Bật mí bản mô tả công việc Kiểm soát tài chính thật sự hoàn hảo

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Chuyên viên kiểm soát tài chính là một trong những vị trí hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Để biết được họ làm những công việc gì thì cùng tìm hiểu bản mô tả công việc kiểm soát tài chính ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm tài chính

1. Khái quát về vị trí chuyên viên kiểm soát tài chính

Kiểm soát tài chính là một công việc quan trọng trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô lớn. Công việc của họ chính là lưu giữ lại những thông tin về tài chính, quản lý các hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

Khái quát về vị trí chuyên viên kiểm soát tài chính
Khái quát về vị trí chuyên viên kiểm soát tài chính

Chuyên viên kiểm soát tài chính là người nắm giữ vai trò quản lý và chịu trách nhiệm trong các hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Các chuyên viên kiểm soát tài chính sẽ phải thực hiện các công việc cụ thể và được phân công rõ ràng về trách nhiệm.

Bản mô tả công việc kiểm soát tài chính dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hiểu được công việc cụ thể của chuyên viên kiểm soát tài chính là làm gì. Từ đó bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với bản mô tả cụ thể của công ty mình, đồng thời các ứng viên cũng sẽ dễ dàng hiểu hơn về những nhiệm vụ của một người kiểm soát tài chính để có thể đáp ứng yêu cầu tuyển nhân viên kế toán tại các doanh nghiệp.

2. Những thông tin mô tả công việc kiểm soát tài chính

2.1. Lên kế hoạch kiểm soát tài chính cho doanh nghiệp

Mô tả công việc kiểm soát tài chình - Lên kế hoạch kiểm soát tài chính cho doanh nghiệp
Mô tả công việc kiểm soát tài chình - Lên kế hoạch kiểm soát tài chính cho doanh nghiệp

Chuyên viên kiểm soát tài chính tại các doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra tình hình hoạt động của tài chính, Sau đó sẽ tham mưu cho ban lãnh đạo về kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Đồng thời, các bạn sẽ phải nắm được các vòng luân chuyển tiền của doanh nghiệp, tiến hành kiểm soát các loại chi phí sau đó sẽ phân tích sự thay đổi về ngân sách của từng loại chi phí.

Xem thêm: Tìm việc làm kiểm soát tài chính

2.2. Làm các báo cáo gửi lên ban lãnh đạo

Các loại báo cáo mà chuyên viên kiểm soát tài chính cần phải làm đó là báo cáo tài chính, báo cáo thuế thu nhập các loại...

Những chuyên viên kiểm soát tài chính này sẽ có nhiệm vụ trong việc đảm bảo kiểm soát các báo cáo về thuế một cách bài bản, đảm bảo cho các hoạt động tài chính của doanh nghiệp được thực hiện đúng với những quy định về Thuế trong Luật Thuế.

Mô tả công việc kiểm soát tài chính - Làm các báo cáo gửi lên ban lãnh đạo
Mô tả công việc kiểm soát tài chính - Làm các báo cáo gửi lên ban lãnh đạo

Hàng tháng, các chuyên viên kiểm soát tài chính cần phải lập các báo cáo tài chính như: tiến hành việc hạch toán, kiểm tra doanh thu, kiểm soát nguồn vốn của doanh nghiệp, kiểm tra những chứng từ và bút toán, các loại chi phí,...

Ngoài báo cáo tài chính thì các chuyên viên kiểm soát tài chính còn cần phải lập báo cáo thuế theo quy định của doanh nghiệp. Trong đó bao gồm các loại báo cáo như: Báo cáo thuế VAT (dựa vào những hóa đơn đầu vào và đầu ra), đối chiếu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) hàng tháng, hàng quý và hàng năm với sổ kế toán. Bên cạnh đó, tiến hành báo cáo thuế TNDN (thu nhập doanh nghiệp).

Ngoài những báo cáo về thuế thì các chuyên viên kiểm soát tài chính cũng sẽ làm các báo cáo khác để gửi lên ban lãnh đạo của doanh nghiệp, họ cũng sẽ tiến hành kiểm soát dòng tiền và ngân sách của doanh nghiệp, kiểm soát về tình hình vận hành của doanh nghiệp,

Các chuyên viên kiểm soát tài chính cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho các Kế toán trưởng để kiểm tra những việc liên quan đến thuế, quyết toán đối với thuế.

2.3. Rà soát tất cả thông tin, sổ sách liên quan đến tài chính

Mô tả công việc kiểm soát tài chính - Rà soát tất cả thông tin, sổ sách liên quan đến tài chính
Mô tả công việc kiểm soát tài chính - Rà soát tất cả thông tin, sổ sách liên quan đến tài chính

Chuyên viên kiểm soát tài chính cần phải nắm rõ về những thông tin liên quan đến ngân sách, vốn, dòng tiền... trong tất cả những sổ sách liên quan đến kế toán của công ty. Đồng thời, họ cần phải thống kê lại các chi phí phát sinh và phân loại những khoản chi phí này.

Trong quá trình rà soát thông tin thì các bạn cần phải tiến hành rà soát tất cả những hợp đồng có liên quan đến tài chính, vốn để có phương án kịp thời bổ sung những khoản chi phí một cách kịp thời cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm: Telesale tài chính là gì? Công việc chính của một telesales tài chính

3. Những yêu cầu đối với vị trí kiểm soát tài chính

Để trở thành một chuyên viên kiểm soát tài chính thì các bạn phải có trình độ từ cấp Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành kế toán – kiểm toán., yêu cầu về kiến thức thì tương đương với ngành học...

Những yêu cầu trong mô tả công việc kiểm soát tài chính
Những yêu cầu trong mô tả công việc kiểm soát tài chính

Là một người chuyên kiểm soát tài chính thì bắt buộc bạn phải có kiến thức về Luật, cập nhật liên tục những thay đổi, bổ sung trong các điều luật... Bên cạnh đó, bạn cần phải có khả năng quản lý, kiểm soát các vấn đề tài chính và sổ sách kế toán,

Bạn cũng cần phải có kinh nghiệm làm việc tại vi trí công việc này hoặc các công việc có liên quan đến tài chính ít nhất từ 3 năm trở lên thì doanh nghiệp mới có thể tin tưởng giao các nhiệm vụ cho bạn được.

Ngoài ra, một số kỹ năng như thành thạo tin học văn phòng, khả năng tiếng anh tốt, khả năng quản lý các nhóm làm việc tốt, khả năng giao tiếp tốt,... cũng là những yêu cầu trong công việc kiểm soát tài chính.

Bên cạnh đó, công việc này rất có nhiều khả năng phải đi công tác xa, chính vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị tinh thần và thời gian cho công việc nhiều hơn, có thể chịu được những áp lực mà công việc mang đến.

4. Những quyền lợi của công việc kiểm soát tài chính

Những quyền lợi của công việc kiểm soát tài chính
Những quyền lợi trong mô tả công việc kiểm soát tài chính mà các bạn nhận được

Khi làm việc tại vị trí kểm soát tài chính thì bạn sẽ được hưởng những phúc lợi thú vị mà sẽ khiến cho bản thân bạn cảm thấy hài lòng. Theo đó, bạn sẽ được công ty cấp chi một chiếc máy tính xách tay để phục vụ cho công việc được tốt nhất, đồng thời bạn sẽ được hưởng bảo hiểm các loại theo quy định của Pháp luật.

Bạn cũng sẽ nhận được các khoản phụ cấp chức vụ hoặc phụ cấp công việc, phụ cấp phí công tác, được thưởng theo năng lực hoặc năng suất công việc hàng tuần, hàng tháng và cuối mỗi năm... Bạn sẽ được đi du lịch hàng năm và kiểm tra sức khỏe định kỳ theo quy định của công ty.

Ngoài ra, nếu bạn tham gia vào các dự án mới thì bạn sẽ được đưa đi đào tạo chuyên sâu để phục vụ cho kế hoạch tài chính sắp tới của doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp kiểm soát tốt được dòng tiền và tài chính, sử dụng tài chính một cách có hiệu quả.

Như vậy, sau khi phân tích về những phúc lợi mà vị trí công việc này có được thì chúng ta có thể thấy được rằng công việc này mở ra rất nhiều cơ hội và có quá nhiều sự hấp dẫn dành cho tất cả các bạn. Nhu cầu tìm việc làm ngày càng tăng cao hơn, mức độ cạnh tranh sẽ càng lớn.

Do đó, những ai muốn theo đuổi ngành này thì hãy vào web work247.vn để ứng tuyển một vị trí tại một công ty mà bạn muốn, hoặc có thể đưng tuyển tin tìm việc để thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng đối với vị trí công việc này.

Ngoài ra, không chỉ có ứng viên mới có thể trải nghiệm trên website work247.vn mà cả những nhà tuyển dụng đang muốn tuyển vị trí kiểm soát tài chính này sẽ tìm được những ứng viên chất lượng trên website work247.vn.

Tìm việc làm online

Mô tả công việc kiểm soát tài chính chi tiết
Hãy tìm hiểu thật kỹ bản mô tả công việc kiểm soát tài chính

>>> Tải về bản mô tả công việc kiểm soát tài chính:

Tài liệu không có tiêu đề.docx

Tài liệu không có tiêu đề.pdf

Như thế, với những thông tin được work247.vn chia sẻ thì các bạn cũng đã hiểu hơn về mô tả công việc kiểm soát tài chính rồi. Hy vọng dựa vào những phân tích trên đây thì các bạn ứng viên sẽ có thể chuẩn bị tốt nhất để ứng tuyển, đồng thời sẽ giúp các nhà tuyển dụng vận dụng bản mô tả chi tiết để điều chỉnh phù hợp với tính chất của doanh nghiệp mà có được bản mô tả chi tiết, giúp thu hút các ứng viên chất lượng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem862 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT