Nghề chạy quảng cáo là gì? Cách chạy quảng cáo hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Với sự phát triển tiên tiến của khoa học công nghệ, mà xu hướng quảng cáo đang được áp dụng trên các phương tiện Internet thay cho quảng cáo truyền thống. Để quảng cáo mạng hiệu quả những người làm quảng cáo phải có những chiến lược quảng cáo phù hợp với từng kênh mạng xã hội. Vậy bạn đã biết đến nghề chạy quảng cáo chưa, đây là một nghề giúp tiếp thị sản phẩm và quảng cáo đến người xem trên Internet. Bài viết sau đây sẽ đi sâu hơn về nghề chạy quảng cáo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quảng cáo là gì

Quảng cáo là một loại hình truyền thông marketing với mục đích để quảng bá hoặc bán một thứ gì đó như hàng hóa, dịch vụ hoặc ý tưởng. Bởi vì có rất nhiều bước để tạo một quảng cáo, nên có rất nhiều chức danh và mô tả công việc quảng cáo.

Quảng cáo thường phải trả phí bởi chính các doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của mình và quảng cáo thì được xem qua nhiều phương tiện khác nhau như trang web, báo, tạp chí, truyền hình, đài phát thanh, quảng cáo ngoài trời hoặc thư trực tiếp. Một công ty quảng cáo có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo khác nhau cho nhiều tập khách hàng.

Quảng cáo là gì
Quảng cáo là gì?

2. Chạy quảng cáo là gì

Chạy quảng cáo là khi bạn sử dụng tiền của mình để tiếp thị  sản phẩm và quảng cáo đến người dùng trên nhiều kênh khác nhau như quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo, quảng cáo Tiktok, quảng cáo Google, quảng cáo YouTube,... Các thông tin để chạy quảng cáo bao gồm: Khu vực, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, ... để nhắm đúng mục tiêu các đối tượng. 

Các kênh quảng cáo online chạy quảng cáo
Các kênh quảng cáo online hiệu quả

Tất nhiên, bạn phải trả tiền cho các nền tảng này để tìm kiếm khách hàng cho bạn. Cách tính phí dựa theo lưu lượng truy cập, số lần nhấp vào sản phẩm, số lượng cuộc trò chuyện, số lượng tương tác bạn rời khỏi hoặc nhấp vào các trang web nhất định,..., các nền tảng này tính phí theo cách hợp lý nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm phân phát quảng cáo để tìm ra cách tối ưu chi phí quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. 

Xem thêm: Tổng hợp các hình thức quảng cáo mới trên báo điện tử

3. Chạy quảng cáo đem lại những giá trị gì

3.1. Tìm khách hàng mục tiêu

Ngày nay, việc chạy quảng cáo đi kèm với nhiều lợi ích khác nhau. Mỗi nền tảng có hàng trăm triệu tỷ người dùng và không ngừng tăng lên theo thời gian. Vậy lợi ích của việc xuất bản quảng cáo là gì? Nó giúp ích gì cho mọi người và doanh nghiệp? Tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tạo chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn tìm thấy một lượng lớn khách hàng tiềm năng với ngân sách bạn sẵn sàng chi tiêu. Bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp hơn với chiến dịch quảng cáo, tôi chấp nhận điều đó. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu bất kỳ nhóm tuổi nào của khách hàng.

Quảng cáo giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu
Quảng cáo giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu

3.2. Khả năng lan truyền cực nhanh

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook hoặc các nền tảng khác, tỷ lệ xuất hiện của quảng cáo với bạn bè của bạn thường tăng lên miễn là ai đó tương tác với bài viết  bạn đang đăng quảng cáo. Thời gian xuất hiện lần 2 3 là rất cao. Từ đó, hướng sự chú ý của người khác vào kênh dẫn đầu và tạo ra đơn đặt hàng. Tóm lại, đây là hiệu ứng của tin tức lan truyền cực kỳ nhanh chóng, việc đăng quảng cáo cũng cho phép bạn nhận được nhiều ý kiến ​​về sản phẩm, điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn và đưa ra sản phẩm tốt hơn để phục vụ khách hàng.

3.3. Tùy chỉnh định dạng thực thi quảng cáo

Hiện nay có nhiều cách thực thi quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như: chạy quảng cáo bài viết, phân phát quảng cáo video, phân phát quảng cáo trang đích, v.v. Với các hình thức tùy chỉnh này, bạn có thể  chọn loại quảng cáo bạn muốn theo sở thích của mình để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Với các từ khóa có tính cạnh tranh cao, bạn cũng có thể cá nhân hóa với  kỹ thuật như: Đấu thầu (bid), tối ưu hóa phân phối, đối tượng mục tiêu để đưa quảng cáo của bạn đến gần hơn với công chúng có nhu cầu.

Tùy thuộc vào cách chúng được tùy chỉnh, quảng cáo bạn thiết lập sẽ nhắm mục tiêu đến một đối tượng rất khác nhau vì số lượng khách hàng phải được gọi là siêu. 

4. Công việc của nghề quảng cáo là gì?

Bạn đã bao giờ tự hỏi nghề chạy quảng cáo là gì hay chưa và có kiếm được tiền từ nghề đặt quảng cáo hay không cũng là thắc mắc của  nhiều người. Làm công việc này cần có sự yêu thích, bạn phải giỏi marketing quảng cáo, bạn phải có kinh nghiệm, biết cách đặt quảng cáo và là một bậc thầy về quảng cáo để tìm ra cách tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng  mang lại những khách hàng tiềm năng chất lượng.

Là một người chạy quảng cáo, bạn cần tìm mọi cách để chiến dịch hiệu quả, viết nội dung tốt để phân phát quảng cáo, nhắm mục tiêu đúng  khách hàng tiềm năng và giữ chi phí thấp và cố định mức chi phí chạy chiến dịch quảng cáo.

Hiện nay có đa dạng các kênh để bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo như: facebook, tiktok, instagram, youtube,... để tiếp cận được đa dạng khách hàng bạn cần có một chiến lược chạy quảng cáo phù hợp với sản phẩm quảng cáo. Nếu bạn sử dụng nhiều kênh để quảng cáo có thể bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhưng số tiền bạn bỏ ra chạy quảng cáo cũng đồng thời phải đem lại kết quả hiệu quả. Thay vì chạy hết các kênh bạn nên chú trọng những kênh đem lại những giá trị cao cho sản phẩm cũng như việc chạy quảng cáo hiệu quả.

Nghề chạy quảng cáo là gì
Nghề chạy quảng cáo là gì?

5. Cách kiếm tiền từ chạy quảng cáo như thế nào

Hiện nay có rất nhiều cách để kiếm tiền từ quảng cáo từ Facebook, Google Ads và các kênh quảng cáo khác, vì vậy bạn hiểu bản chất của nghề quảng cáo và công việc kinh doanh của quảng cáo. Quảng cáo nhiều hơn là gì? Nhân viên quảng cáo Nhân viên  quảng cáo hiểu rằng họ chỉ đơn giản là đảm nhận vị trí quảng cáo tiếp thị trong một công ty  cụ thể, chẳng hạn như: Lên đến kế hoạch chạy quảng cáo đa kênh, phát minh nội dung mẫu để đăng quảng cáo. Biết chiến dịch mà công ty sẽ chạy. Phân tích và thống kê các quảng cáo. Điều chỉnh chi phí đăng quảng cáo và tối ưu hóa.

Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ việc chạy quảng cáo cho các sản phẩm
Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ việc chạy quảng cáo cho các sản phẩm 

Bằng cách thực sự chạy hoặc không chạy chiến dịch trong tháng hoặc năm đó, công ty sẽ khấu trừ số tiền đến hạn. Mỗi công ty có một chính sách lương khác nhau dựa trên kinh nghiệm của bạn.

5.1. Quảng cáo cho các cửa hàng

Thương mại điện tử phát triển mạnh, hầu hết các cửa hàng đều hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Chính vì vậy mà lượng cửa hàng tăng lên đâu đâu cũng có các mặt hàng giống nhau, các chủ cửa hàng có xu hướng thuê người chạy quảng cáo để tăng số lượng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ được trả thù lao cho việc chạy quảng cáo các sản phẩm của cửa hàng đó hoặc bạn sẽ được nhận hoa hồng trích phần trăm trong số tiền bán sản phẩm thông qua kết quả của chạy quảng cáo.

5.2. Chạy quảng cáo cho chính bạn

Bạn là người kinh doanh các sản phẩm do chính bạn làm chủ và bạn tự chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đây là cách bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ cho việc thuê một người chạy quảng cáo cho bạn. Việc tự chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình cũng gặp khá nhiều rủi ro, trước khi bạn muốn tự chạy quảng cáo bạn cần nắm rõ những kiến thức về quảng cáo để tránh mất tiền mà không hiệu quả.

Xem thêm: Cách tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới một cách hiệu quả nhất

6. Một số vấn đề cần tránh khi chạy quảng cáo

Đầu tiên để quảng cáo bạn phải biết sản phẩm mình quảng cáo là gì, có những sản phẩm không được cho phép thì bạn cần biết để không phạm phải. Ngoài sản phẩm ra bạn cần chú ý nội dung quảng cáo không gây ra những nhầm lẫn, hiểu lầm sẽ rất dễ bị các đối tác quảng cáo đánh dấu quảng cáo của bạn là lừa đảo để lấy tiền hoặc thông tin cá nhân của mọi người.

Tránh gây hiểu nhầm thông tin quảng cáo bằng các từ ngữ khẳng định. Ví dụ như: Đảm bảo 100% hết sạch mụn trong 1 tuần sử dụng, đây là những câu đảm bảo không ai có thể chắc chắn được con số là bao nhiêu. Trong chiến dịch quảng cáo nên tránh những câu hứa hẹn chữa dứt điểm căn bệnh nào đó hay những câu cam đoan phi thực tế. 

Người chạy quảng cáo cần tránh gây hiểu nhầm thông tin quảng cáo
Người chạy quảng cáo cần tránh gây hiểu nhầm thông tin quảng cáo

Trong một chiến dịch quảng cáo bạn thường có bài viết đi kèm với hình ảnh hoặc video nhưng bạn cần phải tránh những hình ảnh không đúng đắn hay những hình ảnh người lớn. Điều này có thể ảnh hưởng đến cộng đồng sử dụng mạng Internet, nó trở nên phản cảm vì ngày nay tất cả lứa tuổi nào cũng có thể tham gia mạng xã hội.

Nghề chạy quảng cáo đang là một nghề hot, nó có thể làm bất cứ ngành nghề nào mà không giới hạn không gian, địa lý làm việc. work247.vn hy vọng rằng bài viết nghề chạy quảng cáo là gì sẽ đem lại những thông tin bổ ích đối với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem410 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT