Bạn hiểu du lịch trọn gói là gì? Ưu và nhược điểm của loại du lịch này

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Nếu bạn thường xuyên sử dụng những dịch vụ du lịch thì chắc chắn đều rất quen thuộc với cái tên du lịch trọn gói, đây là một hình thức khá phổ biến và được rất nhiều người sử dụng trong thời đại ngày nay. Để có thể hiểu rõ hơn về du lịch trọn gói là gì, hình thức du lịch này có những ưu và nhược điểm gì thì mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về du lịch và hình thức du lịch trọn gói

1.1. Thế nào là “du lịch”?

Chắc chắn, du lịch là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta ngày nay, nó bao gồm một chuỗi những hoạt động với mục đích thỏa mãn được những nhu cầu như nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan thắng cảnh, kết nối cộng đồng,...của mỗi người ở một không gian, thời gian cụ thể. Đây đều là những hoạt động diễn ra an toàn, lành mạnh, không trái với đạo đức pháp luật và nó được pháp luật bảo vệ.

Thế nào là “du lịch”?
Thế nào là “du lịch”?

1.2. Thế nào là “du lịch trọn gói”?

Với cái tên “du lịch trọn gói” thì phần nào chúng ta cũng có thể hình dung ra được hình thức du lịch này. Đây là một loại hình vô cùng quen thuộc và được nhiều người lựa chọn cho những chuyến đi của mình. 

Du lịch trọn gói là những tour du lịch, hoạt động trải nghiệm từ các yếu tố như phương tiện đi lại, vé máy bay, vé khách sạn, ăn uống, phụ phí xăng dầu, thuế má, hướng dẫn viên du lịch,...của khách hàng đều đã được trọn gói mà không cần lo thêm bất cứ khoản phí nào nữa.

Thế nào là “du lịch trọn gói”?
Thế nào là “du lịch trọn gói”?

Dịch vụ du lịch trọn gói này sẽ được thực hiện qua một bên trung gian, hay còn có thể gọi là công ty du lịch lữ hành, chỉ cần khách hàng liên hệ và đặt dịch vụ trọn gói là có thể tham gia những hoạt động trải nghiệm du lịch mình mong muốn mà không cần phải quá bận tâm về những khoản chi phí phát sinh, nỗi lo lắng không biết đi đâu để khám phá những địa điểm mới, ăn món gì,...vì tất cả những điều đó đều đã được bạn thanh toán ngay từ khi đặt dịch vụ du lịch này rồi.  

Xem thêm: Bật mí khái niệm du lịch là gì? Những vấn đề cần biết về cụm từ

2. Ưu và nhược điểm của hình thức du lịch trọn gói

2.1. Ưu điểm của dịch vụ du lịch chọn gói

Là một hình thức được nhiều người lựa chọn vì nó có rất nhiều những tiện ích dành cho khách hàng.

2.1.1. Sự thuận tiện

Ưu điểm của dịch vụ du lịch chọn gói
Ưu điểm của dịch vụ du lịch chọn gói

Đây có lẽ là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi khách hàng sử dụng một dịch vụ du lịch này. Với hình thức này bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin cũng như xây dựng kế hoạch cho chuyến đi của mình. Mọi điều trong chuyến đi của bạn đã đều được lên kế hoạch và sắp xếp từ trước từ tất cả các yếu tố: di chuyển, địa điểm, ăn uống,...bạn sẽ không phải lo thêm về những khoản phí phát sinh, sợ lạc đường hay không biết ăn món gì vì chuyến đi của bạn đều đã được lên kế hoạch và có người hướng dẫn chi tiết.

2.1.2. Yếu tố tài chính

Vấn đề tiền bạc luôn là vấn đề khá nhạy cảm và phức tạp ở trong cuộc sống cũng như khi đi du lịch. Với hình thức du lịch trọn gói, bạn sẽ được lựa chọn giá tiền các khoản dịch vụ du lịch mình lựa chọn từ trước và không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này về sau. Điều quan trọng bạn cần làm là lựa chọn những công ty uy tín và gói dịch vụ phù hợp với khả năng chi trả của bản thân.

Yếu tố tài chính
Yếu tố tài chính

2.1.3. Người bạn đồng hành

Một điều rất thú vị khi bạn sử dụng dịch vụ này là bạn được giao lưu, làm quen với rất nhiều người bạn đồng hành khác cùng trong gói dịch vụ ấy. Thay vì đi du lịch một mình thì bạn sẽ có những người bạn đồng hành khác cùng khám phá những địa điểm mới, chân trời mới với bạn, họ đều là những người có chung sở thích, thị hiếu với bạn, vì thế mà có thể chia sẻ, kết bạn với nhau.

2.1.4. Sự tiết kiệm 

Khi lựa chọn gói dịch vụ du lịch trọn gói, bạn sẽ được lựa chọn những gói phù hợp với điều kiện và khả năng chi tiêu của bản thân, gia đình, hội nhóm,...Thông thường, gói du lịch trọn gói bao giờ cũng có giá thấp hơn so với khi khách hàng tự đi hay dùng dịch vụ lẻ, đồng thời những gói này thường có rất nhiều ưu đãi giảm giá giúp khách hàng giảm thiểu được những chi phí của chuyến đi. 

Xem thêm: Công nghiệp du lịch là gì và những điều bạn cần biết

2.2. Nhược điểm của dịch vụ du lịch trọn gói

Bất cứ một loại hình dịch vụ du lịch nào thì cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng và dịch vụ du lịch trọn gói cũng như vậy.

2.2.1. Độ uy tín, đảm bảo của đơn vị cung cấp dịch vụ

Đã từng có rất nhiều trường hợp lừa đảo liên quan đến các công ty và dịch vụ du lịch trọn gói, hiện nay cũng có rất nhiều những hành vi ma mãnh của các đơn vị hoạt động trái pháp luật đưa ra những thông tin sai sự thật với mục đích trục lợi, lừa đảo lòng tin của người dùng. 

Độ uy tín, đảm bảo của đơn vị cung cấp dịch vụ
Độ uy tín, đảm bảo của đơn vị cung cấp dịch vụ

Chính vì thế, nếu bạn có ý định mua và sử dụng dịch vụ du lịch trọn gói thì đầu tiên nên tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm, lựa chọn những tổ chức đơn vị uy tín, lâu năm, có địa chỉ thông tin xác nhận rõ ràng, được nhiều người biết đến để lựa chọn sử dụng dịch vụ.

2.2.2. Giới hạn tự do, hoạt động trải nghiệm

Nói đến nhược điểm của hình thức này thì có thể nói đến sự giới hạn, điều đó không có nghĩa là khách hàng bị ngăn cản hay ít hoạt động tham gia mà nghĩa là khi sử dụng dịch vụ này thì khách hàng sẽ thường đi theo tour đông người với sự dẫn dắt của hướng dẫn viên du lịch, do vậy nó sẽ có những hạn chế nhất định. Du khách sẽ không được tự ý, tự do lựa chọn địa điểm mình thích đi, tùy ý đi lại mà không có sự giám sát an toàn, các địa điểm du khách lưu đến thì đều đã nằm sẵn trong gói nên nếu muốn đi đến một nơi khác, tìm ăn một món mới thì cũng sẽ có những hạn chế.

Giới hạn tự do, hoạt động trải nghiệm
Giới hạn tự do, hoạt động trải nghiệm

2.2.3. Đông người

Khi lựa chọn gói dịch vụ này thì tức là bạn phải xác định bạn sẽ tham quan du lịch với rất nhiều người khác nhau cũng trong gói dịch vụ ấy. Đối với những người yêu thích chốn đông đúc, giao lưu, kết bạn thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời thế nhưng nếu bạn chỉ muốn tận hưởng chuyến đi một mình, không thích phải đi cùng với quá nhiều người thì đây sẽ là một lựa chọn không hợp lý. 

Chính vì vậy, để những chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất có thể thì bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ những dịch vụ mình lựa chọn từ công ty tư vấn, giá cả, địa điểm du lịch, hướng dẫn viên,...để tránh những trường hợp xấu bị lừa đảo, hay cảm thấy không thoải mái với chuyến đi của mình. Đồng thời bạn cũng cần sắp xếp, lên những kế hoạch rủi ro không may xảy ra cho chuyến đi để nó có thể diễn ra thuận lợi nhất.

Nhược điểm của dịch vụ du lịch trọn gói
Nhược điểm của dịch vụ du lịch trọn gói

Như vậy, trên đây là những điều bạn nên biết về du lịch trọn gói là gì, những ưu nhược điểm của hình thức dịch vụ du lịch này ra sao để cân nhắc cũng như lựa chọn dịch vụ du lịch hợp lý, phù hợp với bản thân. Đây là hình thức đang được mở rộng phát triển hơn trong tương lai khi ứng dụng công nghệ khoa học hiện đại vào, mong rằng với những điều trên đã giúp ích được cho bạn. Work247.vn chúc các bạn sẽ có những chuyến đi thật bổ ích, lý thú và nhiều niềm vui bên gia đình, bạn bè nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem163 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT