Bật mí bản mô tả công việc quản lý chi phí mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 14-05-2024

Vấn đề sử dụng vốn nguồn trong doanh nghiệp như thế nào là một vấn đề vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp muốn phát triển, muốn sử dụng hiệu quả nguồn vốn và chi phí thì rất cần những người làm việc giỏi trong vấn đề quản lý chi phí. Chính vì vậy mà nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhiều chế độ đãi ngộ để điều khiển nhân tại làm việc ở vị trí quản lý chi phí. Chi phí quản lý vị trí này sẽ thực hiện những công việc gì? Bản công việc mô tả quản lý chi tiết như thế nào. Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết sau đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm Kế toán

1. Đôi chút về vị trí quản lý chi phí

Vị trí quản lý chi phí là một vị trí hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều, vị trí này mang đến nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Với công việc chinh của quản lý chi phí là tổng hợp, đánh giá thực trạng, phân tích về việc sử dụng nguồn vốn và chi phí. Từ những thông tin về phân tích, tổng hợp được người làm vị trí quản lý chi phí sẽ đưa ra được những quyết định về chi phí ngắn hạn, chi phí dài hạn của công ty. Sao cho việc sử dụng những chi phí này thật hợp lý.

Đôi chút về chi phí quản lý vị trí
Đôi chút về vị trí quản lý chi phí

2. Bản mô tả công việc quản lý chi phí đầy đủ nhất

Bản mô tả công việc sẽ đưa ra chi tiết những công việc mà người lao động cần phải làm khi đảm nhận vị trí công việc đó. Dưới đây là bản mô tả công việc quản lý chi phí bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vị trí này.

2.1. Kiểm soát việc sử dụng tài sản công ty

Nhân viên quản lý chi phí có trách nhiệm kiểm soát việc sử dụng tài sản công ty, để tránh tình trạng sử dụng lãng phí, sai mục đích những tài sản của công ty.

Quản lý việc sử dụng tài sản công ty là một vấn đề quan trọng, giúp người quản lý chi phí đánh giá nguồn tài chính của công ty, cũng như việc sử dụng và mục đích sử dụng của tài sản cố định của công ty.

Việc làm quản lý điều hành

Kiểm soát việc sử dụng tài sản công ty
Kiểm soát việc sử dụng tài sản công ty

2.2. Kiểm soát các khoản chi phí

Kiểm soát các khoản chi phí hay còn gọi là kiểm soát các hoạt động tài chính trong công ty. Đây được gọi là một trong những công việc chính của người quản lý chi phí của doanh nghiệp. Người quản lý chi phí giỏi là người kiểm soát chặt chẽ các dòng tiền trong doanh nghiệp của mình. Sử dụng các dòng tiền một cách hợp lý, có mục đích sử dụng rõ ràng. Tránh gây tình trạng lãng phí không cần thiết hay những khoản tiền sử dụng không đúng mục đích.

Nếu bạn quản lý chi phí dòng tiền tốt sẽ mang đến cho công ty một nguồn tài chính vững mạnh. Nếu thực hiện không tốt nhiệm vụ này sẽ mang lại hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Việc quản lý và nắm bắt chặt chẽ nguồn tài chính của công ty sẽ giúp cho người quản lý chi phí đưa ra được những kế hoạch, quyết định phù hợp với tình hình kinh tế công ty, đem lại kết quả cao hơn.

2.3. Phân tích và đưa ra cơ cấu chi phí

Phân tích thông tin, dữ liệu về tình hình tài chính công ty là một việc làm quan trọng và cần thiết đối với vị trí quản lý chi phí. Quá trình phân tích sẽ giúp người quản lý chi phí nắm bắt được tình hình tài chính của công ty, thông qua đó xác định được cơ cấu chi phí hợp lý. Nhờ những thông tin phân tích được sẽ giúp cho việc đưa ra kế hoạch sát với thực tế tình hình tài chính doanh nghiệp hơn.

2.4. Lập kế hoạch ngân sách hàng năm

Lập kế hoạch ngân sách hàng năm là một việc làm bắt buộc đối với người quản lý chi phí của công ty. Thông qua kế hoạch ngân sách hàng năm chuyên viên quản lý chi phí sẽ xây dựng nên những kế hoạch phù hợp với tình hình tài chính thực của công ty. Việc nắm bắt được ngân sách hàng năm sẽ đưa ra và xây dựng được những mục tiêu phù hợp.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

 Lập kế hoạch hàng năm ngân sách
 Lập kế hoạch ngân sách hàng năm

2.5. Thực hiện báo cáo

Quản lý chi phí có một nhiệm vụ, công việc vô cùng quan trọng không thể thiếu được đó chính là việc thực hiện báo cáo. Bạn cần phải báo cáo thường xuyên những vấn đề về tài chính, nguồn tài chính hiện có của công ty, những khoản chi tiêu mà công ty đã và đang sử dụng. Tất cả sẽ phải bảo cao để cấp trên nắm rõ.

Ngoài ra còn một số công việc khác làm theo yêu cầu cấp trên và theo tính chất của từng vị trí công việc.

3. Đảm nhận vị trí quản lý chi phí cần có những yêu cầu gì?

Như bản mô tả công việc quản lý chi phí bên trên chúng ta đã phần nào hình dung và biết được khối lượng công việc ở vị trí này là khá nhiều. Vậy nên để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này nhà tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu cơ bản sau đây để lựa chọn ứng viên của mình.

Yêu cầu bằng cấp: Đầu tiên phải nói đến bằng cấp, bất kỳ một vị trí quản lý nào cũng cần phải có bằng cấp. Bằng cấp phải liên quan đến vị trí quản lý chi phí, các nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn những bạn có bằng tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kinh tế, kế toán. Hoặc những chuyên ngành tương đương để xét tuyển. Đây là một trong những yêu cầu đầu tiên được đặt ra khi ứng tuyển.

Bảo vệ vị trí quản lý chi phí cần có những yêu cầu gì?
Đảm nhận vị trí quản lý chi phí cần có những yêu cầu gì?

Yêu cầu về kinh nghiệm: Sau khi đã đủ điều kiện về bằng cấp thì nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí này. Khi tuyển ứng viên có kinh nghiệm làm việc bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để đào tạo. Việc có kinh nghiệm làm việc sẽ thực hiện tốt các công việc được giao, hoàn thành tốt công việc của mình.

Yêu cầu về kỹ năng: Kỹ năng là một phần quan trọng trong quá trình làm việc, ở phần kỹ năng sẽ được chia làm hai loại là kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Đối với vị trí quản lý chi phí thì cần những kỹ năng gi?

Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những kỹ năng phù hợp với vị trí quản lý chi phí như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng quản lý, kỹ năng quan sát… rất nhiều kỹ năng được nhà tuyển dụng đưa ra để lựa chọn những ứng viên tốt nhất cho vị trí quản lý chi phí.

Yêu cầu về thái độ: Bên cạnh yêu cầu về kỹ năng thì nhà tuyển dụng còn đánh giá cao những người có thái độ làm việc tốt, có mong muốn làm việc và cống hiến. Đây là một trong những yêu cầu quan trọng mà người ứng viên cần phải có. Khi có thái độ làm việc tốt thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình được.

Các yêu cầu khác: Ngoài những yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng ở trên thì tùy vào từng vị trí quản lý chi phí của từng công ty, doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riềng. Cái này sẽ được trao đổi rõ hơn ở vòng phỏng vấn gặp mặt. Bạn nên tìm hiểu trước về công ty để có được những chuẩn bị về yêu cầu tốt nhất cho vị trí này.

Tìm việc làm

4. Người làm quản lý chi phí được hưởng mức lương và quyền lợi ra sao

Một vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhiều, với những thông tin ở trên chúng ta thấy được không phải ai cũng có thể đảm nhận được công việc ở vị trí này. Để quản lý chi phí tốt cho doanh nghiệp, buộc các doanh nghiệp phải tuyển dụng những người thật sự có khả năng trong lĩnh vực này. Để tuyển dụng được những ứng viên giỏi thì mức lương nhà tuyển dụng đưa ra cho vị trí quản lý chi phí dao động trong khoảng từ 12 đến 15 triệu động. Đây là mặt bằng mức lương chung cho vị trí này.

Nhưng với những ứng viên đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và có thể đảm nhận được nhiều vị trí công việc khác nhau thì bạn có thể đàm phán mức lương. Hay mức lương sẽ được trả theo năng lực.

Người làm quản lý chi phí được hưởng mức lương và quyền lợi ra sao
Người làm quản lý chi phí được hưởng mức lương và quyền lợi ra sao

Ngoài mức lương thì người lao động ở vị trí này còn được nhận rất nhiều quyền lợi và chế độ đãi ngộ khác nhau như được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Được hưởng các chế độ phúc lợi của công ty như trợ cấp cơm trưa, hỗ trợ xăng xe, nhà ở cho người lao động. Mỗi năm được công ty tổ chức cho đi du lịch, nghỉ dưỡng. Ngoài ra còn được hưởng lương thưởng theo năng lực, hưởng lương tháng thứ 13… Không chỉ vậy mà còn rất nhiều chế độ phúc lợi về chăm sóc sức khỏe mà người làm quản lý chi phí nhận được.

Mô tả công việc kiểm soát nội bộ

5. Gợi ý cách tìm việc quản lý chi phí đơn giản, hiệu quả

Từ những thông tin về bản mô tả công việc quản lý chi phí đến mức lương và quyền lợi như những thông tin đã đưa ở trên điều này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc của vị trí công việc này.

Để tìm việc ở vị trí công việc này bạn có có thể truy cập vào work247.vn . Một trang tuyển dụng cung cấp rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớn trên cả nước. Chỉ cần truy cập vào trang work247.vn là bạn có ngay rất nhiều cơ hội việc làm. Việc tìm kiếm tin tuyên dụng trên work247.vn sẽ giúp ứng viên tiếp cận được với nhiều công ty, doanh nghiệp lớn. Chính điều này đã thu hút một lượng ứng viên tìm kiếm tin tuyển dụng trên trang vậy nên khi nhà tuyển dụng đăng tin sẽ dễ tìm thấy ứng viên và có nhiều ứng viên chất lượng.

Gợi ý cách tìm đơn giản chi phí quản lý, hiệu quả.
Gợi ý cách tìm việc quản lý chi phí đơn giản, hiệu quả.

Ứng viên cần chuẩn bị cho mình những mẫu CV xin việc thật chuyên nghiệp. Vấn đề này bạn có thể tìm kiếm trên trang work247.vn và tải các mẫu CV xin việc về để sử dụng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ về công việc mô tả bảng quản lý chi phí sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí này. Chúc các bạn may mắn.

Tải công việc mô tả quản lý chi phí tại đây. 

mo-ta-cong-viec-quan-ly-chi-phi.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1244 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT