Bí quyết khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày đăng: 08-04-2024

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh, là một trong những khó khăn mà các bạn ứng viên đang gặp phải trong quá trình tìm việc làm. Bởi không phải những ai giỏi tiếng Anh cũng đã biết cách viết đúng với ý của nhà tuyển dụng, chứ chưa cần nói đến những bạn không giỏi ngoại ngữ. Vậy nên để các bạn viết được mục tiêu nghề nghiệp mà lay động được sự khó tính của nhà tuyển dụng thì các bạn tham khảo thêm những nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Mẫu cv tiếng anh

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh và những thông tin cần biết!

Khi nền kinh tế đa quốc gia “xâm nhập” vào thị trường nước ta cũng là lúc chúng ta có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài. Đồng nghĩa với việc môi trường làm việc cũng sẽ giúp bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ chứ không chỉ riêng kiến thức nghiệp vụ. Nhưng để làm được điều đó thì các bạn cần phải vượt qua được vòng sàn lọc CV xin việc. Và không phải lúc nào điều đó tự nhiên may mắn đến với bạn nếu không thực sự nghiêm túc và đầu tư thời gian cho nó. Đối với phần mục tiêu nghề nghiệp trong khi tạo CV nhanh bằng tiếng Anh thường bị các bạn ứng viên bỏ qua, chỉ vì cho rằng nó không thực sự quan trọng. Nhưng thực tế không phải vậy, nhất là đối với những bạn mới tốt nghiệp hoặc chưa có kinh nghiệm làm việc.

Vậy tại sao mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc bằng tiếng Anh phải được đầu tư thời gian và công sức?

1.1. Vậy tại sao mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc bằng tiếng Anh phải được đầu tư thời gian và công sức?

Như các bạn đã thấy, sự khó tính của nhà tuyển dụng ngày càng cao và để tạo được ấn tượng với họ không phải là chuyện đơn giản. Bạn không chỉ phải thể hiện được khả năng cũng như năng lực làm việc mà còn phải cho họ thấy được cả nguyện vọng, tham vọng và ý chí của bạn đối với vị trí tuyển dụng. Và khi đó phần kinh nghiệm việc làm của bạn chưa thể nào nói lên được hết những điều đó với nhà tuyển dụng. Chưa kể đến những bạn ứng viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc thì đương nhiên phần mục tiêu nghề nghiệp chính là phần gỡ điểm và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chính vì vậy, dù ít hay nhiều thì trong khi tạo CV tiếng Anh của bạn phải thể hiện thật tốt được phần mục tiêu nghề nghiệp và tuyệt đối không được để trống.

1.2. Ba nguyên tắc vàng tạo nên một Career Objective trong CV tiếng Anh ấn tượng

Mặc dù việc viết CV xin việc không hề có bất cứ một quy định hay nguyên tắc cụ thể nào. Tuy nhiên sau khi tham khảo những lời chia sẻ của các chuyên gia tuyển dụng là đối tác của work247.vn thì tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm về việc viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV. Chúng ta sẽ cùng gọi nó là 3 nguyên tắc vàng và tham khảo những nội dung chi tiết về những nguyên tắc để ghi nhớ nhé.

1.2.1. Keep it short and simple (KISS)

Nghĩa là giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản thôi. Hoặc khi các bạn tham khảo các mẫu CV tiếng Anh được cung cấp bởi Work247.vn cũng có thể thấy rằng, phần nội dung mục tiêu nghề nghiệp được gợi ý trong một khoảng trống khá bé, tức là các bạn cũng chỉ nên dành khoảng 150 - 200 chữ.

1.2.2. What’s In It For Them (WIIFT)

Những gì sẽ mang lại cho họ. Tức là trong phần nội dung Mục tiêu bạn cần phải thể hiện được mình sẽ làm gì cho họ, cùng với họ phát triển công ty thế nào hay bạn hướng đến và cùng thực hiện mục tiêu của công ty ra sao. Để làm được đó thì bạn cũng cần phải cho họ thấy được khát vọng, mong muốn của bạn đối với vị trí này trong tương lai.

1.2.3. Be specific

Cụ thể. Tức là các bạn cần phải chi rõ được mục tiêu của mình đối với vị trí này chứ không phải chỉ nêu ra những nội dung chung chung. Như vậy mới có thể gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Ba nguyên tắc vàng tạo nên một Career Objective trong CV tiếng Anh ấn tượng

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc bằng tiếng Anh

Với những chia sẻ ở trên thì có lẽ các bạn cũng đã phần nào hình dung ra được phần nào về việc nên viết mục tiêu nghề nghiệp thế nào rồi đúng không? Nhưng để tạo ra được sự hoàn hảo hơn nữa trong phần mục tiêu thì các bạn nên nhớ rằng, các nhà tuyển dụng khi đã yêu cầu các bạn viết CV xin việc tiếng Anh thì cũng đồng nghĩa là đó là các bạn phải giỏi tiếng Anh và cũng phải hiểu được về văn hóa làm việc của người nước ngoài. Họ sẽ đề cao mức độ phù hợp hơn là tìm một người giỏi nhất, tức là bạn cần phải thể hiện được với họ bạn là người thích hợp nhất với vị trí mà họ đang tuyển. Vì chưa giỏi nhất thì họ còn có thể đào tạo hoặc hướng dẫn bạn trở nên giỏi hơn. Vậy nên...

2.1. Tìm hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp và tâm lý của nhà tuyển dụng

Có một thực tế mà các bạn cần biết, đó là khi viết CV dù phần thông tin nào thì các bạn cũng cần phải nắm rõ được điều mà nhà tuyển dụng mong muốn cũng như kỳ vọng ở ứng viên, nó sẽ giúp bạn thể hiện được tốt hơn. Ngoài ra các bạn cũng nên nhớ rằng, đa phần nhà tuyển dụng họ đều cảm thấy ấn tượng với những ứng viên có tham vọng cũng như ý chí mạnh mẽ trong công việc vì như vậy thì mới có thể vượt qua được những thử thách cũng như khó khăn trong công việc tốt hơn so với những ứng viên khác.

cv it phần mềm

2.2. Không phóng đại về khả năng của bản thân

Là một trong những điều tối kị đối với CV xin việc tiếng Anh, đặc biệt là đối với phần nội dung của mục tiêu nghề nghiệp. Mặc dù các bạn cần phải thể hiện được tham vọng cũng như ý chí làm việc của mình nhưng không có nghĩa bạn lạm dụng nó rồi phóng đại nó lên. Hoặc các bạn cũng có thể tưởng tượng rằng, bạn chỉ mới là sinh viên muốn chưa có kinh nghiệm làm việc và đang ứng tuyển là vị trí nhân viên bán hàng tại một cửa hàng có nhiều khác quốc tế và yêu cầu phải viết CV tiếng Anh. Nhưng mục tiêu nghề nghiệp của bạn lại là sau 1 năm nữa sẽ trở thành quản lý cửa hàng. Điều này rất phi lý và khó xảy ra được vì bạn vẫn chỉ đang là sinh viên, chưa hề có gì trong tay thì làm sao có thể đảm nhận được vị trí yêu cầu khả năng cũng như trách nhiệm cao đến vậy. Vậy nên để an toàn và ăn chắc mặc bền thì bạn vẫn nên cung cấp những nội dung liên quan đến công việc và gắn liền với thực tế của bạn. Ví dụ trong mẫu CV xin việc giáo viên bằng tiếng Anh thì phần mục tiêu nghề nghiệp bạn nên nêu cho nhà tuyển dụng là sau 1 năm trở thành một giáo viên tiếng Anh suất sắc thì điều này sẽ giúp bạn ghi điểm tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc bằng tiếng Anh

2.3. Liên quan đến vị trí tuyển dụng

Nếu như các bạn đã nắm rõ được ba nguyên tắc vàng mà tôi đã chia sẻ ở trên thì có lẽ cũng đã thấy rằng, một thông tin không liên quan gì đến vị trí tuyển dụng sẽ bị coi như là thừa và lan man. Điều gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cần phải thể hiện được chuyên nghiệp và thực sự quan tâm đến vị trí này. Hoặc chúng ta cùng nhau tiếp tục ví dụ minh họa ở trên để hiểu rõ phần này hơn. Bạn đam mê kinh doanh và chỉ muốn tìm vị trí nhân viên bán hàng để học hỏi kinh nghiệm và sau 1 – 2 năm nữa bạn sẽ mở cửa hàng và làm chủ. Tuy nhiên cũng không thể thật thà mà đưa mục tiêu dài hạn đó vào mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh của bạn được. Như vậy không khác nào bạn nói với nhà tuyển dụng là bạn đang học lỏm chiêu thức kinh doanh của họ và trong tương lai có thể bạn sẽ là đối thủ của họ. Đương nhiên bạn sẽ bị loại ngay lập tức. Vì vậy, nên đưa thông tin liên quan đến cả sự phát triển của công ty ứng tuyển thì mới lấy được nhiều ấn tượng của họ.

cv nhân viên kinh doanh

3. Gợi ý một số mẫu câu khi viết Objective - Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc tiếng Anh

Ngoài việc các bạn đã lựa chọn được của mình mẫu CV tiếng Anh được thiết kế sẵn trên work247.vn cùng với hướng dẫn được chia sẻ ở trên, thì các bạn cũng nên tham khảo thêm nhiều mẫu câu thường được sử dụng trong mục tiêu với nhiều mẫu CV ngành nghề khác nhau như CV ngành bảo hiểm, CV kế toán,... để có được cảm hứng viên câu văn cho được trau chuốt và hay hơn.

To continue my professional career... in a world-class company: Để tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi ... trong một công ty đẳng cấp thế giới.

Long-term: vị trí dài hạn, Fixed-term: vị trí cố định, Teamwork: nhiệm vụ theo nhóm, immediate challenges: thách thức and career opportunities: cơ hội nghề nghiệp.

Gợi ý một số mẫu câu khi viết Objective - Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc tiếng Anh

I am pursuing my career as...: Tôi đang theo đuổi sự nghiệp với...

To contribute skills and experience to...: Để đóng góp các kỹ năng và kinh nghiệm...

My goal is to get...: Mục tiêu của tôi là có được...

To gain a challenging position...: Để có được một vị trí đầy thách thức

... in a high quality technical environment...: ...trong một môi trường kỹ thuật chất lượng cao...

...where my resourceful experience and learning skills...: Nơi làm việc đầy kinh nghiệm và được học hỏi kỹ năng...

...personal ability and professional commitment ...:.. khả năng cá nhân và sự chuyên nghiệp...

... use my leadership skills and experience.... sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm lãnh đạo của tôi..

...the growth and success of both employees and company...: sự phát triển và thành công của nhân viên và công ty...

To get a new business development position...: Để có được một vị trí phát triển kinh doanh mới này...

To get a challenging career...: Để có được một sự nghiệp đầy thách thức...

Finding ways to work in the environment...: Để tìm được công việc trong môi trường...

Gợi ý một số mẫu câu khi viết Objective

... to the continued growth and success of the organization...: Tiếp tục phát triển và mang lại thành công của tổ chức...

... to a growing industry...: ngành công nghiệp đang phát triển...

... meet and exceed the assigned sales goals: đáp ứng và vượt quá mục tiêu bán hàng được giao.

Dẫn đường, thách thức và được thử thách...

Product development, marketing and relationships: Phát triển sản phẩm, thị trường và mối quan hệ.

Ngoài những mẫu câu được chia sẻ ở trên thì vẫn còn nhiều mẫu khác nưa, các bạn có thể tham khảo trên các mẫu CV tiếng Anh trên work247.vn đã được thiết kế cũng như gợi ý chi tiết từng phần nội dung, trong đó có cả mục tiêu nghề nghệp.

Gợi ý Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc tiếng Anh

Và các bạn nên nhớ rằng, minh chỉ tham khảo chứ không sao chép nguyên mẫu những gợi ý hay câu có sẵn được chia sẻ ở trên mạng vào CV xin việc của mình nhé. Vì nhà tuyển dụng cũng không còn xa lạ hay bị cuốn hút bởi những câu văn cũ rích và nhàm chán đó nữa. Đây cũng là lý do tôi chỉ chia sẻ đến các bạn những mẫu câu và các bạn nên tự viết theo đúng với mạch văn cũng như màu sắc của mình. Như vậy sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sao chép mục tiêu nghề nghiệp của người khác.

cv kế toán

Trên đây là những chia sẻ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh mà bạn cần nắm được nếu muốn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó để có được những mẫu CV tiếng Anh đạt tiêu chuẩn cả về trình bày lẫn nội dung gợi ý thì các bạn đừng quên vào work247.vn nhé. Chúc các bạn tạo thành công mẫu CV xin việc tiếng Anh hoàn hảo nhất có thể!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3953 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT