Mách bạn cách quản lý cửa hàng giặt là và phần mềm quản lý hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Ngày nay, do guồng quay của công việc và cuộc sống, nhiều người không có thời gian rảnh rỗi, do đó họ đặt sự tiện lợi lên trên hàng đầu. Một trong số đó là sử dụng các dịch vụ giặt là để tiết kiệm được thời gian hơn. Đặc biệt, nhu cầu về thị trường giặt là đang ngày càng tăng vì chi phí đầu tư thấp và doanh thu cao. Vì vậy, có rất nhiều người đang muốn thử sức ở lĩnh vực này, cho nên nếu bạn đang muốn tìm kiếm cách quản lý cửa hàng giặt là thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả nhất

Để có thể quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả, bạn cần nắm được một số cách thức quản lý dưới đây.

1.1. Hiểu được các đặc điểm của tiệm giặt là

Điểm đặc biệt của ngành giặt là chính là thời gian thực hiện các yêu cầu của khách hàng không quá lâu và số tiền không quá lớn. Do đó, đây chính là một trở ngại khá lớn cho các chủ cửa hàng giặt ủi.

Hiểu được các đặc điểm của tiệm giặt là
Hiểu được các đặc điểm của tiệm giặt là

Quá nhiều giao dịch ít tiền khiến họ chủ quan không thống kê chi tiết từng giao dịch, do đó việc kiểm soát lỗ lãi trở nên không chính xác. Và nếu các chủ cửa hàng cứ quản lý theo cách này thì gặp lỗ lại đang tưởng lãi hay lợi nhuận kiếm được có thể không cao và khó có thể mở rộng được mô hình kinh doanh.

Thông thường, các chủ cửa hàng sẽ mất khoảng chừng 12 cho đến 24 tiếng để hoàn nhận hàng, giặt là và hoàn trả hàng cho khách. Trong khung giờ thực hiện giao dịch này có thể phát sinh thêm nhiều giao dịch khác, do vậy nếu bạn không kiểm soát rõ ràng các sản phẩm giặt là thì có thể bị nhầm lẫn giữa các đơn hàng. Và lúc này, khách hàng sẽ khó chịu vì đồ đạc, quần áo của họ bị thất lạc và họ sẽ tìm kiếm dịch vụ giặt ủi khác chuyên nghiệp hơn của cửa hàng của bạn. Cứ như vậy, bạn sẽ bị mất dần các vị khách và có thể thua lỗ nhanh chóng.

1.2. Cách quản lý cửa hàng giặt là tối ưu

1.2.1. Công nợ và doanh thu cần quản lý chính xác

Các khoản công nợ của cửa hàng giặt là cần được thống kê, lưu trữ rõ ràng từng khoản. Các nguồn doanh thu bạn cũng cần thống kê theo số tiền mà khách hàng đưa trên mỗi hóa đơn. Các dữ liệu ở trong thống kê đều cần là những dữ liệu thống kê trong thời gian thực tế.

Công nợ và doanh thu cần quản lý chính xác
Công nợ và doanh thu cần quản lý chính xác

1.2.2. Quản lý thông tin

Các thông tin chi tiết của khách hàng như họ tên, số điện loại, ngày giờ giặt là tại tiệm cần được quản lý một cách chi tiết. Qua đó, bạn có thể tạo nên và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, và họ sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

1.2.3. Quản lý nhân viên

Đối với cửa hàng giặt là rộng hoặc có nhiều cơ sở và có nhiều nhân viên, các chủ cửa hàng sẽ cần quản lý nhân viên của từng hoạt động và chi nhánh. Với cách thức quản lý nhân viên này, bạn sẽ biết được giờ giấc làm việc của nhân viên, họ đang thực hiện những việc gì… cách này giảm thiểu được các tình trạng về gian lận và thất thoát xảy ra trong cửa hàng.

Quản lý từng hoạt động của nhân viên
Quản lý từng hoạt động của nhân viên

2. Cách quản lý cửa hàng giặt là nhờ phần mềm

2.1. Phần mềm TPos

Phần mềm TPos là phần mềm quản lý cửa hàng giặt là chuyên nghiệp với giá thành không quá cao. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000 đồng mỗi tháng, bạn đã có thể quản lý cửa hàng giặt là chuyên nghiệp và dễ dàng. Đây chỉ là một con số nhỏ so với những lợi ích mà bạn nhận được qua phần mềm TPos.

Phần mềm TPos có nhiều ưu điểm
Phần mềm TPos có nhiều ưu điểm

- Phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và thu hút được khách hàng

Phần mềm giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong quá trình phục vụ khách hàng, từ đó tạo được thiện cảm với họ và thu hút họ quay lại cửa hàng sử dụng các dịch vụ khi có nhu cầu lần tới. Đặc biệt, doanh thu thu được của cửa hàng sẽ không bị bỏ sót và bạn sẽ biết được cửa hàng của mình có doanh thu hay không, từ đó tìm ra biện pháp xử lý phù hợp.

- Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng lâu dài

Để khách hàng không quên lãng thương hiệu của bạn, bạn cần có phương pháp chăm sóc hợp lý. TPos sẽ giúp bạn quản lý các thông tin của khách hàng dễ dàng, bạn cũng có thể lập được nội dung phù hợp với tâm lý và sở thích khách hàng để quảng bá dịch vụ của mình, giúp bạn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.

Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng lâu dài
Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng lâu dài

- Hiểu được khách hàng và hành vi của họ

Phần mềm sẽ lưu lại các thông tin và giao dịch của khách hàng, giúp bạn biết được nhu cầu của họ, qua đó đưa ra các cách thức phục vụ khách hàng hiệu quả. Chẳng hạn như nếu bạn nhìn vào một dịch vụ giặt là nào đó, bạn sẽ biết được khách hàng sử dụng dịch vụ nào, họ sử dụng vải bông, vải cotton hay vải jean… Từ đó, bạn có thể đưa ra cách tiếp cận phù hợp như các chương trình khuyến mãi mới hay các tính năng của cửa hàng, giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, tiết kiệm được công sức, thời gian và tiền bạc.

2.2. Phần mềm CNTT-Laundry

2.2.1. Ưu điểm phần mềm

CNTT-Laundry mang lại rất nhiều ưu điểm cho các cửa hàng giặt là như: Quản lý các hoạt động của cửa hàng; tìm kiếm, lưu trữ và quản lý thông tin dễ dàng; lập báo cáo và thống kê chuyên sâu; phân quyền sử dụng dễ dàng, bảo mật an toàn các thông tin.

Phần mềm mang lại nhiều ưu điểm cho cửa hàng giặt là
Phần mềm mang lại nhiều ưu điểm cho cửa hàng giặt là

Bên cạnh đó, CNTT-Laundry giúp bạn tiết kiệm tối đa các chi phí không cần thiết, quản lý tập trung đa kênh bán hàng, tăng hiệu quả bán hàng nhanh chóng nhất. Giao diện của phần mềm vô cùng đơn giản, bạn có thể tạo đơn hàng và thanh toán nhanh chóng cho khách hàng chỉ trong vòng 10 giây, báo cáo về theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng dễ dàng.

Ngoài ra, phần mềm CNTT-Laundry có thể tương thức với nhiều thiết bị tại cửa hàng, tích hợp được nhiều công cụ Marketing giúp bạn có thể tối đa hóa được lợi nhuận tại cửa hàng của mình.

2.2.2. Một số tính năng nổi bật của CNTT-Laundry

Phần mềm CNTT-Laundry có rất nhiều tính năng nổi bật như sau:

- Quản trị hệ thống

Phần mềm CNTT-Laundry quản lý được tài khoản, thông tin tài khoản và mật khẩu của bạn dễ dàng. Các phân quyền và nhóm phân quyền có thể chỉnh sửa và thay đổi được các thông tin như thêm đối tượng hoặc tạo danh mục quyền. Các quá trình sao lưu, phục hồi dữ liệu và thiết lập các thông tin in ấn đều nhanh chóng và dễ thực hiện.

- Quản lý nhân viên

CNTT-Laundry giúp bạn quản lý các danh mục nhân viên trong cửa hàng dễ dàng, có thể quản lý các mục như: Thêm quyền, tạo mới hoặc xóa quyền, quản lý các thông tin nhân viên, tên hoặc biệt hiệu của nhân viên, thông tin liên lạc, thông tin cá nhân và chức vụ.

- Quản lý khách hàng

Bạn cũng có thể quản lý các danh mục của khách hàng như tạo mới, xóa hoặc chỉnh sửa thông tin, quản lý thông tin cá nhân của khách hàng và thông tin liên hệ cần thiết.

- Quản lý trang thiết bị

Các thông tin về trang thiết bị trong cửa hàng của bạn cũng đều được quản lý hiệu quả. Các thông tin của trang thiết bị, giá mua, giá bán, quản lý các danh mục dịch vụ đi kèm (quản lý các thông tin dịch vụ, thêm, xóa hoặc sửa thông tin, đơn vị sản phẩm)...

Quản lý trang thiết bị dễ dàng
Quản lý trang thiết bị dễ dàng

- Quản lý thu chi

Phần mềm cũng hỗ trợ quản lý thu chi dễ dàng, có thể tạo lập phiếu thu và phiếu chi, có thể tạo mới, chỉnh sửa các phiếu thu, chi.

- Quản lý nghiệp vụ

Quá trình quản lý nghiệp vụ dễ dàng hơn với CNTT-Laundry, bạn có thể tạo lập các hóa đơn, khai báo số lượng sản phẩm và dịch vụ, in các hóa đơn bán hàng, nhận đồ của khách, khai báo thông tin các dịch vụ của khách hàng. Các thông tin như ngày khách hàng hẹn lấy đồ, dịch vụ khách hàng chọn, người chịu trách nhiệm, quản lý hàng hỏng và đền bù cho khách hàng, cách thức đền bù cho khách hàng, lưu và in hóa đơn chứng từ,... đều được phần mềm lưu trữ đầy đủ.

- Quản lý nhà cung cấp

Các thông tin về nhà cung cấp cũng được phần mềm quản lý hiệu quả, bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại, người đại diện của nhà cung cấp, quản lý công nợ của nhà cung cấp đều được ghi cụ thể và rõ ràng trên phần mềm.

- Quản lý kho

Khi sử dụng phần mềm, bạn sẽ biết được các thông tin về quản lý kho hàng, kho chứa đồ của khách hàng, định mức hàng hóa có trong kho…

Ngoài ra, phần mềm giúp các chủ cửa hàng quản lý các thiết bị trong cửa hàng và phí hao mòn sản phẩm, bạn có thể kiểm tra tình trạng máy móc tại cửa hàng thông qua phần mềm. Các báo cáo về các khoản doanh thu, chi phí, chứng từ và lợi nhuận đều được kê khai một cách chi tiết nhất.

2.3. Phần mềm quanlykhovan.work247.vn

Đây là một phần mềm quản lý cửa hàng giặt là với nhiều ưu điểm và tính năng, giúp người dùng có thể quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả nhất. Tuy phần mềm này chỉ mới ra đời và phát triển, tuy nhiên được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng, đồng thời được đánh giá cao trên thị trường.

Với phần mềm quanlykhovan.work247.vn, bạn có thể sử dụng để quản lý cửa hàng giặt là của mình với nhiều tiện ích tuyệt vời như:

- Quản lý kho hàng hiệu quả: quanlykhovan.work247.vn giúp bạn quản lý kho hàng trong cửa tiệm giặt là một cách hiệu quả, tên khách hàng hay nhà cung cấp cũng được cập nhật nhanh chóng..

- Đa dạng trong thanh toán: Tuy các cửa tiệm giặt là thường chỉ là các số tiền nhỏ, nhưng nhiều khách hàng vẫn ưa thích được thanh toán nhiều hình thức khác nhau, do đó bạn có thể tích hợp được nhiều phương thức trong quá trình thanh toán như: Tiền mặt, thẻ, chuyển khoản...

- Quản lý doanh thu dễ dàng: Qua phần mềm, bạn sẽ biết được doanh thu của ngày, tháng hoặc năm dễ dàng. Từ đó, bạn có thể biết được mình có bao nhiêu lợi nhuận và đạt được bao nhiêu doanh thu.

Ngoài ra, quanlykhovan.work247.vn còn giúp bạn quản lý nhân viên và các trang thiết bị dễ dàng, các trang chứng từ cũng được kiểm kê chi tiết giúp bạn có thể theo dõi cửa hàng giặt là của bạn hằng ngày.

Hy vọng rằng qua bài viết này, quý độc giả đã biết được những cách quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả. Nếu bạn đang hoặc sắp mở một cửa hàng giặt là, bạn cần hiểu được đặc điểm của cửa hàng giặt là, các cách thức quản lý và sử dụng tích hợp các phần mềm để việc quản lý cửa hàng của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham khảo các phần mềm mà chúng tôi đưa ra và lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem926 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT