Mô tả công việc nhân viên nhân sự - Thông tin đầy đủ từ A - Z

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 14-05-2024

Nhân viên nhân sự là vị trí chuyên đảm nhận về vấn đề tuyển dụng và bố trí nhân viên cho công ty theo đúng các nhu cầu phù hợp theo các tiêu chí cụ thể được đề ra. Cạnh đó đây được cho là một vị trí đang được săn đón rất nhiều bởi vậy nếu bạn đang có ý định ứng tuyển thì việc tìm hiểu về bản mô tả công việc nhân viên nhân sự là vô cùng quan trọng. Vậy nên, đừng bỏ lỡ bài viết vì work247.vn sẽ đem đến thông tin hữu ích bạn cần tới đó nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc nhân sự

1. Cùng nắm bắt nhân viên nhân sự là gì?

Cùng nắm bắt nhân viên nhân sự là gì?
Cùng nắm bắt nhân viên nhân sự là gì?

Một vị trí công việc xoay quanh nhân lực và bố trí công tác cho nguồn nhân lực như nhân viên nhân sự thì công việc hàng ngày cũng gắn liền như vậy. Bao gồm từ việc tiếp nhận hồ sơ, sàng lọc hồ sơ ứng viên dự tuyển tới việc tiến hành phỏng vấn kiểm tra năng lực, đưa ra sự định hướng mới cho nhân sự,...Công việc được cho là có sự bao hàm khá rộng và có sự khác biệt về đối với chính bản mô tả theo từng quy mô và loại hình doanh nghiệp hoạt động. 

Tuy nhiên, để về thực tế thì họ vẫn luôn là người tạo dựng nên mối liên kết giữa chính người quản lý và người ứng tuyển để đưa ra một sự lựa chọn theo đúng yêu cầu. Cùng đó về bản mô tả công việc dành cho họ sẽ là sự quy định về quyền hạn, trách nhiệm đảm bảo và nghĩa vụ thực hiện, thông qua đó thấy được công việc thực tế ra sao cần phải làm những gì và như thế nào? Để từ đó tạo ra sự phù hợp theo chức danh mình đảm nhận. 

2. Bản mô tả công việc nhân viên nhân sự chi tiết sẽ ra sao? 

Bản mô tả công việc nhân viên nhân sự chi tiết sẽ ra sao?
Bản mô tả công việc nhân viên nhân sự chi tiết sẽ ra sao? 

Vậy nhân viên nhân sự làm gì? Về công việc nhân sự gồm những gì theo sự phân công? Mô tả công việc nhân sự chi tiết đó ra sao chúng ta hãy cùng nắm bắt ngay đây. 

Công việc thực hiện chi tiết của nhân viên nhân sự hàng ngày sẽ có sự bao gồm về các công việc cụ thể như sau: 

+ Đảm nhận việc soạn thảo các văn bản hồ sơ liên quan tới lao động có sự liên quan quá trình tuyển dụng, điều chuyển công tác, thăng chức cũng như chấm dứt hợp đồng của nhân viên. 

+ Giải đáp các thắc mắc liên quan cho nhân sự về các vấn đề từ chính sách, thủ tục thực hiện, luật pháp cùng tiêu chuẩn đã được đề ra. 

+ Luôn đảm bảo rằng các giấy tờ, hồ sơ dành cho nhân sự mới được hoàn tất. 

+ Đưa ra các thông báo dành cho ứng viên đầy đủ về trách nhiệm công việc, lịch tham gia làm việc, quyền lợi nhận được cùng điều kiện cho việc làm việc ra sao để đạt được cơ hội về thăng tiến. 

+ Tham gia tiếp nhận và giải quyết các vấn đề xảy ra tại nơi làm việc từ việc khiếu nại từ nhân viên, cáo buộc,...

+ Các văn bản giấy tờ liên quan luôn được xử lý hành ngày đảm bảo cho sự hợp lệ, đúng với quy định luật pháp ban hành một cách hợp lý nhất. 

+ Thông qua quy trình tuyển dụng chủ động cho việc đăng tin về tuyển dụng đánh giá các hồ sơ và trực tiếp xác nhận về người giới thiệu có đúng hay không.

Xem thêm: Mô tả công việc trường phòng nhân sự

3. Công việc của nhân viên nhân sự còn có sự phân chia theo các mảng

Ngoài ra bảng mô tả công việc nhân viên nhân sự còn thể hiện cho chính sự mô tả công việc của chuyên viên nhân sự trong vấn đề nguồn nhân lực doanh nghiệp. Vì đối với một chuyên viên tài năng thì công việc đảm nhận của bạn đó là sự đa dạng và phân chia cụ thể theo mảng, điều này rất dễ nhận thấy tại các doanh nghiệp lớn. 

Chúng ta có thể nắm bắt được bảng mô tả công việc nhân sự theo các chuyên môn như sau:

3.1. Đảm nhận công tác tuyển dụng theo yêu cầu

Đảm nhận công tác tuyển dụng theo yêu cầu
Đảm nhận công tác tuyển dụng theo yêu cầu

+ Tiếp nhận về yêu cầu cho việc tuyển dụng và lập ký để xác nhận. 

+ Thông báo về việc thực hiện quy trình tuyển dụng để có thể theo dõi về quá trình đó và xây dựng cho một chiến lược tuyển dụng. 

+ Đảm nhận về các hồ sơ cùng với việc kiểm tra về việc đạt hoặc không đạt để từ đó có thể lên danh sách trình báo ban giám đốc. 

+ Lập về các thư cho việc mời kiểm tra thông qua bài test hay việc thông báo về việc thời gian, việc chuẩn bị cho bài test để từ đó có thể nắm bắt được kết quả về sau và đưa thông tin cho việc nhân sự đó có trúng tuyển hay không?

+ Tham gia xác lập danh sách ứng viên thông báo về việc phỏng vấn để có thể kiểm tra về năng lực, kinh nghiệm của ứng viên đó. 

+ Trực tiếp xử lý về các quá trình cho việc thực hiện điều chuyển công tác nhân sự, chấm dứt về hợp đồng dành cho nhân sự đó ra sao. 

3.2. Chiến lược phát triển nhân lực

+ Xây dựng về các kế hoạch đào tạo dưới sự chỉ đạo của cấp trên.

+ Tổ chức thực hiện các buổi đào tạo và tham gia các buổi đào tạo đó theo đúng nhiệm vụ cần hoàn thành. 

+ Đảm nhận công tác cho việc lưu giữ các hồ sơ tham gia chính chương trình đào tạo đó. 

+ Đánh giá về kết quả, chất lượng của chiến lược phát triển đó ra sao tạo nên việc rút kinh nghiệm cho các chương trình đào tạo tiếp theo. 

Xem thêm: [Khám phá] Kỹ năng nhân sự là gì? Cách quản lý nhân sự hiệu quả?

3.3. Quản lý về các chính sách, quyền lợi 

Quản lý về các chính sách, quyền lợi
Quản lý về các chính sách, quyền lợi 

+ Thực hiện phân tích về trách nhiệm công việc của từng nhân viên. 

+ Viết về mô tả công việc đề ra cho nhân viên theo mô hình công việc thực hiện cho từng bộ phận. 

+ Lên các kế hoạch cho việc hoạch định đề ra các chính sách cho việc khen thưởng.

+ Đánh giá về kết quả để nhận thấy được hiệu suất và xác định về các chính sách quyền lợi nhận được là phù hợp. 

3.4. Tạo mối quan hệ nhân viên

+ Trực tiếp nhận và hỗ trợ cho các nhân viên về vấn đề khiếu nại.

+ Xây dựng lên các chương trình cho việc tạo lập sự gắn kết để duy trì cho các mối quan hệ nhân viên bền chặt. 

+ Chủ động giám sát về chính các chương trình đó để nâng cao hơn về hiệu quả đạt được. 

3.5. Chịu trách nhiệm cho các rủi ro

+ Chịu trách nhiệm về việc xây dựng lên các chương trình cho vấn đề sức khỏe, an toàn lao động. 

+ Đảm bảo về các thủ tục liên quan tới rủi ro được lưu giữ cũng như quản lý về chính hồ sơ trực tiếp về tai nạn. 

>> Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên nhân sự chi tiết: MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ NHÂN VIÊN NHÂN SỰ.docx

4. Các yêu cầu được đặt ra dành cho nhân viên nhân sự

Các yêu cầu được đặt ra dành cho nhân viên nhân sự
Các yêu cầu được đặt ra dành cho nhân viên nhân sự

Yêu cầu được đặt ra dành cho vị trí nhân sự này khi bạn muốn tham gia cũng có thể tìm hiểu rất cụ thể. Khi mà các nhà tuyển dụng luôn lựa chọn về nhân viên tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan từ quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh cùng việc liên quan cũng như ưu tiên hơn với ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đó. Bởi khi bạn có sự nắm bắt được quy trình quản lý và tuyển dụng nhân sự sẽ giúp việc chọn lọc ứng viên theo trách nhiệm đạt hiệu quả cao hơn. 

Bên cạnh đó với một ứng viên cho vị trí nhân viên nhân sự còn cần tới sử dụng thành thạo về các phần mềm tin học ứng dụng cùng như phần mềm chuyên môn cho việc quản lý nhân sự. Thông qua đó có thể giúp công việc đạt được hiệu quả hơn và đi kèm về am hiểu pháp luật để tạo nên tính đúng, đem lại quyền lợi tốt nhất cho lao động. Đặc biệt am hiểu sâu sắc về các quy định liên quan của luật lao động hiện hành để tránh các rủi ro pháp lý.

Hơn nữa là về việc ứng viên cần đáp ứng khi nắm chắc các kỹ năng từ việc ra quyết định, biết tư duy phân tích cùng sự lắng nghe, giao tiếp hoàn hảo. Để qua đó truyền đạt các thông tin và hoàn thành nhiệm vụ gắn kết của mình tốt nhất.

Qua đó chúng ta mới thấy từ bản mô tả công việc chuyên viên nhân sự cùng các yêu cầu được đặt ra dành cho vị trí nhân viên nhân sự là không có khó khăn khi bạn thật sự đáp ứng đầy đủ về các yêu cầu thì đừng ngần ngại cho việc ứng tuyển. Bởi vì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến những kết quả bạn đạt được, vì vậy hãy dành hết sức mình cho công việc hàng ngày.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

5. Mức quyền lợi nhận được của nhân viên nhân sự

Mức quyền lợi nhận được của nhân viên nhân sự
Mức quyền lợi nhận được của nhân viên nhân sự

Bất cứ ai khi ứng tuyển vào vị trí này sẽ luôn mong muốn về quyền lợi nhận được dành cho mình là gì? Cũng như công việc nhân sự đó có thật sự đem lại sự phát triển, thăng tiến cho chúng ta hay không? Bởi đâu phải ai cũng luôn mong muốn về việc mãi là một nhiên nhân sự bình thường và họ luôn cố gắng để nhận được kết quả tốt nhất. 

Đối với một nhân viên nhân sự thì quyền lợi nhận được đầu tiên đó là việc mà họ được tham gia một môi trường hiện đại, làm việc với sự chuyên nghiệp và ổn định lâu dài. Mở rộng hơn về các mối quan hệ cũng như thông qua đó có thể trau dồi bản thân, rèn luyện các kỹ năng trở nên hoàn hảo phục vụ cho tương lai. 

Bên cạnh đó còn về việc được tham gia các chế độ theo nhà nước ban hành cũng như công ty quy định theo chính sách về quyền lợi dành cho nhân viên. Hưởng về các chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện định kỳ, tham gia việc đóng bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi, dự toán cho tương lai của chính mình. Bởi vậy có thể nói đây là một vị trí xứng đáng mà bạn nên lựa chọn. 

Ngoài ra về mức lương thì trên thị trường lương cơ bản dành cho vị trí nhân sự này sẽ rơi khoảng trung bình 5 triệu/ tháng và có sự khác biệt theo thành phố. Có thể thấy rõ nhất như tại Hà Nội mức lương này sẽ khoảng từ 4 - 6 triệu/ tháng còn với Hồ Chí Minh mức giao động này lại là từ 3,5 - 6, 5 triệu/ tháng làm việc. Bạn nên yên tâm rằng đó chỉ là mức lương cơ bản tức là mức lương này sẽ cao hơn nữa khi bạn có thể hoàn thành KPI dành cho bản thân mình. 

Xem thêm: Thực trạng tuyển dụng nhân sự ở Việt Nam, vấn đề không phải ai cũng biết.

6. Nắm bắt việc làm nhân viên nhân sự chất lượng hơn

Nắm bắt việc làm nhân viên nhân sự chất lượng hơn
Nắm bắt việc làm nhân viên nhân sự chất lượng hơn

Dù rằng các trường đào tạo hàng năm vẫn tạo ra một đầu ra số lượng cung ứng rất nhiều nhưng tình trạng thất nghiệp, số lao động đáp ứng không đủ vẫn tồn tại. Vậy lý do nào dẫn đến tình trạng nhân viên nhân sự thất nghiệp này? 

Có thể là do nguồn chất lượng chưa thật sự đáp ứng, tỷ lệ ứng viên nhảy ngành cao hơn, công việc không như mong muốn của ứng viên, hay do việc tìm kiếm sai cách,...Điều dễ nhận thấy nhất có lẽ chính là việc bản thân ứng viên chưa lựa chọn được cách tìm việc đúng dành cho mình. 

Bản thân bạn đã bỏ qua website work247.vn tức là việc mà bạn đã bỏ qua về cơ hội tiếp cận với các mô hình doanh nghiệp lớn có sự uy tín trên thị trường. Cũng chính bởi vậy mà bạn chưa tìm được công việc cùng quyền lợi theo như mong muốn. 

Vậy nên đừng chần chừ mà hãy trải nghiệm cho chính bản thân mình thông qua việc tạo ngay một CV và đăng tin tuyển dụng cho bản thân ngay tại trang chủ với thao tác đơn giản. Để từ đó mở rộng chính cơ hội về việc làm cho chính bản thân mình. 

Hy vọng thông qua những điều được chia sẻ ngày hôm nay của work247.vn về mô tả công việc nhân viên nhân sự sẽ có ích dành cho bạn. Chúc sự may mắn sẽ đến trong việc tìm kiếm việc làm của chính bạn.

Tìm việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem988 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT