Chia sẻ bí kíp cách lên chiến lược Marketing hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Chiến lược Marketing được triển khai hiệu quả sẽ góp phần tăng doanh thu cho cá nhiên nói riêng hoặc doanh nghiệp nói chung. Thời đại công nghệ số phát triển, doanh nghiệp không còn quảng cáo theo hình thức truyền thống nữa mà họ sẽ hiện đại hoá thành tiếp thị Marketing. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách lên chiến lược Marketing hiệu quả cho bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về chiến lược Marketing

Xây dựng chiến lược Marketing được các Marketer ví như kim chỉ nam dẫn đường soi sáng cho mọi sự thành công trong các dự án quảng bá truyền thông, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, … với mục tiêu nhằm điều hướng sản phẩm đến người tiêu dùng và đáp ứng mọi mong muốn của họ. Làm thế nào để xác định chiến lược Marketing đó có hiệu quả hay không? 

Để xác định được điều này cần căn cứ vào việc sản phẩm của bạn có tạo ra sự khác biệt nổi trội hơn các thương hiệu khác trên thị trường hay không? Thông điệp mà bạn gửi gắm qua chiến dịch có nằm trong trí nhớ của khách hàng hay không? Và quan trọng hơn hết chính là bạn thu được bao nhiêu doanh thu và sự tiếp cận của khách hàng đến thương hiệu của bạn là bao nhiêu?

Chiến lược Marketing
Chiến lược Marketing

Tóm lại, chiến lược Marketing chính là hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá của nhà phân phối đến người dùng. Có thể nói người thực hiện chiến dịch Marketing chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp và thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tham khảo một số mẫu kế hoạch Content Marketing hay nhất

2. Lợi ích của việc xây dựng chiến lược Marketing

Khi doanh nghiệp lên kế hoạch xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của họ. Cụ thể:

- Tiếp thị Marketing giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận cùng với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu đến khách hàng để ý nghĩa thương hiệu sẽ dần ăn sâu trong trí nhớ của khách hàng. 

- Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng thường xuyên bằng chiến dịch Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tạo niềm tin nhất định với khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng nhận ra họ cần phải làm gì để có thể đưa ra những phương án cạnh tranh với đối thủ.

Lợi ích chiến lược Marketing
Lợi ích chiến lược Marketing

Tuy nhiên có phương thức hữu ích nhất chính là doanh nghiệp nên luôn mong muốn lắng nghe khách hàng, làm cho khách hàng hài lòng. Đó chính là cách nhanh nhất để bạn có thể tiến cao hơn đối thủ của mình một bậc.

- Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp rút ra những thông tin về mong muốn, phân khúc khách hàng và phân nhóm quảng cáo phù hợp. Từ đó doanh nghiệp có thể phát triển tốt các chiến lược trước khi hành động và có thể mang lại kết quả khả quan.

- Khi biết cách xây dựng chiến dịch Marketing hợp lý và tìm được kênh truyền thông quảng cáo tiềm năng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thu về lợi nhuận cao.

3. Chia sẻ phương án xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Mỗi ngày trôi qua thì lại có thêm một thương hiệu mới ra đời, chính vì vậy mà chiến lược Marketing ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn. Sau đây là thông tin 5 yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch marketing, cùng work247.vn tham khảo nhé.

3.1. Phân tích Insight khách hàng mục tiêu

Để có thể trao sản phẩm của mình đến tay khách hàng trước hết doanh nghiệp cần thực sự hiểu mong muốn của khách hàng, thường xuyên nghiên cứu thói quen của họ như sở thích, yêu cầu về sản phẩm.

Khi nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu thì các bạn cần chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng thật tốt trong thời gian lâu dài để có thể tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng. Chính vì vậy mà khi kinh doanh, để thành công thì người chủ cần lấy khách hàng làm đối tượng trung tâm.

Phân tích Insight khách hàng
Phân tích Insight khách hàng

Bên cạnh đó, không ngừng nghiên cứu các thông tin về nhân khẩu học của khách hàng như thông tin về giới tính, độ tuổi, địa vị xã hội hay sở thích để đưa ra những nghiên cứu, đánh giá chính xác. Từ đó, bạn sẽ suy ra được tính cách và sẽ thúc đẩy động lực mua hàng của khách hàng dễ dàng hơn.

Xu hướng của hầu hết người tiêu dùng hiện nay chính là 3 tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Chính vì vậy doanh nghiệp cần tung ra nhiều lợi ích mà khách hàng có thể nhận được nhiều hơn là những tham vọng của bản thân, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải có khả năng đo lường, phân tích tốt các khung thời gian vàng cho việc sử dụng mạng di động như các kênh tìm kiếm sản phẩm, giờ hoạt động mạng xã hội hay việc sử dụng Internet. 

Các yếu tố này vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing bởi nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng hơn.

3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh kỹ càng

Để có thể mang lại chiến lược Marketing tốt, doanh nghiệp cần phải có sự kiên trì nhất định và luôn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình. Cụ thể, doanh nghiệp cần phải sở hữu phong cách xây dựng chiến lược táo bạo, tạo sự nổi bật hơn so với đối thủ.

Xét về phương diện tầm nhìn của khách hàng, khi người tiêu dùng nhìn thấy 2 thương hiệu khác nhau có cùng một sản phẩm/dịch vụ giống nhau thì chắc chắn họ sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí như thứ hạng website, mức phổ biến thịnh hành của thương hiệu, giá thành và chiến lược Marketing có thu hút không?

Chính vì vậy, hãy không ngừng tìm hiểu các chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp khác, các thương hiệu khác để nghiên cứu kỹ những điểm mạnh của họ hoặc những điểm yếu của họ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khai thác một cách triệt để.

Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Các bạn có thể nghiên cứu các kênh truyền thông mà đối thủ đang thực hiện chiến dịch để phân tích chiến lược tại các kênh này. Chẳng hạn như thời điểm đăng, cách đối thủ xây dựng nội dung hay cách phát triển dịch vụ của họ.

Hiện nay, có khá nhiều công cụ hữu ích mang lại sự hỗ trợ cho việc tìm hiểu đối thủ. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng cách này, chẳng hạn như Ahrefs, SEMrush, Searchmetrics, … và các công cụ phân tích lưu lượng truy cập khác.

3.3. Lựa chọn chính xác kênh truyền thông để quảng bá

Ngày nay, có đến hàng ngàn kênh truyền thông và hàng ngàn chiến dịch Marketing đang hoạt động. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên trưng bày quảng cáo của mình trên tất cả các nền tảng kênh quảng cáo bởi có thể sẽ không đem lại hiệu quả và lợi nhuận, thậm chí dẫn đến tình trạng bị lỗ.

Kênh truyền thông quảng bá
Kênh truyền thông quảng bá

Do đó, doanh nghiệp cần dồn sự tập trung chủ lực vào những kênh truyền thông thịnh hành mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng.

Xem thêm: Tìm hiểu về các chiến lược cạnh tranh trong marketing hiện nay

3.4. Xây dựng phễu bán hàng AIDA cho doanh nghiệp của bạn

Có thể nói rằng, phát triển nội dung AIDA giúp doanh nghiệp thực hiện thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả đến bất ngờ.

Cụ thể, phễu AIDA được phân nhỏ thành 4 yếu tố như Attention (Thu hút), Interest (Quan tâm), Desire (Khao khát) và Action (Hành động).

- Attention: doanh nghiệp cần xây dựng tiêu đề một cách sáng tạo để có thể thu hút người xem bằng những Content hay.

Phễu bán hàng AIDA
Phễu bán hàng AIDA

- Interest : sau khi thu hút khách hàng bởi tiêu đề ấn tượng thì doanh nghiệp cần đề cập những lợi ích mà bạn sẽ mang lại cho khách hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, điều này sẽ chiếm được sự quan tâm từ họ.

- Desire : Sau khi thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng thì doanh nghiệp cần đưa ra những lợi ích nổi bật bằng việc sử dụng các động từ mạnh gây cảm giác mạnh cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ trỗi dậy niềm khao khát chinh phục sản phẩm. 

- Action : Action là bước cuối cùng hay còn gọi là chốt đơn để có thể quyết định hành động chuyển đổi mong muốn thành hành động mua hàng của người dùng. Nếu như doanh nghiệp có thể dễ khách hàng đến bước Action này thì chắc chắn họ đã thành công trong việc xây dựng Content. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách lên chiến lược Marketing hiệu quả, hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể mang lại cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích về Marketing.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem421 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT