Hướng dẫn thiết kế CV bằng word chi tiết nhất cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Ngày đăng: 08-04-2024

 Hiện nay, việc thiết kế CV bằng word đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên cách tạo CV online miễn phí bằng phương pháp này thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy thì hôm nay hãy để work247.vn giới thiệu thêm cho bạn về hình thức tạo CV này nhé!

CV

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thiết kế CV trên Word mang lại những lợi ích gì?

Hướng dẫn thiết kế CV bằng word chi tiết nhất cho ứng viên

 Có thể nói, CV hiện nay đóng vai trò vô cùng quan trọng, là bước đầu quyết định trực tiếp đến việc thành công trong việc ứng tuyển của bạn. CV giống như một bản sơ yếu lý lịch bao gồm đầy đủ các thông tin như: trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, thông tin cá nhân,… của ứng viên. Có rất nhiều cách để tạo CV ấn tượng, đẹp mắt, một trong những phương pháp mà người dùng hay sử dụng là tạo CV bằng Word. Cách tạo này tương đối đơn giản, mang lại những lợi ích thiết thực, to lớn đối cho ứng viên. Một trong những thuận lợi đó bao gồm:

 - Word là một ứng dụng tin học văn phòng thông dụng nhất mà bất cứ ai cũng thực hiện được. Vì vậy, việc tạo CV trên Word cũng có phần đơn giản và dễ dàng hơn bởi ứng viên không còn quá xa lạ và không tốn nhiều thời gian tìm hiểu, mày mò.

 - CV được thiết kế bằng Word có hình thức bắt mắt: Các mẫu CV xin việc được thiết kế dựa trên sự sáng tạo của ứng viên sẽ thu hút rất tốt ánh nhìn của nhà tuyển dụng. Không còn là những CV với những mẫu cơ bản, CV thiết kế trên Word có phần độc đáo hơn và thể hiện được cái “tôi” của ứng viên. Thông qua đây,các doanh nghiệp có thể nhận định tính cách, kỹ năng, khả năng sáng tạo, tư duy, đồng thời thể hiện bản thân là một người tỉ mỉ, cẩn thận, trau chuốt trong từng thứ nhỏ nhất. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ ghi được điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt việc thiết kế CV trên Word này còn đặc biệt quan trọng đối với những ứng viên trong ngành thiết kế

 - CV được tạo trên Word có thể được chỉnh sửa dễ dàng, thuận tiện hơn. Khác với những CV có sẵn, CV tạo trên Word cho phép người dùng thay đổi nội dung các mục khi cần thiết, đồng thời sắp xếp chúng sao cho hợp lý nhất. Không những thế, bạn còn hoàn toàn có thể thực hiện lựa chọn màu sắc hay kích thước một cách dễ dàng

 - Nội dung thông tin dễ dàng theo dõi: Tạo CV bằng word không chỉ bắt mắt về hình thức mà nội dung cũng cần đầy đủ. Bởi vậy, đòi hỏi các ứng viên phải biết cách thông tin sao cho hợp lý, để làm nổi bật ưu điểm, hạn chế những nhược điểm mà mình có

2. Những lưu ý cần biết khi tạo CV trên Word

Hướng dẫn thiết kế CV bằng word chi tiết nhất

2.1. Định dạng tiêu đề chính và tiêu đề phụ

 Thông thường, với một bản CV xin việc tiếng Việt được tạo bằng Word, người dùng nên in đậm tiêu đề và các nội dung chính để làm nổi bật cũng như đánh vào thị giác giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin nhanh chóng hơn. 

 Để có thể thực hiện định dạng, bạn thực hiện như sau: click vào mục EDUCATION khoảng 6 dòng xuống CV rồi về trang chủ , click vào “tiêu đề 2”. Khi tiến hành viết sơ yếu lý lịch bằng word bạn click vào mục này và chọn sửa đổi kiểu rồi sau đó chọn định dạng (dưới cùng bên trái) và chọn phông chữ từ trình đơn thả xuống phông chữ định dạng. Tiến hành lựa chọn phông chữ Lucida Sans cho tiêu đề và in đậm bằng cách bôi đen sau đó click vào ký hiệu “B”. 

2.2. Sử dụng phông chữ phù hợp để viết CV bằng word

Hướng dẫn thiết kế CV word chi tiết nhất

 Thông thường, đối với các mẫu đơn xin việc, người dùng nên sử dụng phông chữ Lucida Sans sẽ dễ nhìn hơn trong CV cũng như mẫu đơn xin việc. Đối với cá phần nội dung, người dùng nên để cỡ chữ là 10 và đối với phần tiêu đề là 10 để bản CV được rõ ràng cả về mặt nội dung cũng như hình thức

2.3. Sử dụng biểu tượng và đánh dấu

 CV và biểu tượng luôn gắn bó và đi liền với nhau, trở thành một cách thức hoàn hảo để giúp CV của bạn dễ đọc hơn. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng lúc, đúng mục tiêu, tránh trường hợp lạm dụng dẫn đến tình trạng lố lăng, kệch cỡm. 

 Bạn có thể sử dụng biểu tượng bằng các hình thức như sau:

 - Vào trang chủ, click vào mũi tên xuống bên cạnh biểu tượng dấu đầu dòng

 - Chọn một biểu tượng đơn giản nhưng vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp của bản thân từ thư viện bullet( bạn nên dùng hình tròn hoặc hình vuông bởi tính an toàn)

 - Click vào biểu tượng và biến thành hình trong CV

2.4. Sử dụng các phím tắt khi làm CV trên trang word

 Phím tắt dùng để thực hiện lệnh một cách nhanh chóng, chỉ bằng một vài nút. Thông thường, các phím tắt mà người dùng thường hay sử dụng bao gồm:

 - CTRL + A: Chọn tất cả các nội dung trên trang Word

 - CTRL + X: Cắt đoạn văn bản

 - CTRL + C: Sao chép

 - CTRL + V: Dán

 - CTRL + Z: Hủy bỏ

 - CTRL + B: Bôi đậm

 Với những phím tắt này, người dùng có thể tạo CV một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Đồng thời, đây cũng là những thuật ngữ cơ bản người dùng cần biết khi làm việc trên word

2.5. Đặt lề trang vừa đủ

 Việc làm CV xin việc mẫu tiếng Việt file word thường mắc phải khó khăn để đạt được tối đa nội dung cũng như không phá giới hạn hai trang. Một giải pháp cho vấn đề này của bạn là giảm lề trang. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy chuyển Tap bố cục trang, sau đó chọn lề hẹp. Các kích thuớc sẽ được quy đổi về hệ số phù hợp để gói gọn trong một hay hai mặt.

cv bán hàng

3. Hướng dẫn tạo CV bằng word

Hướng dẫn thiết kế CV bằng word cho ứng viên

 Để có thể thực hiện được một bản CV hoàn hảo, gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng thì ứng viên có thể thực hiện theo các bước như sau:

3.1. Lựa chọn bố cục và khổ giấy hợp lý

 Để hoàn thành tốt thì trước tiên ta cần phải lên bố cục cũng như nội dung một cách rõ ràng để phù hợp với yêu cầu của CV. Để có thể gây được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng thì ứng viên nên sắp xếp bố cục một cách hợp lý, đưa những thông tin quan trọng lên  đầu, ẩy những thông tin phụ xuống dưới. Một cách sắp xếp khoa học sẽ thể hiện được bản tính tỉ mỉ, cẩn thận cũng như khả năng thích ứng của bạn. Như vậy, bạn sẽ dành được điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng, có cơ hội lớn bước vào vòng trong. Thông thường, bố cục của một bản CV có thể sắp xếp theo trình tự như sau: 

 - Thông tin cá nhân ứng viên

 - Trình độ học vấn

 - Kinh nghiệm làm việc

 - Kỹ năng

 - Mục tiêu nghề nghiệp

 - Sở thích

 Bạn nên chú ý rằng, những nội dung mang thuận lợi hơn thì đặt lên trên đầu để làm nổi bật bản thân chứ không nhất thiết phải như trên. Cần linh hoạt trong cách chia bố cục

 Thông thường, các thông tin này được trình bày dưới dạng liệt kê, các ứng viên có thể tiến hành chia bố cục trên word và tạo khung bằng cách thực hiện lệnh insert => shapes. Với lệnh này, người dùng có thể thực hiện chọn các khung hình tùy ý, phù hợp với mong muốn của bản thân. Đồng thời, việc phân chia bố cục này còn có một số tính năng hữu ích khác như olid fill, transparency, solid line và picture or texture fill.

 Đối với CV, ứng viên nên tạo trên khổ giấy A4 vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, các nội dung được rõ ràng vừa dễ dàng trong việc in ấn. Để lựa chọn khổ giấy, ứng viên click vào mục page layout lựa chọn định dạng phù hợp

3.2. Tạo nội dung chính trên khung CV

Hướng dẫn thiết kế CV bằng word
Nhãn

 Ứng viên tiến hành tạo nội dung chính trực tiếp trên khung bằng cách chọn lệnh insert => text box hoặc viết trực tiếp vào khung trong quá trình tạo khung, tuy nhiên cách thức này sẽ bị giới hạn về định dạng chữ

 Đồng thời, ứng viên cần chú ý viết các nội dung trong CV bao gồm:

 - Thông tin cá nhân ứng viên: nêu rõ các thông tin như: họ và tên, số điện thoại, email,địa chỉ hiện tại. Bạn cần ghi một cách chính xác, đầy đủ, đặc biệt đối với email cần sử dụng những email có tên nghiêm túc, thể hiện được nguyện vọng xin việc của bản thân mình. Tránh sử dụng những email thiếu nghiêm túc, trẻ con như: anhdeptrai@gmail.com,... Bởi như vậy nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn không thực sự muốn ứng tuyển vào vị trí này mà chỉ trêu đùa họ mà thôi. Như vậy thì thật là nguy hiểm, cơ hội tìm việc của bạn sẽ gặp trở ngại rất lớn đấy

 - Trình độ học vấn: Nhiều ứng viên băn khoăn không biết viết nội dung này ra sao để có thể tạo được một bản CV đặc biệt? Thực chất, ở trình độ học vấn bạn chỉ cần nêu lên ngành học cùng trường đại học hoặc cao đẳng mà mình đã từng tham gia học trước đây. Đồng thời, ghi rõ ngày ra trường cùng loại bằng bạn đạt được như: bằng giỏi, khá, trung bình. Ngoài ra nếu trước đây bạn từng tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng bản thân thì bạn cũng có thể ghi rõ trong CV.

 - Kinh nghiệm làm việc: Các nhà tuyển dụng đều sẽ rất hài lòng đối với những ứng viên đã từng có kinh nghiệm làm việc ở vị trí đang tuyển dụng bởi sẽ không mất nhiều thời gian đào tạo. Tuy nhiên điều đáng chú ý là bạn nên liệt kê theo thời gian. Nếu như trước đây bạn đã từng liệm, làm rất nhiều công việc cả toàn thời gian và bán thời gian thì bạn không nên kể ra tất cả mà chỉ chọn một vài công việc có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển nhất để ghi vào hồ sơ. Tại sao lại như vậy? Bởi nếu liệt kê quá nhiều công việc nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người” đứng núi này trông núi nọ”, không có sự nhất quán, làm việc ở công ty không được lâu dài. 

 - Kỹ năng của bản thân: Đây cũng là một trong những nội dung then chốt để quyết định nhà tuyển dụng có quyết định chọn bạn hay không đấy. Bởi vậy cần đặc biệt chú ý chỉ ghi những kỹ năng liên quan đến công việc, không liệt kê quá nhiều, dàn trải, như vậy sẽ làm loãng CV của mình. Đặc biệt nếu như bạn có những tài lẻ hay kỹ năng mềm thì có thể ghi vào bởi nó sẽ tạo điểm nhấn cho CV, làm CV của bạn đặc biệt hơn CV của những người khác, từ đó có thể tăng cơ hội tìm việc. Thông qua những nội dung nêu ở trên, nhà tuyển dụng có thể biết được khả năng của bạn và liệu bạn có phù hợp với công việc này hay không?

3.3. Trang trí và hoàn thiện CV

 Để bản CV của bạn bắt mắt hơn thì ứng viên nên tiến hành trang trang trí thêm cho CV của mình thông qua những màu sắc.

 Khi trang trí bố cục tạo CV bằng Word đẹp, bạn có thể chọn Insert => Smartart để tiến hành trang trí những phần nội dung chính như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng,… Tuy nhiên, để bản CV không bị rối mắt thì người dùng chỉ nên chọn 3 tông màu khác nhau mà thôi, vừa có thể hỗ trợ làm nổi bật nhau vừa tạo tính hài hòa tương đối

 Đồng thời, ứng viên hoàn toàn có thể thực hiện chèn ảnh vào bản CV của chính mình thông qua lệnh insert => picture, sau đó lựa chọn ảnh và căn chỉnh cỡ ảnh cho phù hợp với bản CV xin việc 

cv nhân viên kinh doanh

4. Cách làm CV xin việc bằng word 2024 nhanh chóng, ấn tượng

 thiết kế CV bằng word chi tiết nhất cho ứng viên

 Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin thì người dùng hoàn toàn có thể tạo CV dễ dàng trên word 2024, 2024, 2024 như sau:

 - Chọn định dạng mẫu CV trong word: Người dùng có thể hoàn toàn sử dụng phần mềm được cài đặt sẵn trong word của mình để tạo CV bằng cách: click vào mục New trong file word => click vào mục Menu để chọn tệp Cv phù hợp với bản thân.  Đồng thời, ở mỗi định dạng word ở các đời khác nhau sẽ có cách thực hiện khác nhau

 - Tại và tải CV trên Word: sau khi đã lựa chọn được mẫu CV  ưng ý, người dùng tiến hành xóa định dạng và điền các nội dung của mình vào để có được bản CV hoàn hảo cho riêng cá nhân

 - Chèn icon, màu sắc: thông thường, sau khi xóa định dạng, CV của bạn sẽ ở dưới dạng đen trắng. Để làm nổi bật, tăng sự thu hút của nhà tuyển dụng thì ứng viên nên phối màu và chèn các icon sao cho hợp lý, hài hòa. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hình thức này một cách nhã nhặn, không quá lố, tránh để lại ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

Mẫu cv kế toán

5. Nhược điểm cần biết khi tiến hành tự tạo CV xin việc trên word

thiết kế CV bằng word chi tiết

Trước khi bắt đầu viết CV bằng word, ứng viên cần nắm rõ những vấn đề khó khăn mà người dùng có thể gặp phải như:

 - Khi làm CV trên word thì dung lượng chữ bị giảm đi đáng kể, vì thế mà nhiều lúc ứng viên không thể diễn đạt hết ý nghĩa bản thân muốn nói cũng như các thông tin nêu ra không cụ thể. Điều này dẫn đến tình trạng nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin sai lệch, có thể làm mất đi cơ hội của bạn

 - Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhiều doanh nghiệp vì muốn tiết kiệm thời gian cũng như công sức mà sử dụng phần mềm quét mã để tiến hành lọc ứng viên. Vì thế, điều này bắt buộc bạn phải tìm hiểu về vị trí này một cách nghiêm túc, rõ ràng, để đưa vào bài viết những từ ngữ mang tính chuyên môn cao,từ đó, tăng cơ hội lọt vào vòng trong

 - Tạo được một CV trên word ấn tượng, đầy đủ nội dung, hình thức đẹp mắt không phải là điều dễ dàng với nhiều ứng viên, đặc biệt là những sinh viên mới ra trường hay những người lần đầu đi xin việc.

 Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, cho phép ứng viên có thể tạo CV online trên các trang web uy tín như: work247.vn. Với đội ngũ nhân viên lớn mạnh, có kiến thức chuyên môn vững chắc, cái nhìn nghệ thuật điêu luyện work247.vn đã thiết kế sẵn cho người dùng những mẫu CV vô cùng phong phú về hình thức, đa dạng về chủng loại. các ứng viên có thể tùy thích chọn cho mình mẫu CV phù hợp nhất với nhiều ngành nghề như mẫu CV xin việc hành chính nhân sự, CV ngân hàng, CV kế toán,... Bạn có thể yên tâm rằng, các mẫu CV trên work247.vn đều được thiết kế dựa theo tiêu chí, mong muốn của nhà tuyển dụng, vì thế mà sẽ không có tình trạng xảy ra sai sót trong hình thức cũng như nội dung. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tiến hành tạo C xin tiệc trên work247.vn ngay bây giờ đẻ có cho mình tấm vé vào vòng phỏng vấn

cv it phần mềm

 Mong rằng, với những chia sẻ của work247.vn trên đây sẽ giúp ứng viên hiểu rõ hơn về thiết kế CV bằng word, từ đó cân nhắc khả năng để tạo cho mình một bản CV hoàn hảo, ưng ý nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9313 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT