Các công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất bạn không thể bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ngày nay với nhịp sống công nghệ thông tin bùng nổ đã tạo ra được rất nhiều công cụ hỗ trợ seo. Tuy nhiên, chính vì sự xuất hiện tràn lan khiến chúng bị bão hòa và người dùng không biết đâu mới là công cụ hữu hiệu nhất. Đừng lo, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về những công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những điều bạn cần biết về các công cụ hỗ trợ SEO 

1.1. Công cụ hỗ trợ SEO được hiểu là gì?

Công cụ hỗ trợ SEO hay nói một cách đơn giản chính là các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ SEOers phân tích, đánh giá và kiểm tra, góp phần hỗ trợ hoạt động đo lường SEO một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

1.2. Những lợi ích mà các công cụ hỗ trợ SEO mang lại

- Hỗ trợ những người làm SEO đánh giá, quản lý các website của mình một cách dễ dàng.

- Đo lường được thứ hạng của website mà mình đang phát triển

Những lợi ích mà các công cụ hỗ trợ SEO mang lại
Những lợi ích mà các công cụ hỗ trợ SEO mang lại

- Xây dựng, hoạch định được những mục tiêu, hoạt động cần thực hiện cho website của mình đơn giản hơn.

1.3. Công cụ hỗ trợ SEO có miễn phí không?

Hiện nay, trên thị trường công hệ xuất hiện hàng trăm, hàng nghìn những công cụ hỗ trợ SEO và hầu hết các công cụ SEO đó đều được miễn phí và người dùng có thể dễ dàng tải được ở trên mạng. 

Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng thực sự có hiệu quả cao và phù hợp với những yêu cầu của SEOers, vì thế mà trước khi sử dụng bạn cần tìm hiểu, phân tích thật kỹ lưỡng để đưa ra những lựa chọn tối ưu.  

Xem thêm: Thiết kế web chuẩn SEO là gì? - Các tiêu chí thiết kế web chuẩn SEO 

2. Các công cụ hỗ trợ “phân tích” SEO 

2.1. Công cụ Google Data Studio

Công cụ Google Data Studio sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp bạn cần hợp nhất những dữ liệu từ các nguồn tin khác nhau, hoặc nếu bạn muốn trực quan hóa và chia sẻ những dữ liệu đó đến với tất cả mọi người. 

Các công cụ hỗ trợ “phân tích” SEO
Các công cụ hỗ trợ “phân tích” SEO

2.2. Công cụ Google Analytics

Google Analytics được đánh giá là một trong những trang web được nhiều người làm SEO sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất. Mặc dù là phần mềm miễn phí, thế nhưng Google Analytics có thể phân tích được rất sâu những vấn đề của SEO. Đây cũng là một công cụ tương thích với nhiều những sản phẩm khác của Google như Search Console,  Optimize và Data Studio, vì thế nên người dùng cũng thuận tiện sử dụng kết hợp hơn bao giờ hết.

2.3. Công cụ Google Search Console

Chắc chắn với những người làm SEO thì sẽ không thể không biết đến công cụ Google Search Console. Đi vào những tính năng hoạt động của nó, đây là một công cụ được đánh giá là đáng tin cậy nhất, đảm bảo cho những thông tin mà Google thu thập hệ thống dữ liệu. Ở đây, bạn có thể tìm được những dữ liệu từ khóa đáng tin cậy và phân tích được sự xếp hạng trang web của bạn đầy đủ nhất. Tuy nhiên, một điểm khiến Google Search Console còn gây mất điểm với người sử dụng đó là giới hạn xuất dữ liệu phải ở dưới 1000 dòng thì mới có thể tải xuống.

Các công cụ seo hữu hiệu
Các công cụ seo hữu hiệu

2.4. Công cụ Google Tag Manager

Sử dụng công cụ Google Tag Manager nếu bạn có mục đích kiểm soát trình thẻ của google, nó sẽ giúp bạn đưa “thẻ” vào HTML của trang web mình một cách dễ dàng hơn. Đây sẽ là một công cụ hỗ trợ nhiều hoạt động liên quan đến SEO, đặc biệt là khi bạn có nhu cầu cài đặt và theo dõi chuyển đổi cho những trang website của mình.

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về content pillar là gì? Cách tạo ra nó 

3. Các công cụ hỗ trợ SEO - Nghiên cứu từ khóa

3.1. Công cụ Google Keyword Planner

Đây là một công cụ giúp lập kế hoạch từ khóa của riêng Google, chúng được xây dựng dành cho những người đã mua quảng cáo của Google, tuy nhiên đây lại là công cụ rất hữu hiệu cho người làm SEO thiết lập kế hoạch từ khóa. Bạn có thể sử dụng công cụ này vì các chức năng khá hữu ích của nó như lọc các từ khóa theo thời gian, địa điểm. 

Tuy nhiên, công cụ này cũng có một số hạn chế nhất định khi người dùng cần phải có những số liệu về lượng từ khóa bạn tìm kiếm, sau đó phải thực hiện tạo quảng cáo và đầu tư một khoản tiền để thu được con số từ khóa chính xác.

3.2. Công cụ Answer The Public

Answer The Public được đánh giá là một công cụ cung cấp những ý tưởng, chủ đề liên quan đến từ khóa của bạn rất nhanh và chính xác. Dù cho một lượng lớn những danh sách câu hỏi từ các keyword của bạn thì công cụ này cũng có thể xử lý khá mượt mà bạn không hề bị mất thêm khoản chi phí nào. 

Các công cụ hỗ trợ SEO - Nghiên cứu từ khóa
Các công cụ hỗ trợ SEO - Nghiên cứu từ khóa

3.3. Công cụ SERP Robot

Nếu bạn sử dụng công cụ SERProbot thì rất nhanh chóng bạn có thể kiểm tra được thứ hạng của những từ khóa được xuất hiện trên google, đồng thời bạn cũng có thể tìm kiếm được tối đa 5 từ trong cùng một thời điểm mà không mất nhiều thời gian tra cứu. 

4. Các công cụ hỗ trợ SEO - Liên kết

Ahrefs’ Backlink Checker là một công cụ phân tích các thông số, chỉ số của website online được cho là phổ biến rộng rãi nhất trên thế giới. Nó sẽ giúp bạn phân tích được những liên kết phù hợp với trang web, những dữ liệu chính xác, tin cậy, và loại trừ được những liên kết không uy tín gây ảnh hưởng đến độ an toàn trang web của bạn. 

Các công cụ hỗ trợ SEO - Liên kết
Các công cụ hỗ trợ SEO - Liên kết

4.2. Công cụ LinkMiner

Một tiện ích mà các công cụ của Chrome Extension dành cho bạn chính là cho phép người làm seo có thể đơn giản kiểm tra lại những liên kết bị lỗi, bị hỏng của bất kỳ trang web nào. Thông qua đó mà người làm SEO có thể đưa ra được những phương án giải quyết kịp thời cho những chương trình seo của trang web mình. 

Xem thêm: Google Search Console là gì? Công cụ hỗ trợ các bài viết như thế nào? 

5. Công cụ hỗ trợ SEO - Local SEO

5.1. Công cụ Google My Business

Nếu bạn làm về SEO thì chắc chắn không thể bỏ qua cộng cụ SEO Local, nhất là khi bạn làm SEO ở trên Google, công cụ này giúp bạn xác nhận được những thông tin chính xác về doanh nghiệp của mình, quản lý được nguồn thông tin phan hồi và trả lời được những ý kiến đánh giá. Việc xác định hồ sơ doanh nghiệp là một trong những bước nền tảng quan trọng cho mọi hoạt động về sau của SEO. 

Công cụ hỗ trợ SEO - Local SEO
Công cụ hỗ trợ SEO - Local SEO

Với liên kết công cụ Google Review Link Generator thì người dùng có thể cung cấp cho khách hàng của bạn một URL về trang web bạn hoạt động và họ có thể đánh giá được thực tế hoạt động của trang web bạn như thế nào. Đây là một công cụ hữu hiệu cũng với mục đích xác nhận được địa chỉ trang web trên nền tảng google rộng lớn của doanh nghiệp bạn 

5.3. Công cụ Local Search Results Checker

Nếu bạn đang làm SEO ở một địa phương, tổ chức nhỏ lẻ chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động và khá khó khăn để khu vực quanh đó phát triển thì bạn nên sử dụng công cụ này. Dù bạn đang ở bất cứ đâu trên thế giới thì Local Search Results Checker cũng có thể giúp bạn xác định vị trí thực tế, đồng thời kiểm tra được những thông tin về định vị về những từ khóa google cung cấp để nhận định sự minh xác, đúng đắn của nó. 

Dùng công cụ nào để tối ưu seo nhất
Dùng công cụ nào để tối ưu seo nhất

Như vậy, trên đây là những thông tin work247 tổng hợp về một số những công cụ hỗ trợ SEO phổ biến và được nhiều người làm trong lĩnh vực SEO sử dụng để tăng hiệu quả của website mình, đạt được chất lượng tìm kiếm phổ biến trên google. Mong rằng bạn đã có được những thông tin giá trị và lựa chọn cho mình được những công cụ để phát triển, hỗ trợ seo phù hợp với công việc của mình nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem249 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT