Khám phá cách tìm kiếm khách hàng cho Sales Logistics hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Đối với mỗi ngành nghề, khách hàng luôn là yếu tố nòng cốt để duy trì sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên khách hàng sẽ không tự đến nếu bạn không chủ động tìm kiếm hay xây dựng những biện pháp tìm kiếm phù hợp. Vậy làm thế nào thể thực hiện cách tìm kiếm khách hàng cho Sales Logistics đạt được sự hiệu quả tuyệt đối? Theo chân work247.vn để nắm bắt ngay những bí quyết tìm kiếm khách hàng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vài nét cơ bản về ngành Sales Logistics

1.1. Khái niệm về Sales Logistics là gì? 

Sales Logistics đang là ngành nghề thu hút được khá nhiều sự chú ý của các bạn trẻ hiện nay trong cơ hội tìm kiếm việc làm. Nhân viên Sales Logistics hay còn được gọi là nhân viên kinh doanh cước vận tải, đây là một vị trí quan trọng và mang ý nghĩa chủ chốt trong ngành Logistics và Chuỗi cung ứng. 

Sales Logistics là gì?
Sales Logistics là gì? 

Sales Logistics sẽ được làm việc trong các công ty Forwarder hoặc làm việc trong các hãng tàu, hãng hàng không…Tùy vào từng vị trí mà nơi làm việc mà mô tả nhiệm vụ của họ cũng sẽ khác nhau. 

Một nhân viên Sales Logistics sẽ phải đảm nhận khá nhiều công việc từ duy trì lượng khách hàng ổn định, theo dõi, hỗ trợ khách hàng, đưa ra các định hướng thu hút khách hàng, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, đặc biệt là tìm kiếm nguồn khách hàng cho doanh nghiệp. Đây là công việc đòi hỏi cần rất nhiều thời gian cũng như lên kế hoạch chi tiết các công việc để thực hiện được nhiệm vụ này. 

Vậy yêu cầu và nguyên tắc trong việc tìm kiếm khách hàng cho Sales Logistics là gì? 

Xem thêm: Vai trò của logistics đối với nền kinh tế nước ta hiện nay

1.2. Các nguyên tắc để thực hiện tìm kiếm khách hàng cho Sales Logistics

- Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với mỗi nhân viên Sales Logistics nhằm thực hiện tìm kiếm khách hàng tốt hơn đó chính là việc thấu hiểu được các loại hàng hóa của doanh nghiệp. Vị trí Sales Logistics phải nắm bắt được chính xác mặt hàng của doanh nghiệp là hàng nhập khẩu hay xuất khẩu, để từ đó định hướng và tập trung vào công việc một cách chính xác nhất. 

Các nguyên tắc để tìm kiếm khách hàng
Các nguyên tắc để tìm kiếm khách hàng

- Nắm bắt đầy đủ thông tin về tuyến vận tải, giá cả và các Lines để tập trung khai thác khách hàng mục tiêu. Đồng thời có thể đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng, đặc biệt là về mặt giá cả cũng như thúc đẩy nâng cao giá trị uy tín của doanh nghiệp. 

- Tìm hiểu và nắm vững thế mạnh của công ty về cước, trucking hay doanh nghiệp chỉ làm nhiệm vụ hải quan: hiểu rõ về thế mạnh của doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên Sales Logistics đưa ra được những đặc điểm tốt để thúc đẩy, thu hút khách hàng đến gần hơn với dịch vụ của công ty và kích thích mong muốn sử dụng các dịch vụ mà nhân viên Sales Logistics đưa ra. 

2. Cách tìm kiếm khách hàng cho Sales Logistics- đâu là cách hiệu quả

Từ việc nắm bắt được các nguyên tắc trong việc tìm kiếm khách hàng, nhân viên Sales Logistics sẽ phối hợp cùng với doanh nghiệp, đưa ra những kế sách, chiến lược để thực hiện việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tới sử dụng các  sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

2.1. Sử dụng các mô hình kinh doanh thương mại điện tử- B2B website 

- B2B website là những trang sàn thương mại điện tử  được sử dụng để giao dịch quốc tế, đặc biệt là đối với các công ty muốn xuất khẩu hay đã có mặt hàng xuất khẩu thì đều phải nắm rõ các thông tin về các website và phải sử dụng nó có hiệu quả.

Sử dụng B2B Website
Sử dụng B2B Website 

   - Nếu các công ty Forwarder muốn thực hiện việc sale các mặt hàng xuất khẩu cho Shipper của Việt Nam thì bắt buộc bạn phải nắm vững và đầy đủ các cách sử dụng. 

- Thao tác sử dụng vô cùng alf đơn giản: Đầu tiên bạn sẽ thực hiện việc truy cập vào các website và lựa chọn vị trí sale cho công ty với mặt hàng mà bạn mong muốn, sau đó chọn Option Location và lựa chọn đất nước bạn muốn tìm kiếm. 

Khi bạn đã liên kết được với các các công ty xuất khẩu quốc tế rồi thì thực hiện click vào sẽ thu thập đủ contact với phone/ fax/ mobile với người phụ trách. 

- B2B chủ yếu dành cho doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu. Hệ thống website sử dụng toàn bộ là tiếng Anh với giao diện dễ dàng sử dụng. 

Xem thêm: Inbound logistics là gì? Sự khác biệt giữa Inbound và Outbound 

2.2. Tìm kiếm qua Directory- Các website danh bạ của công ty

- Các nhân viên Sales Logistics có thể sử dụng website danh bạ của công ty giống như một trang vàng làm nguồn thông tin để tiếp cận gần hơn đối với khách hàng. 

Tìm kiếm qua danh bạ website
Tìm kiếm qua danh bạ website

- Sẽ có rất nhiều các ngành nghề kinh doanh, trong đó sẽ xuất hiện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và bạn có thể sử dụng các số điện thoại của doanh nghiệp để thực hiện nhiệm vụ của mình. 

- Hãy chủ động contact với họ thông qua các kênh thông tin: email, điện thoại chào dịch vụ. Đặc biệt là hình thức gọi điện bạn sẽ dễ dàng chia sẻ thông tin và nếu có thể hãy hẹn gặp khách hàng ngay nhé. 

- Để công việc tìm kiếm khách hàng Sales Logistics được thuận lợi, bạn có thể tìm hiểu sơ lược về doanh nghiệp và nắm được lợi thế về sản phẩm của họ hoặc các nguyên liệu sản xuất ra sản phẩm nhằm kích thích và thúc đẩy sự mong muốn trong tâm họ. 

- Lên danh sách thu tập đầy đủ các công ty, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu để tiến hành theo dõi và thực hiện các hoạt động mời chào dược cụ thể. Tuy nhiên hãy ưu tiên cho những địa chỉ gần bạn nhất để có thể tạo được lợi thế về khoảng cách cho cả hai bên. 

2.3. Sử dụng các công cụ tìm kiếm nhanh chóng của Google 

Google luôn là công cụ tìm kiếm hữu hiệu trong mọi lĩnh vực của đời sống và Sales Logistics cũng không phải là một ngoại lệ. 

Google- công cụ tìm kiếm nhanh chóng
Google- công cụ tìm kiếm nhanh chóng 

- Bạn có thể tìm kiếm các công ty có hoạt động xuất nhập khẩu theo dạng top list để nhằm lọc ra những đối tượng khách hàng có tiềm năng ngay từ ban đầu, thuận tiện cho việc mời chào các dịch vụ của công ty. 

- Tìm kiếm các diễn đàn, forum hay hội nhóm xuất nhập khẩu có sự tham gia của nhiều Shipper. 

- Danh sách các hiệp hội xuất nhập khẩu hàng hóa. 

- Đồng thời bạn cũng có thể tìm kiếm theo các loiaj mặt hàng xuất nhập khẩu, các thông tin về đơn vị doanh nghiệp, công ty có những mặt hàng này sẽ được hiện ra kèm theo. Lúc này công việc của bạn chỉ cần là tìm hiểu về doanh nghiệp và chủ động liên lạc mời chào. 

2.4. Mạng xã hội- Công cụ thiết yếu 

Sử dụng mạng xã hội trong lĩnh vực Sales Logistics cũng là một điều vô cùng ý nghĩa, sẽ thật thiếu sót nếu các công ty không biết tận dụng các phương tiện này. Bởi mạng xã hội là kênh truyền thông phổ biến và rất thịnh hành trong cuộc sống của con người. Việc sử dụng mạng xã hội sẽ giúp cho các công ty dễ dàng quảng bá hoạt động ngành Logistics của mình. 

Sử dụng mạng xã hội
Sử dụng mạng xã hội

- Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trên Facebook liên quan đến ngành nghề Logistics, hải quan hay các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa để dễ dàng quảng bá dịch vụ của công ty. 

- Hơn nữa bạn có thể thành lập các page riêng để đăng tải thông tin, dịch vụ của công ty, hoặc đăng tin cần thuê, tuyển dịch vụ forwarder…. 

2.5. Thông qua nguồn khách hàng đặc biệt 

Mỗi đơn vị sẽ có những khách hàng thân thiết và họ chính là nguồn thông tin, sự gắn kết lâu dài dựa vào dự giới thiệu tới các đối tác, bạn bè và người thân của họ sử dụng dịch vụ của công ty. Đây là một hình thức tạo dựng quan hệ vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp nhằm duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ và phát triển sự quan tâm đối với các khách hàng mới. 

Do đó, nhờ vào việc duy trì những mối quan hệ như vậy sẽ giúp Sales Logistics tiếp tục tìm kiếm thêm những nguồn khách hàng uy tín. 

2.6. Tham gia hội chợ, triển lãm hội nhập quốc tế 

- Việc tham gia các hội chợ triển lãm hội nhập giữa trong nước và quốc tế được tổ chức tại Việt Nam sẽ là cơ hội để cho Sales Logistics tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau với đa dạng các loại sản phẩm. Hãy cố gắng nắm bắt và tìm kiếm những công ty xuất nhập khẩu để biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Tìm kiếm qua hội chợ quốc tế
Tìm kiếm qua hội chợ quốc tế

- Hơn nữa, nếu việc tiếp cận khách hàng thành công thì đây chắc chắn sẽ tiếp tục là những khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn. 

Logistic hiện đang là lĩnh vực được rất nhiều các công ty xuất nhập khẩu quan tâm, do vậy mà việc tìm kiếm khách hàng sẽ trở nên dễ dàng khi bạn thấu hiểu và biết cách thuyết phục họ. Để làm được điều đó bạn cần phải trau dồi các kiến thức về Logistics đầy đủ, đặc biệt là kỹ năng của vị trí Sales Logistics sseer thực hiện công việc được hiệu quả hơn.  

Work247.vn mong rằng với những chia sẻ đã trình bày ở trên, bạn đã nắm được các cách tìm kiếm khách hàng cho Sales Logistics tối ưu nhất. Chúc bạn luôn tìm kiếm được nguồn khách hàng dồi dào để có nhiều sự thăng tiến trong công việc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem425 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT