Content seeding là gì? Những điều cơ bản cần biết về content seeding

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến cụm từ Content seeding trong khá nhiều lĩnh vực nổi bật nhất như marketing hay truyền thông. Vậy Content seeding là gì? Tại sao người ta nhắc đến nó nhiều như vậy và nó thực sự có tác dụng gì trong quảng bá hay tiếp thị? Để đi tìm câu trả lời rõ và và chi tiết nhất, bạn hãy cùng work247.vn đọc kĩ bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về Content seeding

1.1. Khái niệm Content seeding là gì?

Content seeding được hiểu là một trong những phương pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả. Nó còn được xem là một trong những khung xương cốt lõi của Marketing. Về bản chất, Content seeding là phương pháp quảng bá bằng việc tập trung vào những nội dung trên Internet. Người tiếp thị sẽ đăng tải những nội dung vào các trang mạng khác nhau để tiếp cận tới lượng khách hàng đông đảo nhất. Kỹ thuật này được thực hiện nhằm mục  đích nâng cao nhận biết thương hiệu bằng việc đẩy nội dung lên trên cái website để tất cả mọi người cùng đọc, từ đó tiếp cận được tới nhóm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của doanh nghiệp nhanh nhất. Để Content seeding hoạt động một cách tối ưu và hiệu quả nhất, người tiếp thị thường sẽ đăng tải những bài viết lên những tranh mạng phổ biến và có lượng người truy cập cao như Facebook, Youtube, Instagram,...

Content Seeding là gì?
Content Seeding là gì?

Xem thêm: Social Content là gì? Chiến lược xây dựng nội dung sáng tạo, hiệu quả

1.2. Mục đích cốt lõi của Content seeding là gì?

Để có thể làm Content seeding thì cần nắm rõ bản chất cũng như mục đích cốt lõi của việc tạo ra phương pháp này. Nhìn chung, mục đích chính của Content seeding chính là thuyết phục những đối tượng có ảnh hưởng nói về thương hiệu của bạn thông qua các blog, các kênh truyền thông xã hội phổ biến hay bản tin email của họ. Điều này góp phần rất lớn vào việc tiếp cận và nâng cao nhận thức với một bộ phận lớn khách hàng và thương hiệu giúp thúc đẩy SEO mạnh mẽ. Người ta thường nói Content seeding cũng giống như việc bạn gieo một hạt mầm vậy, việc viết những nội dung chất lượng và tìm cách tiếp cận nhiều nhất đến người dùng không cho bạn gặt hái được trái ngọt ngay tức khắc nhưng

nó là công cụ vô cùng mạnh mẽ để bạn có thêm được một lượng phù sa vô cùng dồi dào đó là lượng khách hàng tiềm năng mới quan tâm đến sản phẩm cũng như thương hiệu. Và cứ thể khi có được uy tín nhất định, lượng sản phẩm bán ra định kỳ sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Mục đích của việc làm Content seeding là gì?
Mục đích của việc làm Content seeding là gì?

2. Phương pháp Content seeding

Cho đến thời điểm hiện tại, Content seeding được chia làm hai phương thức triển khai đó là cơ bản và nâng cao

2.1. Phương thức đơn giản

Cách dễ dàng nhất khi triển khai Content seeding đó là truyển tải nội dung trên mạng riêng của thương hiệu và được chia sẻ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Với cách làm này thì công sức và chi phí bỏ ra khá là thấp, nhãn hàng cũng không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm cách tiếp cận được đến người dùng nhưng đổi lại, nội dung phải thực sự chất lượng và có sức thu hút mới tạo được độ uy tín và thành công.

Tìm hiểu về các phương thức Content seeding
Tìm hiểu về các phương thức Content seeding

2.2. Phương pháp nâng cao

Nếu bạn là người tiếp thị và muốn  Content seeding của mình thực sự chạm đến người dùng một cách hiệu quả nhất thì Content seeding nâng cao là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Trong phương pháp này, các nhãn hàng sẽ tạo ra những bài báo, những video quảng bá hay những chiến dịch tuyền bá nội dung đó đến một lượng lớn những đối tượng có sức ảnh hưởng trên những blog, diễn đàn, hay các nhóm, các trang web và tổ chức. Bằng cách làm này, seeding naangcao sẽ là cánh tay phải đắc lực của bạn trong việc tiếp cận đến khối lượng khách hàng vô cùng lớn, thế nhưng đổi lại bạn phải bỏ ra công sức đầu tư cũng như những khoản chi phí không nhỏ để chiến dịch của mình phát huy được hiệu quả tối ưu nhất.

Xem thêm: Branding là gì? Liệu Branding tốt có làm nên thương hiệu cho công ty?

3. Các bước xây dựng Content seeding

3.1. Quan hệ cộng đồng

Để một chiến dịch truyền thông có hiệu quả thì sự liên kết mạng luwosi cộng đồng là qian trọng hơn bao giờ hết. Đây cucng chính là chìa khóa mấu chốt cho mọi hoạt động tiếp thị không riêng gì Content seeding. Bằng cách xây dựng thật tốt các mối quan hệ cộng đồng Internet hay các cộng đồng hội nhóm bên ngoài sẽ là con đường thuận lợi nhất duy trì mối liên hệ với những đối tác trong ngành của bạn.

Các bước triển khai chiến lược Content seeding như thế nào
Các bước triển khai chiến lược Content seeding như thế nào

3.2. Xác định mục tiêu

Không thể nào seeding thành công nếu không có một mục tiêu rõ ràng cụ thể ngay từ ban đầu. Bạn cần đặt ra được cho mình những mục tiêu lớn đến bé về mọi mặt mà doanh nghiệp đang hướng đến từ đó có những chiến dịch tiếp nhận đến khách hàng sao cho phù hợp. Đặc biệt đừng quên tận dụng sự phổ biến của các trang mạng truyền thông như Tiktok, Facebook,...để tiếp cận đến động đảo đến lượng người dùng đa dạng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

3.3. Xây dựng nội dung hoàn hảo

Phần quan trọng nhất chính là xây dựng một nội dung sao cho thật chất lượng và phù hợp với đối tượng người dùng mà bạn đang hướng đến. Nên chú ý cả những nền tảng mà bạn sẽ đăng tải nội dung của mình, nền tảng nào phù hợp với những đối tượng tiêu dùng nào và nội dung ra sao để tiếp cận hiệu quả nhất là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Xây dựng nội dung trong chiến dịch Content seeding
Xây dựng nội dung trong chiến dịch Content seeding

3.4. Tìm người có sức ảnh hưởng

Mọi thức liên quan đến người nổi tiếng luôn có sức lan tỏa và ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng, không chỉ bởi họ luôn được chú ý bởi đông đảo quần chúng mà tất cả những sản phẩm cũng như những nhãn hàng mà họ sử dụng đều sẽ được chắt lọc vì sẽ luôn kéo theo những liên quan về chất lượng và uy tín. Chính vì vậy mà việc tận dụng sự quảng bá của người nổi tiếng không chỉ giúp nhãn hàng khẳng định được sự uy tín trong sản phẩm của mình mà còn tiếp cận và nâng cao nhận thức thương hiệu với một lượng người tiêu dùng vô cùng lớn, đem đến lợi thế cạnh tranh vô cùng cao.

3.5. Liên hệ thông minh

Việc tiếp cận và liên hệ với những người nổi tiếng cũng là một vấn đề mà nhiều doanh nghiệp trăn trở vì không phải nhãn hàng nào cũng có thể chứng minh độ uy tín trong sản phẩm của mình để thuyết phục những người nổi tiếng nhận lời quảng bá. Chính vì vậy mà bạn phảo làm việc một cách chuyên nghiệp, chứng minh chất lượng của sản phẩm cũng như có những cách thức thuyết phục thông minh mới có thể thành công.

Liên kết công động là giá trị cốt lõi trong Content seeding
Liên kết công động là giá trị cốt lõi trong Content seeding

3.6. Theo dõi kết quả

Trong qua trình thực hiện bất kì một chiến dịch seeding nào bạn cũng cần theo dõi quá trình cũng như kết quả một cách sát sao để đảm bảo lộ trình được diễn ra thuận lợi. Không chỉ vậy, bạn cũng cần thường xuyên đặt ra câu hỏi về kết quả những như những thiếu sót sau mỗi lần thực hiện để từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.

3.7. Duy trì mối quan hệ cộng đồng

Sau mỗi một chiến dịch Content seeding kết thúc, kết quả bạn nhận lại được không chỉ là khối lượng khách hàng cũng như hiệu quả tiếp thị mà còn là những mối quan hệ cộng đồng mới. Và cả trong những giai đoạn sau này, dù có thực hiện những chiến dịch tương tự nữa hay không bạn cũng nên duy trì những mối liên lệ với những đối tác, bạn bè hay đặc biệt là những mối quan hệ với những người nổi tiếng. Bởi những mối quan hệ này sẽ giúp bạn duy trì được hiệu quả tiếp thị một cách lâu dài ngay cả sau khi chiến dịch đã kết thúc một thời gian, chưa kể, những mối quan hệ thân thiết trong kinh doanh hay tiếp thị sẽ luôn có rất nhiều lợi ích cho sự phát triển sau này.

Duy trì mối quan hệ cộng đồng là bước nền phát triển
Duy trì mối quan hệ cộng đồng là bước nền phát triển

Ngày nay Content seeding đã trở nên vô cùng phổ biến và mang lại nhều tác động vô cùng tốt cho nhãn hàng. Chính vì vậy tìm hiểu về Content seeding là gì là một trong những bước đầu tiên để bạn hiểu hơn về phương thức tiếp cận cũng như truyền bá thông điệp về nội dung sản phẩm hiệu quả. Work247 hy vọng rằng bài viết vừa rồi sẽ có ích thật nhiều cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem232 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT