Cách thiết kế CV bằng photoshop chuẩn Gu nhà tuyển dụng khó chối từ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngày đăng: 08-04-2024

Những phong cách thiết CV xin việc bằng photoshop đẹp nhất mọi thời đại là điều mà bất kỳ ứng viên sáng tạo nào cũng mong muốn sở hữu. Hãy chứng minh sự bắt trend và gout thẩm mỹ ấn tượng của mình thông qua những gợi ý mẫu CV bằng photoshop dưới đây. Chắc chắn sẽ khiến cho nhà tuyển dụng “lác mắt”.

Tạo CV online

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trong nhiều cách thiết kế CV, sử dụng photoshop là một cách mới mẻ nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho ứng viên. work247.vn chia sẻ cho bạn bí quyết tận dụng hình thức thiết kế CV bằng photoshop để vận dụng trong trường hợp ứng tuyển cần thiết. Đọc ngay những chia sẻ sau đây và hiểu rõ hơn về cách làm này nhé.

1. Vì sao nên thiết kế CV bằng photoshop?

Mặc dù đi đến cùng một đích nhưng các phương thức tạo CV online khác nhau sẽ cho ý nghĩa khác nhau, ảnh hưởng đến cách đánh giá của nhà tuyển dụng. Có nhiều phần mềm hỗ trợ trong việc tạo CV xin việc, việc ứng viên dùng ứng dụng nào cũng sẽ thể hiện cái nhìn khác nhau từ nhà tuyển dụng. Vậy so với word, excel, ... thì photoshop sẽ mang đến lợi ích gì cho CV của bạn.

Thiết kế CV bằng photoshop cho phép bạn tự do sáng tạo mẫu CV theo ý tưởng của riêng mình. Đồng thời càng giúp làm nổi bật dấu ấn cá nhân của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Sử dụng photoshop để thiết kế CV
Vì sao nên sử dụng photoshop để thiết kế CV?

Dễ hiểu, photoshop là một công cụ phổ biến thường dành cho dân thiết kế. Nếu bạn cũng có khả năng sử dụng nó, hẳn bạn có trí tượng tượng phong phú, cảm quan thẩm mỹ cao và đặc biệt là một người tỉ mỉ. Hẳn bất kể vị trí nào cũng đòi hỏi ít nhiều những ưu điểm này. Dùng photoshop còn chứng tỏ kỹ năng tin học tốt, nó góp phần làm hình ảnh của bạn trở nên vững chắc trong ấn tượng của nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, dùng photoshop để thiết kế mẫu CV xin việc tiếng Trung hay bất kỳ kiểu mẫu nào khác đều sẽ giúp bạn càng nổi bật ở các vị trí ứng tuyển liên quan đến thiết kế, lập trình. Đây là một cách ngầm khẳng định bạn là người có kỹ năng ứng dụng công nghệ tốt.

Photoshop dùng để thiết kế CV
Dùng phần mềm edit ảnh để thiết kế cv - ý tưởng cực độc lạ mà hiệu quả

Rõ ràng, việc thiết kế CV bẳng photoshop sẽ giúp bạn nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Các chuyên gia việc làm không khẳng định rằng CV có định dạng photoshop shop thì sẽ xếp thứ hạng cao nhưng chắc chắn nếu thiết kế CV bằng photoshop có sự đầu tư bằng cả trí tuệ và kỹ năng photoshop chuyên nghiệp thì không khó để mẫu CV của bạn lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng vì được công nhận ưu điểm sáng tạo và chuyên nghiệp. 

Tìm việc làm

2. Cách tạo CV bằng photoshop - bản hướng dẫn chi tiết nhất

Chỉ vài bước đơn giản với ứng dụng này, bạn đã có thể tự tay tạo được mẫu CV chuẩn đẹp theo đúng ý tưởng của mình. 

2.1. Tạo kích thước cho CV xin việc trên photoshop

Nếu ứng dụng photoshop vốn chỉ nằm trên máy tính của bạn để phục vụ mục đích thiết kế ảnh, edit video thì ngay sau khi bạn đã biết được có thể thiết kế CV bằng photoshop, hãy mở ngay ứng dụng để làm điều đó. Điều này tương tự với việc bạn cũng có thể học cách làm CV bằng powerpointMuốn tạo CV, chúng ta cần bắt đầu từ việc tạo kích thước cho khung CV. 

Tạo CV bằng photoshop
Hướng dẫn cài đặt kích thước cho CV khi tạo CV bằng photoshop

Truy cập danh mục File và sau đó chọn Lệnh New ở danh sách hiển thị để tạo một file mới, thiết lập các giá trị cho file này bằng cách đặt tên file là tên CV sẽ tạo, cài đặt chiều rộng cho CV là 8.3 inchs, chiều cao là 11.7 inchs, như vậy bạn sẽ có được kích thước CV lý tưởng. Nhấn chọn OK để kết thúc thao thiết lập kích thước CV.

CV tiếng anh

2.2. Định dạng font và kiểu chữ trong CV

Bạn chọn danh mục Paragraph Styles và chọn tính năng Basic Paragraph. Bạn có thể thiết lập các chỉ số cho mục này tùy ý nhưng cách đặt được cho là đảm bảo sự cân đối, hài hòa trong tổng thể CV sẽ như sau, bạn có thể tham khảo để đặt đúng như vậy hoặc có chút xê dịch phù hợp:

- Chọn phông chữ (Font Family): Times New Roman

- Chọn kiểu phông (Font Styles): Bold (kiểu chữ đậm)

- Cỡ chữ: 12

- Áp dụng cho trường hợp: chọn Tất cả 

- Tracking: 100

Công thức trên giúp bạn cài đặt kiểu chữ, phông chữ cho tiêu đề CV. Còn đối với nội dung bên dưới, bạn cần cài đặt số liệu khác để phân biệt rõ ràng giữa tiêu đề và nội dung. Các chỉ số cần cài cho nội dung như sau:

- Phông chữ: Times New Roman

- Kiểu chữ: Regular

- Cỡ chữ: 10

- Tracking: -5

CV nhân viên kinh doanh

2.3. Thiết kế nội dung CV

Thiết kế nội dung CV bằng photoshop
Thiết kế nội dung CV - bước quan trọng khi tạo CV bằng photoshop

Hai bước trên sẽ show cho bạn một khung hình CV cố định với sự cân đối về kích thước. Bây giờ, bạn có thể tự do sáng tạo về cách thức mà nội dung CV sẽ xuất hiện bằng cách căn lề CV, tạo chia bố cục hiển thị và đổ màu nền. Các mục tiêu này có thể được triển khai thông qua các lệnh sau:

+ Căn lề: Thao tác đồng thời tổ hợp phím Ctrl-R và kéo thanh thước

+ Tạo khung bố cục: Chọn Rectangular Marquee Tool và kéo chọn khung muốn tạo

+ Đổ màu cho nền CV: Dùng lệnh Paint Bucket Tool

Để nhập nội dung theo bố cục cho các phần của CV như Thông tin cá nhân, Kinh nghiệm, Mục tiêu, Kỹ năng, ... bạn sử dụng Text Tools. Các nội dung này sẽ được tiếp tục định dạng sao cho hợp lý, bạn dùng lệnh Paragraph Styles.

Tiến hành đến đây, bạn đã có thể xuất bản CV từ ứng dụng để lưu về máy tính cá nhân và sử dụng cho các mục đích ứng tuyển. 

Nêu trên là những bước cơ bản giúp bạn có thể tự thiết kế CV bằng photoshop một cách dễ dàng. Trong quá trình thực hiện bạn vẫn cần phải lưu ý một số vấn đề để CV hoàn thiện đảm bảo sự chỉn chu, hoàn hảo nhất. Bạn có thể truy cập work247.vn để download mẫu CV xin việc ngành xây dựng sau đó tiến hành dùng làm mẫu để tự tạo cho mình một phiên bản CV tương tự bằng chính photoshop nhé. 

CV bán hàng

3. Một số lưu ý khi dùng photoshop thiết kế CV

3.1. Không thiết kế CV quá dài

Bạn phải lên ý tưởng nội dung cần tạo trước, sau đó liên hệ từ nội dung đến bố cục để tạo một bố cục cân đối, hợp lý và vừa đủ xuất hiện trong một mặt giấy. Tránh để nội dung CV phải tràn sang trang thứ hai vì làm giảm chú ý của nhà tuyển dụng, đồng thời mất đi độ cạnh tranh của bản CV. 

Luu ý khi thiết kế CV bằng Photoshop
Thiết kế CV bằng Photoshop cần lưu ý gì?

3.2. Không tạo CV gây rối mắt, lòe loẹt

Với photoshop, bạn lúc nào cũng có thể thiết kế CV với vô vàn ý tưởng. Tuy nhiên đừng vì vô số tính năng hấp dẫn của nó mà bạn lạm dụng làm CV trở nên sặc sỡ, không thể hiện một phong cách nhất định nào. Chẳng hạn chớ nên thiết kế 4 - 5 kiểu font, chỉ cần 2 kiểu để tạo điểm nhất đặc sắc cho nội dung và tiêu đề là đủ. Hoặc không nên kết hợp quá nhiều màu sắc biến CV trở nên "lòe loẹt", có thể áp dụng quy tắc phối màu, chọn lựa từ 2 đến 3 màu sao cho phù hợp để tạo nét ấn tượng, đủ sức hút. 

Quan trọng nhất vẫn phải là sự đầu tư cho nội dung. Hình thức cần đẹp nhưng phải mang dụng ý thay vì tham bày tỏ mọi cảm quan thích thú của cá nhân. 

Lưu ý tạo CV
Tạo CV trên photoshop đừng lòe loẹt

Với ý tưởng thiết kế CV bằng photoshop, work247.vn hy vọng ứng viên sẽ nhanh chóng sở hữu được bản CV là sản phẩm của chính mình, thỏa mãn mục đích thể hiện phong cách cá nhân và dấu ấn sáng tạo. Ngoài ra nếu không có thời gian hoặc máy tính không cài photoshop, bạn có thể tại mẫu CV xin việc từ website work247.vn để đảm bảo CV được gửi đến nhà tuyển dụng là chất lượng nhất.

Hy vọng rằng bài viết trên đã chỉ cho bạn các phong cách cũng như cách thức thiết kế CV bằng photoshop đẹp và dễ làm nhất hiện nay. Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo các mẫu CV đẹp nhất trên mạng để tìm ý tưởng thiết kế cho mình nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3861 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT