Social Content là gì? Chiến lược xây dựng nội dung sáng tạo, hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Hiện nay các nền tảng mạng xã hội đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, do vậy đây sẽ là cơ hội để mỗi doanh nghiệp thực hiện việc quảng bá nội dung bài viết, sản phẩm của mình thông qua những bài đăng content trên các phương tiện truyền thông này. Vậy Social Content là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp? Và làm cách nào để xây dựng được một Social Content đạt hiệu quả cao? Work247.vn sẽ đồng hành cùng bạn để giải đáp tất cả những câu hỏi trên nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu thông tin về Social Content là gì?

1.1. Định nghĩa về Social Content là gì? 

Có thể nói Social Content chính là một phần nhỏ của Content Marketing, nó được coi là nội dung tiếp thị- một hình thức truyền thông dựa trên nền tảng internet để sáng tạo nội dung và đưa những bài viết hữu ích lên các trang mạng xã hội phổ biến: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Diigo…nhằm tiếp cận gần hơn sản phẩm đến với khách hàng.

 Social Content là gì?
 Social Content là gì?

Một đặc điểm chung lớn nhất của các trang mạng xã hội này đó là đều cho phép người dùng thực hiện các tính năng Like (thích), Share (chia sẻ) và Comment (bình luận). Thậm chí người dùng có thể thực hiện việc chia sẻ và bình luận không giới hạn đối với mỗi tài khoản. Hình thức này sẽ giúp các Marketer nhìn nhận, đánh giá và đo lường được hiệu quả và tỷ lệ phần trăm tiếp cận khách hàng của chiến dịch marketing. 

Social Content chính là một chiến dịch marketing online của doanh nghiệp, do vậy để có thể tiếp cận khách hàng đến gần hơn với sản phẩm thì cần nắm bắt được đầy đủ các đặc điểm cũng như sáng tạo nội dung cuốn hút để tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. 

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về content pillar là gì? Cách tạo ra nó

1.2. Đặc điểm của Social Content là gì? 

Đặc điểm của Social Content là gì?
Đặc điểm của Social Content là gì?

- Tính cụ thể, rõ ràng: trước tiên để có thể thu hút khách hàng bạn cần phải hiểu rõ được chủ đề mình đang nói tới, trình bày nội dung khoa học dễ hiểu và ngắn gọn để khi tìm kiếm thông tin khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và nắm bắt thông tin tốt hơn.

- Tính sáng tạo độc đáo: việc tạo dựng nên những thông tin bổ ích theo cách mới mẻ sẽ thu hút được sự chú ý nhiều hơn của người dùng đồng thời người làm Social Content có thể thêm thắt các hình ảnh minh họa độc đáo nhằm thu hút sự để mắt và tạo chỗ đứng cho thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. 

Tính tương tác cao: việc xây dựng các chiến dịch marketing thông qua việc làm Social Content sẽ đẩy mạnh được khả năng tương tác và tiếp cận khách hàng nhờ tính năng comment, theo đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt nhu cầu hơn để điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp. 

Việc nắm bắt kỹ càng các đặc điểm của Social Content sẽ giúp cải thiện được nội dung bài viết, đồng thời khả năng sáng tạo nội dung cũng trở nên nhạy bén, tinh tế và mức độ tiếp cận tới khách hàng cũng thuận tiện hơn rất nhiều. 

2. Làm cách nào để xây dựng chiến lược Social Content hiệu quả tối ưu 

2.1. Những công việc của Social Content cần đảm nhận 

Công việc của Social Content là gì?
Công việc của Social Content là gì?

- Xây dựng nội dung phù hợp với chiến dịch marketing đã đề ra.

- Thực hiện sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội online nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đối với nội dung, sản phẩm của doanh nghiệp đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu. 

- Tiến hành phối hợp với các phòng ban liên quan để có phương án Social Content hiệu quả với mức chi phí tối thiểu. 

-  Lên ý tưởng nội dung chương trình độc đáo nhằm đẩy mạnh sự tiếp cận của chiến dịch marketing tới khách hàng.

- Nắm rõ cơ chế hoạt động của các trang mạng xã hội nhằm quản lý bài viết một cách ổn định và có hiệu quả, thường xuyên cập nhật tình hình tương tác bài viết để từ đó đánh giá hiệu quả chiến lược và lên khung thời gian đăng bài hợp lý. 

Xem thêm: Content creator là gì mà đã trở thành ngành nghề hot hiện nay?

2.2. Những kỹ năng cần có để xây dựng chiến lược Social Content ấn tượng 

- Sự sáng tạo: đây sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của chiến lược khi thực hiện việc truyền tải nội dung đến với khách hàng bởi các thông tin đều được cập nhật và làm mới mỗi ngày, nếu chỉ đi theo một lỗi diễn đạt mờ nhạt thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chiến dịch marketing. Cùng là một bài viết nhưng việc xây dựng câu từ, hình ảnh, video mới lạ thu hút chắc chắn sẽ tạo được điểm nhấn đối với khách hàng, đồng thời việc nhận diện thương hiệu cũng dễ dàng được ghi nhớ hơn so với việc chỉ đọc nội dung. 

Các kỹ năng xây dựng Social Content
Các kỹ năng xây dựng Social Content 

- Thường xuyên cập nhật xu hướng thời đại: mỗi ngày đều có vô vàn điều mới lạ xảy ra cùng với đó là sự phát triển không ngừng nghỉ của xã hội do vậy mà người làm Social Content luôn phải có sự cập nhật liên tục các tin tức, các trend mới để có thể giúp việc sáng tạo nội dung trở nên mới mẻ và đặc sắc hơn. Từ đó sẽ nâng cao được thương hiệu một cách tinh tế và khéo léo. 

- Xây dựng hình ảnh, video độc đáo: cách làm này sẽ giúp tối giản hóa quá trình xây dựng chiến lược Social Content của doanh nghiệp, đồng thời tạo được hiệu ứng thích thú và sự đón nhận nhiệt tình hơn của khách hàng thông qua việc chỉ viết nội dung. Hình ảnh cuốn hút, video thú vị, mới mẻ đã phần nào thể hiện được nội dung của vấn đề. Vì vậy để một chiến lược Social Content trở nên hiệu quả thì việc thiết kế hình ảnh, edit video mô tả là điều vô cùng cần thiết. 

- Lối diễn đạt ngắn gọn, xúc tích cùng giọng văn mạch lạc, dễ hiểu sẽ là yếu tố cuối cùng quyết định nên sự thành công của một chiến lược Social Content. Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng tùy vào từng đối tượng nội dung hay sản phẩm mà sử dụng giọng văn cho linh hoạt và phù hợp nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình. 

2.3. Cách xây dựng chiến lược Social Content ấn tượng 

Cách xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả
Cách xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả 

- Xác định mục tiêu cụ thể trong chiến lược Social Content bởi nó liên quan trực tiếp hiệu suất mà chiến dịch marketing sẽ thu được. Do đó bạn cần xác định chính xác mục tiêu chiến lược là để làm gì: tăng độ nhận diện của thương hiệu doanh nghiệp; hướng khách hàng đến với việc mua sản phẩm; chia sẻ các tin tức về doanh nghiệp; tạo được niềm tin, sự uy tín đối với khách hàng,... Đồng thời mọi mục tiêu đều cần có sự liên quan và đpas ứng nhu cầu của chiến dịch marketing tổng thể. 

- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: hiện nay người người sử dụng và truy cập vào mạng xã hội hàng giờ, hàng ngày do vậy doanh nghiệp cần xác định chính xác đối tượng khách hàng nhằm khai thác đúng nội dung và tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng. 

- Tiến hành lên nội dung cụ thể, xác định chủ đề chính của chiến dịch từ đó định dạng content cho chủ đề. Xây dựng hình ảnh, video để tăng khả năng ghi nhớ đồng thời tạo được điểm nhấn của thương hiệu đối với khách hàng. 

- Lên lịch bài đăng: cần lựa chọn khoảng thời gian phù hợp nhằm đẩy mạnh hiệu quả tiếp cận của các bài viết trên trang mạng xã hội đồng thời cũng cần đảm bảo về mặt số lượng và chất lượng bài đăng. Việc tiếp cận thường xuyên với tần suất đều đặn sẽ gây được thương nhớ với khách hàng mạnh hơn. Tuy nhiên phải luôn duy trì chất lượng của nội dung content. 

Đó là những giải đáp chi tiết của work247.vn về Social Content là gì. Đây thực sự là công cụ hỗ trợ tối ưu trong chiến dịch marketing bởi nó hoạt động trên các nền tảng xã hội lớn do vậy mà truyền đạt thông tin đến khách hàng cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên phải luôn đảm bảo về mặt nội dung, sự sáng tạo và cả độ thẩm mỹ thông qua các hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp nhằm tạo được ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem258 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT