Hướng dẫn cách trả hàng Lazada và những điều cần nhớ

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Mua hàng online vô cùng tiện lợi nhưng cũng khiến cho người mua gặp những rủi ro về hàng hóa vì không được trực tiếp xem hàng khi mua. Để đảm bảo quyền lợi của người mua, Lazada đã có những quy định về việc đổi trả hàng hóa giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Cùng tìm hiểu về cách trả hàng Lazada ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách trả hàng Lazada

Quy trình thực hiện trả hàng Lazada như sau: 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada đã thực hiện mua hàng bằng số điện thoại, facebook hoặc tài khoản google. 

Bước 2: Lựa chọn đơn hàng

Tại trang chủ của Lazada, các bạn lựa chọn vào mục “Tài khoản” - “Đơn hàng của tôi” - “Xem tất cả đơn hàng”. Tại đây, các bạn lựa chọn đơn hàng cần đổi trả. Lưu ý, đơn hàng phải hiển thị trạng thái Đã giao hàng thì mới có thể bắt đầu thực hiện thao tác trả hàng. 

Quy trình thực hiện trả hàng Lazada
Quy trình thực hiện trả hàng Lazada

Bước 3: Thao tác đổi trả online

Sau khi đã bấm vào đơn hàng cần đổi trả, các bạn click vào mục “Quản lý” và bấm vào mục “Trả hàng”. 

Bước 4: Điền thông tin

Các thông tin bao gồm: lý do đổi trả (bao bì rách, lỗi kỹ thuật, bể vỡ, hàng giả, tìm được nới giá rẻ hơn, giao sai sản phẩm, sai hoặc thiếu hàng tặng kèm,...) và ảnh xác minh. Các bạn nên trình bày thêm thông tin về lý do đổi trả hàng cần chi tiết càng tốt để đội ngũ quản lý của Lazada xử lý nhanh chóng hơn. 

Đồng thời, lựa chọn phương án xử lý: hoàn tiền bằng voucher hay hoàn tiền vào tài khoản. Nếu lựa chọn hoàn tiền vào tài khoản thì các bạn cần phải nhập thông tin về tên ngân hàng, chủ tài khoản và số tài khoản. 

Tiếp đó, các bạn lựa chọn phương thức trả hàng: nhân viên bưu cục đến lấy tại nhà hay gửi hàng tại bưu cục (VNpost). Nếu gửi hàng tại nhà thì các bạn cần xem kỹ lại thông tin địa chỉ chính xác để nhân viên đến lấy hàng nhanh chóng hơn. 

Cuối cùng, các bạn cần tích chọn vào chính sách đổi trả hàng của Lazada và bấm vào “Xác nhận” để hoàn thành.

Lựa chọn hình thức hoàn hàng Lazada
Lựa chọn hình thức hoàn hàng Lazada

Bước 5: Đóng gói hàng hóa

Các bạn cần đóng gói lại hàng hóa theo tiêu chuẩn và ghi mã vận đơn trên đơn hàng để đơn vị vận chuyển sẵn sàng lấy hàng. Theo hướng dẫn của Lazada thì các bạn phải in đơn hàng để dán lên sản phẩm nhưng nếu không có máy in thì các bạn có thể sử dụng bút để ghi mã vận đơn trên bao bì. Cuối cùng, các bạn chỉ cần đợi phản hồi từ phía Lazada và nhân viên của đơn vị vận chuyển tới lấy hàng. 

2. Những trường hợp được phép trả hàng Lazada

Những trường hợp người mua được phép trả hàng trên Lazada bao gồm: hàng hóa bị vỡ, lỗi, không giống hình, sai, thiếu sản phẩm (phụ kiện hoặc hàng tặng kèm), hàng hết hạn sử dụng hoặc đã qua sử dụng. 

Nếu sản phẩm đã đúng như mô tả, khách hàng sẽ không được phép đổi trả nếu như không ưng ý với sản phẩm. Đặt ra quy định này, Lazada muốn đảm bảo quyền lợi cho người bán, tránh đổi trả hàng quá nhiều gây ảnh hưởng tới người bán hàng. Với những sản phẩm trả góp thì càng không được trả hàng nếu không ưng ý. 

Những trường hợp được phép trả hàng Lazada
Những trường hợp được phép trả hàng Lazada

Tình huống ví dụ: Chị A mua giày tại một gian hàng của Lazada, cửa hàng đã giao đủ và đúng hàng hóa theo đúng yêu cầu của chị A bao gồm 1 đôi giày màu đen size 36 và hàng tặng kèm là đôi tất. Nhưng đến khi chị nhận hàng, chị lại không đeo vừa sản phẩm và muốn đổi trả. 

Căn cứ theo thông tin đơn hàng thì chị A sẽ không được phép đổi trả vì người bán đã giao đúng theo yêu cầu trong đơn hàng. Lỗi hàng hóa nằm ở phía chị A đã không nhờ bên bán hàng tư vấn để đặt đúng size giày của mình. 

Tuy nhiên, người bán muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp khách hàng hài lòng hơn thì có thể đàm phán chính sách đổi trả bên ngoài để giúp chị A nhận được sản phẩm phù hợp hơn. 

3. Những lưu ý trong quá trình trả hàng Lazada

3.1. Điều kiện được phép đổi trả hàng

Các sản phẩm được đổi trả phải còn nguyên vẹn tem, đầy đủ hàng hóa, phụ kiện, hàng tặng kèm, phiếu bảo hành, bao bì như khi người bán gửi hàng. Nếu như hàng hóa quay trở lại kho của người bán mà bị thiếu hụt hay hỏng hóc thì người mua sẽ không được chấp nhận hoàn tiền. Tùy từng tình huống mà bên phía Lazada sẽ có những phương án giải quyết riêng để đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và người mua.

Những điều kiện được phép đổi trả hàng
Những điều kiện được phép đổi trả hàng

3.2. Thời gian hoàn tiền

Thời gian hoàn tiền thường không cố định, phụ thuộc vào hình thức mà các bạn đã lựa chọn từ trước đó (hàng bằng voucher hay hoàn vào tài khoản). Nhưng thường thì sau khi người bán nhận được hàng hoàn và xác nhận tình trạng hàng hóa thì các bạn sẽ được nhận tiền hoàn vào tài khoản. Trong trường hợp người bán có phản hồi về hàng hóa thì Lazada sẽ có những cách thức xử lý phù hợp, thỏa đáng cho cả hai bên.

3.3. Thời hạn đổi trả

Người mua cần phải thực hiện đổi trả hàng trong thời gian trong khoảng từ 7 hoặc 14 ngày (tùy loại hàng hóa). Thời hạn đổi trả được tính từ thời điểm người mua nhận được hàng, quá thời gian này sẽ không được Lazada chấp nhận. Vì vậy, các bạn cần sắp xếp thời gian để đăng ký đổi trả ngay sau khi nhận được hàng để tránh rủi ro không được chấp nhận hoàn hàng. 

Thời gian trả hàng Lazada trong 7 ngày
Thời gian trả hàng Lazada trong 7 ngày

3.4. Phí đổi trả hàng

Người mua sẽ không mất bất cứ chi phí nào trong quá trình đổi trả hàng. Nhiều bạn chưa biết được chính sách đổi trả của Lazada nên thường ngại đổi trả vì sợ mất phí hoặc tốn thời gian. Nên mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ biết được quy trình đổi trả để đổi trả dễ dàng hơn, đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân mình. Vì giá trị không cao nhưng đó cũng là tiền, hơn nữa hàng hóa đó lại là thứ chúng ta đang cần. 

Đây cũng là cách giúp cho Lazada có thể hoạt động ngày càng tốt hơn, cải thiện các gian hàng, nhắc nhở người bán hàng cẩn thận hơn trong quá trình bán hàng và kiểm tra hàng trước khi giao tới tay khách hàng. 

3.5. Rủi ro khi trả hàng

Tại hội nhóm, diễn đàn của người mua hàng Lazada đã xuất hiện một số bài viết người mua phàn nàn về rủi ro khi trả hàng. Người bán hàng lấy lý do ảnh hưởng tới chất lượng gian hàng mà đã thỏa thuận với người mua để được đổi trả bên ngoài. 

Lưu ý về rủi ro khi trả hàng hóa
Lưu ý về rủi ro khi trả hàng hóa

Nhưng khi khách hàng gửi hàng tới tay người bán lại không được bên bán xử lý thỏa đáng, không nhận được tiền hay hàng hoàn nhưng vẫn mất tiền mua. Chính vì thế mà các bạn cần cân nhắc, sử dụng chính sách đổi trả hàng của Lazada để đảm bảo quyền lợi của bản thân, tránh những người bán gian lận. 

Lazada luôn không ngừng nỗ lực để lọc sản phẩm uy tín, có những chính sách phạt đối với những shop không đủ điều kiện bán hàng. Nhưng chính bản thân những người mua hàng cũng cần phải thông thái hơn khi mua hàng và lựa chọn những shop bán hàng uy tín. 

Ngoài ra, khi trả hàng hóa Lazada, các bạn cần đóng gói cẩn thận để không bị hỏng hóc khi chuyển tới tay người bán, đảm bảo sẽ được hưởng chính sách đổi trả của Lazada. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về trả hàng Lazada. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về quy trình trả hàng và những lưu ý quan trọng trong quá trình đổi trả hàng hóa tại Lazada. Chúc các bạn có những trải nghiệm tốt nhất với sàn thương mại điện tử này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem775 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT