Viết content chuẩn SEO là gì? Bí kíp hay cho người mới bắt đầu

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Trong lĩnh vực marketing, cụm từ viết chuẩn SEO không còn là điều xa lạ đối với những người làm trong ngành nghề này. Một bài viết chuẩn SEO sẽ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm theo từ khóa một cách đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các yêu cầu cũng như cách viết một bài chuẩn SEO đầy đủ. Work247.vn sẽ bật mí ngay bí kíp viết content chuẩn SEO là gì ngay bây giờ nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm cơ bản về viết content chuẩn SEO là gì ? 

1.1. Khái niệm 

Viết content chuẩn SEO là gì?
Viết content chuẩn SEO là gì?

Viết content chuẩn SEO là hình thức tối ưu hóa nội dung bài viết, chú trọng sâu đến việc khai thác các thông tin của từ khóa nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai chi tiết bằng công cụ SEO để đưa bài viết lên top bảng tìm kiếm để từ đó có thể kéo lượng truy cập lớn về website. 

Một bài viết chuẩn SEO sẽ bao gồm rất nhiều thứ: sự phân bổ mật độ từ khóa, yêu cầu của nội dung bài viết và rất nhiều các yếu tố khác liên quan. 

Thực hiện viết content chuẩn SEO chính là một hình thức giúp website hay bài viết của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn với các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, giúp mục tiêu tiếp cận tới khách hàng được thu hẹp hơn và có thể dễ dàng đạt được với hiệu quả cao hơn so với các bài viết content thông thường.

1.2. Lợi ích của việc viết content chuẩn SEO là gì? 

Lợi ích của viết content chuẩn SEO
Lợi ích của viết content chuẩn SEO 

- Lợi ích đầu tiên và có thể nhìn thấy rõ nhất chính là việc xây dựng được một bài viết tuân thủ đầy đủ các quy tắc chuẩn SEO sẽ giúp tối ưu hóa quá trình tìm kiếm thông tin từ khóa đối với người dùng đồng thời giúp Google dễ dàng nhận diện thông tin hơn.  

- Dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng và giữ chân họ lâu hơn khi bài viết hoặc website của bạn được hiển thị trong top 10 tìm kiếm trên Google. Hiển nhiên khách hàng sẽ truy cập đến bạn. 

- Tạo được chỗ đứng vững mạnh cho thương hiệu: song song với việc xuất hiện tại vị trí top trong bảng tìm kiếm thì nội dung hay, thông tin bổ ích sẽ là những tiêu chí để khách hàng tin tưởng và lựa chọn bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và công việc tìm kiếm sau này cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Do vậy cần thực hiện việc trau dồi và cải thiện các bài viết content chuẩn SEO một cách chính xác để việc tìm kiếm được truyền đến khách hàng tốt nhất. 

Xem thêm: Cách xây dựng và phát triển USP trong marketing là gì?

2. Bí kíp viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu 

Mỗi một công việc khi thực hiện bắt đầu đều sẽ có những quy tắc, những tiêu chuẩn nhất định mà bạn cần phải tuân theo đúng trình tự. Cùng work247 tìm hiểu quy trình viết một bài chuẩn SEO với các thông tin dưới đây:

2.1. Lên outline bài viết 

Mỗi một bài viết content chuẩn SEO trước khi đi vào triển khai chi tiết đều cần có khung outline cơ bản, bao gồm các yếu tố sau: 

Vạch ra outline bài viết cơ bản
Vạch ra outline bài viết cơ bản 

- Thẻ tiêu đề bài viết: hay còn gọi là Title Tags   

- Thẻ description (meta description)

- Phần mở bài (Sapo)  

- Nội dung chi tiết bài viết: bao gồm việc triển khai các thẻ H (thẻ Heading) và hình ảnh minh họa. 

- Kết bài 

Việc lên sẵn dàn ý bài viết sẽ giúp người viết tập trung tối đa vào nội dung, thực hiện triển khai nội dung có chiều sâu, không lan man, dài dòng và đi lệch trọng tâm. 

Đồng thời mỗi nội dung sẽ có những quy định riêng và cần nắm bắt đầy đủ để thực hiện bài viết content chuẩn SEO chính xác. 

2.2. Nội dung chi tiết về cách viết content chuẩn SEO là gì? 

Nội dung chi tiết của bài viết content chuẩn SEO
Nội dung chi tiết của bài viết content chuẩn SEO 

Sau khi đã nắm được khung cơ bản của một bài viết chuẩn SEO, các Content Writer sẽ thực hiện viết theo trình. 

- Đầu tiên là đặt thẻ tiêu đề bài viết. Thẻ tiêu đề yêu cầu phải chứa từ khóa và có độ dài khoảng 50-60 kí tự. Từ khóa càng nằm ở phần đầu tiêu đề thì khả năng tiếp cận càng cao. 

Lưu ý: thẻ tiêu đề khác với tiêu đề của bài viết. Bởi thẻ tiêu đề là dòng chữ sẽ hiển thị trên Google và nó không được trùng với tiêu đề của bài viết quá nhiều. Do vậy mà khi thực hiện truy cập vào website, bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề bài viết có sự khác biệt nhỏ đối với thẻ tiêu đề. 

- Thẻ des: đây là thẻ nằm dưới thẻ tiêu đề và cũng được hiển thị trên Google với khoảng 155 kí tự nhằm mô tả nội dung thông tin sẽ được đề cập trong bài viết. Thẻ des cũng yêu cầu phải chứa từ khóa. 

- Mở bài: là phần mà người viết dẫn dắt vào nội dung chi tiết của bài, nội dung phần mở bài không yêu cầu về kí tự nhưng vẫn phải chứa từ khóa. 

Nội dung bài viết đúng trọng tâm
Nội dung bài viết đúng trọng tâm 

- Nội dung chi tiết của bài viết: đây sẽ là phần mà người viết thực hiện việc triển khai thông tin bắt đầu từ thẻ Heading 2 đến các thẻ heading 3,4,5 tùy theo nội dung thông tin cần triển khai. Mỗi bài viết sẽ có tối thiểu ít nhất 1 thẻ H2 và 1 thẻ đó phải chứa từ khóa, ngoài ra các thẻ H khác sẽ là các từ khóa mở rộng có liên quan đến từ khóa. Nội dung phải được đi từ cơ bản đến chuyên sâu, tiếp cận được nhiều khía cạnh của vấn đề, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. 

Phần nội dung của bài content chuẩn SEO cũng cần có sự xuất hiện của hình ảnh. Hình ảnh đó phải đảm bảo các yêu cầu như: chất lượng hình ảnh 800 pixel; ảnh không chứa logo thương hiệu khác; có chú thích ảnh; đuôi ảnh và min tối thiểu của một bài viết là 2 ảnh. 

- Kết bài: chốt lại vấn đề nội dung của từ khóa và kèm theo link liên kết bài viết liên quan. 

Xem thêm: Tham khảo một số mẫu kế hoạch Content Marketing hay nhất

3. Những lưu ý cần biết khi thực hiện viết content chuẩn SEO là gì? 

Để viết một bài content chuẩn SEO hoàn chỉnh và chất lượng từ nội dung đến hình ảnh, người viết cần phải đặc biệt lưu ý các vấn đề liên quan trực tiếp đến bài viết. 

Những lưu ý khí viết content chuẩn SEO là gì?
Những lưu ý khí viết content chuẩn SEO là gì?

- Phân bổ từ khóa hợp lý cho toàn bài viết, không để từ khóa quá thưa hoặc quá gần. Từ khóa cần phải xuất hiện ở các vị trí của tiêu đề, thẻ des, các thẻ Heading 2,... Có thể sử dụng thêm các từ khóa mở rộng để tăng thêm mức độ bổ trợ cho từ khóa chính đồng thời cũng tránh được việc sử dụng trùng lặp quá nhiều trong bài viết. 

- Không thực hiện việc sao chép nội dung bài viết, tránh gây ra những điều kiện xấu ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện công cụ SEO trên Google. 

- Sử dụng hình ảnh đuôi .jpg là phù hợp nhất và nên sử dụng từ khóa không dấu để đặt tên cho hình ảnh. Đặc biệt cần lưu ý đặt đúng tên tag ảnh. 

- Cần lưu ý về lỗi chính tả trong bài, lối diễn đạt văn phong mạch lạc, rõ ràng, tránh lan man dài dòng làm nội dung bài bị sáo rỗng và lạc đề. 

- Đảm đầy đầy đủ số lượng về mặt kí tự đối với các vị trí chứa từ khóa và tổng thể bài viết. 

- Đặt định dạng cho thẻ Heading đồng thời thực hiện in nghiêng, in đậm đối với từ khóa hoặc những từ quan trọng trong bài viết nhằm nêu bật nội dung bài viết. 

Như vậy để thực hiện viết content chuẩn SEO là gì thì người viết cần đặc biệt tìm hiểu kỹ đến các nội dung liên quan của công cụ SEO. Nắm bắt đầy đủ các quy tắc và tiêu chí để có thể tạo dựng nên một bài chuẩn SEO nhằm tối ưu hóa nội dung giúp Google dễ dàng nhận diện và truyền tải nhanh nhất đến người dùng, đáp ứng được nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Đồng thời cũng góp phần nâng cao hiệu quả của trang web và thương hiệu, tạo được niềm tin và sự chú ý của khách hàng đối với doanh nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem277 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT