Hướng dẫn cách tạo CV xin việc part time đúng tiêu chuẩn chất lượng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Rất nhiều bạn sinh viên đã cảm thấy lúng túng trong quá trình thiết kế CV xin việc part time. Bởi đây là một loại hồ sơ xin việc mà họ mới tiếp xúc lần đầu. Nếu việc thiết kế này đang thực sự làm khó đối với bạn thì hãy đọc bài hướng dẫn của Work247 ngay dưới đây để thu nạp nhiều điều bổ ích nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cấu trúc một CV xin việc part time chuyên nghiệp

CV xin việc part-time là một tài liệu tóm tắt về tất cả những thông tin liên quan đến một ứng viên trong quá trình tìm kiếm công việc bán thời gian hay công việc làm thêm. Thông thường, mẫu CV này thường được sử dụng bởi các bạn sinh viên, những người không có ý định làm việc toàn thời gian hay chỉ cam kết làm việc trong khoảng thời gian nhất định.Cũng giống như rất nhiều loại CV khác, một mẫu CV part time sẽ có cấu trúc cơ bản như sau:

Về cơ bản, mẫu CV này được xem như là loại hồ sơ đầu tiên mà nhà tuyển dụng quan tâm và cũng là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn tìm một công việc part time. Thông qua mẫu CV này, nhà tuyển dụng sẽ có được cái nhìn khách quan, đánh giá chính xác về điểm mạnh, điểm yếu và tiềm năng phát triển của một ứng viên. Hiện nay, mẫu CV này sẽ được áp dụng cả hình thức online và hình thức offline nhưng bạn vẫn sẽ phải gửi CV xin việc part time qua email trước khi đến gặp nhà tuyển dụng chính thức.

2. Hướng dẫn viết CV part time thu hút

Để tạo nên một chiếc CV xin việc làm part time đầy cuốn hút, các bạn sẽ theo cần thực hiện lần lượt các mục cơ bản sau:

2.1. Mục thông tin liên lạc ứng viên

Thông tin liên lạc là phần đầu tiên và cùng không thể thiếu trong quá trình viết CV xin việc part-time. Phần này sẽ được bao gồm các thông tin cơ bản như họ tên, giới tính, ngày sinh, số điện thoại, email và địa chỉ.

Về bản chất, mục thông tin được dùng để nhà tuyển dụng liên hệ ứng viên một cách nhanh chóng và dễ dàng nên bạn bắt buộc phải ghi chính xác với đầy đủ các thông tin quan trọng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hạn chế tối đa việc chia sẻ các thông tin cá nhân không cần thiết như số chứng minh thư, thông tin tài khoản ngân hàng. Điều này sẽ giúp thông tin cá nhân của bạn không bị lạm dụng hoặc đánh cắp thông tin.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý sử dụng một hình ảnh chuyên nghiệp và phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ hình dung vai trò của bạn trong quá trình làm việc và tạo ấn tượng tích cực.

Mục thông tin liên lạc ứng viên
Mục thông tin liên lạc ứng viên

2.2. Mục tiêu công việc part time của ứng viên

Việc đặt mục tiêu công việc trong CV xin việc part time là một phần không thể thiếu nhưng nhiều ứng viên thường bỏ qua hoặc sao chép các mẫu trên mạng. Điều này đã dẫn đến việc mục tiêu bị xáo rỗng và không phản ánh đúng thực tế. Chính sai lầm này có thể khiến mẫu CV của bạn bị mất điểm và khiến nhà tuyển dụng bỏ qua.

Vì vậy, các bạn cần trung diễn đạt mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng để thể hiện sự ham học hỏi và lòng khao khát phát triển nghề nghiệp. Bạn nên viết phần mục tiêu này khoảng từ 150 – 200 từ với câu văn ngắn gọn, xúc tích để thu hút nhà tuyển dụng.

Mục tiêu công việc part time của ứng viên
Mục tiêu công việc part time của ứng viên

2.3. Kinh nghiệm làm việc của ứng viên part time

Đây là một mục thông tin cực kỳ có giá trị đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc. Khi viết CV xin việc part time, bạn sẽ cần trình bày một số thông tin quan trọng như tên công ty, thời gian, vị trí làm việc và mô tả khái quát nhiệm vụ. Nhờ đó, bạn sẽ có điểm cộng đến từ nhà tuyển dụng.

Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, bạn có thể thay thế bằng các hoạt động ngoại khóa hay các công việc tình nguyện. Điều quan trọng là bạn cần liệt kê chính xác các vị trí và bài học mà mình đã có được trong các hoạt động này. Đây là cách giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người ứng viên giàu tiềm năng.

Kinh nghiệm làm việc của ứng viên part time
Kinh nghiệm làm việc của ứng viên part time

2.4. Kỹ năng công việc của ứng viên

Rất nhiều ứng viên đã cảm thấy lúng túng khi viết phần này bởi họ vẫn chưa có nhiều kỹ năng công việc. Tuy nhiên, các bạn sẽ chỉ cần viết một cách đơn giản những kỹ năng mềm hoặc kỹ năng cứng có liên quan đến công việc là đã được nhà tuyển dụng chấp nhận.

Ví dụ như, bạn nộp đơn cho vị trí nhân viên bán hàng, bạn có thể nêu lên một số kỹ năng cơ bản như kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục khách hàng hoặc quản lý thời gian. Quan trọng hơn cả là bạn cần tự tin và tận dụng những kỹ năng này để làm nổi bật trong số ứng viên khác.

Kỹ năng công việc của ứng viên
Kỹ năng công việc của ứng viên

2.5. Học vấn và quá trình giáo dục

Đối với sinh viên tìm công việc bán thời gian, các công việc này thường không đòi hỏi quá nhiều về học vấn. Tuy nhiên, trong quá trình viết CV part-time, bạn vẫn cần cung cấp thông tin cơ bản về học vấn, bao gồm tên trường, năm học, chuyên ngành và điểm trung bình. Đây là thông tin sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng và năng lực của bạn.

Học vấn và quá trình giáo dục
Học vấn và quá trình giáo dục

2.6. Giải thưởng và thành tích đã đoạt được

Để giúp cho CV xin việc part-time có được sự nổi bật, bạn hãy tìm các yếu tố bổ sung ngoài thông tin học tập và kỹ năng cơ bản. Chứng chỉ và giải thưởng sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về khả năng và năng lực của bạn.

Ở đây, bạn có thể liệt kê về các chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học hay các khóa học liên quan đến kỹ năng cứng của bạn. Bạn đừng ngần ngại nhấn mạnh những thành tích và nỗ lực của mình trong CV để tạo nên sự thu hút đối với nhà tuyển dụng.

Giải thưởng và thành tích đã đoạt được
Giải thưởng và thành tích đã đoạt được

2.7. Người tham vấn CV part time

Cuối cùng sẽ là mục người tham vấn trong CV xin việc part time. Theo đó, bạn sẽ điền đầy đủ thông tin về người tham chiếu bao gồm tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ email của người quản lý hoặc người hướng dẫn bạn trực tiếp. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thêm thông tin tham khảo hoặc xác minh khi cần thiết.

Xem thêm: Cách thiết kế CV bằng photoshop chuẩn Gu nhà tuyển dụng khó chối từ

3. 10+ Mẫu CV xin việc part time ấn tượng

Dưới đây sẽ là top 10 mẫu CV xin việc part time ấn tượng nhất mà Work247 đã tìm kiếm và thu thập được:

3.1. Mẫu CV xin việc part time cơ bản

Mẫu CV xin việc part time cơ bản là một dạng mẫu hồ sơ xin việc đơn giản nhất mà bất kỳ ứng viên nào cũng có thể tiếp cận. Ở dạng này, các bạn sẽ chỉ cần trình bày những mục thông tin cơ bản như thông tin liên lạc, kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn,… Cùng với đó là sự cân đối bố cục và hài hòa font chữ trong CV.

Mẫu CV xin việc part time cơ bản
Mẫu CV xin việc part time cơ bản

3.2. Mẫu CV xin việc part time kế toán

Việc làm trong lĩnh vực kế toán là một ngành nghề luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và sự chính xác, nhất là những nghiệp vụ liên quan đến con số. Vì vậy, khi viết CV part time cho ngành kế toán các bạn sẽ cần phải nêu rõ về trình độ học vấn, chứng chỉ, kỹ năng và kinh nghiệm mà mình đã tích lũy. Đặc biệt là cần chú ý trong việc đề cập các kỹ năng và phẩm chất như sự chăm chỉ, trau chuốt và cẩn thận trong công việc. Về hình thức, CV này cần phải được trình bày rõ ràng, dễ đọc và không nên sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc kiểu phông chữ phức tạp.

Mẫu CV xin việc part time kế toán
Mẫu CV xin việc part time kế toán

3.3. Mẫu CV xin việc part time thiết kế

Đối với vị trí thiết kế, bạn nên trình bày một mẫu CV xin việc part time một cách độc đáo với đầy đủ nội dung. Ở mẫu CV này, bạn sẽ thể hiện khả năng thiết kế của mình thông qua bố cục hài hòa, sử dụng màu sắc hợp lý và có các yếu tố trực quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đồ hoạ, clip art hoặc biểu đồ để làm nổi bật cho mẫu CV của mình.

Mẫu CV xin việc part time thiết kế
Mẫu CV xin việc part time thiết kế

3.4. Mẫu CV xin việc part time công việc IT

Mẫu CV xin việc part time ngành IT không yêu cầu tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn cần phải sắp xếp thông tin một cách rõ ràng và đảm bảo tính xác thực. Bên cạnh những thông tin cơ bản, bạn có thể bổ sung các thành tích, giải thưởng hoặc dự án mà mình đã tham gia, cùng với đó là công việc, quy mô và vai trò của bạn trong phát triển dự án. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tích cực về khả năng học hỏi của bạn.

Mẫu CV xin việc part time công việc IT
Mẫu CV xin việc part time công việc IT

3.5. Mẫu CV xin việc part time nhân viên kinh doanh

Hiện nay, công việc nhân viên kinh doanh đang trở nên một trong những công việc hot nhất trên thị trường với sự cạnh tranh cao giữa các ứng viên. Điều này sẽ yêu cầu bạn phải chuẩn bị một CV xin việc part time thật ấn tượng. Mẫu CV part time cho nhân viên kinh doanh cần tập trung vào việc thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn. Đặc biệt là các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề cần phải được thể hiện rõ ràng trong CV.

Mẫu CV xin việc part time nhân viên kinh doanh
Mẫu CV xin việc part time nhân viên kinh doanh

3.6. Mẫu CV xin việc part time nhân viên ngân hàng

Có thể thấy rằng, mẫu CV xin việc part time nhân viên ngân hàng sẽ không có quá trình sự khác biệt so với nhân viên kế toán. Theo đó, bạn sẽ tiếp tục phân chia và trình bày nội dung dựa theo tính khoa học của mẫu CV. Kết hợp với đó là bạn sẽ cần chú ý lựa chọn những mảng màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng để làm nổi bật thông tin.

Mẫu CV xin việc part time nhân viên ngân hàng
Mẫu CV xin việc part time nhân viên ngân hàng

3.7. Mẫu CV xin việc part time ngành y dược

Đối với CV xin việc part time trong lĩnh vực y tế, bạn sẽ cần tập trung vào các phần mục quan trọng bao gồm học vấn, kinh nghiệm làm việc và đặc biệt là việc thể hiện kỹ năng và chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế. Bạn hãy liệt kê chi tiết về các chứng chỉ, kỹ năng mà mình có được,  có thể sử dụng từ khóa như điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, thực tập tại bệnh viện để tạo nên sự cuốn hút.

Xem thêm: Bí quyết phía sau việc đặt tên file CV chuyên nghiệp, tạo sức hút

Mẫu CV xin việc part time ngành y dược
Mẫu CV xin việc part time ngành y dược

3.8. Mẫu CV xin việc part time với ngôn ngữ tiếng Anh

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã đến làm việc tại Việt Nam. Điều đó đã khiến nhu cầu về công việc liên quan đến tiếng Anh cũng ngày một gia tăng tăng. Vì vậy, việc chuẩn bị một mẫu CV part time tiếng Anh đầy đủ và chính xác là một bước quan trọng để bạn có được cơ hội công việc như biên/phiên dịch, giảng viên, hướng dẫn viên du lịch,…

Mẫu CV xin việc part time với ngôn ngữ tiếng Anh
Mẫu CV xin việc part time với ngôn ngữ tiếng Anh

3.9. Mẫu CV xin việc part time tiếng Hàn

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, các công việc yêu cầu sử dụng thành thạo tiếng Hàn cũng đã trở nên phổ biến. Nếu bạn đang có kế hoạch ứng tuyển vào các vị trí công việc đòi hỏi sự thành thạo tiếng Hàn như một yêu cầu bắt buộc thì việc chuẩn bị một CV xin việc bằng tiếng Hàn là một điều không nên bỏ qua. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo một mẫu CV xin việc part time tiếng Hàn bằng bức ảnh dưới đây.

Mẫu CV xin việc part time tiếng Hàn
Mẫu CV xin việc part time tiếng Hàn

3.10. Mẫu CV xin việc part time tiếng Nhật

Trong những năm gần đây, tiếng Nhật đã trở thành một ngôn ngữ hot nhất, thu hút rất nhiều bạn trẻ và người lao động quan tâm. Bởi vậy mà mẫu CV xin việc part time tiếng Nhật đã trở nên thật sự cần thiết để bạn có thể được làm tại các trung tâm dạy nghề, trường dạy tiếng hay các cửa hàng Nhật Bản đang cực thịnh hành hiện nay. Bên cạnh đó, việc có được công việc part time tiếng Nhật còn giúp bạn xuất khẩu lao động hay đi du học tại đất nước Mặt Trời Mọc.

Mẫu CV xin việc part time tiếng Nhật
Mẫu CV xin việc part time tiếng Nhật

4. Work247 – Công cụ làm CV xin việc thông minh

Hiện nay, Work247 đã trở thành một loại công cụ làm CV hữu ích giúp bạn giúp bạn tìm kiếm đa dạng ngành nghề khác nhau. Nhất là khi, trang web còn sở hữu một kho tàng CV phong phú được phân chia theo từng vị trí, cấp hay phong cách. Điều này sẽ giúp các ứng viên có được sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Đặc biệt là đối với các ứng viên đang thiết kế CV xin việc part time, các bạn có thể xem tổng quan từng mẫu CV mà mình đã lựa chọn rồi ấn vào Dùng mẫu này đầy tiện lợi để bắt đầu thiết kế CV. Quá trình thiết kế sẽ diễn ra cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Theo đó, bạn sẽ được phép sắp xếp bố cục, thay đổi font chữ, biến đổi các cỡ chữ khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể chuyển đổi ngôn ngữ đang dùng thành nhiều thứ tiếng. Đây chính là một trong những cách ưu việt giúp mẫu CV của bạn mang tính quốc tế, có thể ứng tuyển dụng tại nhiều nơi mà không chỉ riêng đất nước Việt Nam.

Tóm lại, những thú vị và bổ ích về CV xin việc part time đã được Work247 trình bày ở trên. Các bạn vẫn dùng kênh website này thật hợp lý để tạo nên những mẫu CV ấn tượng và cực kỳ đẹp mắt nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem233 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT