Hướng dẫn cách viết mẫu CV SeABank chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Một trong những ngân hàng khá phổ biến hiện nay là ngân hàng SeABank, để có được cơ hội làm việc trong một ngân hàng lớn cũng không phải điều quá khó khăn, nhưng cũng phải điều quá dễ dàng. Cùng work247.vn khám phá mẫu CV SeABank để có thể tạo một chiếc CV thật ấn tượng, để giành lấy cơ hội làm việc tại đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của mẫu CV SeABank

SeABank với tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, tên tiếng anh là Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank được thành lập vào năm 1994. Với hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch, ATM của SeABank đã có mặt trên khắp đất nước nên nhiều người cũng đã có sự tiếp xúc và biết đến ngân hàng. Hiện nay, SeABank là một trong số 15 ngân hàng TMCP lớn nhất nước Việt Nam, với hệ thống phân phối rộng khắp đất nước như vậy thì tiềm lực về nhân lực là rất cần thiết. Điều đó cũng tạo ra cơ hội cho người dân Việt Nam có cơ hội về nghề nghiệp.

 Vai trò của mẫu CV SeABank
 Vai trò của mẫu CV SeABank

Để có thể có bước đầu phỏng vấn vào SeABank, bạn không thể thiếu đi một chiếc CV của mình. Nhưng không phải tất cả các mẫu CV đều giống nhau, cũng như ở từng vị trí, từng doanh nghiệp sẽ yêu cầu những nội dung khác nhau trong CV. Để có thể thành công bước vào vòng phỏng vấn thì bạn cần chuẩn bị một chiếc CV theo mẫu CV SeABank để gây ấn tượng tốt cho các nhà tuyển dụng nhé.

Khi sở hữu một chiếc Cv theo mẫu CV SeABank, thì việc trình bày thông tin của bạn cũng sẽ rõ ràng, đúng theo những yêu cầu của ngân hàng. Nhà tuyển dụng cũng không mất nhiều thời gian để đọc CV, nếu như CV không đúng trọng tâm nội dung. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ có thiện cảm hơn với bạn, có thể đánh giá cao về sử chuẩn bị, sự tìm hiểu chu đáo từ bạn.

Vì vậy, không chỉ cứ có CV thật nhiều nội dung thì sẽ gây ấn tượng đâu nhé, hãy lựa chọn mẫu để trình bày những điểm nổi bật của mình có để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy những điểm tốt ở bạn và nhìn nhận xem bạn có phù hợp với công việc cũng như môi trường không đó.

Xem thêm: Cách viết mẫu CV Topica chuẩn

2. Những thành phần không thể thiếu trong mẫu CV SeABank

Nếu như bạn là một người đã có kinh nghiệm trong việc viết CV thì công tác làm một chiếc CV để nộp vào SeABank thật dễ dàng. Nếu không chưa có kinh nghiệm thị cũng đừng lo lắng về vấn đề này, vì đa phần các nội dung trong CV đều giống nhau. Nó bao gồm một số mục cơ bản nhưng rất quan trọng sau đây.

Những thành phần không thể thiếu trong mẫu CV SeABank
Những thành phần không thể thiếu trong mẫu CV SeABank

- Thông tin cơ bản về ứng viên tham gia ứng tuyển

- Thông tin cá nhân: tên, địa chỉ, liên hệ của cá nhân ứng viên.

- Trình độ học vấn tính đến thời điểm làm CV

- Mục tiêu, định hướng nghề nghề cho vị trí mà bạn ứng tuyển.

- Các kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn đã và đang có

- Một số thông tin khác như sở thích, các thành tích đạt được, giấy khen, giấy chứng nhận…..

Có thể bạn thấy rằng trong khuôn khổ của một mặt giấy A4, thì việc trình bày toàn bộ nội dung trên có vẻ hơi thiếu giấy, tuy nhiên, bạn cũng phải biết cách chắt lọc các ý chính để trình bày, làm sao để nổi bật được các ý chính cho nhà tuyển dụng đọc được.

3. Cách viết và lưu ý trong CV SeABank

3.1. Cách viết CV 

3.1.1. Phần thông tin cá nhân

Đây là nội dung không thể thiếu và nó thường được đặt ngay đầu CV. Trình bày thông tin cá nhân chính xác, rõ ràng để nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Cái tên đôi khi cũng chỉ là cái tên để gọi, nhưng thường khi nhắc đến ai đó, bạn sẽ nhắc về tên của họ, việc biết được tên của đối phương cũng là sự tôn trọng, sự giao lưu cần thiết trong các mối quan hệ. Vì vậy mà tên của bạn nhớ rằng không được viết sai chính tả nhé. 

Phần thông tin cá nhân
Phần thông tin cá nhân

Tiếp đến là một số cách thức liên hệ như số điện thoại, email, địa chỉ nhà. Những thông tin này rất hữu ích, thiết thực, khi bạn qua vòng sơ loại hay có vấn đề gì thì phía tuyển dụng sẽ có cách thức báo lại cho bạn.

Ở phần đầu của CV, chúng ta thường chèn thêm một bức ảnh chân dung của bản thân. Không nhất định là ảnh thẻ, bạn hãy chọn một chiếc ảnh thật tươi tắn, đủ độ sáng, rõ khuôn mặt vừa gây thiện cảm vừa là cách để nhà tuyển dụng nhận diện bạn khi gặp và nó cũng là cách để xác thực cho các thông tin được uy tín hơn.

3.1.2. Phần trình độ học vấn

Khi đã ứng tuyển vào một vị trí bất kỳ, đặc biệt đối với những chức vụ cao, thì nhà tuyển dụng rất quan tâm đến trình độ học vấn của bạn. Nó cũng thể hiện được phần nào khả năng và kiến thức của bạn về lĩnh vực đó.

Nếu đúng chuyên ngành cho vị trí ứng tuyển của bạn, thì chắc chắn bạn may mắn và khả năng cao sẽ được chọn. Nếu bạn làm trái ngành và đang băn khoăn không biết có nên viết ngành đào tạo của mình vào hay không thì đừng ngần ngại gì hãy cứ viết đi. Vì bạn đã mất thời gian học tập và chắc chắn đã có một số kiến thức cũng như tư duy mà bạn học được, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn trên nhiều yếu tố khác nữa, nên đừng lo lắng nhé.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

3.1.3. Phần mục tiêu định hướng bản thân

Nếu bạn là một người có mục tiêu, định hướng rõ ràng trong công việc thì nhà tuyển dụng thường sẽ đánh giá cao bạn. Vì đơn giản bạn có sự cầu tiến thì khả năng bạn cố gắng sẽ cao hơn, đó là theo đánh chung, tất nhiên sẽ có những người không muốn lên chức vụ cao nhưng họ vẫn hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng hãy nhớ là nhà tuyển dụng sẽ đánh giá chung chứ không thể đi guốc trong bụng ai được.

3.1.4. Các kỹ năng và kinh nghiệm

Thông thường, khi đăng tin tuyển dụng, phía nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu luôn là vị trí đó có cần kinh nghiệm không, hay được đào tạo, cần kinh nghiệm trong bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm…. 

Nếu có kinh nghiệm làm việc rồi thì bạn hãy trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, rõ nơi làm việc, thời gian, vị trí mà bạn đã làm.

Về kỹ năng, ai trong mình cũng có kỹ năng nhất định, không những thế còn có rất nhiều kỹ năng, nhưng lưu ý rằng mình nên chắt lọc để ghi những kỹ năng mà bạn cho rằng với những kỹ năng đó bạn phù hợp với vị trí công việc mình đang ứng tuyển.

Các kỹ năng và kinh nghiệm
Các kỹ năng và kinh nghiệm

3.1.5. Một số mục thông tin khác

Mục này có thể chỉ là các yếu tố xung quanh để làm gia tăng những điểm mạnh trong bạn thôi. Như sở thích, bạn có sở thích đọc báo mỗi ngày cũng là cách để bạn cập nhật thông tin rất thú vị, hay chơi thể thao, cũng thể hiện được bạn là người có sức khỏe, có thể chịu được sức nặng công việc chẳng hạn….

Bên cạnh đó có một số mục như các thành tích bạn đạt được, giấy khen….., đây là những yếu tố để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn cũng có sự cầu tiến, bạn cũng có những cố gắng, tích cực để đạt được thành quả đó. Và điều này góp phần tạo những ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng.

3.2. Những lưu ý khi viết CV

Viết CV cũng không quá khó đúng không? Tuy nhiên việc bạn trình bày CV của bạn như nào cũng sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của người nhìn, vì vậy hãy lưu ý một số vấn đề cơ bản sau đây.

Lưu ý khi viết CV
Lưu ý khi viết CV

Các đề mục bạn nên trình bày rõ ràng, theo thứ tự, làm nổi bật các ý chính để người đọc có thể hình dung bố cục tổng thể.

Các nội dung cụ thể cho từng mục bạn không cần phải trình bày quá chi tiết, mà phải chọn lọc ý chính để điền vào, làm sao thể hiện được nội dung bạn muốn truyền tải, đúng trọng tâm và người đọc dễ hiểu.

Màu sắc tổng thể vừa phải, không quá lòe loẹt, dễ nhìn; không viết sai chính tả; bạn có thể tùy vào vị trí mình ứng tuyển để lựa chọn màu sắc cho phù hợp với CV nhé.

Căn chỉnh toàn bộ bố cục của bài sao cho hợp lý và logic nhất nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin work247.vn gửi đến bạn về mẫu CV SeABank. Không chỉ với SeABank, hy vọng nội dung trên có thể cho bạn kinh nghiệm tổng thể trong việc viết CV cho chuẩn chỉnh, chu đáo để có thể tạo được ấn tượng tốt nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem372 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT