Một số phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng xe máy tốt nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Quản lý cửa hàng xe máy bao gồm nhiều khía cạnh và nhiều hoạt động mà để tiến hành hiệu quả thì cần có sự hỗ trợ của những phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Việc quản lý tốt cửa hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và tạo điều kiện để phát triển cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh. Cùng tham khảo một số phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng xe máy hiệu quả sẽ trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quản lý cửa hàng xe máy bao gồm những hoạt động nào?

Quản lý là hoạt động bản lề giúp cho việc kinh doanh các cửa hàng được duy trì ổn định và phát triển, trong số đó cũng bao gồm cả cửa hàng xe máy. Việc quản lý cửa hàng xe máy được tiến hành một cách bài bản và khoa học sẽ giúp công việc kinh doanh thuận lợi, tránh được tình trạng nhầm lẫn hàng hóa hay phụ tùng, thiết bị… Vậy quản lý cửa hàng xe máy bao gồm những hoạt động nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hoạt động quản lý cửa hàng xe máy
Hoạt động quản lý cửa hàng xe máy

1.1. Quản lý hoạt động bán hàng

Theo dõi hoạt động bán hàng là điều cốt lõi nhất trong quản lý cửa hàng xe máy. Mọi giao dịch, nhập, xuất. đổi trả… đều phải được ghi chép lại theo thời gian thực bằng một cách chi tiết và khoa học. Ngoài ra, người quản lý cũng cần theo dõi tình trạng tồn kho của mỗi thiết bị, phụ tùng, mỗi mặt hàng để có kế hoạch nhập thêm hàng hóa, thiết bị, phụ tùng với những món chuẩn bị hết hàng để không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Bên cạnh đó, báo cáo kinh doanh cả mỗi tuần, mỗi tháng và mỗi quý cũng cần được tổng hợp một cách chính xác để có thể đánh giá chính xác doanh thu và hiệu quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Ngoài ra, người quản lý cũng cần thường xuyên cập nhật thông tin về mẫu mã, đặc điểm và giá thành của những sản phẩm hiện đang kinh doanh và cả sản phẩm mới.

Quản lý hoạt động bán hàng
Quản lý hoạt động bán hàng

1.2. Quản lý hoạt động mua hàng

Công tác quản lý hoạt động mua hàng bao gồm việc giám sát tình trạng nhập hàng các mẫu mã xe mới, trang thiết bị, phụ tùng, các loại dầu nhớt… Với mỗi mặt hàng nhập về, người quản lý cần nắm rõ số lượng nhập, mẫu mã, đặc điểm, tình trạng hàng hóa… và ghi chép lại những số liệu này theo sát với thời gian nhập về.

Song song với đó, người quản lý cũng cần nắm rõ tình trạng hàng hóa tồn kho, số lượng đơn hàng và nhu cầu của khách hàng để chủ động lên kế hoạch nhập về những mẫu mã, chủng loại hàng hóa đang có nhu cầu cao để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

1.3. Quản lý công nợ

Công nợ cần quản lý ở đây bao gồm cả công nợ đối với nhà cung cấp và khách hàng. Số liệu mỗi lần nhập hàng và thanh toán tiền hàng cho nhà cung cấp cần phải được ghi lại một cách chính xác và rõ ràng.

Bên cạnh đó, những hợp đồng trả góp với khách hàng cần phải được ghi chép lại và quản lý một cách chặt chẽ. Những thông tin về ngày bắt đầu trả góp, thời hạn trả góp, tổng số tiền, số tiền trả trước, thông tin của khách hàng… đều cần được ghi lại.

Quản lý công nợ với nhà cung cấp và khách hàng
Quản lý công nợ với nhà cung cấp và khách hàng

Quản lý công nợ cũng cung cấp cơ sở dữ liệu để người chủ đánh giá đúng về biến động doanh thu của cửa hàng qua từng giai đoạn.

1.4. Quản lý các dịch vụ kiểm tra định kỳ

Các dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cũng đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của cửa hàng. Số lượng khách đến bảo trì, khoảng cách thời gian giữa những lần bảo trì… là những thông tin mà người quản lý cần nắm rõ để kịp thời tung ra những chương trình khuyến mãi, tặng kèm quà tặng… Ngoài ra bạn cũng có thể chủ động liên lạc mời khách hàng đến kiểm tra, bảo dưỡng xe máy khi đến thời gian định kỳ.

1.5. Quản lý thông tin khách hàng

Thông tin của mỗi khách hàng đến sửa chữa, bảo dưỡng hay tham khảo các mẫu mã xe đều cần được ghi chép lại. Thao tác này giúp người quản lý có cơ sở điều chỉnh chính sách bán hàng và khuyến mãi thích hợp để thu hút khách hàng và tạo ấn tượng tốt với họ để biến khách hàng trở thành những công cụ tiếp thị rất hiệu quả.

Quản lý thông tin khách hàng
Quản lý thông tin khách hàng

2. Một số phần mềm quản lý cửa hàng xe máy

Quản lý cửa hàng xe máy bao gồm rất nhiều công việc, trong đó có những công việc tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hơn thế nữa, bạn có thể mắc những sai lầm khi nhập thông tin khách hàng hoặc số liệu của các hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy sẽ giúp tối ưu hóa hoạt các hoạt động kinh doanh.

Sau đây sẽ là gợi ý một vài cái tên nổi bật giúp bạn quản lý cửa hàng xe mấy hiệu quả.

2.1. Phần mềm Motosoft

2.1.1. Giới thiệu về phần mềm

Motosoft cung cấp giải pháp quản lý cửa hàng xe máy một cách khoa học với những hoạt động bánh hàng, nhập hàng, kiểm kê hàng hóa, nhập xuất kho, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng xe, dịch vụ hậu mãi… với tiêu chí tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Một ưu điểm dễ nhận thấy nhất ở Motosoft đó là giao diện được thiết kế khá đơn giản, dễ thao tác và làm quen.

Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft
Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft

2.1.2. Những tính năng nổi bật

Motosoft giúp chủ cửa hàng chuẩn hóa quy trình quản lý bởi đây là phần mềm được thiết kế và xây dựng dành riêng cho hoạt động quản lý cửa hàng xe máy. Mọi hoạt động và chức năng của phần mềm đều được xây dựng rất chuẩn và chạy trên một hệ thống duy nhất. Motosoft cũng hỗ trợ kết xuất báo cáo hàng ngày, tuần, hoặc từng quý.

Bên cạnh đó, Motosoft cũng rất chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng với tính năng cá nhân hóa lịch sử sử dụng dịch vụ của cửa hàng cho từng khách, tự động thông báo lịch kiểm tra xe và bảo dưỡng xe định kỳ dành cho khách hàng.

Motosoft cũng rất thích hợp cho việc quản lý chuỗi cửa hàng, kết nối hoạt động của các cửa hàng trên cùng một hệ thống.

2.2. Phần mềm Faceworks

2.2.1. Những chức năng của phần mềm

Faceworks cung cấp giải pháp quản lý cửa hàng xe máy toàn diện với những chức năng hoạt động rất hiệu quả

- Quản lý hệ thống

Mọi dữ liệu về khách hàng và các hoạt động của cửa hàng đều được mã hóa và đảm bảo an toàn, bảo mật. Thông tin về cửa hàng, giá thành sản phẩm và các chương trình khuyến mãi cũng được cập nhật thường xuyên chỉ với một vài thao tác không quá phức tạp. Mọi dữ liệu thừa cũng sẽ được tự động xóa khỏi hệ thống.

Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Faceworks
Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Faceworks

- Quản lý khách hàng

Thông tin được khách hàng được lưu trữ trên hệ thống và người quản lý có thể sử dụng bộ lọc để tìm kiếm nhóm khách hàng theo những tiêu chí thiết lập từ trước như khu vực, mẫu mã xe, ngày sinh nhật, danh sách khách hàng gắn bó… rất thuận tiện khi có thể chủ động xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng.

- Quản lý tồn kho

Những chức năng như theo dõi số lượng, mẫu mã, tình trạng của hàng hóa tồn kho; luân chuyển giữa các kho nội bộ; xuất chứng từ chuyển kho; báo cáo tồn kho theo nhiều nhóm tiêu chí cũng hoạt động rất hiệu quả.

- Chăm sóc khách hàng

Phần mềm cung cấp những tính năng chăm sóc khách hàng cần thiết nhất như thông tin bảo hành, quản lý lịch trình bảo dưỡng xe, tra cứu thông tin bảo hành, nhắc nhở bảo dưỡng định kỳ…

2.2.2. Ưu điểm của phần mềm

Faceworks tỏ ra vượt trội hơn nhiều phần mềm khác ở những ưu điểm nổi bật sau đây:

- Sử dụng công nghệ điện toán đám mây

Mọi dữ liệu đều sẽ được đồng bộ lên kho lưu trữ online, vì vậy sẽ phòng ngừa được tình trạng mất dữ liệu do hư hỏng thiết bị hay cắt nguồn điện đột ngột. thêm vào đó, người quản lý có thể kiểm soát hoạt động cửa cửa hàng mà không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng. Kho dữ liệu online cũng có thể được tiếp cận dễ dàng từ các thiết bị di động.

- Tích hợp thêm các thiết bị vật lý

Faceworks được tích hợp thêm nhiều thiết bị phần cứng khác để đảm bảo cho các chức năng của máy như máu quét mã vạch, máy in, POS… giúp cho các thao tác dịch vụ khách hàng được xử lý nhanh chóng với độ chính xác cao.

Bài viết đã giới thiệu đến quý bạn đọc những hoạt động trong quy trình quản lý cửa hàng xe máy cũng như một số phần mềm hỗ trợ hoạt động quản lý cửa hàng xe máy hiệu quả nhất hiện nay. Bạn nên đầu tư mua những phần mềm trả phí nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả, chất lượng dịch vụ và các tính năng nâng cao như đồng bộ dữ liệu điện toán đám mây, báo cáo theo thời gian thực… Chúc bạn sẽ tìm ra phương pháp hiệu quả trong việc quản lý và mở rộng quy mô cửa hàng!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem484 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT