Gợi ý hay về cách marketing cho spa hiệu quả giúp bạn tiết kiệm

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong thời đại kinh tế ngày càng hiện đại như ngày này, nhu cầu của các khách hàng ngày càng đa dạng và việc tìm ra một cách marketing cho spa hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí cho cửa hàng là một điều không đơn giản. Trước những chiến lược marketing rộng lớn như hiện nay thì đâu mới là cách marketing cho spa đáng để lựa chọn nhất. Sau đây hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu khái niệm về marketing spa và cách để tạo ra chiến lược marketing spa giúp thu hút khách hàng và nâng cao tên tuổi của spa trên thị trường hiện nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp khái niệm về marketing cho spa

1.1. Khái niệm về spa

Khái niệm về spa
Khái niệm về spa

Đây là một loại hình dịch vụ có từ khá lâu và xuất phát từ bên các nước phương Tây, thời điểm mới du nhập loại hình này ban đầu chỉ dành cho giới nhà giàu tại Việt Nam, nhưng ngày này khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều loại hình dịch vụ ra đời và spa đã trở nên phổ biến hơn với nhiều chị em phụ nữ và một số cánh mày râu cũng thử trải nghiệm và sử dụng.

Không thể phủ nhận nhu cầu làm đẹp của con người là ngày càng cao và để đáp ứng nhu cầu đó thì các trung tâm, thẩm mỹ viện spa được xây dựng và lượng khách cũng ngày càng gia tăng. Và các loại hình spa cũng vô cùng đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng như các dịch vụ: day spa, beauty spa, clinic spa, home spa. Bên cạnh đó mỗi loại hình dịch vụ lại có những dịch vụ spa riêng ví dụ như: trị mụn, triệt lông, trẻ hóa làn da, chăm sóc da… Bởi sự tăng lên của ngày càng nhiều cửa hàng spa như hiện nay nên các hàng spa phải chọn những cách marketing hiệu quả để đáp ứng nhu cầu khách hàng và giữ chân khách hàng.

1.2. Marketing spa là gì?

Marketing spa
Marketing spa

Là cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của spa đến với nhiều khách hàng để khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm hoặc đến trực tiếp spa để làm đẹp. Ngày này chiến lược marketing là vô cùng cần thiết cho spa ngay cả những cửa hàng cũ, có tên tuổi hay những hàng spa mới thành lập. Bởi việc lựa chọn cách marketing hiệu quả sẽ giúp cho nhiều khách hàng biết đến, tin tưởng và sử dụng spa. Nhưng không phải spa nào cũng biết cách lựa chọn chiến lược marketing hợp lý vậy nên mới dẫn tới tình trạng đầu tư thì nhiều mà lãi chưa có chỉ thấy lỗ càng thêm lỗ.

Xem thêm: Các cách marketing cho trung tâm tiếng Anh đơn giản mà hiệu quả

2. Nguyên nhân vì sao nhiều cách marketing cho spa thất bại

Có rất nhiều nguyên nhân mà các chủ spa bị thua lỗ do sử dụng chưa đúng chiến lược marketing và bởi họ cứ thấy người khác làm thành công thì bên mình cũng phải làm theo để cạnh tranh với bên đó. Nhưng đâu phải cứ làm giống bên kia là sẽ thành công mà phải biết tìm ra nguyên nhân tại sao khách hàng bên mình giảm, vì sao bên mình cũng làm marketing mà lại không được nhiều người biết tới để từ đó đề ra những chiến lược marketing hiệu quả hơn phù hợp với cửa hàng spa của mình.

3. Hướng dẫn cách vạch ra chiến lược marketing hợp lý

3.1. Nghiên cứu đối tượng khách hàng và dịch vụ để làm marketing

Nghiên cứu đối tượng khách hàng và dịch vụ để làm marketing
Nghiên cứu đối tượng khách hàng và dịch vụ để làm marketing

- Nếu cửa hàng spa của bạn đã hoạt động được một thời gian thì đã có những đối tượng khách hàng nhất định trước đó, thay vì tìm kiếm data khách hàng mới tốn nhiều chi phí mà kết quả lại không nhận được nhiều thì bạn hãy nghiên cứu những đối tượng khách hàng cũ xem họ chủ yếu nằm trong khoảng độ tuổi bao nhiêu, giới tính, nghề nghiệp của họ như thế nào? Để từ đó nghiên cứu ra những sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng trung thành đó. Việc họ quay lại sử dụng sản phẩm của bên bạn rất là tốt và họ sẽ giới thiệu thêm nhiều bạn bè, người thân đến trải nghiệm.

- Còn nếu bạn có dự định mở một cửa hàng spa thì bạn phải nghiên cứu ra những dịch vụ, sản phẩm spa độc đáo thu hút lượng khách hàng mới tới trải nghiệm và sử dụng

3.2. Khoanh vùng khách hàng của cửa hàng

Khoanh vùng khách hàng của cửa hàng
Khoanh vùng khách hàng của cửa hàng

Thay vì việc chạy quảng cáo trên các trang mạng tốn nhiều chi phí mà kết quả lại không nhận được như mong muốn thì bạn hãy chỉ nên quảng cáo spa ở những nơi gần spa mình trong khoảng 5 km trở xuống để khách hàng tiềm năng có thể nhận diện và nếu họ có nhu cầu họ sẽ đến trải nghiệm bên bạn.

3.3. Tìm hiểu cách marketing của những cửa hàng spa khác

Tìm hiểu cách marketing của những cửa hàng spa khác
Tìm hiểu cách marketing của những cửa hàng spa khác

Đây là cách nghiên cứu thị trường kinh doanh rất hợp lý mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng và rất hiệu quả. Cách tìm hiểu chiến lược marketing của đối thủ không phải là bạn tìm kiếm và sao chép cách làm mà bạn sẽ cần phải dành thời gian tìm hiểu, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của các chiến lược của đối thủ và từ đó tìm ra chiến lược áp dụng hiệu quả với spa của mình hơn.

3.4. Tạo kế hoạch marketing spa

Trước khi muốn làm chiến lược gì thành công, đầu tiên người ta đều phải biết cách lập kế hoạch đúng cho mình. Và với chiến lược marketing của spa, việc lập kế hoạch là rất quan trọng để đi đúng hướng và phát triển thương hiệu đến khách hàng hiệu quả. Bạn nên vạch ra kế hoạch theo từng mốc thời gian với các công việc cụ thể ví dụ như: Trong vòng 1 năm thì 2 tháng đầu giới thiệu sản phẩm trị mụn dành cho giới trẻ, 3 tháng sau phát triển sản phẩm chăm sóc body…

3.5. Lựa chọn kênh marketing phù hợp với cửa hàng mình

Lựa chọn kênh marketing phù hợp với cửa hàng mình
Lựa chọn kênh marketing phù hợp với cửa hàng mình

Thay vì việc chạy quảng cáo tốn tiền trên Facebook giống như bên đối thủ thì bạn có thể chia nhỏ tiền marketing chạy trên nhiều nền tảng mạng xã hội, phát tờ rơi, làm banner, kết hợp tạo ra nhiều chương trình giới thiệu về spa của mình tới nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm: Chia sẻ bí kíp cách lên chiến lược Marketing hiệu quả

4. Gợi ý những cách marketing cho spa hiệu quả, tiết kiệm

Để hỗ trợ cách làm marketing cho spa của bạn được hiệu quả hơn thì sau đây work247.vn sẽ bật mí những cách giúp bạn thực hiện chiến lược marketing vừa tiết kiệm, vừa mang lại kết quả tốt đẹp bạn có thể tham khảo để áp dụng với spa của mình.

4.1. Quảng cáo

Theo thống kê hiện nay, Việt Nam là quốc gia có thời gian truy cập mạng xã hội lớn trong top đầu thế giới, vậy nên các quảng cáo thương hiệu qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram tưởng chừng là đốt tiền nhưng lại đem tới hiệu quả tiếp cận cao cho tất cả các hãng spa hiện nay. Việc quảng cáo trên mạng xã hội vừa giúp nhiều khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn vừa cho họ cảm thấy tin tưởng hơn khi lựa chọn spa của bạn.

Bạn có thể thử sử dụng các cách như đăng video quảng cáo kèm hashtag, đăng video giới thiệu bắt mắt, ấn tượng qua những tình huống thực tế, đăng tải những chương trình ưu đãi, khuyến mại, chia sẻ các thông điệp hấp dẫn…

4.2. Đầu tư làm website chất lượng

Đầu tư làm website chất lượng
Đầu tư làm website chất lượng

Bên cạnh xây dựng thương hiệu spa qua các kênh trên mạng xã hội thì việc đầu tư chỉnh chu một website bán hàng và giới thiệu là điều vô cùng quan trọng với những hãng spa. Vì điều này sẽ giúp khách hàng không chỉ biết tới spa của bạn mà họ còn nắm chắc được giá cả, dịch vụ, các chương trình để họ không phải bỡ ngỡ khi lựa chọn và tìm kiếm cho mình những dịch vụ phù hợp trước khi đến spa làm đẹp

4.3. Hợp tác với các doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều spa đang áp dụng các chương trình như này để gia tăng lượng khách hàng cho mình ví dụ kể đến như việc hợp tác với các cơ sở dịch vụ ăn uống, hãng thời trang và gửi tặng họ những tấm voucher khi họ tới nhà hàng, cửa hàng chọn mua sắm…

4.4. Tiếp thị thông qua tin nhắn hoặc email của khách hàng

Đây cũng là một cách marketing không mới nhưng vẫn mang lại hiệu quả đối với nhiều hãng spa bởi việc gửi các tin nhắn hay email đến trực tiếp khách hàng nhất là những khách hàng bận rộn sẽ khơi gợi nhu cầu của họ và hướng họ đến trải nghiệm spa của bạn.

Bài viết trên của work247.vn chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về cách marketing cho spa hiệu quả hơn rồi phải không? Mong rằng những cách kể trên sẽ giúp cho spa của bạn tìm kiếm được chiến lược phù hợp và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem236 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT