hàng hóa.

 Hỗ trợ quá trình quản lý hiệu quả
Hỗ trợ quá trình quản lý hiệu quả

1.2.2. Quản lý khách hàng và bán hàng 

Khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng và cần được quản lý về dữ liệu hiệu quả nếu muốn đạt được sự thành công trong kinh doanh. Hiện nay, các phần mềm quản lý cửa hàng đều tích hợp cho mình tính này khi nhận thấy tầm quan trọng của việc quản lý các mối quan hệ khách hàng. Những thông tin của khách (giới tính, họ tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh,...) thông qua các dữ liệu giao dịch, thanh toán hóa đơn sẽ giúp cửa hàng đưa ra được những nhận định, phương hướng cũng như các chương trình bán hàng phù hợp để thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng.

Trong quá trình bán hàng ,việc thanh toán hóa đơn cũng trở nên đơn giản hơn khi các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép được tích hợp cả khả năng bán hàng và xuất hóa đơn hiệu quả. Việc tích hợp đa dạng này sẽ thúc đẩy cho công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và cũng góp phần giúp chuyên nghiệp hóa quy trình vận hàng cho cửa hàng.

1.2.3. Quản lý hệ thống nhân viên trong cửa hàng

Để đảm bảo quyền lợi cũng như quản lý hệ thống, quy trình hiệu quả thì việc quản lý nhân viên là vô cùng quản trọng. Các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép sẽ giúp người chủ kiểm soát hoạt động của nhân viên gián tiếp qua những dữ liệu được cung cấp trên phần mềm. Để từ đó đánh giá được năng lực cũng như điều chỉnh cách thức quản lý để mang lại hiệu quả làm việc tối ưu nhất cho nhân sự.

 Quản lý khách hàng và bán hàng
Quản lý khách hàng và bán hàng 

1.2.4. Kết nối nhà vận chuyển và quản lý vận đơn

Cưới cùng là hỗ trợ công việc liên kết với các bên vận chuyển. Tính năng này được ra đời để có thể tích hợp và tạo ra sự thuận tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, các phần mềm hiện đại còn giúp bạn theo dõi được tình trạng của đơn hàng (đang vận chuyển, đã giao hàng thành công,...) giúp bạn kiểm soát hiệu quả và đưa ra phương thức xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh bất ngờ đối với đơn hàng.

2. Một số phần mềm quản lý cửa hàng giày dép hiệu quả

2.1. Phần mềm quanlykhovan.work247.vn

Phần mềm quanlykhovan.work247.vn là một cái tên mới mẻ và được sáng tạo bởi đội ngũ người Việt trẻ vô cùng năng động. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng với hai tài khoản chính là nhân viên và quản lý. Phần mềm này cho phép người dùng sử dụng với đa dạng các loại hình kinh doanh chứ không chỉ riêng sản phẩm thời trang giày dép. 

Bên cạnh đó, đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí mà người dùng có thể truy cập trực tiếp để sử dụng. Nếu bạn là một chủ cửa hàng kinh doanh đang muốn tiết kiệm tối đa cho chi phí vận hành thì đây là một cái tên không thể nào bỏ qua.

Một số phần mềm quản lý cửa hàng giày dép hiệu quả
Một số phần mềm quản lý cửa hàng giày dép hiệu quả

2.2. Phần mềm quản lý kinh doanh giày dép KiotViet

Cái tên thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là phần mềm quản lý công việc bán hàng và kinh doanh nổi tiếng KiotViet. Với những ai đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực quản lý hệ thống kinh doanh thì cái tên này đã không còn quá xa lạ. Với những tính năng được tích hợp hiệu quả, Kiotviet được đánh giá là một phần mềm mà bạn nên trải nghiệm khi muốn công việc vận hành diễn ra thuận lợi hơn.

Điểm trừ duy nhất của cái tên này đó là cần mất phí khi sử dụng. Tuy nhiên, số tiền này không quá nhiều và KiotViet cũng cung cấp những phiên bản dùng thử để hỗ trợ tối đa cho người dùng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể dùng thử trước khi đưa ra quyết định sử dụng cho mình.

2.3. Phần mềm quản lý kinh doanh giày dép Misa

Phần mềm quản lý Misa là cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Đây là một phần mềm chuyên nghiệp giúp người dùng có thể quản lý cửa hàng giày dép một cách hiệu quả. Sở hữu các tính năng nổi bật ngay cả khi không có kết nối internet vẫn có thể sử dụng được. Misa sẽ giúp bạn có thể nắm bắt và kiểm soát các thông tin về kho hàng, mã hàng hóa, số lượng, sản phẩm, màu sắc, số lô sản phẩm,... một cách chặt chẽ và hiệu quả.

 Phần mềm quản lý kinh doanh giày dép Misa
Phần mềm quản lý kinh doanh giày dép

2.4. Phần mềm quản lý kinh doanh giày dép Sapo

Sapo cũng là một trong những cái tên nổi bật mà người dùng có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình khi muốn quản lý cửa hàng giày dép hiệu quả. Đây là phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết nhất khi vận hành một cửa hàng giày dép. Sapo là một công cụ hiệu quả có thể giúp bạn xử lý các công việc quản lý đơn hàng, bán hàng, khách hàng, nhân viên, hàng hóa,... một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. 

 Phần mềm quản lý kinh doanh giày dép Sapo
Phần mềm quản lý kinh doanh

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phần mềm quản lý cửa hàng giày dép. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc đã tìm cho mình được những sự lựa chọn phù hợp. Website work247.vn chúc bạn có nhiều sức khảo và kinh doanh an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem925 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT