Content Angle là gì? Tuyệt chiêu xây dựng nội dung độc đáo, lôi cuốn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Đối với dân content chuyên nghiệp thì thuật ngữ Content Angle chắc hẳn không còn gì xa lạ đặc biệt là trong chiến dịch marketing, nó cũng đóng vai trò quan trọng không thể bỏ sót. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu đúng về thuật ngữ này. Bản chất của Content Angle là gì? Làm sao để có thể xây dựng Content Angle hiệu quả và thu hút đối với người đọc? Hãy để work247.vn bật mí ngay cho bạn những thông tin bổ ích nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan thông tin cơ bản về Content Angle là gì? 

1.1. Bạn hiểu gì về Content Angle

Trên thực tế mỗi một vấn đề hoặc một nội dung khi được nhắc đến thì mỗi cá nhân đều có những cách diễn đạt hoặc cái nhìn khác nhau trên nhiều phương diện hoặc khía cạnh liên quan đến vấn đề đó. Từ đó hình thành nên việc xây dựng các nội dung, ý tưởng khác nhau của nhiều cá nhân đối với một chủ đề cụ thể. Những bài viết có nội dung độc đáo sẽ thu hút và lôi cuốn người đọc từ đầu đến cuối mà không bỏ sót bất kì một nội dung nào. Thậm chí là đọc đi đọc lại nhiều lần nhằm ghi nhớ nội dung. Thế nhưng ngược lại cũng sẽ có những bài viết chỉ mới đọc phần mở đầu thôi người đọc đã muốn bởi nội dung mơ hồ và quá đơn điệu. Chính vì thế mà Content Angle đóng một vai trò quan trọng nhằm điều chỉnh lại nội dung bài đăng trở nên có sức hút hơn với độc giả. 

Content Angle là gì?
Content Angle là gì?

Vậy bản chất Content Angle là gì? Hiểu theo một cách đơn giản nhất thì nó là hình thức giúp người viết tiếp cận gần hơn đến người đọc thông qua những khía cạnh, phương diện, tình huống, nhân vật khác nhau để xây dựng chủ đề theo chiều hướng gần gũi, thân thiện và độc đáo nhất. 

Content Angle đóng vai trò quyết định lớn đến nội dung của bài viết, được coi là xương sống của toàn bài. Đồng thời nó cũng là cách để phát triển bài viết trở nên ấn tượng và mang đậm nét thú vị riêng mà không lo bị đụng hàng hay gây ra những cảm nhận nhàm chán. 

Xem thêm: Content Analysis là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content Analysis 

1.2. Vai trò của Content Angle đối với các chiến dịch Marketing 

Content Angle được cho là thực sự khác biệt và mới lạ bởi nó thể hiện việc bạn đang nói về sản phẩm hay doanh nghiệp như thế nào từ việc tiếp cận nhiều góc nhìn đa chiều, đòi hỏi người sáng tạo Content phải luôn tìm tòi ra những ý tưởng hay, lôi cuốn để cung cấp những giá trị hữu ích cho khách hàng. Do vậy mà Content Angle luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. 

Vai trò của Content Angle là gì?
Vai trò của Content Angle là gì?

- Là công cụ giúp xây dựng những hướng đi mới, mang tính độc lạ nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng Content của thương hiệu.

- Giúp giữ chân những khách hàng tiềm năng và thu hút nhiều khách hàng mới hơn thông qua việc sáng tạo ra những ý tưởng, sáng kiến có sức hút ấn tượng và thuyết phục, đáp ứng được những nhu cầu cũng như đem đến thông tin hữu ích.

- Nâng cao sự nhận diện diện thương hiệu, đẩy mạnh sự tương tác cũng như tạo được hiệu quả và điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp. Đồng thời đây được coi là một vũ khí chiến đặc biệt để doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn và đẩy mạnh khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

2. Các yếu tố làm nên Content Angle hiệu quả và chất lượng 

Để có thể hình thành nên một nội dung bài đăng hoàn chỉnh, gây được ấn tượng mạnh đối với khách hàng thì người sáng tạo Content cần phải nắm bắt được các yếu tố xây dựng Content Angle .

Các yếu tố làm nên Content Angle hiệu quả
Các yếu tố làm nên Content Angle hiệu quả 

- Phù hợp và liên quan đến khách hàng: nhằm tạo ra được nội dung ưng ý thì trước hết bạn cần hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để từ đó xây dựng nên những nội dung phù hợp nhằm tiếp cận và truyền tải thông điệp đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đồng thời nội dung hay, ấn tượng, đáp ứng đúng với nhu cầu của khách hàng thì đồng nghĩa với doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá được mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng thông qua các lượt tương tác và góp ý. Một Content Angle được cho là có sức hút lôi cuốn chỉ khi nó tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định nhằm đưa về lượng khách hàng tiềm năng ổn định. 

- Giải quyết được những vấn đề của khách hàng: khi khách hàng đã chịu bỏ ra thời gian để tìm hiểu bài biết của bạn thì chính là lúc họ muốn tìm tới những giải pháp nhằm khắc phục vấn đề mà họ đang gặp phải. Do vậy mà để nâng cao tỷ lệ bán hàng, doanh nghiệp cần tập trung tìm hiểu và xoa dịu đi nỗi đau của khách hàng. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được lòng tin  và giành cơ hội chinh phục được khách hàng dễ dàng hơn. 

Xoa dịu nối đau của khách hàng
Xoa dịu nối đau của khách hàng 

- Mang tính độc đáo: sự độc đáo ở đây không đơn thuần chỉ là những ấn tượng, sự thu hút về nội dung mà nó còn phải được thể hiện là sự độc nhất. Thay vì việc chỉ viết nội dung mang tính tổng hợp thì bạn có thể tập trung xoáy sâu vào một nội dung cụ thể, mang tính viral nhằm kích thích sự tò mò của người đọc đồng thời cũng tạo được sự tương tác cao và khả năng xếp hạng của Google đối với nội dung bài đăng của bạn. 

Thu hút bằng những nét độc đáo và tính đột phá riêng
Thu hút bằng những nét độc đáo và tính đột phá riêng 

- Có yếu tố tìm kiếm và chia sẻ: Việc sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet đặc biệt là Google sẽ làm tăng khả năng nhận diện và sự tương tác lớn đối với doanh nghiệp của bạn. Sẽ thật vô nghĩa nếu một nội dung ấn tượng, độc đáo nhưng lại không thể cho phép người dùng truy cập để tìm kiếm. Bên cạnh đó yếu tố chia sẻ cũng có một vai trò quan trọng không kém. Một Content hấp dẫn sẽ khiến người đọc tự khắc muốn chia sẻ rộng rãi tới nhiều người mà họ muốn. Điều này sẽ giúp cho sự tương tác và truy cập của nhiều đối tượng khách hàng, đẩy mạnh được hiệu suất của chiến dịch marketing. Tuy nhiên đó phải là những nội dung mang tính đặc sắc và xoa dịu được những nỗi đau của khách hàng. 

Xem thêm: Content curation là gì? Những điều bạn cần biết về content curation

3. Cách xây dựng ý tưởng Content Angle độc đáo, hiệu quả 

Sau khi đã nắm bắt được các yếu tố cần thiết thì bạn sẽ tiến hành lên ý tưởng cho việc thực hiện nội dung các bài Content của mình sao cho đáp ứng được với các nhu cầu của khách hàng cũng như đẩy mạnh được hiệu quả của các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Việc xây dựng ý tưởng Content Angle có thể được thực hiện theo 2 góc độ. 

Cách xây dựng ý tưởng Content Angle độc đáo
Cách xây dựng ý tưởng Content Angle độc đáo 

- Dựa theo góc độ thông tin: Người sáng tạo Content có thể lên ý tưởng bằng việc đưa ra các câu hỏi về tìm kiếm thông tin, những câu hỏi đáp, lập danh sách thông tin dưới dạng top list hoặc xây dựng ý tưởng dựa vào các thông tin của chuyên gia đối với một nội dung vấn đề cụ thể; thực hiện khai thác vấn đề theo chiều sâu, chỉ tập trung vào triển khai một khía cạnh cụ thể….

- Dựa theo góc độ cá nhân: Đưa ra các ý tưởng về review, reaction, hoặc bình luận về một vấn đề nào đó, thực hiện so sánh giữa nội dung này với nội dung khác hoặc chia sẻ các quan điểm của cá nhân nhằm tạo nên góc nhìn đa chiều để tiếp cận gần hơn đối với khách hàng. 

Content Angle thực sự là một công cụ giúp doanh nghiệp tạo dựng nên sự thu hút, ấn tượng riêng với sự tiếp cận từ nhiều góc nhìn đến với khách hàng, đưa doanh nghiệp tiến gần hơn với khách hàng nhằm thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh hơn. Work247.vn đã cung cấp những thông tin cho tiết về Content Angle là gì. Đừng quên để lại những bình luận hoặc truy cập thêm vào website để có thể nắm bắt được những thông tin mới cập nhật nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem200 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT