Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Khách hàng vay vốn hay còn có tên gọi khác là tín dụng khách hàng, là một đối tượng vô cùng đa dạng, xây dựng nên một thị trường đầy tiềm năng cho các ngân hàng. Và tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng đó chính là nhiệm vụ hàng đầu mà các ngân hàng đặt ra cho các nhân viên tín dụng. Đặt bản thân  mình trong trường hợp là một nhân viên tín dụng mới nhận việc đang loay hoay không biết đi tìm nguồn khách hàng như thế nào? Hãy cùng work247.vn giúp bạn có những cách tìm khách hàng cá nhân vay vốn hiệu quả nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của việc tìm kiếm khách hàng cá nhân

Trong các hoạt động kinh doanh của một ngân hàng, tín dụng được coi là một giao dịch tài sản giữa bên cho vay và bên đi vay. Hoạt động tín dụng đánh giá là mảng hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho ngân hàng.

Trước tiên, việc thực hiện các hoạt động tìm kiếm khách hàng góp phần nâng cao thương hiệu cho ngân hàng. Đồng thời, giảm thiểu và hạn chế rủi ro tối đa cho bên ngân hàng. Khi ngân hàng chỉ nhận cho vay các khách hàng/ doanh nghiệp với các khoản nợ lớn thì chưa chắc ngân hàng có thể thu về được số tiền mà mình cho vay gây tổn thất thiệt hại lớn đến ngân hàng.

Chính vì vậy, các ngân hàng tập trung cho vay nhiều nguồn khác nhau với quy mô nhỏ lẻ sẽ hạn chế được tối ta rủi ro xảy ra làm ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng.

Vai trò của việc tìm kiếm khách hàng cá nhân
Vai trò của việc tìm kiếm khách hàng cá nhân

Xem thêm: Nhân viên cho vay tín chấp là gì và công việc cho vay tín chấp 

2. Khám phá cách tìm kiếm khách hàng vay vốn

2.1. Tìm kiếm khách hàng thông qua việc sử dụng Internet

2.1.1. Nguồn khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội là một nguồn tài nguyên phong phú giúp việc tìm kiếm khách cá nhân vay vốn dễ dàng, nhanh chóng hơn, bởi trong xã hội hiện đại ngày nay, ai ai cùng đều sử dụng mạng xã hội và việc tìm kiếm thông tin trên nền tảng này. Nắm bắt được xu thế đó, hiện nay phần lớn các nhân viên tín dụng đều áp dụng cách nào vào công việc của mình, việc tìm kiếm những thông tin về khách hàng có nhu cầu hỗ trợ vay vốn được ứng dụng trên các nền tảng Facebook, Zalo,... Việc mà các nhân việc cần làm đó là tìm kiếm, lựa chọn và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu vay vốn.

2.1.2. Tìm kiếm khách hàng thông qua việc chạy quảng cáo trên các website

Mô hình quảng cáo trực tuyến đang được coi là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Lợi ích mà phương thức này mang lại chính là việc bạn sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu thật sự vay vốn thông qua các kênh marketing. Việc tính toán và quản lý data khách hàng cũng trở nên dễ dàng khi vận hành theo hình thức này.

Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn
Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn

2.1.3. Tham gia vào các hội nhóm

Thêm một cách để tìm kiếm khách hàng vay vốn đó là tham gia các hội nhóm cho vay tiền. Mặc dù đa dạng về nguồn khách hàng tuy nhiên trên các hội nhóm này cũng xuất hiện khá nhiều rủi ro vì nguồn khách hàng không được chọn lọc, xuất hiện rất nhiều những nhân viên tài chính cho vay nóng. Chính vì vậy, đây không phải là một cách tìm kiếm khách hàng cá nhân hiệu quả và nên hạn chế áp dụng.

2.1.4. Tìm kiếm khách hàng thông qua các sàn giao dịch tài chính

Hiện nay, có rất nhiều sàn giao dịch tài chính vô cùng uy tín như Tima, Avay,.. Khi cần tìm nguồn thông tin khách hàng cá nhân vay vốn, bạn chỉ cần tạo tài khoản đăng nhập vào các sàn giao dịch, thu mua lại nguồn data khách hàng chất lượng đang có nhu cầu vay tại sản giao dịch.

Ưu điểm của hình thức này là sử dụng data có sẵn giúp chúng ta tìm kiếm được nguồn khách hàng có nhu cầu vay thật, hạn chế tuyệt đối tình trạng khách hàng ảo gây mất thời gian cho phía ngân hàng cho vay.

Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn
Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn

2.2. Tìm kiếm khách hàng trực tiếp

2.2.1. Tìm kiếm khách hàng qua những người thân quen

Đây là cách thường được những người mới vào nghề áp dụng, bởi sự tiện lợi, hiệu quả và thuyết phục những người thân sẽ dễ hơn thuyết phục người lạ rất nhiều. Chắc hẳn trong các mối quan hệ của người thân cũng sẽ có ít nhất một người có nhu cầu vay vốn để mua sắm, chi trả hay đầu tư vào một lĩnh vực nào đó. Về phía người vay cũng sẽ có cảm giác tin tưởng hơn so với việc được các nhân viên tư vấn tài chính khác hỗ trợ.

2.2.2. Tìm kiếm khách qua các quầy giao dịch tại ngân hàng

Tại các ngân hàng luôn có danh sách những khách hàng thường xuyên đến tham khảo lãi suất các gói vay tiêu dùng, kinh doanh,... Bạn có thể tận dụng những cơ hội này để nắm bắt những đối tượng đầy  tiềm năng này để tư vấn, hỗ trợ để biến họ trở thành khách hàng của mình.

Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn
Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn

2.2.3. Khách hàng của khách hàng cũ giới thiệu

Đây là phương thức đem đến tỷ lệ thành công cao nhất. Khi đã tạo được lòng tin, uy tín trong lòng khách hàng thì việc tư vấn, giới thiệu được diễn ra vô cùng nhanh chóng. Chính vì lý do đó mà khi tư vấn cho khách hàng đừng quên nhắn gửi, đề cập đến việc nếu khách cảm thấy hài lòng về dịch vụ của mình đừng quên giới thiệu cho bạn bè người thân của mình cùng sử dụng. Chắn chắn khi áp dụng cách này mạng lưới khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được phát triển và mở rộng.

Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn
Tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn

2.2.4. Sử dụng mạng lưới Agent để tìm kiếm khách hàng

Sử dụng mạng lưới Agent đang được đại đa số các nhân viên tín dụng tin tưởng áp dụng bới đây là một mạng lưới khách hàng tiềm năng cực kỳ to lớn. Để có thể sử dụng mạng lưới này, bạn có thể liên hệ tới các sàn giao dịch bất động sản, đến các triển lãm ô tô hay xuất hiện tại các showroom ô tô để tìm kiếm thêm thông tin về các khách hàng đang có nhu cầu vay vốn để mua nhà, mua xe.

Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật về nhiệm vụ thủ quỹ cơ quan nhà nước

3. Những chú ý khi tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn

Để giúp quá trình tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn một cách hiệu quả nhất, work247.vn xin đưa ra những lưu ý nhỏ sau đây

3.1. Tìm hiểu rõ về sản phẩm

Bạn cần nắm rõ những hiểu biết về các chương trình vay vốn của ngân hàng hoặc tổ chức tài chính mà bạn đang hợp tác để có thể tư vấn, giới thiệu với khách hàng. Mỗi khoản vay khác nhau sẽ có những đặc tính vay vốn với các lãi suất, quy trình vay, ưu điểm, nhược điểm hay hồ sơ cần chuẩn bị và các hình thức chứng minh thu nhập, chứng minh khoản vay khác nhau như: vay theo hóa đơn điện nước, vay theo hợp đồng bảo hiểm,...

Những chú ý khi tìm khách hàng cá nhân vay vốn
Những chú ý khi tìm khách hàng cá nhân vay vốn

3.2. Thấu hiểu nhu cầu của khách

Việc tìm hiểu nghiên cứu các nhu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ dể biết được rằng khách hàng của mình thuộc đối tượng nào, có khoản vay hay có nguồn thu nhập nào ngoài thu nhập chính không, có đang nợ xấu không,... Nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu khách hàng càng kỹ thì khách hàng càng không mất nhiều thời gian của khách cũng như tỷ lệ chốt được hợp đồng với khách nhanh chóng hơn.

Trong thời buổi hiện tại, việc tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn trở nên vô cùng dễ dàng với nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, mỗi cách sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy để tìm được khách hàng có chất lượng bạn phải tìm kiếm cách thức phù hợp nhất với bản thân mình. Hãy luôn trau dồi thêm kỹ năng thêm kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng của mình để có thể phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai nhé. 

Qua bài viết trên, work247.vn hy vọng bạn sẽ có thêm cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn để có thể áp dụng vào công việc một cách thiết thực nhất. Chúc bạn thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem275 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT