Facebook Marketing là gì? Các chiến dịch Facebook Marketing

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Marketing chắc hẳn là nghề nghiệp rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên Facebook Marketing vẫn là thuật ngữ để lại nhiều băn khoăn cho người đọc. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp các kiến thức tổng quan về Facebook Marketing là gì, mời bạn cùng đón đọc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Góc nhìn về Facebook Marketing

Facebook Marketing được hiểu là thuật ngữ dùng để mô tả các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook. Với mục tiêu quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến người dùng và nhóm khách hàng mục tiêu. 

Phương tiện để thực hiện các hoạt động tiếp thị này là các chiến dịch như việc xây dựng Fanpage để quảng bá thương hiệu, xây dựng thương hiệu cá nhân để hướng tới khách hàng có cùng chung sở thích.

Facebook Marketing
Facebook Marketing

Nhờ có sự phát triển của Facebook Marketing mà hầu hết các thông tin về sản phẩm được quảng bá lan truyền một cách nhanh chóng và có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong tiềm thức khách hàng.

Xem thêm: Những yếu tố giúp bạn trở thành một Marketing Assistant tài năng 

2. Một số ưu điểm và nhược điểm của Facebook Marketing

Đối với phần lớn các doanh nghiệp có quy mô lớn hoặc nhỏ trên thị trường đầu tư mạnh mẽ nguồn lực với mục tiêu khai thác thực hiện chiến dịch Facebook Marketing rất nhiều. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp đã đạt được mục tiêu về doanh số nhờ vào chiến dịch Facebook Marketing. 

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số doanh nghiệp hao tổn rất nhiều chi phí cho các dự án Facebook Marketing này bởi các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ ở Facebook Marketing  không thực sự đem lại hiệu quả. 

Đặc điểm của Facebook Marketing
Đặc điểm của Facebook Marketing

Để tìm ra giải đáp cho câu hỏi này, mọi người hãy cùng nghiên cứu kỹ các nhược điểm sau đây để tìm ra phương pháp khắc phục kịp thời nhé.

2.1. Ưu điểm 

Chiến dịch Facebook Marketing mang lại cho doanh nghiệp nhiều thuận lợi về doanh số trong kinh doanh cùng với những ưu điểm vượt trội như sau:

- Nhanh chóng tiếp cận được khách hàng và tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.

- Hiện nay, theo con số thống kê thì số lượng người dùng Facebook rất nhiều trên toàn quốc và cả quốc tế. Trung bình mỗi người dùng sẽ dành ra 4 tiếng mỗi ngày để sử dụng Facebook và đọc tin tức. Chính vì thế, Facebook chính là một kênh truyền thông tiềm năng giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận đến với khách hàng.

- Facebook có khả năng lan truyền thông tin tốt, điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu với việc truyền tải thông điệp về giá trị sản phẩm đến khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Mặc dù mới đây Facebook đã đưa ra các phương án nghiêm ngặt về lượt truy cập Fanpage tuy nhiên doanh nghiệp không cần phải lo lắng quá nhiều. Bởi các bạn chỉ cần tuyển dụng nhân tài có khả năng sáng tạo nội dung ấn tượng, thu hút, độc đáo, có khả năng trở thành viral.

Ưu điểm của Facebook Marketing
Ưu điểm của Facebook Marketing

Đây chính là cách để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tạo được hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng một cách nhanh chóng. Khi những lượt tương tác chia sẻ về chiến dịch quảng cáo trên mạng trên mạng xã hội cao và giúp doanh nghiệp bán được hàng chính là đích đến của chiến dịch thành công.

- Hiện nay, Facebook có hỗ trợ một số tính năng quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được khách hàng.

Ngoài ra, nhờ vào nền tảng Facebook mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn phân luồng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Người thực hiện chiến dịch có thể xác định đối tượng khách hàng thông qua vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, …

Đặc biệt hơn, Facebook còn giúp bạn phân tích Insight của khách hàng thông qua những lịch sử tìm kiếm gần nhất với trình duyệt của họ, từ đó bạn có thể điều hướng đúng với khách hàng mục tiêu hơn. 

2.2. Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì ngày nay doanh nghiệp cũng phải đối mặt với rất nhiều nhược điểm như sau:

- Mức độ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường 

Hầu hết các doanh nghiệp đều xem Facebook Marketing chính là một kênh bán hàng chủ đạo và tập trung đối đa xây dựng thương hiệu trên nền tảng này xuyên suốt hai năm gần đây. Chính vì vậy, dẫn đến đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, dẫn đến cần phải đưa ra những chính sách hợp lý hơn để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Nhược điểm của Facebook Marketing
Nhược điểm của Facebook Marketing

- Tăng chính sách quảng cáo

Cụ thể, Facebook ngày càng thắt chặt về chính sách quảng cáo. Do đó, nếu doanh nghiệp vi phạm chính sách của Facebook thì chắc chắn chiến dịch quảng cáo đó sẽ không được xét duyệt thậm chí còn có thể bị khoá Fanpage Facebook.

3. Chia sẻ bí quyết chiến lược Facebook Marketing hiệu quả

Để tiếp cận chính xác với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, doanh nghiệp cần phải nắm được các nguyên tắc quan trọng về chiến dịch Marketing như sau:

3.1. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Cho dù Content của bạn có hấp dẫn như thế nào nhưng bài quảng cáo chiến dịch không hướng tới đối tượng mục tiêu thì sẽ không thể tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, doanh nghiệp cần giúp khách hàng cảm thấy hứng thú đến sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn.

3.2. Nhận diện nhân khẩu học

Các nhân khẩu học bao gồm thông tin về khách hàng mục tiêu như tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân,... và những ý liên quan khác.

3.3. Nắm bắt Insight khách hàng

Khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi họ được thấu hiểu. Chính vì vậy, hãy nắm bắt tốt Insight khách hàng, từ đó phân tích hàng vi mua hàng của họ. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ càng về tâm lý khách hàng thông qua vài đặc điểm như sở thích, thói quen, ý kiến, ...

3.4. Chốt đơn cho khách hàng

Sau khi triển khai chiến dịch Facebook Marketing thì vấn đề chốt đơn là một trong những chìa khoá quyết định hiệu quả chiến dịch. Doanh nghiệp cần lưu ý rằng các chiến lược Facebook Marketing sẽ hướng đến đối tượng nào và ai sẽ là người đưa ra quyết định mua hàng. 

Từ đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra phương tiện truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận được khách hàng. Cụ thể, cần minh hoạ bức tranh tổng thể về chân dung khách hàng và thấu hiểu được đối tượng mục tiêu của chính mình một cách bài bản.

Tiếp cận khách hàng
Tiếp cận khách hàng

Các bước xây dựng chân dung khách hàng là doanh nghiệp cần phải tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích, khảo sát thông tin khách hàng một cách chuyên sâu. Hãy nhớ rằng chân dung khách hàng càng được phân tích rõ thì doanh thu của doanh nghiệp càng đi đến thành công nhanh hơn.

Xem thêm: Hé mở về khái niệm định giá hớt váng là gì và cách áp dụng cụ thể 

4. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook

Bước đầu tiên để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook chính là tìm hiểu thuật ngữ. Do đó, trên nền tảng Facebook Marketing mà mọi quảng cáo có trả phí sẽ được khởi động chiến dịch như sau:

Tạo chiến dịch và lên ý tưởng cho chiến dịch chính là thao tác đầu tiên giúp bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook với mục đích tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Điều này giúp cho việc cải thiện thống kê đo lường hiệu quả chiến dịch.

Nghiên cứu chiến dịch Facebook Marketing
Nghiên cứu chiến dịch Facebook Marketing

Ngoài ra, phương pháp này cũng làm tăng hiệu suất quảng cáo một cách đáng kể hơn. Mỗi chiến dịch sẽ thực hiện cấu hình quảng cáo khác nhau. 

Trên đây là những thông tin căn bản được chúng tôi cung cấp với mục đích giải đáp cho người dùng hiểu chi tiết hơn về chiến dịch Facebook Marketing. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại cho người đọc góc nhìn chi tiết hơn về quảng cáo truyền thông.

Đừng quên thường xuyên theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất qua work247.vn để học hỏi nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem386 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT