Tổng hợp những tên shop hay nhất – Tuyệt chiêu thu hút được sự chú ý

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bạn có biết rằng một cái tên shop hay thì khiến khách hàng ấn tượng và chú ý đến shop bạn hơn hay không? Một cái tên hay cũng tạo nên sự thành công cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn chuẩn bị mở cửa hàng và đang đau đầu vì chưa biết đặt tên ra sao? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách đặt tên shop ấn tượng và hay nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên đặt tên shop hay?

Một cái tên hay không chỉ thu hút được sự chú ý từ khách hàng mà còn có thể tạo nên thương hiệu của bạn.

1.1. Lợi ích của việc đặt tên shop hay và ấn tượng

Khi bạn đặt tên cho shop hay và ấn tượng, khách hàng sẽ chú ý đến cửa hàng của bạn, khiến họ nhớ lâu hơn và có thể khắc sâu vào tâm trí của họ. Bên cạnh đó, một cái tên hay cũng giúp bạn quảng bá được thương hiệu của mình mà không phải tốn chi phí nào.

Tên shop hay giúp bạn quảng bá thương hiệu
Tên shop hay giúp bạn quảng bá thương hiệu

Nếu bạn để ý, có thể thấy rằng các hội chị em thường rỉ tai những câu đại loại như: “Hôm trước tớ mới mua cái váy ở Meow ý, xinh cực và giá cực mềm” hay “Hôm nọ chị đi qua Shop Lan gì đó mua mấy bộ váy, để hôm nào chị dẫn mấy đứa đi xem đồ”.... Như vậy, bạn có thể thấy vấn để ở đâu rồi đúng không? Shop “Lan gì đó” nếu để một cái tên hay và dễ nhớ thì rất có thể đã quảng bá được thương hiệu của mình, chứ không cần khách hàng tìm lại địa chỉ thì có thể mới biết được tên. Và có thể, vị khách hàng này sẽ quên mất shop của bạn và cửa hàng đã để vuột mất một vị khách hàng tiềm năng.

Vậy thì bạn có thể thấy được tầm quan trọng và lợi ích của việc đặt một cái tên hay rồi phải không nào? Cùng theo dõi phần tiếp theo để biết các tiêu chí để có thể đặt tên shop dễ nhớ và gây ấn tượng nhé! 

1.2. Một số tiêu chí giúp bạn đặt tên shop hay

1.2.1. Đặt tên dễ nhớ và đi sâu vào tâm trí khách hàng

Một cái tên đơn giản và dễ nhớ giúp in sâu vào tâm trí khách hàng nhanh chóng hơn. Bạn nên đặt tên shop ngắn gọn và bắt đầu bằng các nguyên âm như a, o, i, e. Đặc biệt, bạn nên hạn chế tên shop quá dài và nhiều ký tự không liên quan và thiếu tính logic.

Bạn có thể để một cái tên như: MoDA, Noon, Bo Shop, Coco Shop, AZ, Nana Beauty….

Đặt tên dễ nhớ và in sâu vào tâm trí khách hàng
Đặt tên dễ nhớ và in sâu vào tâm trí khách hàng

1.2.2. Tên độc đáo kèm sự khác biệt

Đặt những cái tên khác biệt cũng giúp bạn có những ưu điểm nhất định. Nếu bạn đặt tên shop quá phổ biến sẽ khiến khách hàng không ấn tượng và không bị thu hút sự chú ý.

Bạn có thể tìm kiếm trên Google để xem có nơi nào đặt tên shop như vậy hay chưa, nếu những cái tên quá nhiều người đặt bạn nên “tránh xa” nhé! Khi trùng tên, sự cạnh tranh về thương hiệu với các shop cùng tên là khá khó và không mang lại sự đặc biệt. Do đó, bạn nên nghĩ đến những ý tưởng khác và đặt những cái tên độc đáo cho riêng mình.

Một cái tên ấn tượng của bạn có thể gắn với các sản phẩm kinh doanh hoặc những cái tên mang lại ý nghĩa nhất định. Bạn có thể “ghé” qua các ví dụ dưới đây và suy nghĩ ra một cái tên độc đáo. Chẳng hạn: Pumi shop, Toto shop, Trang Fox, Mix Shop, Shop Mẹ Ù, WYN SHOP, Ren By Tee…

Tên độc đáo kèm sự khác biệt
Tên độc đáo kèm sự khác biệt

1.2.3. Phù hợp với khách hàng

Một cái tên hay cho shop của bạn cũng là để khách hàng xem, do đó bạn cần phải tìm hiểu sở thích và các mối quan tâm mà khách hàng của bạn hướng đến để tham khảo. Nếu khách hàng của bạn là dân văn phòng, bạn nên để một cái tên lịch thiệp và tao nhã như: CIN HOUSE, She Loves, Oversized Shop, 4beauty, In Here… Còn khách hàng của bạn đang là độ tuổi “teen” thì bạn nên để những cái tên phá cách, nhí nhảnh và đáng yêu như: Mèo Fashionista, Meozzz Ú, Little Devil Shop, Ố Ồ shop, Happy Zoo Store, Tiin Store, Minion Clothing…

2. Tuyệt chiêu giúp bạn đặt tên shop hay và ấn tượng nhất

Bạn có thể sử dụng những cách đặt tên hay áp dụng cho các cửa hàng quần áo thời trang, mỹ phẩm hoặc shop online không có cửa hàng offline thì một cái tên hay và ấn tượng sẽ in sâu và cố định trong tiềm thức của khách hàng.

Tuyệt chiêu giúp bạn đặt tên shop hay và ấn tượng nhất
Tuyệt chiêu giúp bạn đặt tên shop hay và ấn tượng nhất

2.1. Tên shop với 1 từ

Nếu bạn chỉ đặt tên shop một từ duy nhất cũng sẽ có một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Ví dụ như: Moon (mặt trăng), Yume (giấc mơ), Boo, Mây, Lyly…

Bạn có để ý cô nàng “hot girl” Chi Pu có một shop thời trang mang tên là “GOM”. Bạn có thấy rằng cái tên này vô cùng ấn tượng, dễ nhớ, ngắn gọn và tạo nên sự tò mò cho người nghe. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý rằng dù chỉ đặt tên duy nhất một từ, thì cũng cần có một ý nghĩa nhất định. Chẳng hạn tên shop thời trang của Chi Pu là “GOM”, theo phiên âm Hàn Quốc có nghĩa là Gấu, đây cũng chính là nickname dễ thương của cô nàng. Hoặc là cái tên như “YAME” viết tắt của từ You are my everything (Tạm dịch: Bạn là tất cả của tôi), khiến người mua nghe thôi đã muốn ghé thăm cửa hàng.

2.2. Đặt tên theo tiếng Anh

Nếu bạn đang muốn có một cái tên độc lạ và sang chảnh thì có thể đặt tên shop theo tiếng nước ngoài. Ví dụ, nếu bạn mở shop thời trang nữ, có thể đặt tên như: Lady’s House, Sweet Dream hay Venus… Còn nếu bạn mở cửa hàng thời trang nam thì có thể chọn những cái tên mạnh mẽ và ấn tượng, khiến cánh mày râu nghe tên đã muốn đến shop của bạn, ví dụ như: Men’s World, Adam Store,...

Đặt tên shop theo tiếng Anh
Đặt tên shop theo tiếng Anh

Tùy theo từng lĩnh vực mà bạn chọn và kinh doanh, bạn có thể chọn một cái tên có ý nghĩa để dễ dàng liên tưởng. Ngoài ra, bạn có thể đặt tên theo tiếng nước ngoài khác như Pháp hoặc Tây Ban Nha – Cái nôi của thương hiệu thời trang nổi tiếng như Mango, Zara. Bạn có thể sử dụng Google dịch để dịch từ tiếng Việt sang Tây Ban Nha rồi chọn những cái tên hợp vần, ngắn và dễ nhớ.

2.3. Đặt tên theo phong thủy

Nếu bạn đang muốn tìm một cái tên theo phong thủy thì có thể tìm kiếm những cái tên hợp với mệnh của mình. Bạn có thể áp dụng theo quy luật Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ để đặt cho chữ cái đầu tiên của shop như:

- Hành Kim: C, R, Q, Z, S, X, Z.

- Hành Mộc: K, G.

- Hành Thủy: M, H, B, F, P.

- Hành Hỏa: T, J, D, L, N, V.

- Hành Thổ: Y, A, E, O, I, U, W.

Đặt tên theo phong thủy
Đặt tên theo phong thủy

Bạn nên sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh và không ghép theo ngũ hành tương khắc, giúp bạn mang lại nhiều may mắn hơn. Chẳng hạn, nếu bạn thuộc mệnh Kim có thể đặt tên shop là Zeni, Cookie, Rosie, Sugar… Hoặc nếu bạn muốn kết hợp ngũ hành tương sinh là Kim – Thủy thì nên kết hợp các chữ cái đầu của shop cùng hệ, chẳng hạn như Cookie Baby (Chữ C thuộc Kim và B thuộc Thủy), Cup of Sugar (C và S đều là hành Kim)...

2.4. Đặt tên theo tính chất và xuất xứ

Đây là cách được khá nhiều cửa hàng áp dụng hiện nay, đặt tên theo tính chất và xuất xứ giúp khách hàng hiệu được mặt hàng mà bạn đang kinh doanh như hàng Quảng Châu, hàng Taobao, hàng Việt Nam, hàng tự thiết kế,... Tuy vậy điều này sẽ có yếu điểm là khó tạo khác biệt cho thương hiệu. Nhưng nó cũng giúp cửa hàng của bạn tối ưu được các kết quả tìm kiếm trên Google và hướng tới mục tiêu khách hàng cần.

Ví dụ: Mỹ phẩm xách tay chính hãng, Shop quần áo xuất khẩu. Shop đồ gia dụng, Giày xấu giá cao, Việt Nhật, Việt Hàn,...

2.5. Đặt tên theo thú cưng

Nếu cửa hàng của bạn thiên về bán thời trang hoặc đối tượng khách hàng đang ở độ tuổi vị thành niên, bạn có thể để những cái tên dễ thương và độc đáo để thú hút khách hàng, giúp khách hàng dễ nhớ và ấn tượng.

Ví dụ: Thỏ Tây, Meo Meo, Pet Xinh, Yellow Cat, Meo lười, Miu xinh,....

Đặt tên theo thú cưng
Đặt tên theo thú cưng

2.6. Đặt theo tên cá nhân

Cách cuối cùng, để không mất thời gian và đơn giản hóa tên shop, bạn có thể sử dụng ngay tên của mình cũng là một ý kiến không tồi. Đây là một cách đơn giản, nhanh chóng và bạn có thể sở hữu một shop thời trang mang tên của mình. Hoặc nếu bạn không muốn sử dụng tên thật, bạn có thể đặt tên như An Nhiên, Mộc Miên khiến shop của bạn mang lại cảm giác dịu dàng và nhẹ nhàng.

Một số thương hiệu lớn cũng sử dụng cách thức đặt tên này tạo nên thương hiệu của mình như: Nhật Cường Mobile, Bảo Tín Minh Châu, Trần Anh,...

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những cách đặt tên shop hay và ấn tượng, giúp bạn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách đặt tên khác như lấy địa chỉ làm tên của cửa hàng, đặt tên theo trào lưu hoặc quy mô shop,... Hoặc bạn cũng có thể đặt những cái tên tạo sự liên tưởng như “Ngọn lửa hồng” nếu shop bạn là cửa hàng bán đồ gia dụng hoặc bếp ga.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2138 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT