Bảo hiểm du lịch trong nước là gì? Vì sao khi đi du lịch nên mua?

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Bảo hiểm du lịch trong nước là gì? Nhu cầu đi du lịch nội địa đang ngày càng tăng nhưng không phải tất cả mọi người đều biết về bảo hiểm du lịch trong nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Hôm nay, trong bài viết này, work247.vn xin giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về bảo hiểm du lịch nội địa.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về bảo hiểm du lịch trong nước

1.1.Thế nào là bảo hiểm du lịch trong nước? 

Bảo hiểm du lịch trong nước hay còn được biết đến với tên gọi khác là bảo hiểm du lịch nội địa. Đây là một sản phẩm dịch vụ ra đời nhằm mang lại sự an tâm hơn cho khách hàng khi tham gia vào các chuyến du lịch. Bảo hiểm du lịch dịch vụ sẽ giúp bạn giải quyết, hỗ trợ một số tình huống không mong muốn xảy ra trong suốt chuyến du lịch. Những trường hợp phát sinh bất đắc dĩ có thể xảy ra như lỡ chuyến bay, xảy ra tai nạn, thương tật, hoặc phát sinh các sự cố gây mất thêm chi phí cho khách du lịch thì bảo hiểm du lịch nội địa sẽ giúp bạn giải quyết chi trả các khoản tiền, phí phát sinh đó. 

Thế nào là bảo hiểm du lịch trong nước?
Thế nào là bảo hiểm du lịch trong nước? 

Hiện nay, hầu hết các tour du lịch tại Việt Nam đều có bao gồm theo gói bảo hiểm du lịch nội địa cho khách hàng trong hợp đồng. Tùy theo các quy định, tính chất và đặc điểm của tour du lịch mà sẽ có mức bồi thường khác nhau. 

Đối tượng có thể tham gia, mua gói bảo hiểm du lịch nội địa là những công dân người Việt Nam trong độ tuổi từ 5 tuần tuổi đến 85 tuổi tham gia vào các chuyến du lịch đến các địa điểm thuộc lãnh thổ Việt Nam. Các hình thức, hoạt động của các tour du lịch này có thể là nghỉ dưỡng, thăm quan, nghỉ mát, đi biển,...Đối với một số các loại hình du lịch có nhiều sự mạo hiểm hơn như leo núi, lướt ván, lặn biển,...thì khách hàng thường được khuyến khích mua thêm các gói bảo hiểm bổ sung để những lợi ích, quyền lợi được chi trả rộng hơn, phù hợp với những rủi ro sẽ có thể gặp phải. 

1.2. Quyền lợi nhận được khi có bảo hiểm du lịch trong nước

Khi bạn mua có gói bảo hiểm du lịch trong nước trước khi tham gia vào các chuyến du lịch, bạn có thể nhận được rất nhiều quyền lợi mà nó mang lại. Tùy vào từng chính sách của mỗi công ty, các hợp đồng bảo hiểm có thể cung cấp cho khách hàng một số quyền lợi khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, một hợp đồng bảo hiểm du lịch trong nước thường có những quy định cơ, lợi ích cơ bản sau.

Quyền lợi nhận được khi có bảo hiểm du lịch trong nước
Quyền lợi nhận được khi có bảo hiểm du lịch trong nước

 - Bảo hiểm du lịch trong nước giúp cho bạn có thể an tâm hơn khi tham gia vào các chuyến du lịch. Khi các vấn đề không mong muốn phát sinh, bạn hoàn toàn ở thế chủ động, yên tâm là sẽ nhận được những sự hỗ trợ kịp thời từ các công ty bảo hiểm. 

- Trường hợp khách hàng bị mất, mất cắp hoặc hư hỏng các tài sản cá nhân, công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường các chi phí cho những vật bị mất đó đúng theo hợp đồng mà hai bên đã ký. Khi xảy ra mất cắp, hư hỏng đồ đặc, bạn nên chuẩn bị luôn các bằng chứng, hình ảnh chứng minh sự việc để quy trình bồi hoàn của công ty bảo hiểm diễn ra nhanh chóng hơn.

Quyền lợi nhận được khi có bảo hiểm du lịch trong nước
Quyền lợi nhận được khi có bảo hiểm du lịch trong nước

- Bảo hiểm du lịch trong nước hỗ trợ hủy chuyến đi. Trong quá trình trước khi chuyến du lịch bắt đầu, một số vấn đề phát sinh như điều kiện thời tiết xấu, có công việc đột xuất, ốm đau,...khiến cho bạn phải hủy các chuyến bay, đặt phòng, tàu xe,...thì các công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bạn tất cả hoặc một phần chi phí. 

- Bảo hiểm du lịch trong nước hỗ trợ khi thuê xe cộ: Trong chuyến đi du lịch của mình, nếu điểm đến của bạn cần phải có phương tiện để di chuyển liên tục, bạn có thể mua thêm gái bảo hiểm về thuê xe, phương tiện để nhận được sự hỗ trợ của công ty bảo hiểm trong việc thuê các phương tiện để đi lại. Hơn nữa, một số công ty bảo hiểm còn có chính sách hỗ trợ khách hành bồi thường một phần hoặc toàn bộ chi phí nếu không may làm hỏng, gây thiệt hại cho phương tiện đó. 

Xem thêm: Công nghiệp du lịch là gì và những điều bạn cần biết

2. Bảo hiểm du lịch trong nước có mức phí bao nhiêu

Mức phí của bảo hiểm du lịch trong nước rẻ hơn rất nhiều so với du lịch nước ngoài. Mức phí này không cố định mà sẽ thường có mức độ chênh lệch, dao động khác nhau giữa các công ty bảo hiểm. Hiện tại theo như thống kê, mức phí bảo hiểm du lịch chỉ từ 1.500đồng/người/ngày đến 15.000đồng/người/ngày.

 Bảo hiểm du lịch trong nước có mức phí bao nhiêu
 Bảo hiểm du lịch trong nước có mức phí bao nhiêu

Mức phí này cũng phụ thuộc nhiều vào số lượng khách tham gia vào mỗi chuyến đi, thời gian hoặc nhu cầu của chuyến di lịch. Nếu bạn muốn gói bảo hiểm của mình bao gồm thêm nhiều ưu đãi, hỗ trợ khác thì có thể đăng kí mua thêm một số loại bảo hiểm bổ sung, chi phí sẽ được tính chung vào với hợp đồng du lịch trong nước của bạn. 

3. Nguyên tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

Bảo hiểm du lịch quan trọng và cần thiết cho mỗi chuyến đi là vậy, thế nên trước khi đưa ra quyết định mua bất kì gói bảo hiểm nào, bạn cần xem xét kĩ lưỡng các chính sách, điều khoản được nêu trong hợp đồng của mỗi công ty, bên cạnh đó cũng cần nghiên cứu kĩ về những lợi ích mà mình sẽ nhận được. 

Thông thường, một hợp đồng bảo hiểm du lịch nội địa sẽ 

- Soạn rõ các quy định từ phía công ty bảo hiểm cũng như khách hàng kí kết, tham gia bảo hiểm du lịch nội địa. 

- Các chế tải, khái niệm liên quan đến bảo hiểm, chính sách hỗ trợ sẽ được thông tin rõ ràng, chi tiết, cụ thể và dể hiểu để cả 2 bên đều nắm rõ về trách nhiệm, nghĩa vụ, lợi ích của bản thân. Tránh trường hợp xảy ra mâu thuẫn, không đồng thuận, nhất trí.

Nguyên tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước
Nguyên tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

- Thông tin về các quyền lợi, phạm vi của bảo hiểm, mức chi phí hỗ trợ, thời gian hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng sẽ nhận được khi tham gia cũng sẽ được ghi rõ ràng, chính xác. 

- Bên cạnh những thông tin cơ bản, quan trọng trên, một hợp đồng bảo hiểm sẽ bao gồm thêm một sô nội dung khác như: mức giá bảo hiểm, thông tin hai bê, chuyến đi,...

Bạn cần phải đọc kĩ các nội dung được viết trong hợp đồng, xem xét và hỏi lại phía công ty bảo hiểm về những thắc mắc của bạn khi đọc các chế tải, mức hỗ trợ mà họ cam kết trong hợp đồng trước khi đặt bút xuống kí bất cứ giấy tờ nào. Việc này nhằm tránh cho bạn gặp phải những sự việc không đáng có xảy ra về sau như mâu thuẫn về các khoản bồi thường, trường hợp được chi trả và hỗ trợ. 

Xem thêm: Du lịch 4.0 là gì? Những lợi ích, cơ hội phát triển mà 4.0 mang lại

4. Chu trình yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả

Đối với tất cả các loại bảo hiểm nói chung cũng như bảo hiểm du lịch nội địa nói riêng, bạn sẽ cần chú ý kĩ, nắm được quy trình yêu cầu chi trả, bồi thường diễn ra. Các thông tin cần thiết về chu trình bồi thường này đều được ghi rất rõ trong bản hợp đồng bảo hiểm du lịch nội địa mà bạn kí với công ty bảo hiểm, vậy nên hãy ghi nhớ thật kĩ các yêu cầu về mặt giấy tờ, thủ tục, bằng chứng cụ thể,...mà công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn đưa ra được trong trường hợp bạn muốn được bồi thường.

Chu trình yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả
Chu trình yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả

Khi các vấn đề không may phát sinh trong chuyến đi của bạn, bạn cần bình tĩnh xem xét liệu vấn đề đó có nằm trong phạm vi được quy định sẽ nhận bồi thường không. Sau đó xem xét kĩ lại các quy định khi yêu cầu bồi thường được ghi trong hợp đồng. Thực hiện đầy đủ các bước như trong hợp đồng bảo hiểm du lịch nội địa quy định.

Có thể nói, trên đây là toàn bộ bài viết nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc bảo hiểm du kịch trong nước là gì? Ngoài ra, nội dung bài đăng cũng cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin về quy trình bồi thường, mức phí của hợp đồng du lịch trong nước. Rất mong nội dung chia sẻ của work247.vn sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn có một ngày học tập, làm việc thật vui vẻ, thuận lợi và năng suất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem277 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT