Mô tả công việc thực tập sinh hành chính nhân sự chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nếu bạn đang và sẽ trở thành sinh viên các ngành hành chính hay nhân sự, chắc hẳn bạn sẽ nghe nói đến thực tập sinh hành chính nhân sự. Vậy thực tập sinh hành chính nhân sự là gì? Những điều có liên quan đến vị trí thực tập sinh giúp gì được chi cuộc sống cũng như công việc của bạn? Đọc bài viết bên dưới để được giải đáp thắc mắc nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Đối với sinh viên đang theo học tại các trường đại học hiện nay đã không còn quá xa lạ với khái niệm thực tập sinh là gì nữa đúng không nào? Khi trở thành một thực tập sinh chúng ta sẽ học được rất nhiều kỹ năng cũng như các kiến thức liên quan đến công việc thực tế ở các doanh nghiệp.

Chính bởi vậy công việc thực tập sinh hành chính nhân sự cũng là một trong các công việc mà các bạn sinh viên học ngành này theo đuổi. Chỉ cần là sinh viên năm 3 - 4 hoặc đã ra trường thì bạn hoàn toàn có thể đi làm tại các công ty với vị trí là thực tập sinh.

Thực tập sinh hành chính nhân sự là gì?
Thực tập sinh hành chính nhân sự là gì?

Mỗi một bạn khi trở thành thực tập sinh hành chính nhân sự sẽ được phân vào các vị trí bổ trợ công công việc và được phân người hướng dẫn cụ thể.

Thực tập sinh hành chính nhân sự sẽ đảm nhiệm các công việc được giao như nhân viên trong công ty, sau khoảng thời gian 2 - 3 tháng hoặc lâu hơn bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận khóa thực tập và có thể quay lại trường để hoàn thành chương trình học của mình.

Đọc thêm: Mô tả công việc nhân viên nhân sự - Thông tin đầy đủ từ A - Z

Mỗi thực tập sinh hành chính nhân sự sẽ được bổ nhiệm và làm các công việc tùy vào sự giao phó của công ty. Thế nhưng những điểm chung vẫn sẽ là các công việc chuyên môn về hành chính nhân sự như:

+ Thực hiện công việc nhập liệu: Mỗi khi công ty có sự phân chuyển nhân sự sáng các bộ phận khác nhau, hay các biến động về số liệu số liệu nhân sự công ty như nhân viên xin nghỉ việc, nhân viên mới đến,... Tất cả sẽ được theo dõi và cập nhật sớm nhất trong các dữ liệu đề nhanh chóng có các kế hoạch nhân sự công ty.

+ Theo dõi nhân viên và cập nhật quá trình làm việc hằng ngày, thực hiện báo cáo kết quả làm việc của nhân viên trong công ty theo ngày để đảm bảo chất lượng cũng như chỉ tiêu mà công ty đề ra.

Thực tập sinh hành chính nhân sự
Thực tập sinh hành chính nhân sự

+ Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự phù hợp cho công ty bằng cách sàng lọc CV, phỏng vấn sàng lọc, chọn ứng viên và soạn thảo email thông báo.

+ Liên hệ với danh sách ứng viên và thực hiện công tác chuẩn bị cũng như hướng dẫn khi ứng viên đến phỏng vấn.

+ Đăng thông tin tuyển dụng nhân sự thông qua website, các trang tìm việc và các mạng xã hội như facebook,..để thu hút và tìm được ứng viên ứng tuyển phù hợp.

+ Hỗ trợ lễ tân khi công ty có sự kiện lớn

+ Hỗ trợ nhân viên nhân sự tìm kiếm các thông tin, cập nhật về giá lương và các chính sách của nhân viên.

Thực tập sinh hành chính nhân sự làm những công việc gì?
Thực tập sinh hành chính nhân sự làm những công việc gì?

+ Thực hiện việc hỗ trợ lên kế hoạch tổ chức sự kiện và chuẩn bị cho sự kiện của công ty.

+ Kiểm tra các giấy tờ hành chính, thủ tục của công ty khi cần.

Ngoài các công việc được liệt kê phía trên, phụ thuộc công ty của bạn thực tập là thuộc lĩnh vực và quy mô thế nào sẽ có thêm các công việc do phía trên giao xuống.

Có thể trong thời gian đầu công việc sẽ trở nên khó khăn và vất vả hơn, thế nhưng chắc chắn trải qua giai đoạn này bạn sẽ học được kỹ năng và các hiểu biết khác khi kết thúc khóa thực tập sinh hành chính nhân sự của mình.

Đọc thêm: Tra cứu lương thực tập sinh nhân sự hiện nay

Cũng có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn và thắc mắc bởi câu hỏi không biết có nên trở thành một thực tập sinh hành chính nhân sự hay đi làm thêm ngoài các công việc để kiếm thêm thu nhập, hay như câu hỏi đi làm thực tập sinh sinh viên có phải mất chi phí không, hay có được lương không,...

Đầu tiên chúng ta có đi giải quyết từng vấn đề một nhé.

3.1. Trở thành thực tập sinh hành chính nhân sự có mất tiền không?

Đối với việc làm thực tập sinh, hiện nay bạn sẽ vẫn phải mất một số khoản chi phí cho dù bạn thuộc diện được nhà trường giới thiệu hay bạn tự tìm các nơi để thực tập. Vì sao?

Bởi vì khi đi thực tập, bạn sẽ phải tốn thêm các khoản như xăng xe đi lại, ăn cơm trưa, một số phí phát sinh khác nữa,...

Thế nhưng nếu bạn làm tại các công ty gần nhà thì các chi phí này sẽ được giảm bớt và thuận tiện trong việc di chuyển của bạn.

Làm thực tập sinh có mất phí không?
Làm thực tập sinh có mất phí không? 

3.2. Đi thực tập công việc hành chính nhân sự có lương không?

Tùy theo các công ty bạn đi thực tập sẽ có những chính sách cụ thể quy định về vấn đề trợ cấp và lương thưởng cho thực tập sinh.

Thế nhưng tại Việt Nam hiện nay, các công ty có thực tập sinh hành chính nhân sự đều có chính sách trả lương và mức lương có thể cao ngang với nhân viên parttime tại công ty.

Thực tập sinh có lương không?
Thực tập sinh có lương không?

Mức lương cơ bản giao động tư 2 - 5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra còn được nhận các chính sách phù hợp từ công ty.

Với số tiền hỗ trợ tuy không quá cao nhưng trong quãng thời gian làm việc tại đây bạn sẽ học được nhiều hơn các kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc, hiểu được công việc trong môi trường thực tế như thế nào và xây dựng được các mối quan hệ thông qua kỹ năng giao tiếp,...

3.3. Vậy nên theo đuổi thực tập sinh hay đi làm việc thực tế?

Trong khoảng thời gian năm 3 - 4 đại học chưa tốt nghiệp việc trở thành thực tập sinh sẽ giúp bạn có được nhiều lợi thế hơn sau khi ra trường trong công việc so với các bạn đồng trang lứa. Giúp bạn làm quen với môi trường một cách từ từ bởi công việc của thực tập sinh chưa quá áp lực như khi đi làm việc thực tế.

Thế nhưng nếu các điều kiện về kinh tế, quỹ thời gian cả bạn không phù hợp cho việc đi thực tập, bạn cũng có thể đi làm luôn nhưng sẽ hơi khó khăn trong việc làm quen và nhận sự áp lực cao khi mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc.

Đọc thêm: Sơ đồ tổ chức phòng hành chính nhân sự

Những điều để bạn nên để có thể trở thành một thực tập sinh nhân sự là:

Điều tiên quyết thứ nhất, bạn phải học qua một trường đại học nào đó, có các giấy tờ chứng nhận và có giấy giới thiệu của nhà trường đến với công ty.

Thứ hai là về tính cách cá nhân:

+ Bạn phải là một người có tinh thần trách nhiệm cao: Bởi đi thực tập cũng chính là quá trình bạn được làm việc, trải nghiệm và học hỏi các kỹ năng trong công việc. Nếu không có tinh thần trách nhiệm hoàn thành công việc, bạn sẽ không được đánh giá và không hoàn thành khóa thực tập gây ảnh hưởng đến chính vấn đề của bạn và công ty nhận bạn.

Điều kiện để làm thực tập sinh là gì?
Điều kiện để làm thực tập sinh là gì?

+ Có tinh thần học hỏi trong công việc hành chính nhân sự: Trong quá trình làm việc sẽ luôn xuất hiện các tình huống và các cơ hội giúp bạn thể hiện được khả năng cũng như bản lĩnh của bản thân. Chính vì thế hãy quan sát xung quanh xem cách mà mọi người thực hiện công việc để tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc của mình.

+ Hòa đồng và xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh: Hành chính nhân sự là công việc mà bạn phải luôn tiếp xúc và làm việc với rất nhiều người trong một ngày. Rèn luyện một thái độ và cách cư xử đúng mực, tạo được mối quan hệ tốt với không chỉ đồng nghiệp mà còn với những người khác là một trong những điều quan trọng và phục vụ chính công việc của bạn sau này.

Ngoài ra, còn có rất nhiều yêu cầu khác trong công việc như cẩn thận, chỉn chu, hăng hái, luôn hoàn thành công việc đúng hạn, có thái độ tốt trong công việc, có các kỹ năng về tin học văn phòng, tiếng Anh là những lợi thế giúp bạn phát huy hết khả năng bản thân để hỏi và phát triển mình trong quãng thời gian thực tập sinh hành chính nhân sự này.

Thực tập sinh hành chính nhân sự là một trong những cơ hội tốt để bạn phát triển bản thân, nếu có cơ hội và khả năng đừng ngần ngại mà trải nghiệm.

Trên đây là những thông tin về công việc thực tập sinh hành chính nhân sự, hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích cho kỳ thực tập tới. Theo dõi trang web để có thể đọc được các tin hữu ích trong cuộc sống nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2601 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT