Những điều bạn chưa biết về content pillar là gì? Cách tạo ra nó

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bạn đang theo học chuyên ngành marketing tại một trường đại học, cao đẳng, nhưng vẫn chưa biết tới content pillar là gì? Vậy thì hãy đọc bài viết này để tích lũy thêm kiến thức về chuyên ngành cho mình khi đi làm bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí giúp bạn về khái niệm content pillar là gì?

Với những người làm marketing lâu năm thì cụm từ content pillar không còn xa lạ với họ, nhưng với những bạn trẻ mới chập chững bước chân vào nghề hoặc đang chuẩn bị hành trang bước vào nghề thì cụm từ này có vẻ còn khá là xa lạ. Bởi trong xã hội hiện đại như ngày này nhiều khái niệm, cụm từ mới trong các lĩnh vực nghề nghiệp nhất là ngành marketing nổ ra ngày càng nhiều. Và thuật ngữ content pillar cũng là một trong số những thuật ngữ mới mẻ này, nếu không thường xuyên cập nhật sẽ không biết tới nghĩa của cụm từ này và cách làm nó như thế nào?

Bật mí giúp bạn về khái niệm content pillar
Bật mí giúp bạn về khái niệm content pillar

Content pillar được hiểu theo nghĩa đơn giản là nội dung trụ cột hay còn gọi “ từ khóa bao quát nội dung của cả bài viết trên web đó. Đây là một khái niệm quen thuộc của những bạn làm vị trí SEO nói riêng và ngành Marketing nói chung, bởi họ phải hiểu và làm việc thường xuyên với content pillar để mang hỗ trợ doanh nghiệp mang tới những bài viết chuẩn và lên top Google để cho nhiều người biết tới doanh nghiệp hơn.

Việc triển khai content pillar cũng không đơn giản do nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, bên cạnh đó những công ty chạy loại hình này thường là công ty đa lĩnh vực nên việc tạo ra các content pillar phù hợp với từng trang web của công ty đòi hỏi những người làm SEO phải thường xuyên cập nhật xu hướng và bám sát vào nội dung chủ đề của từng website. 

Content pillar sẽ là yếu tố chủ chốt hỗ trợ đội ngũ biên tập của công ty triển khai các idea từ lớn cho tới nhỏ và để hoàn thành một bài content.

Xem thêm: Content creator là gì mà đã trở thành ngành nghề hot hiện nay?

2. Tầm quan trọng của content pillar là gì trong cuộc sống

2.1. Tạo giá trị cho tổ chức

Tạo giá trị cho tổ chức
Tạo giá trị cho tổ chức

Việc tạo ra những content pillar thúc đẩy tên tuổi của công ty nổi bật hơn trên thị trường thông qua việc nhiều người truy cập và tìm kiếm từ khóa. Mà ở Việt Nam thường theo “ hiệu ứng đám đông” thấy nhiều người mua hay tìm kiếm là mọi người cho rằng mặt hàng đó tốt và mua thôi. Vậy nên viết tạo những content pillar sẽ giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, được nhiều người biết đến và gia tăng doanh số bán hàng. Vậy nên ngày nay hình thức chạy quảng cáo trên Google, Facebook ngày càng phổ biến và nhiều doanh nghiệp đang áp dụng rất thành công

2.2. Mục tiêu hướng đến và ý tưởng của nó

Mục tiêu hướng đến và ý tưởng của nó
Mục tiêu hướng đến và ý tưởng của nó

 Mục tiêu mà content pillar thể hiện là tìm hiểu thông tin, giải đáp những vấn đề liên quan để mang tới những kiến thức bổ ích, giúp người dùng vừa có thêm kiến thức vừa cập nhật được các xu thế mới trong xã hội. Bên cạnh đó ý tưởng tạo ra content pillar luôn là những ý tưởng được người làm nghề sáng tạo ra hoặc nghiên cứu từ các đối thủ để học hỏi và biến nó thành của riêng doanh nghiệp mình.

3. Hướng dẫn triển khai content pillar hiệu quả hiện nay

Để tạo ra những bài content pillar hiệu quả, người làm trong lĩnh vực marketing luôn phải nhớ tới 5 bước chính của bài viết này để triển khai và tạo dựng thành công cho bài đăng của mình.

3.1. Cách xác định đối tượng

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để đạt được hiệu quả trong các bài viết content pillar. Với bước này người làm SEO phải tìm kiếm thông tin về những câu hỏi sau:

- Giới tính của nhóm người đọc bài viết là gì?

- Những người đọc hoặc khách hàng của bai viết họ nằm trong khoảng độ tuổi nào?

- Những đối tượng trên nằm trong phân khúc khách hàng nào?

- Nhu cầu, mong muốn của họ ra làm sao?( chuyển sang bước 2)

3.2. Cách xác định mong muốn, nhu cầu của của khách hàng

Cách xác định mong muốn, nhu cầu của của khách hàng
Cách xác định mong muốn, nhu cầu của của khách hàng

Với bước này tưởng chừng có vẻ khá khó khăn với những người mới làm nghề marketing, nhưng chỉ cần quan sát và nghiên cứu một chút là bạn cũng có thể làm được thôi. Để xác định nhu cầu của khách hàng ở từng website của công ty mình bạn cần phải đọc các bình luận phía dưới bài viết của bên mình, tìm kiếm những bài viết được người đọc truy cập và chia sẻ nhiều nhất, nghiên cứu các đối thủ để tìm kiếm những ý tưởng cho web mình hấp dẫn hơn bằng những bài content pillar mới lạ, độc đáo.

3.3. Thiết lập thông tin

Thiết lập thông tin
Thiết lập thông tin

Đây là bước cực kỳ quan trọng khi triển khai content pillar và với những người làm nghề content marketing luôn phải nhớ đó là từ content pillar nhận được phải triển khai thành các ý bám sát vào từ khóa được giao và viết với độ dài theo quy định không được ngắn quá mà phải triển khai dài, rộng và sâu hơn để người đọc hiểu và bài viết lên được top. Lưu ý đây phải là những thông tin quan trọng, cập nhật xu hướng nhưng không xa vời thực tế tạo lời giải đáp cho người đọc để mang tới cho họ những thông tin cần thiết và lôi cuốn người đọc.

3.4. Chia sẻ nội dung của content pillar 

Một bài viết content pillar dù choi hay tới đâu mà không được nhiều người biết tới thì cũng không tạo hiệu quả. Vậy nên là những người làm marketing chuyên nghiệp, bên cạnh đội ngũ SEO, content các công ty còn cần tới đội ngũ PR, truyền thông qua các nền tảng xã hội hiện đại để giúp cho content pillar được nhiều người biết đến hơn. Một số công ty hiện nay có phòng Marketing nhưng chưa mạnh về mảng này hoặc không có đủ đội ngũ để làm mảng này thì sẽ thuê các công ty Agency làm điều này cho doanh nghiệp mình để hỗ trợ đẩy mạnh thương hiệu và bài viết tới nhiều người đọc và khách hàng tiềm năng.

3.5. Cách cập thông tin mới và thay đổi khi cần

Xu thế thị trường là không ngừng thay đổi cũng như nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng đa dạng vì vậy việc cập nhật xu thế này liên tục là điều không thể bỏ qua với các công ty về lĩnh vực marketing. Hầu như hiện nay content pillar đang được sử dụng rộng rãi trên các trang web, blog của doanh nghiệp và các nhân viên trong lĩnh vực marketing phải luôn biết cập nhật và chỉnh sửa để website công ty ngày càng phát triển hơn.

Xem thêm: Cấu trúc silo là gì? Lợi ích cấu trúc silo trong SEO

4. Hướng dẫn cách viết một bài content pillar 

4.1. Xây dựng các đề mục và tiêu đề

Xây dựng các đề mục và tiêu đề
Xây dựng các đề mục và tiêu đề

Bạn đang có ý định theo nghề content marketing vậy bạn đã biết cách trình bày một bài viết chuẩn SEO là như thế nào chưa? Bạn yêu thích viết lách, học giỏi văn vậy thì đừng ngại ngần khi vào nghề content marketing, bởi nghề này sẽ cho bạn thấy năng lực viết bài của bạn đấy. Và để xây dựng content pillar bạn cần biết cách tạo các đề mục giống như lập dàn ý và triển khai dàn ý rồi viết bài như môn Ngữ Văn học ở cấp 3 vậy đó. Đối với những bạn có năng khiếu về văn học thì chắc hẳn đây là chuyện nhỏ đối với bạn rồi. Chỉ cần nhớ triển khai bám sát vào content pillar là được.

4.2. Triển khai các ý nhỏ trong từng đề mục 

Sau khi lập dàn ý lớn bạn sẽ cần có dàn ý chi tiết hơn phải không? Và viết triển khai các ý nhỏ trong từng đề mục cũng giống như thế. Bạn hãy triển khai dựa vào đề mục chính đó để các ý nhỏ làm nổi bật đề mục và tiêu đề của cả bài viết.

4.3. Viết bài ( có thể dựa vào các bài viết của đối thủ để tìm ý)

Tiếp theo không thể quên được đó là bắt đầu viết bài thôi nào. Hãy viết theo phong cách riêng của mình, dựa vào content pillar và đối tượng bạn hướng đến để viết thật chỉnh chu và tạo nên sự hấp dẫn cho bài viết của mình bạn nhé.

4.4. Tạo các bài dẫn liên quan 

Bạn hãy để ý thường trong những bài viết trên mạng dưới mỗi bài viết là một gợi ý bài khác có thể cùng hoặc khác chủ đề phải không nào? Đúng vậy để làm người đọc hay khách hàng của mình luôn cảm thấy hào hứng khi đọc hết bài viết không thể thiếu những đường dẫn này và đó là một cách để doanh nghiệp xây dựng marketing hiệu quả hơn với người đọc.

4.5. Quảng bá bài viết tới người đọc

Bên cạnh những bài đọc hay ấn tượng, để làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ các công ty không thể nào thiếu những cách giới thiệu chúng qua những bài đăng của content pillar và đây là cách để người đọc biết tới và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Bài viết trên của work247.vn mong rằng đã giúp độc giả hiểu hơn về content pillar là gì? Hãy đón xem những bài viết về những chủ đề hấp dẫn khác vào ngày tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem239 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT