Mách chủ shop một số cách giữ hoa tươi lâu và dễ thực hiện

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Việc đau đầu và khó khăn nhất là giữ cho hoa không bị nở quá sớm, giữ được độ tươi khi tới tay khách hàng. Hoa sau khi bị cắt khỏi cành sẽ mất đi nguồn dinh dưỡng nên rất dễ tàn. Tuy vậy với các cách bảo quản hoa tươi dưới đây của work247.vn sẽ hỗ trợ bạn cách giữ hoa tươi lâu nhất có thể.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số cách giữ hoa tươi lâu

1.1. Vì sao cần giữ hoa tươi thật lâu

Kinh doanh hoa tươi hiện tại được khá nhiều bạn trẻ đam mê và chọn lựa khởi nghiệp, nhu cầu hoa tươi trong nhiều ngày đặc biệt, lễ tết ngày càng tăng cao lên theo chất lượng sống của mỗi người là một trong các lý do để đây là chỗ khai thác tiền hiệu quả với những ai nhanh nhạy, biết khai thác những cơ hội tiềm năng này.

Vì sao cần giữ hoa tươi lâu
Vì sao cần giữ hoa tươi lâu

Việc kinh doanh hoa tươi nó không giống với các mặt hàng kinh doanh khách như giày dép hay quần áo, các chủ shop cần phải biết cách bảo quản, giữ sao cho hoa tươi lâu nhất có thể khi bán hàng vì khí có thể bán hết số lượng hoa nhập trong một ngày hoặc có thể là vài ngày thậm chí vài tuần. Nhiều bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh nhưng họ thực sự chưa hết biết cách giữ hoa tươi sao cho thật lâu để bán, phải vứt bỏ đi khá nhiều dẫn đến tình trạng hụt vốn. Sau đây sẽ là một số mẹo phổ biến giúp bạn giữ hoa tươi cắt cành thời gian lâu nhất, tránh việc hoa hỏng nhanh gây nên thất thoát về tài chính.

1.2. Cách giữ hoa tươi lâu cho chủ shop

1.2.1. Thực hiện cắm hoa trong nước nóng

Nhiệt độ lý tưởng để bạn bảo quản hoa tươi thật lâu là khoảng 43 đến 44 độ C. Tiến hành đổ nước ngang thân lọ hoa và để ra nơi thoáng mát trong vòng 1 đến 2 giờ. Bạn tiến hành cắm hoa trong nước ấm sẽ tốt hơn nước lạnh vì những phân tử trong nước ấm sẽ thẩm thấu vào hoa 1 cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó họ còn giữ lại độ ẩm cho hoa khi hoa được bày trí tại nơi ở thông thoáng. Phương pháp này có tên gọi là “ làm cứng lại”, đây là một trong các cách bảo quản hoa tươi lâu cũng như dễ thực hiện nhất.

Cắm hoa trong nước nóng
Cắm hoa trong nước nóng

1.2.2. Cắt bớt lá ở thân dưới và thay nước liên tục

Cắt bộ tất cả lá ở dưới mực nước trong lọ sẽ giúp cho hoa tươi được lâu hơn. Lá bị ngâm trong nước sẽ bị úng rất nhanh. Chúng sẽ trở thành mồi ăn cho những loại vi khuẩn sống cũng như hoạt động. Từ đó làm hoa héo và tàn đi một cách nhanh chóng. Bạn cần thay nước thường xuyên mỗi ngày cho hoa tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả đó. Khi bạn thay nước không nên quên loại đi các mảnh vụn của thân cây trong nó trước khi thêm nước mới vào. Ngoài ra nhớ cho thêm một số viên Aspirin vào trong lọ cắm hoa hỗ trợ nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Cắt bớt lá
Cắt bớt lá

1.2.3. Cắt gốc hoa theo một đường chéo cố định

Bạn dùng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45 độ, công đoạn này sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa giúp cho hoa tươi được lâu hơn. Đặc biệt riêng với các loại hoa dễ héo như hoa hồng bạn nên cắt các cành ở dưới nước. Bởi hoa hồng khá nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, chúng làm cản trở hấp thụ nước làm cho hoa héo nhanh.

1.2.4. Sự hỗ trợ của chất bảo quản hoa

Chất bảo quản hoa hay nước bảo quản thực vật được gọi vui cái tên là “ thức ăn cho hoa”. Chúng hỗ trợ cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết hỗ trợ hoa tươi lâu. Thành phần lớn trong các dung dịch này chính là chất diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan nhanh sang thực vật. Bạn cũng có thể tự làm loại dung dịch này tại nhà qua cách pha nước chanh có ga cùng nước tẩy. Hay pha bất kỳ nước uống có ga chứa đường kèm nước tẩy vào trong nước đều được. Tiếp theo pha soda với nước theo tỷ lệ 1:3, cho thêm một vài giọt nước tẩy để loại đi vi sinh vật có hại.

Chất bảo quản hoa
Chất bảo quản hoa

1.2.5. Không được để hoa dưới nhiệt độ cao và loại bỏ hoa héo

Không gian dùng để trưng bày hoa của shop cần tránh đi ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Bởi chúng sẽ làm hoa mất nước dẫn tới khô héo nhanh chóng. Bên cạnh đó, không được đặt hoa gần trái cây sẽ làm mất nước dẫn tới khô héo vì trong trái cây có chứa một lượng nhỏ ethyleme, một loại khí khiến cho hoa nhanh héo hơn nhiệt độ bình thường mọi khi.

Khí ethylene không chỉ mang trong trái cây mà có trong cả nhiều bông hoa bị héo. Do vật, bạn cần tiến hành cắt bỏ chúng ngay tức thì để tránh ảnh hưởng tới các hoa còn lại. Đối với mỗi loại hoa lại xuất hiện nhiều phương pháp bảo quản khác nhau. Ví dụ như hoa dạ thương và thủy tiên có thể lan chất độc sang những loài hoa khác, do đó bạn cần cắm chúng trong các bình riêng biệt.

1.2.6. Thẩm định kỹ càng lượng hoa nhập vào

Chất lượng về lượng hoa đầu vào hết sức quan trọng đối với độ đẹp lâu của hoa. Kỹ thuật trong mỗi nhà vườn cũng có độ kinh nghiệm, thực tế làm việc khác nhau, nếu như họ ổn định ngay cả trong khâu gieo trồng và thu hoạch thì hoa cũng đẹp và tươi lâu hơn đó.

Bạn cứ thử tưởng tượng hoa nó cũng giống như một con người, nếu như có nền tảng nuôi dưỡng tốt thì sức đề kháng hiển nhiên sẽ cao hơn. Tương tự thì hoa cũng được gieo trồng chuẩn hơn về ánh sáng, nhiệt độ hợp lý sẽ được thu hoạch đúng thời điểm, bảo quản tốt là các loại hoa đẹp, dễ chăm sóc sau khi tiến hành thu hoạch, vận chuyển về shop hay đến tay khách hàng.

Thường thì hoa nên được cắt trong lúc đang phát triển, vì vậy hoa sẽ tiếp tục tăng trưởng và kéo dài thêm thời gian khi được cắm bình. Các loại hoa nên thu hoạch vào đúng thời điểm nụ như hoa cẩm chướng, iris, Liatris,.. các loại nên thu hoạch vào thời điểm bung nụ như hoa cúc, đồng tiền, hoa lan,..

Là một người bán hoa thì trung gian ở giữa bạn cần bảo đảm về chất lượng nguồn hàng cũng như chất lượng hoa tươi nhập hàng đợt. Hãy tiến hành tìm hiểu và để ý những quy chuẩn của các loài hoa đẹp từ các khâu thuộc về phía nguồn hàng để bảo đạm cho bạn không bị dính các đợt sâu bệnh, khó nở hay dễ héo úa.

Thẩm định hoa kỹ càng
Thẩm định hoa kỹ càng

2. Chăm sóc một số hoa nhất định

2.1. Hoa hồng

Hoa hồng bạn chỉ cắm trong bình khoảng 2 ngày là héo. Muốn giữ được vẻ đẹp của hoa thì bạn cần nhỏ vài giọt siro của trẻ em vào trong bình. Lưu ý không nên cho nhiều, có thể sẽ làm cuống bị thối. Lấy hoa ra khỏi bao bì và sử dụng dao cắt xén gốc từ 2 đến 3 cm, cắm vào trong nước sạch và chủ ý đừng để sót lại một chiếc lá nào trong đó. Thay nước và cắt gốc đi 2 lần một ngày, rửa sạch bình bẩn với một lượng nhỏ bột giặt chứa chlorine.

Cách chăm sóc hoa
Cách chăm sóc hoa

2.2. Hoa Ly

Bạn lấy hoa ra khỏi bao biết và ngắt khoảng 20cm lá ở gốc đi. Sử dụng dao cắt xén gốc hoa và ngâm trong dung dịch nước sạch, thay nước và cắt gốc 2 ngày 1 lần, nếu sử dụng thêm sẽ bảo dưỡng hoa, hoa lâu tàn hơn.

2.3. Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn thì cần cho nhiều nước hơn một chút và cứ vài giờ lại thêm nước 1 lần. Khi ban đêm bạn nên rút hoa khỏi lọ và ngâm mình vào chậu nước cho ngập đài hoa.

2.4. Hoa tử đinh

Bạn thực hiện cắm hoa tử đinh trong lọ lơn. Trước khi cắm bạn cần bỏ hoa tới khoảng ½ cành hoa hay dùng dao khứa hình chữ thập nên thân hoa để hút nước cho kịp thời. Với những loài hoa tươi khác như hoa cúc, hoa thược dược trước khi cắm lọ bạn có thể dơ nhanh trên lửa phần lát cắt của cành. Để cành hoa mẫu đơn không bị rụng sớm nên để chúng vào trong chỗ khô ráo và lạnh khoảng 1 ngày khi cắm vào trong lọ. Cành hoa tulip cắm vào trong nước rất dễ gãy nên bạn hãy cắm chúng chung với một số vật cứng nào đó trong 1 thời gian ví dụ như sử dụng giấy quấn cho cành thẳng đứng.

Trên đây là một số cách giữ hoa tươi lâu work247.vn đã tổng hợp lại cho bạn. Nếu như bạn cảm thấy nó có hữu ích cho việc kinh doanh hoa tươi của mình hãy chia sẻ và đừng quên để lại bình luận phía dưới nhé, cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tới đây của chúng tôi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem445 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT