Tìm hiểu thông tin về thuật ngữ Impression trong Marketing là gì ?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao hàm rất nhiều những thuật ngữ để tạo ra một chiến dịch marketing hoàn chỉnh: Case marketing, Insight marketing, Email marketing…Một thuật ngữ khác mà các marketer cũng không thể ỏ qua đó chính là Impression. Vậy thuật ngữ impression trong marketing là gì? Nó có ai trò quan trọng như thế nào. Work247.vn sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp ngay bây giờ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về thuật ngữ Impression trong marketing là gì?

1.1. Định nghĩa về impression 

Trong marketing, thuật ngữ này được nhắc đến khá nhiều và được dùng với những khái niệm khác nhau trong từng lĩnh vực cụ thể: 

Impression trong marketing là gi?
Impression trong marketing là gi?

- Impression trong quảng cáo Google Adwords là thuật ngữ dùng để chỉ số lần quảng cáo hiển thị của bạn trên trang tìm kiếm trên thanh công cụ Google. Impression là tổng số lần quảng cáo mà bạn tiếp cận đến với người dùng. 

Mỗi một lần quảng cáo xuất hiện trên mạng Google thì nó sẽ được tính là một lần hiển thị. 

- Impression trong SEO: đối với những người làm SEO thì impression được hiểu là số lần hiển thị trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Số liệu này sẽ được hiển thị ngay trên website của bạn tại mục Phân tích tìm kiếm khi bạn thực hiện cài đặt nó trong Search Console. 

Hay nói một cách khái quát nhất thì impression chính là chỉ số được dùng để thống kê số lượt quảng cáo được xem bởi người truy cập mà họ không cần phải click vào quảng cáo. Impression được xác định cụ thể bằng số lần tìm kiếm trên trang mạng Google và những trang mạng khác. 

1.2. Đặc điểm của impression trong marketing là gì? 

Đặc điểm của impression rong marketing
Đặc điểm của impression rong marketing 

- Impression hay còn gọi với cái tên là lượt hiển thị. Mỗi một lượt hiển thị sẽ bằng một lần xuất hiện quảng cáo trong một trang. Lượt hiển thị sẽ là cách tiết kiệm và thuận tiện nhất để có thể xác định xem là quảng cáo đó có được nhìn thấy hay không. 

- Dựa trên tổng lượt truy cập của các trang có thể phần nào dự đoán được tỷ lệ thành công và mức độ phổ biến của chiến dịch marketing. 

- Impression cho phép người sản xuất truy cập và theo dõi quảng cáo một cách nhanh chóng và kịp thời để từ đó có những biện pháp điều chỉnh phù hợp, nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing. 

- Đồng thời impression sẽ đóng vai trò gần như chi phối toàn bộ lượt truy cập của người dùng trong chiến dịch marketing. 

1.3. Ý nghĩa của thuật ngữ impression trong marketing 

Ý nghĩa của impression trong marketing
Ý nghĩa của impression trong marketing 

Impression cho biết số lần hiển thị quảng cáo, giúp nhận biết được: 

+ Khả năng hiển thị của quảng cáo đối với nhà sản xuất và người xem 

+ Xác định tần suất hiển thị 

Chỉ số Impression đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing , tuy nhiên không phải chỉ số càng cao thì càng mang lại nhiều hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Tùy thuộc vào mục đích và nội dung của chiến dịch mà bạn có thể quyết định số lượt hiển thị bao nhiêu là đủ và hợp lý. Nếu số lần hiển thị quá nhiều sẽ gây ra sự khó chịu cho người xem và ngược lại, nếu số lần hiển thị quá ít thì chiến dịch lại không có sự hiệu quả và không có tác động mạnh mẽ đến người xem. 

Do vậy bên cạnh việc đánh giá các số lượng lượt hiển thị và tần suất của nó, nhà sản xuất cũng phải xác định một số lượng cụ thể để có thể đạt được những hiệu quả nhất định. 

Xem thêm: Credential trong marketing là gì? Vai trò và cách xác định

2. Cách tính impression trong marketing là như thế nào?  

2.1. Cách tính lượt hiển thị trong marketing 

Thông thường các nền tảng quảng cáo sẽ tự động tính và cho ra kết quả lượt hiển thị cuối cùng dựa theo thống kê hàng ngày tuy nhiên bạn vẫn có thể tự tính impression theo công thức sau: Impression = Reach * Frequency.

Tính lượt hiển thị của Impression
Tính lượt hiển thị của Impression 

Trong đó: Reach sẽ là tổng số người tiếp cận nội dung đến bạn và Frequency sẽ là chỉ số trung bình mà quảng cáo hiển thị với người dùng. Tuy nhiên có rất nhiều chuyên gia marketing cho rằng việc tính toán này là chưa chính xác tuyệt đối bởi impression dựa vào rất nhiều các chỉ số khác nhau và nhiều yếu tố khác nữa. Trong một số trường hợp thì chỉ một phần quảng cáo của bạn được hiển thị mà thôi. 

Hoặc khi một ai đó tìm kiếm quảng cáo của bạn bằng Google, impression cũng sẽ được tính như sau: 

- Người bắt đầu gõ và sau đó nhấp chuột vào bất cứ vị trí nào trên trang như một kết quả tìm kiếm quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm liên quan. 

- Loại người tìm kiếm và sau đó nhấp chuột vào nút Tìm kiếm hoặc chọn một truy vấn từ trình đơn thả xuống. 

- Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy một chữ viết tắt “impr” trong tài khoản của bạn cho thấy quảng cáo của bạn và số lần hiển thị quảng cáo. 

Lưu ý: Nếu ở trình duyệt, người dùng không lăn con chuột xuống tới vị trí cuối cùng của trang, hoặc không nhìn thấy quảng cáo hiển thị sẽ không được tính số lượt quảng cáo đó. Nói một cách dễ hiểu, quảng cáo chỉ được tính là một lần hiển thị khi mà nó lọt vào màn hình máy tính của người dùng hay người dùng phải nhìn thấy sự hiện diện của quảng cáo thì quảng cáo đó mới được tính là một lần hiển thị. 

Do vậy đôi khi rất khó tiếp cận quảng cáo đến với người dùng khiến cho chiến dịch marketing gặp nhiều sự ảnh hưởng.  

2.2. Những bất cập thường gặp trong việc tính toán impression 

Những bất cập trong tính toán Impression
Những bất cập trong tính toán Impression 

- Impression không phân biệt được danh tính của người xem quảng cáo, có phải là con người hay không. 

- Đối với một số quảng cáo có thể tải được hoặc không thể tải được, lỗi này thường được nhà sản xuất không tính đến. 

- Một số nhà sản xuất vô đạo đức lợi dụng việc này để thực hiện những hành vi không đúng đắn, nhằm thực hiện những mục đích riêng. 

- Chỉ số impression chỉ được tính khi nó được người xem truy cập một cách chính xác. 

Xem thêm: Cách xây dựng và phát triển USP trong marketing là gì?

3. Tầm quan trọng của impression trong marketing là gì? 

Thực tế cho thấy nếu chỉ sử dụng impression trong marketing thôi thì rất khó để đạt hiệu quả cao cũng như các giá trị tối ưu trong chiến dịch marketing. Tuy nhiên nếu biết kết hợp nhuần nhuyễn impression với các chỉ số khác như reach thì sẽ có rất nhiều lợi ích hiệu quả. 

Tầm quan trọng của Impression
Tầm quan trọng của Impression 

- Xác định được tần suất hiển thị hiệu quả: việc xác định được tần suất quảng cáo sẽ khiến cho việc đẩy mạnh các số lượt hiển thị đối với người xem, và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, thu hút được sự quan tâm của người dùng. 

- Giảm thiểu sự phản tác dụng: như đã nói ở trên, nếu để một quảng cáo hiển thị quá nhiều lần sẽ gây ra sự nhàm chán và khó chịu cho người xem. Lúc này người xem có thể sử dụng hình thức chặn quảng cáo và điều này sẽ gây hại rất lớn cho nhà sản xuất. Do vậy số lần hiển thị cần phải được cân đối và chia đều theo tỷ lệ chính xác, phù hợp với nội dung và hình thức. 

- Giúp đẩy mạnh hiệu suất quảng cáo: impression cũng có thể làm tăng hiệu suất quảng cáo thông qua việc tác động nhà sản xuất điều chỉnh nội dung chiến dịch quảng cáo. Nếu chỉ số hiển thị cao nhưng chỉ số tương tác với người dùng thấp thì có thể gây ra việc giảm hiệu suất rất lớn đối với các quảng cáo của nhà sản xuất. Bởi vậy cần có sự cân bằng giữa nội dung, mục đích và chỉ số tương tác, hiển thị trong các chiến dịch marketing. 

Như vậy, việc giải đáp thuật ngữ impression trong marketing là gì đã được work247.vn cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan đến chỉ số hiển thị. Đây được coi là chỉ số quan trọng đối với quảng cáo trong chiến dịch marketing, thúc đẩy một phần sự phát triển của hệ thống marketing đối với doanh  nghiệp. Tuy nhiên cần có sự chọn lọc và điều chỉnh để hiệu suất quảng cáo được hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem218 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT