Các cách marketing cho trung tâm tiếng Anh đơn giản mà hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Mặc dù nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao nhưng cũng chính vì thế mà càng nhiều trung tâm tiếng Anh mọc lên. Thị trường dần trở nên bão hòa những cạnh tranh lại khốc liệt hơn. Để có thể thu hút các học viên, hãy cùng work247.vn tìm hiểu về cách marketing cho trung tâm tiếng Anh nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách marketing cho trung tâm tiếng Anh

Trước khi xây dựng một chiến lược hay chiến dịch cho một tổ chức, phải hiểu được những thực tế đang diễn ra quanh vấn đề đó thì mới có thể đưa ra những kế hoạch khả thi. Bước đầu tiên khi đưa ra kế hoạch marketing cần phải nghiên cứu về kỹ về thì thị trường để nhìn thấy được bối cảnh cũng như những diễn biến đang xảy ra.

Cách marketing cho trung tâm tiếng Anh
Cách marketing cho trung tâm tiếng Anh

1.1. Nghiên cứu thị trường

1.1.1. Môi trường ngành

Trung tâm tiếng Anh cũng là một nơi đào tạo về liên quan đến giáo dục, liên quan đến sự phát triển của các thế hệ, vì vậy giảng dạy và cung cấp những thông tin chuẩn xác là điều rất quan trọng. Trong ngành đào tạo, phát triển về ngôn ngữ này thì có những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành nói chung và sự phát triển của trung tâm nói riêng. 

Chẳng hạn như có những rào cản gì khi tiếp cận với thị trường này về luật pháp Việt Nam, ngôn ngữ nước ngoài….

Phân tích môi trường để trung tâm thấy được bức tranh tổng quan để có thể đề ra những hướng, tư tưởng đi một cách chính xác.

Môi trường ngành
Môi trường ngành

1.1.2. Đối thủ cạnh tranh

Miếng bánh béo bở này đang dần bị thu nhỏ lại bởi có quá nhiều trung tâm xuất hiện trên thị trường. Cùng nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên các trung tâm tiếng Anh luôn cố gắng đổi mới, tạo ra nhiều giá trị, nhiều ưu đãi để có thể thu hút được các học viên. Chúng ta cần phân tích các đối thủ để thấy được những gì họ đang làm, dịch vụ của họ đang phát triển như thế nào, phát hiện ra những điểm, mạnh điểm yếu của họ để có thể tấn công.

1.1.3. Khách hàng

Khách hàng chính là những người mang đến lợi nhuận cho một doanh nghiệp, việc nghiên cứu khách hàng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để tìm ra nhu cầu mà họ cần, những điều tiềm ẩn trong họ mà mình có thể khai thác. 

Bạn sẽ thường thấy những bài nghiên cứu hay khảo sát về insight khách hàng. Thực tế rằng, nhu cầu cần được học về tiếng Anh chỉ là nhu cầu cơ bản mà ai cũng nhìn ra được, Thế nhưng, ẩn sau nhu cầu đó có thể là những mong muốn của khách hàng về môi trường học tập được sạch đẹp, lành mạnh, có thể là mong muốn về tài liệu học tập được update…..

Nhu cầu của mỗi khách hàng là khác nhau vậy nên nghiên cứu khách hàng để tìm ra những điểm khác biệt đó mà các tổ chức sẽ đưa ra những phương án làm thỏa mãn nhiều nhất nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Chiến lược marketing của Shopee, bí quyết của sàn thương mại số 1 

1.2. Xác định mục tiêu 

Mục tiêu giống như kim chỉ nam dẫn dắt cho toàn bộ hoạt động của bất cứ một tổ chức kinh doanh nào. Nếu không có mục tiêu, mọi hoạt động kinh doanh sẽ trở nên rời rạc và hiệu quả kém. Đặt ra mục tiêu dài hạn và các mục tiêu ngắn hạn dựa trên những nguồn lực mà tổ chức hiện có, để đảm bảo phấn đấu thực hiện mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất.

Xác định mục tiêu
Xác định mục tiêu 

1.3. Xác định ngân sách marketing

Ngân sách là một phần rất quan trọng ảnh hưởng đến việc thực hiện có hiệu quả các hoạt động, ảnh hưởng đến sự tồn tại của tổ chức. Việc trung tâm không có quá nhiều ngân sách nhưng lại quá đầu tư vào các chiến dịch lớn, tốn kém mà hiệu quả không mang lại nhiều thì những ngân sách bỏ ra rất lãng phí.

Trung tâm cần tính toán với tình hình ngân sách hiện có của mình có thể chi bao nhiêu cho hoạt động marketing. Người làm marketing cũng phải tính toán với ngân sách bằng đó thì trung tâm sẽ có những hoạt động gì.

Xác định ngân sách marketing
Xác định ngân sách marketing

1.4. Làm nổi bật các lợi ích của trung tâm 

Các học viên, sinh viên ngày càng bị loãng thông tin khi mà quá nhiều trung tâm mời chào. Nhiều trung tâm dính một chút scandal cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín, dẫn đến tâm lý cho các bạn học sinh, sinh viên.

Bên cạnh việc được ra những lợi ích cho các học viên một cách rõ ràng, chi tiết thì trung tâm cũng cần phải đảm bảo sự uy tín để mang lại cảm giác an toàn, tin tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên.

1.5. Các phương thức marketing 

1.5.1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Để có thể khiến các bạn trẻ nhớ đến trung tâm tiếng Anh của mình thì trước hết ta cần một cái tên trung tâm, biểu tượng của trung tâm như logo, màu sắc. Nên chọn những cái tên cũng như logo, đơn giản, dễ nhớ để khi nhắc đến trung tâm người ta có thể nhớ ngay.

1.5.2. Social Media Marketing

Mạng xã hội ngày một phát triển, thu hút đông đảo người dùng và đặc biệt các bạn trong độ tuổi học tiếng Anh. Với kênh này, trung tâm có thể tận dụng được rất nhiều thứ để thu hút khách hàng.

Cần làm rõ rằng, trung tâm sẽ sử dụng mạng xã hội nào: Facebook, Instagram, Tiktok….

Cần lên kế hoạch phát triển một số kênh nhất định, kiểm soát chặt chẽ những lượt tiếp cận, tương tác của khách hàng ở đây.

Trung tâm tiếng Anh có thể tận dụng để chia sẻ một số kỹ năng, kiến thức mà trung tâm cung cấp để các bạn sinh viên thấy được môi trường học tập. Hoặc cũng có thể tạo những content bắt trend rồi liên kết một số nội dung tiếng Anh.

Social Media Marketing
Social Media Marketing

1.5.3. Website

Việc xây dựng một Website là khá cần thiết cho một trung tâm tiếng Anh, nội dung của web truyền tải được những nội dung mà khách hàng cần. Đơn giản như trung tâm đào tạo, luyện thi IELTS, TOEIC hay TOEFL lộ trình học tập cụ thể, tài liệu sẽ được nhận khi học, chi tiết giảng viên hướng dẫn, các hoạt động được tham gia tại trung tâm.

Khách hàng sẽ cảm thấy có thiện cảm với những website đầy đủ, vì phần nào đó cũng là sự chỉn chu, chuyên nghiệp của trung tâm.

1.5.4. Sử dụng các hội nhóm

Hiện nay, trên nền tảng như Facebook có rất nhiều nhóm về tiếng Anh được thành lập mục đích là tạo ra cộng đồng mong muốn cải thiện tiếng Anh. Vì vậy, đây chứa đựng rất nhiều khách hàng mục tiêu của các trung tâm tiếng Anh. Tham gia vào các nhóm, tham gia trao đổi, thảo luận và có thể tạo ra các content về trung tâm của mình để thu hút, tư vấn trực tiếp trong comment để nhiều bạn có thể cùng đọc.

1.5.5. Liên kết với các trường học

Học sinh, sinh viên là nhóm khách hàng mục tiêu của trung tâm vì thế mà trường học là nơi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Việc liên kết với các trường học sẽ dễ dàng tạo được uy tín cho bạn học sinh, sinh viên, dễ dàng tác động đến sự quan tâm của các bạn ấy dành cho trung tâm.

Tham gia nhiều hoạt động, tổ chức các sự kiện, trao thưởng để gần gũi và dễ thúc đẩy các bạn đến việc tham gia học.

Xem thêm: Gợi ý hay về cách marketing cho spa hiệu quả giúp bạn tiết kiệm

2. Một số lưu ý khi làm marketing cho trung tâm tiếng Anh

2.1. Cần có nội dung thông điệp thống nhất

Để thể hiện được màu sắc riêng của trung tâm, tất cả những nội dung truyền tải để đối tượng nhận tin đều phải có sự thống nhất để tác động đến sự nhận thức, khiến họ nhớ đến trung tâm

2.2. Tạo ra giá trị khác biệt

Cùng một khu vực nhưng có thể có rất nhiều trung tâm khác nhau, vậy làm cách nào để cạnh tranh? Tất cả các trung tâm đều cung cấp chung một giá trị đến với cùng nhóm đối tượng là kiến thức về tiếng Anh. Ngoài kiến thức tiếng Anh, khi các bạn học viên đến học, thì các bạn được trải nghiệm những gì tại trung tâm, đó là điều cần phải được để tâm. Đôi khi các bạn thích học chỉ vì giáo viên thân thiện, hay chỉ vì được ngồi ở bàn học thoải mái hơn các trung tâm khác. Hoặc cũng có thể trung tâm có những buổi trải nghiệm thực tế với giáo viên nước ngoài….

Có rất nhiều cách thức để có thể tạo ra nhiều giá trị hơn cho các bạn học sinh, sinh viên. Qua việc phân tích đối thủ cạnh tranh, khách hàng và những điểm mạnh, điểm yếu của nội bộ thì trung tâm sẽ có những dịch vụ phù hợp để mang lại cho các bạn học viên.

Tạo ra giá trị khác biệt
Tạo ra giá trị khác biệt

2.3. Chăm sóc khách hàng

Việc quan tâm, cung cấp thông tin trước, trong và sau khi các bạn học viên học tại trung tâm sẽ tạo được cảm giác gần gũi, họ được quan tâm thì họ sẽ có thiện cảm hơn. Đây cũng là cách để giữ chân được học viên, cũng tạo được sự uy tín nhờ sự lan truyền của chính các bạn học viên.

Với những gì đã được cung cấp, bạn đã rút ra được điều gì về cách marketing cho trung tâm tiếng Anh chưa? Đó là toàn bộ thông tin work247.vn chia sẻ đến bạn, mong rằng nó sẽ hữu cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT