Tìm hiểu về một số chiến lược marketing của Vinfast mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay, hãng ô tô Vinfast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập nên có thể nói là niềm tự hào của Việt Nam ta. Không chỉ thành công và có tiếng ở thị trường ô tô Việt Nam mà Vinfast còn đang dần lấn sang cả thị trường quốc tế và cũng đã đạt được sự ghi nhận nhất định. Tuy nhiên để có thể đạt được sự thành công như vậy thì chiến lược marketing của vinfast đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy thì chiến lược marketing của vinfast là gì? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung về hãng xe ô tô Vinfast

Hãng xe ô tô Vinfast – Tên đầy đủ là Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast, là một hãng chuyên sản xuất các dòng ô tô và xe máy điện của Việt Nam có trụ sở tại Thành phố Hải Phòng và chức vụ Giám đốc điều hành là ông Lê Thanh Hải đảm nhận. Vào năm 2017, Vinfast được cho ra mắt tới Việt Nam và do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập nên.

Hãng xe ô tô Vinfast
Hãng xe ô tô Vinfast

Ngoài ra, Vinfast là cụm từ được viết tắt theo câu khẩu hiệu của hãng đặt ra: “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong” (chữ Ph được đổi sang thành chữ F). Qua câu khẩu hiệu này, có thể thấy rõ được sự mong muốn công nghiệp hóa hiện đại hóa cùng với đó mục tiêu phát triển ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô của hãng tại Việt Nam chính là mục tiêu quan trọng nhất.

Xem thêm: Những vai trò của marketing trong doanh nghiệp phải ghi nhớ

2. Tìm hiểu về các chiến lược marketing của hãng Vinfast

Tuy nhiên, sự thành công của hãng xe ô tô Vinfast xe không thể được như ngày hôm nay nếu như thiếu đi các chiến lược marketing. Các chiến lược marketing luôn đóng vai trò rất quan trọng tới sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với hãng Vinfast.

2.1. Chiến lược tận dụng quảng bá trên các trang mạng xã hội (Social Media)

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội như hiện nay, việc marketing qua các trang mạng xã hội là điều giúp quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của hãng đến với người dân nhanh và hiệu quả nhất. Vinfast nắm bắt rất rõ tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời hãng cũng hiểu được là phần lớn người dân Việt Nam đều sử dụng các trang mạng xã hội nên hãng đã tập hướng vào truyền thông ở các trang mạng xã hội.

Quảng bá trên các trang mạng xã hội
Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Một trong những ví dụ điển hình có thể nói là thành công bậc nhất trong việc marketing qua mạng xã hội đó chính là buổi ra mắt ô tô tại sự kiện Paris Motor Show. Đây có thể nói là buổi ra mắt thành công nhất của hãng Vinfast trong mắt toàn thể dân tộc Việt Nam. Cụ thể để có được một buổi tối thành công như vậy thì trước tiên, Vinfast sẽ tạo một hiệu ứng truyền thông bùng nổ bằng cách cho ra mắt một số mẫu xe ô tô ở trên các trang mạng xã hội và điều này thực sự thành công khi chỉ với những video “nhá hàng” đó mà Vinfast đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý đến từ mọi người. Bên cạnh đó, Vinfast tiết lộ từ từ, chậm rãi và không phô trương những thông tin về ngôi sao quốc tế để tạo sự tò mò, quan tâm tới mọi người, điều này sẽ khiến cho lượng quan tâm đến sự kiện ra mắt của hãng tại Paris sẽ ngày càng lớn hơn.

Vinfast ra mắt ô tô tại sự kiện Paris Motor Show
Vinfast ra mắt ô tô tại sự kiện Paris Motor Show

Tiếp theo đó, sau khi sự kiện được ra mắt, Vinfast tiếp tục quảng bá mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, điều này khiến cho buổi livestream ở trên các nền tảng mạng xã hội của hãng nhận được rất nhiều lượt tương tác, các lượt thảo luận ở trên các trang báo nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể thấy rằng chiến lược marketing của hãng rất bài bản và có định hướng đúng đắn khi mà hình ảnh của hãng đã được các trang mạng xã hội đẩy mạnh trong quá trình cho ra mắt sản phẩm.

Cuối cùng, sau khi đạt được sự thành công vang dội trong quá trình ra mắt sự kiện đó, Vinfast không ngủ quên trên chiến thắng mà hãng tiếp tục đẩy mạnh duy trì quá trình quảng bá hình ảnh của hãng bằng cách mở ra cuộc thảo luận về thương hiệu bằng cuộc thi ảnh “Tự hào Việt Nam”.

2.2. Đánh vào yếu tố tự tôn dân tộc trong tâm lý của người dân Việt Nam

Việc đánh vào tâm lý niềm tự tôn của người dân Việt Nam cũng là một chiến lược marketing vô cùng thành công của hãng Vinfast. Việc một chiếc xe vô cùng chất lượng được trình diễn ở sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đã khơi dậy cái lòng tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam. Với việc một chiếc ô tô được gắn mác “Made in Viet Nam” được sản xuất và sử dụng tại thị trường quốc tế sẽ là yếu tố giúp cho người dân Việt Nam chú ý hơn vào các sản phẩm của Vinfast. Với sự khẳng định đến từ hãng: “Việt Nam cũng tự sản xuất được ô tô” đã giúp Vinfast khơi dậy được tinh thần tự tôn của dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam, khơi gợi được sự ủng hộ và tự hào của người dân Việt Nam khi bước vào cuộc đua của ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô.

Xem thêm: Gợi ý hay về cách marketing cho spa hiệu quả giúp bạn tiết kiệm 

2.3. Sử dụng chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

Chiến lược Influencer Marketing cũng là một chiến lược marketing mà Vinfast sử dụng để quảng bá hình ảnh cũng như là sản phẩm, dịch vụ của công ty. Chiến lược này đang là một xu hướng và là một sự lựa chọn không thể thiếu đối với một hãng có vị thế như Vinfast hiện nay. Khi một doanh nghiệp như Vinfast sử dụng Influencer Marketing một cách hiệu quả thì điều này sẽ giúp doanh nghiệp đó cải thiện được độ nhận diện thương hiệu, hay là lòng tin của khách hàng cũng như là quảng bá hình ảnh của công ty và sản phẩm của Vinfast đến với người tiêu dùng một cách dễ dàng và rộng rãi hơn.

Việc hợp tác cùng với những Influencer vô cùng nổi tiếng, có tầm cỡ quốc tế như David Beckham – Một cầu thủ, ngôi sao bóng đá vô cùng nổi tiếng ngày trước, từng đại diện cho những thương hiệu vô cùng nổi tiếng như Rolex, Adidas, Pepsi, ... Với việc Vinfast thuê David Beckham tham gia quảng bá hình ảnh của hãng chắc chắn sẽ tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ để có được cái gật đầu từ anh chàng này. Tuy nhiên, điều này đã khiến cho hãng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cả trong nước và bạn bè quốc tế, đồng thời cũng sẽ thể hiện được chiến lược marketing của hãng là thực sự có sự đầu tư và sự đầu tư này của Vinfast không chỉ được thể hiện ở khía cạnh truyền thông, mà đó còn là cả một nguồn tài chính vô cùng khổng lồ. Ngoài ra cũng có thể thấy được tham vọng của hãng không chỉ muốn các sản phẩm của mình chỉ sản xuất trong nội địa mà còn muốn cạnh tranh sòng phẳng với các hãng ô tô khác ở trên thị trường quốc tế.

Vinfast hợp tác cùng David Beckham
Vinfast hợp tác cùng David Beckham

2.4. Tập trung vào việc cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng đối với Vinfast

Qua những thông tin ở trên, chúng ta có thể thể được Vinfast rất mạnh tay trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như là phát triển các sản phẩm ô tô của hãng. Có thể thấy với sự đầu tư mạnh mẽ trong việc quảng bá như vậy, Vinfast muốn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và có tầm nhìn đó là hãng sẽ trở thành một hãng sản xuất xe ô tô cao cấp.

Có thể thấy, đối với Vinfast thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và chiếm được lòng tin của khách hàng sẽ là điều mà hãng sẽ ưu tiên trước khi nghĩ đến lợi nhuận của công ty. Vinfast đã lựa chọn khởi đầu với những mẫu xe vô cùng chất lượng và cao cấp, để tạo dựng hình ảnh và sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Chiến lược phát triển về lâu về dài không cho phép họ sản xuất những mẫu ô tô giá rẻ ngay từ khi mới gia nhập thị trường.

Trên đây là một số chia sẻ của work247 về một số chiến lược marketing của Vinfast hiện nay. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến lược marketing của hãng và những điều mà Vinfast mong muốn đạt được trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem283 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT