Bán hàng trên Zalo và cách giúp bạn kiếm thu nhập khủng

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Bán hàng trên Facebook, Shopee, Instagram,.... vậy, tại sao không bán hàng trên Zalo? Zalo là một mạng xã hội phổ biến của người Việt, với số lượng lên tới hơn 100 triệu người dùng thì đây sẽ là một mảnh đất cực kỳ màu mỡ của các “doanh nhân bán hàng online”. Vậy, nếu bạn đang có ý định bán hàng trên Zalo thì đâu sẽ là cách giúp bạn chốt trăm đơn và kiếm thu nhập khủng mỗi ngày? Bài viết dưới đây sẽ là kênh chia sẻ giúp bạn tự tin hơn trên con đường làm giàu của mình thông qua việc bán hàng trên Zalo nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do bạn nên lựa chọn bán hàng trên Zalo?

Không phải tự dưng mà Zalo trở thành một địa chỉ được khuyên cho những người có ý định bán hàng online. Khi Facebook đã quá bão hòa và khá nhiều vấn đề bất cập thì Zalo sẽ là một sự lựa chọn thay thế khá hoàn hảo. Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn thấy được tiềm năng của mạng xã hội Việt này đang lớn như thế nào với việc trở thành một sàn thương mại điện tử về bán hàng online.

Lý do bạn nên bán hàng trên Zalo
Lý do bạn nên bán hàng trên Zalo

- Cải thiện được tình trạng khách ảo

Để sử dụng Zalo thì cần phải có tài khoản đăng ký bằng số điện thoại và mỗi một thuê bao sẽ chỉ có duy nhất một tài khoản mà thôi. Do vậy mà các chủ cửa hàng sẽ hạn chế được rất nhiều về tình trạng khách ảo “đặt cho sang mồm” đang rất phổ biến hiện nay.

- Lượng người dùng mạng xã hội Zalo đang ngày càng tăng

Với tính bảo mật được đánh giá cao hơn Facebook rất nhiều, cộng với tình trạng hoạt động khá ổn định, Zalo đang ngày càng được ưa chuộng hơn khi các vấn đề riêng tư ngày càng được coi trọng hơn. Điều này giúp cho số lượng người dùng Zalo cũng tăng lên đáng kể, tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho người bán hàng. 

Việc tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm của mình cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi cộng đồng người dùng Zalo ngày càng lớn.

- Nhắn tin, gọi điện miễn phí

Khi sử dụng Zalo, bạn có thể nhắn tin, gọi điện để trao đổi, tư vấn cho khách hàng hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, là gọi video để hỗ trợ khách hàng xem hàng sẽ là cách giúp bạn chốt đơn cực kỳ nhanh và hiệu quả. 

- Mở “shop” không mất tiền thuê mặt bằng

Sở hữu cho mình cửa hàng không mất phí
Sở hữu cho mình cửa hàng không mất phí

Với việc bán hàng trên Zalo, bạn có thể sử dụng chức năng Zalo shop đang được Zalo hỗ trợ cho những người bán hàng online. Việc sở hữu cho mình một cửa hàng riêng với giá 0 đồng sẽ thành hiện thực chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Có thể nhận thấy rằng, bán hàng trên Zalo thực tế là một địa chỉ đầy tiềm năng. Nhưng để bán hàng một cách hiệu quả trên thị trường này thì bạn sẽ cần bỏ túi cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích khác được cập nhật dưới đây nhé.

2. Gợi ý về cách bán hàng trên Zalo hiệu quả cho bạn

Bán hàng trên Zalo có phải là cứ đăng nhập vào Zalo rồi đăng hình ảnh lên bán hay không? Thực tế, để bán hàng trên Zalo hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ hơn về những cách bán hàng trên Zalo hiện nay.

2.1. Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân

Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân chính là việc bạn đăng tải các sản phẩm của mình lên trang cá nhân. Những người bạn của bạn sẽ thấy và nếu họ quan tâm thì sẽ bình luật hoặc nhắn tin cho bạn. Đây được xem là một trong những cách thức bán hàng trên Zalo cực kỳ phổ biến hiện nay.

2.1.1. Ưu điểm

Những ưu điểm có thể kể đến khi bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân như sau:

Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân
Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân

- Có sẵn mạng lưới bạn bè dựa trên việc lưu số điện thoại của nhau.

- Mỗi một tài khoản cá nhân có thể kết bạn lên tới 2000 người và những người bạn đó đều nhìn thấy được những bài đăng của bạn.

- Có thể sử dụng chức năng tìm quanh đây và chọn lọc các trường thông tin như địa điểm, tuổi, giới tính,...để phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình hướng tới.

2.1.2. Nhược điểm

- Dễ bị cho vào danh sách hạn chế của những người bạn không thích mua hàng online và số lượng bài đăng của bạn mỗi ngày quá nhiều.

- Dễ bị giảm tương tác trên tài khoản cá nhân thực tế.

2.2. Bán hàng thông qua của hàng trên Zalo 

Cửa hàng trên Zalo sẽ là một trong những cách bán hàng trên Zalo bạn có thể lựa chọn. Về bản chất thì Zalo shop được xây dựng tương tự như với Fanpage ở trên Facebook vậy, việc tạo cho mình một Zalo shop hay một tài khoản Official Account (viết tắt là OA) sẽ giúp bạn tiếp cận được tối đa khách hàng hơn rất nhiều.

2.2.1. Ưu điểm

- Dễ dàng tiếp cận được tối đa khách hàng, không bị giới hạn bởi những người là bạn bè. Click vào “Quan tâm” là người khác có thể theo dõi các bài đăng trên OA của bạn.

- Truyền tải được tối đa về thông tin, hình ảnh sản phẩm của bạn tới khách hàng.

Bán hàng trên Zalo shop
Bán hàng trên Zalo shop

- Hỗ trợ và tư vấn khách hàng cực kỳ dễ dàng, đơn giản mà không cần phải kết bạn.

- Dễ dàng trong việc quản lý các bài đăng sản phẩm.

2.2.2. Nhược điểm

- Không phải mới dùng Zalo shop là có được lượng tương tác ổn định nhanh chóng, bạn sẽ cần thời gian đầu tư cho hình ảnh sản phẩm của mình.

- Cần có sự đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung chất lượng.

- Hiểu rõ về cách tạo và sử dụng Zalo shop để bán hàng hiệu quả hơn.

3. Kinh nghiệm bán hàng trên Zalo không nên bỏ qua

Khi đã xác định được cho mình cách thức bán hàng trên Zalo thì thông tin tiếp theo bạn nên biết chính là những “kinh nghiệm xương máu” để giúp bán hàng hiệu quả cao hơn.

3.1. Biết cách quảng cáo trên Zalo

Nếu như Facebook có Facebook Ads thì Zalo cũng có Zalo Ads. Thực tế, Zalo Ads chính là một công cụ chạy quảng cáo tự động giúp bạn có thể tự tạo và tối ưu hóa các quảng cáo của mình.

Quảng cáo trên Zalo cực tiện ích
Quảng cáo trên Zalo cực tiện ích

Có 3 hình thức mà Zalo Ads hỗ trợ người dùng đó là:

- Quảng cáo tại Zalo shop: giúp tăng tương tác và quảng bá thương hiệu cho các tài khoản Official Account.

- Quảng cáo website tại Zalo: Zalo sẽ gợi ý và hiển thị website bán hàng của bạn tới cộng đồng, khách hàng sử dụng Zalo. Giúp bạn mở rộng tệp đối tượng khách hàng tối đa.

- Quảng cáo sản phẩm: Bên cạnh quảng cáo về website bán hàng của bạn thì Zalo cũng hỗ trợ quảng cáo theo sản phẩm. Những sản phẩm mà bạn đăng sẽ được hiển thị gợi ý cho các khách hàng, người dùng Zalo khác.

3.2. Biết cách đăng bài để tăng khả năng tương tác và thu hút cao

Nếu bạn đã từng nghe đến khung giờ vàng trên TV thì trên Zalo cũng có khung giờ vàng để đăng bài. Việc đăng bài vào các khung giờ vàng sẽ giúp bạn thúc đẩy lượng tương tác cao hơn, thu hút được sự quan tâm lớn hơn từ phía khách hàng.

- 7h30 - 8h00: Khoảng thời gian mọi người check thông tin trên mạng xã hội trước khi bắt tay vào học tập hay làm việc.

- 11h00 - 12h00: Thời gian nghỉ trưa.

- 13h30 - 14h00: Thời gian sau khi nghỉ trưa, trước giờ vào làm, học bài sẽ check một chút thông tin.

Khung giờ vàng để đăng bài tăng hiệu quả chốt đơn
Khung giờ vàng để đăng bài tăng hiệu quả chốt đơn

- 16h30 - 18h00: Trước giờ tan tầm, chuẩn bị về nhà sẽ check thông tin.

- 21h00 - 22h30: Khoảng thời gian thư giãn cuối ngày. Đây là thời điểm người dùng Zalo sẽ online nhiều nhất, lâu nhất và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn đáng kể.

Bên cạnh lựa chọn thời điểm đăng bài đúng thì bạn cũng nên biết cách xây dựng nội dung và hình ảnh cho mỗi bài đăng của mình. Mỗi ngày đăng 2 bài sẽ giúp bạn duy trì được lượng tương tác ổn định. Đầu tư những bộ ảnh đẹp về sản phẩm với chất lượng hình ảnh sắc nét. Cùng với đó là nội dung thu hút, đánh đúng tâm lý khách hàng.

3.3. Tạo nhóm khách hàng thân thiết để thực hiện các chương trình resale

Việc tạo nhóm bán hàng trên Zalo cực kỳ phổ biến, vì thế bạn không nên bỏ lỡ chức năng này trong quá trình bán hàng online của mình. Những khách hàng thân thiết được xây dựng một nhóm riêng và có các chương trình khuyến mãi đặc biệt sẽ giúp họ có cảm giác thành tựu hơn, được coi trọng hơn và có thể sở hữu được những món đồ với giá hời hơn. Với tâm lý đó, khả năng chốt đơn của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

3.4. Xây dựng thương hiệu cho mình

Cho dù chỉ bán hàng online thì bạn cũng cần phải có một thương hiệu uy tín. Bởi tâm lý nghi ngại của khách hàng khi mua đồ online vẫn rất lớn, do đó bạn cần khẳng định thương hiệu của mình thì mới có thể khiến khách hàng yên tâm chốt đơn cho bạn. 

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn bằng cách rep tin nhắn khách nhanh nhất có thể, sử dụng ngôn từ lịch sự, tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Như vậy, khách sẽ cảm thấy shop của bạn làm việc uy tín và an tâm để order mà không cần phải lăn tăn quá nhiều.

Xây dựng thương hiệu uy tín cho mình
Xây dựng thương hiệu uy tín cho mình

3.5. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Có rất nhiều người bán hàng trên Zalo và đã thành công, vì thế, họ sẽ là những người có kinh nghiệm và bạn có thể học hỏi từ họ những điều thực sự hữu ích với bạn. Do đó đừng ngại ngùng mà hãy mạnh dạn học hỏi và đúc kết kinh nghiệm bán hàng online trên Zalo cho bản thân nhé.

Bán hàng trên Zalo đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn khi theo đuổi sự nghiệp bán hàng online. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết trên, các bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích để bán hàng trên Zalo hiệu quả hơn với tỷ lệ chốt đơn và thu nhập cao hơn mỗi ngày. 

Chúc bạn sẽ thành công trên con đường trở thành một “doanh nhân online” đang ngày càng nở rộ và phát triển này!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem674 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT