Tìm hiểu về các phương tiện truyền thông quảng cáo hiệu quả cao

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Khi tiến hành thực hiện một chiến dịch Marketing, hầu hết các doanh nghiệp đều đau đầu suy nghĩ làm sao để đẩy mạnh hiệu quả để có thể đẩy mạnh được hiệu quả của chiến dịch, đem nó đến gần hơn với khách hàng. Do vậy để thực hiện thành công một chiến dịch marketing cần có sự tham dự của các phương tiện truyền thông quảng cáo. Nó đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc phát triển marketing. Vậy lợi ích mà các hình thức này mang lại là gì? Work247.vn mời bạn đọc thông tin tại đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về phương tiện truyền thông quảng cáo là gì? 

1.1. Khái niệm cơ bản 

Đã từ lâu, phương tiện truyền thông được coi là một phương thức hữu hiệu trong việc phát triển thương hiệu và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Và các phương tiện truyền thông quảng cáo được sử dụng khá rộng rãi không chỉ trong lĩnh vực marketing mà còn nhiều lĩnh vực khác. Vậy bản chất của phương tiện truyền thông quảng cáo là gì? 

Phương tiện truyền thông quảng cáo là gì?
Phương tiện truyền thông quảng cáo là gì?

Phương tiện truyền thông quảng cáo được hiểu là công cụ lan truyền, chia sẻ về thông điệp và nội dung chiến lược marketing, thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng nhằm thu hút hơn những đối tượng khách hàng tiềm năng và giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. 

Các kênh truyền thông quảng cáo sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Một chiến dịch marketing có thành công hay không là phụ thuộc vào việc lựa chọn các hình thức, phương tiện truyền thông quảng cáo phù hợp, hướng đến đúng đối tượng khách hàng để thực hiện việc truyền thông tin, tiếp cận trực tiếp và thu được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Từ đó sẽ thúc đẩy việc nâng cao doanh số của doanh nghiệp.

Có thể nói các phương tiện truyền thông quảng cáo ngày nay ngày càng được hoàn thiện và phát triển, do đó mà việc truyền đạt thông điệp và tiếp cận khách hàng được chính xác và mang lại hiệu quả hơn rất nhiều. Các phương tiện truyền thông quảng cáo phổ biến phải kể đến như là: báo chí, internet, truyền hình, điện thoại… 

1.2. Tầm quan trọng của các phương tiện truyền thông quảng cáo là gì? 

- Do sự xuất hiện ngày càng đa dạng các phương tiện truyền thông quảng cáo, nên các doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn để thực hiện việc truyền thông tin được nhanh nhất và chính xác nhất, tăng hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng và hiệu suất chiến dịch marketing. 

Thu hút khách hàng hiệu quả
Thu hút khách hàng hiệu quả 

- Các phương tiện truyền thông quảng cáo sẽ vừa là công cụ, vừa là cơ sở thực hiện sự phát triển của các chiến dịch marketing để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ. 

- Là phương tiện để dễ dàng tìm kiếm và thu hút các khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

- Các phương tiện truyền thông quảng cáo còn là công cụ để thực hiện việc xây dựng hình ảnh thương hiệu lớn mạnh, thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp. Từ đó sẽ góp phần không nhỏ trong việc củng cố vai trò, vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. 

Như vậy có thể thấy được tầm quan trọng đặc biệt của các phương tiện truyền thông quảng cáo tới các chiến dịch marketing nói riêng và sự phát triển của doanh nghiệp nói trong. Nó gần như đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy hiệu quả của các chiến dịch marketing. Do đó cần xây dựng các hình thức truyền thông quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp để nhằm thúc đẩy sự chú ý của các đối tượng khách hàng mục tiêu, đem lại những hiệu suất và tạo dấu ấn đặc biệt của doanh nghiệp đối với thị trường. 

Xem thêm: Công cụ đo lường hiệu quả Marketing là gì? Cùng tìm hiểu ngay!

2. Các phương tiện truyền thông quảng cáo phổ biến và hiệu quả 

Hiện nay có rất nhiều các phương tiện truyền thông quảng cáo đã và đang được đưa vào sử dụng trong các chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả. Hãy cùng work247.vn điểm qua các phương tiện đó ngay nhé. 

2.1. Internet 

Đây được coi là phương tiện có hiệu quả cao nhất, được thực hiện tên các website, trên công cụ Google… Bởi lẽ Internet là công cụ được mọi người sử dụng rất rộng rãi và phổ biến, nó gần như phủ sóng trên toàn cầu. Nên việc sử dụng Internet làm công cụ truyền thông sẽ tiếp cận được tối đa lượng khách hàng thông qua việc sử dụng những hình ảnh độc đáo. 

Internet giúp đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo
Internet giúp đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo

Việc sử dụng Internet cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường được hiệu quả và tốc độ lan truyền của thông tin thông qua lượt truy cập của người dùng. 

Tuy nhiên đôi khi Internet cũng đem lại những lại những bất cập. Cũng chính vì sự lan truyền thông tin nhanh chóng nên đôi khi thông tin sẽ không chính xác do thiếu sự xác thực dẫn tới tình trạng tràn lan các thông tin sai lệch mà không thể kiểm soát. Và điều này sẽ làm hạn chế sự tiếp cận của người dùng đến với những quảng cáo của doanh nghiệp, thậm chí là gây ra những sự ức chế dành cho khách hàng. 

2.2. Báo chí

Thực hiện truyền thông quảng cáo bằng báo chí sẽ là lợi thế dành cho các chiến dịch marketing. Báo chí là công cụ được biết đến từ lâu đời với mức chi phí rẻ và đặc biệt là độ tin cậy cao từ công chúng, vì thế mà nó có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và có hiệu quả. 

Báo chí- công cụ có mức độ tin cậy cao
Báo chí- công cụ có mức độ tin cậy cao

Hơn nữa báo chí còn là công cụ có độ phủ sóng cao và được công chúng đón nhận rất rộng rãi nên báo chí vẫn luôn là công cụ cũ nhưng hiệu quả mới. 

Thế nhưng báo chí cũng vẫn mang lại những điều khiến các Marketer phải dè chừng. Là công cụ tốn ít chi phí nên lượng quảng cáo trên các mặt báo sẽ nhiều, khiến người đọc bị loạn trong một thế giới toàn quảng cáo. Đôi khi họ sẽ chỉ đọc tiêu đề và bỏ qua nội dung hoặc thậm chí là lướt qua nhanh chóng. 

Chính vì vậy để tạo được sự thu hút mạnh mẽ từ khách hàng thì cần xây dựng yếu tố độc đáo ngay từ phần mở đầu. 

Xem thêm: Kỹ năng truyền thông là gì? Vai trò của kỹ năng này quan trọng thế nào?

2.3. Truyền hình

Truyền hình được xem là một công cụ mà nó gắn liền với sự ra đời của một cỗ máy tiên tiến và hiện tại của thế kỷ 20- Tivi. Nó là công cụ chính thống và thu hút lượng người xem khá lớn do vậy mà hiệu suất chuyển đổi cũng nhờ đó mà tăng cao. Thêm vào đó là các hình ảnh trực quan sinh động cũng tạo nên sự hấp dẫn cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Truyền hình
Truyền hình 

Tuy nhiên đây cũng là công cụ mà các doanh nghiệp đều phải cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa vào thực hiện chiến dịch marketing bởi chi phí của nó khá cao, đặc biệt là để phát sóng trong những “khung giờ vàng”. Và thêm cả việc nếu lựa chọn khung thời gian không hợp lý, các quảng cáo sẽ không thể tiếp cận người xem cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu, thậm chí nó còn gây phiền phúc cho họ. 

2.4. Điện thoại 

Thời đại công nghệ 4.0, không ai là không có trong tay một chiếc điện thoại thông minh để thực hiện cho các nhu cầu cá nhân của mình. Do vậy việc sử dụng điện thoại sẽ là cơ hội để thực hiện việc truyền thông tin đến với khách hàng được cụ thể, rõ ràng, có thời gian lắng nghe những chia sẻ, góp ý và dễ dàng giải đáp những thắc mắc liên quan đến mong muốn, nhu cầu của khách hàng, Đồng thời đây cũng là công cụ để xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng. 

Điện thoại- tạo cơ hội tiếp cận gần hơn
Điện thoại- tạo cơ hội tiếp cận gần hơn

Thế nhưng việc sử dụng điện thoại làm công cụ truyền thông quảng cáo cũng gây ra nhiều điểm bất cập. Đó là bạn chỉ tiếp cận được số lượng ít khách hàng tiềm năng, hơn nữa bạn cũng cần phải tính toán thời gian hợp lý để tiếp cận kahchs hàng và cần hỏi ý kiến của họ trước khi trao đổi để tránh gây ra sự thiếu tôn trọng và ác cảm của khách hàng dành cho thương hiệu. 

2.5. Các kênh mạng xã hội 

Ngoài các công cụ trên, mạng truyền thông cũng là công cụ mà khá nhiều Marketer sử dụng nhằm đem lại hiệu quả từ nhiều nguồn khác nhau bởi có đa dạng các kênh mạng truyền thông. Nên việc thông qua truyền thông sẽ thu hút được lượng khách hàng tiềm năng khá lớn với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp và vùng miền khác nhau. Từ đó có thể thực hiện chiến dịch marketing đến nhiều đối tượng khác nhau nhằm quảng bá thương hiệu rộng rãi. Và chi phí cho dịch vụ này cũng khá rẻ nên các doanh nghiệp sẽ chú trọng việc tiết kiệm chi phí marketing để đầu tư cho hoạt động này. 

Sử dụng đa dạng các kênh mạng xã hội
Sử dụng đa dạng các kênh mạng xã hội

Mặc dù vậy nhưng nhiều khách hàng vẫn luôn dè chừng do nguồn thông tin đôi khi không chính thống và việc sử dụng các tài khoản ảo của một số người hoặc một số trang truy cập trên các nền tảng xã hội cũng khiến cho doanh nghiệp khó xác định được những đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Phương tiện truyền thông quảng cáo thực sự là công cụ tuyệt vời để thực hiện các chiến dịch marketing, giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên cần lựa chọn phương tiện phù hợp với các chiến dịch marketing và cả kinh phí của doanh nghiệp. 

Trên đây là các phương tiện truyền thông quảng cáo hiệu quả mà work247.vn vừa cung cấp cho bạn, mong rằng bạn đã có được những thông tin mà bạn đang cần. Nếu có câu hỏi nào hãy để lại trong phần comment để được giải đáp ngay nhé.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem338 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT