Spa clinic là gì? Mô hình thẩm mỹ áp dụng kỹ thuật công nghệ cao

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Chăm sóc sắc đẹp luôn là việc mọi người quan tâm và sẽ đầu tư nếu có điều kiện. Có rất nhiều cách chăm sóc khác nhau, dịch vụ khác nhau. Nhưng những dịch vụ spa thông thường chỉ là thư giãn và quá trình điều trị những tổn thương gia khá là lâu. Vì thế, hiện nay đã dần sinh ra những phòng khám spa mang tên spa clinic nhằm khắc phục những điều trên. Vậy thì spa clinic là gì? Mô hình này có những đặc điểm gì hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây của work247.vn để hiểu sâu hơn về spa clinic nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin cơ bản về spa clinic

1.1. Spa clinic là gì?

Spa clinic được hiểu là những phòng khám spa hay những nơi có mô hình điều trị hoặc làm đẹp cho con người trong trạng thái thư giãn, thoải mái nhất bằng các công nghệ hiện đại. Từ “spa” vốn dĩ được xuất hiện từ vương quốc Bỉ có nghĩa là những suối nước nóng. Mà khi ngâm mình trong nước nóng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thư thái và êm dịu hơn.

Spa clinic là gì?
Spa clinic là gì?

Mô hình spa clinic đang trở nên phổ biến hiện nay với nhiều công nghệ tiên tiến. Đến với những không gian trị liệu của spa clinic bạn sẽ cảm thấy những sự khác biệt vượt trội, hữu hiệu hơn với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp. Spa clinic luôn phải cập nhật những công nghệ mới nhất nhưng có tính hiệu quả mới có thể cạnh tranh với những spa khác. Vì vậy, việc mở spa clinic cần một số yếu tố quan trọng như dưới đây.

1.2. Để mở spa clinic cần những gì?

1.2.1. Có vốn kinh doanh

Để mở spa bạn đã cần một số tiền lớn rồi. Và đối với spa clinic bạn lại cần một số tiền vốn gấp bội số tiền mở spa thường. Bởi vì spa clinic không chỉ đầu tư vào cơ sở vật chất, không gian làm việc, nhân viên mà còn đầu tư vào những trang thiết bị công nghệ hiện đại. Mà đối với công nghệ tiên tiền thường có giá thành rất cao. Vậy nên, nếu quyết định mở spa clinic bạn cần chuẩn bị một khoản vốn đủ lớn để gia nhập nghề này.

Mở spa clinic cần nhiều vốn
Mở spa clinic cần nhiều vốn

1.2.2. Có giấy phép hành nghề

Những phương pháp trị liệu của spa clinic đều cần có cơ sở đúng đắn, được y học công nhận vì liên quan trực tiếp tới da liễu con người thậm chí là tính mạng nếu xảy ra bất kỳ sai sót nào. Do đó, người mở spa hay những nhân viên trong này đều cần có giấy phép hành nghề, chứng chỉ nghề đàng hoàng mới được phép trị liệu cho khách hàng. Và đừng quên đăng ký kinh doanh cho chính quyền địa phương nhé.

1.2.3. Có nhân viên và chuyên gia lành nghề

Bên cạnh đó, bạn cần đào tạo hoặc thuê một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề lâu năm với spa và các thiết bị công nghệ. Đây là các nhân viên trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cần mời một số chuyên gia về trị liệu về các vấn đề da, sức khoẻ sắc đẹp để chắc chắn hơn với quy trình làm việc của mình.

1.2.4. Không gian trị liệu chuyên nghiệp, thoáng mát

Không gian của một spa rất quan trọng. Bạn cần thiết kế theo kiểu hiện đại mà thoáng mát tiện nghi giúp khách hàng trải nghiệm những dịch vụ một cách thoải mái, an yên nhất. Không gian cần đủ rộng để có nhiều phòng dịch vụ đón tiếp khách cũng như đặt các trang thiết bị ổn định. Hơn nữa, khi chọn địa điểm kinh doanh bạn cần chọn những nơi mặt đường, nhiều người để chú ý tới để có nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhé.

Không gian xa hoa, hiện đại của một spa clinic
Không gian xa hoa, hiện đại của một spa clinic

2. Spa clinic làm được những gì?

2.1. Dùng tia laser trị liệu

Đầu tiên, phải kể đến việc dùng những tia laser để trị liệu. Trước đây, người ta chỉ ứng dụng laser trong những hoạt động mạnh hoặc thí nghiệm ánh sáng. Nhưng hiện nay, người ta đã tìm thấy những đặc điểm ứng dụng của tia laser giúp điều trị mụn, nám, thâm mắt, triệt lông hoặc trị hôi nách, hôi chân. Tia laser với những bước sóng khác nhau sẽ xuyên vào các tế bào xấu, biến đổi sắc tố, se khít lỗ chân lông và đào thải những nhân mụn hoặc vết bẩn sâu ở trong làm hại da chúng ta.

2.2. Phương pháp giảm cân

Có thân hình béo phì sẽ khiến người ta cảm thấy tự ti và có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hoặc máu nhiễm mỡ. Nhưng có những người rất dễ tăng cân và muốn giảm cân trong thời gian ngắn. Spa clinic sẽ là đích đến của những đối tượng này. 

Họ chuyên cung cấp các dịch vụ phẫu thuật cắt dạ dày, hút mỡ bụng. Hiện đại hơn, không cần dao kéo, không đau ngày nay các spa clinic đã áp dụng công nghệ giảm cân SHR, công nghệ đông huỷ mỡ sẽ có ít rủi ro hơn so với phương pháp trước đây.

Phương pháp giảm cân tại spa clinic
Phương pháp giảm cân tại spa clinic

2.3. Tiêm filler, botox

Tiêm filler, botox có lẽ nhiều chị em nghe qua. Đây là phương pháp tiêm một lượng rất nhỏ chất botulinum trực tiếp vào vùng da trên cơ mặt. Mục đích của phương pháp này là giảm thiểu khả năng tạo nếp nhăn trên da, giúp không chỉ chị em phụ nữ mà đàn ông con trai cũng có thể tiêm để trẻ lâu hơn.

2.4. Làm căng da mặt

Ngoài ra, bạn còn được làm căng da mặt, da mặt săn chắc, khoẻ mạnh, căng bóng bằng những liệu trình sử dụng collagen hoặc mát-xa. Dùng những collagen tốt cho da còn có thể giúp bạn trẻ hoá, ngăn ngừa những tác nhân tổn thương da. Các spa clinic còn dùng các công nghệ tần số vô tuyến hoặc sóng siêu âm để những tinh chất này thẩm thấu nhanh hơn, giúp da chắc khoẻ hơn rất nhiều.

Làm căng bóng da mặt tại spa clinic
Làm căng bóng da mặt tại spa clinic

3. Những rủi ro tiềm ẩn đối với spa clinic

3.1. Đến địa chỉ spa clinic chưa được kiểm chứng

Thị trường đang nổi lên rất nhiều địa chỉ spa clinic nhỏ lẻ không được kiểm chứng và có thể mạo danh những cơ sở đã có tiếng tăm trước đó. Những cơ sở chưa được kiểm chứng này thường trốn tránh kiểm tra hoặc chính quyền chưa kịp thời phát hiện. Vậy nên khi đến với bất kỳ cơ sở nào bạn cũng cần xem uy tín dịch vụ và giấy chứng nhận kinh doanh, giấy phép hành nghề đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm chứng và xác nhận nhé.

3.2. Hoá dược kém chất lượng

Một số spa làm ăn thất đức, vì lợi nhuận mà pha trộn giữa các tinh chất làm đẹp thật và giả với nhau. Điều này không những kéo dài thời gian trị liệu mà còn có nguy cơ làm hỏng da mặt của khách hàng, khiến tình trạng bệnh lý về da trở nên nghiêm trọng hơn. Khi nhân viên spa clinic giới thiệu thuốc dùng bạn cần kiểm tra tem mác và mã sản phẩm trên bao bì để xác minh lại chất lượng sản phẩm.

Spa clinic có thể sử dụng hoá dược kém chất lượng
Spa clinic có thể sử dụng hoá dược kém chất lượng

3.3. Nhân viên có tay nghề kém

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở spa clinic còn cho nhân viên thực tập hoặc mới đào tạo để làm cho khách những lộ trình quan trọng. Do đó, không thể tránh những sai sót lúc làm việc, để lại hậu quả khó lường. Nhân viên có tay nghề kém sẽ ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ và uy tín dịch vụ tại spa. Vì thế khi đến các cơ sở spa cần yêu cầu nhân viên quen hoặc người có chứng chỉ hành nghề lâu năm làm cho mình nhé.

3.4. Thiết bị không đảm bảo

Các thiết bị công nghệ trong spa clinic không phải chỗ nào cũng đầu tư hàng thật, hàng chất lượng cao. Hàng công nghệ cũng được làm giả rất nhiều, spa không có nhiều vốn sẽ chọn mua hàng rẻ. Và điều này vô hình chung trở thành nguyên nhân hại khách hàng, khiến họ vừa mất tiền vừa mang tật. Hơn nữa, thiết bị không đảm bảo an toàn có thể gây cháy nổ hoặc làm hỏng da mặt người khác, chịu những tổn thất nặng nề.

Các thiết bị công nghệ cần đảm bảo chất lượng
Các thiết bị công nghệ cần đảm bảo chất lượng

3.5. Cơ địa khách hàng không phù hợp trị liệu

Đôi khi do một số người có cơ địa da khó tính, dễ bị kích ứng bởi thuốc hoặc phương pháp trị liệu. Điều này đòi hỏi các spa phải có những phương pháp điều trị lành mạnh, phù hợp với mọi loại da. Không những thế các chuyên viên cần chẩn đoán đúng bệnh lý của da để sử dụng đúng phương pháp trị liệu với những làn da nhạy cảm như vậy.

Như vậy, work247.vn đã trình bày xong cho bạn về vấn đề spa clinic là gì cùng những thông tin quan trọng có liên quan. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích và cần thiết đối với bạn khi muốn mở spa clinic hoặc có ý định đến trị liệu tại các spa này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem804 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT