Giải đáp giúp bạn về con gái có nên học thiết kế đồ họa không?

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Nghề thiết kế đồ họa là một nghề nghiệp cực kỳ hấp dẫn nguồn nhân lực nhiều năm vừa qua bởi đây là một nghề mang tính nghệ thuật và sáng tạo rất lớn. Theo bạn con gái có nên học nghề thiết kế đồ họa hay không? Nếu quan tâm về chủ đề này và muốn giải đáp câu hỏi trên mời bạn đọc bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải nghĩa khái niệm về nghề thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa hay có tên tiếng Anh là Designer là một nghề cực kỳ hấp dẫn nguồn nhân lực trẻ mỗi năm. Đâu là một nghề thể hiện sự sáng tạo của người làm nghề, tình yêu nghệ thuật và có cái nhìn tinh tế để tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thiết kế đồ họa là một nghề mà sử dụng nhiều phần mềm như photoshop, các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và các phần mềm thiết kế vì thế đòi hỏi người làm nghề phải luôn trau dồi và cập nhật sử dụng thành thạo những công cụ phần mềm này để tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Giải nghĩa khái niệm về nghề thiết kế đồ họa
Giải nghĩa khái niệm về nghề thiết kế đồ họa

Có thể nói đây là một nghề khó và nếu không có ý chí kiên trì và đam mê theo đuổi đến cùng thì rất dễ bỏ cuộc khi mới vào nghề. Đây là một nghề nghiệp như bao nghề nghiệp khác không hề phân biệt giới tính nam hay nữ mà chỉ cần bạn có niềm yêu thích sáng tạo nghệ thuật, tư duy nhanh nhạy và không ngừng rèn luyện kinh nghiệm trong nghề thì đều có thể theo học được. Để trở thành một nhân viên thiết kế đồ họa làm trong các công ty hay doanh nghiệp lớn/ nhỏ đều không quá coi trọng bằng cấp bởi đây là một nghề yêu cầu năng khiếu nghệ thuật nhiều hơn. Vì thế để theo đuổi nghề này bạn dù là nam hay nữ, học đại học, cao đẳng hay học nghề đều có thể làm được. Tuy nhiên công việc nào cũng có những áp lực vô hình riêng và muốn theo đuổi bạn phải tập cho mình sự thích ứng trong mọi môi trường và sự độc lập trong công việc để có thể làm tốt được.

Nếu yêu thích vẽ, thiết kế và có con mắt thẩm mỹ tốt thì việc trở thành nhân viên và vươn lên những vị trí cao đạt được những mức lương hấp dẫn là không khó trong nghề này. Nếu lo sợ học trong nghề này sẽ vất vả bởi tiếp xúc nhiều với máy tính và làm việc với hiệu suất cao thì bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn công việc để tìm được đúng câu việc phù hợp với tính cách và con người mình. Sau đây để giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về nghề thiết kế đồ họa cũng như vấn đề con gái có nên học nghề này hay không? Thì hãy cùng nhau tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé.

Xem thêm: Con gái có nên học Logistics? Định kiến sai lầm về logistics 

2. Vì sao con gái có nên học thiết kế đồ họa

Có rất nhiều lý do để con gái đặc biệt là những bạn có năng khiếu mỹ thuật chọn lựa nghề thiết kế đồ họa để học và làm, sau đây sẽ là những lý do work247 giải đáp thắc mắc  dành cho các bạn về câu hỏi trên.

2.1. Đặc điểm tính cách phù hợp

Đặc điểm tính cách phù hợp
Đặc điểm tính cách phù hợp

- Sự chăm chỉ tìm hiểu kiến thức

Bạn là nữ đã là một điểm mạnh khi chọn học nghề này rồi bởi cơ bản những bạn gái thường có sự chăm chỉ, cầu tiến họ là những người không ngại học hỏi những điều mới và thích tìm hiểu và rèn luyện mọi thứ học được đến khi thành thạo nó thì mới thôi. Còn nam giới thì ngược lại tuy có nhiều thí nghiệm đã chỉ ra sự thông minh của họ hơn nhiều nữ giới bởi họ rất tập trung trong vấn đề họ quan tâm nhưng họ lại thường nhanh nản và không chịu học hỏi nhiều kiến thức mới. Đừng nghĩ những phần mềm công nghệ rất khó để sử dụng bởi có rất nhiều cô gái sử dụng rất tốt các phần mềm này và tạo ra những sản phẩm mà được nhiều người tiêu dùng yêu thích hơn nam giới làm đó.

- Chi tiết và nhiều cảm xúc

Con gái có một đặc điểm đáng chú ý để có thể theo học và làm trong ngành thiết kế đồ họa nữ đó là họ rất tỉ mỉ và là những người giàu xúc cảm. Mang bản tính yếu mềm vậy nên các cô gái thường có rất nhiều cảm xúc khác nhau trong những công việc được giao và vì cùng với sự tỉ mỉ, chỉn chu sau mỗi công việc được nhận nên mỗi sản phẩm họ tạo ra luôn mang tính ứng dụng cao và được rất nhiều người yêu thích khi dùng.

- Khả năng nói chuyện với nhiều người rất giỏi

Đây là một công việc không chỉ làm việc với máy móc phần mềm mà còn làm việc với con người vì thế đôi khi vì tính cách bốc đồng nên nam giới khó lắng nghe ý kiến và tiếp thu hiệu quả ý kiến khách hàng hơn nữ giới. Điển hình với tính cách mềm mại, dịu dàng những cô gái làm trong nghề thiết kế đồ họa thường lắng nghe và quan tâm ý kiến của khách hàng, họ biết cách khôn khéo trong giao tiếp để biến những cảm xúc tiêu cực của khách hàng về vấn đề nào đó trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Bởi lý do đó nên những sản phẩm mà họ tạo nên luôn được nhiều khách hàng nhất là phái nữ yêu thích. Mà phụ nữ thường sẽ là “tay hòm chìa khóa” của gia đình và là người mua sắm những vật dụng cần thiết của gia đình mình hơn nam giới.

- Có cá tính đặc biệt

Những cô gái khi theo học và làm thiết kế đồ họa thường rất có gu riêng vì vậy họ tạo ra được những sản phẩm luôn mang nét khác biệt của riêng mình. Bên cạnh đó có cảm xúc dồi dào khiến những tác phẩm họ tạo ra luôn đa dạng và ẩn chứa cả những cảm xúc trong từng tác phẩm của họ. Còn nam giới bản tính khô cứng vì thế những tác phẩm của họ thường khô khan và khó đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính.

2.2. Những ví dụ điển hình của thực tế 

Những ví dụ điển hình của thực tế
Những ví dụ điển hình của thực tế 

Bạn có biết nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng toàn thế giới Paula Scher không? Bà là một ví dụ điển hình cho ngành nghề này bởi những đóng góp to lớn trong nghệ thuật và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được nhận cả những giải thưởng cao quý của bà trên Thế giới với những thiết kế nổi bật có thể kể đến như Windows 8, Bộ nhận diện của nhà hát Cộng đồng tại NewYork, các hãng sản phẩm của các thương hiệu lớn trên toàn thế giới…

Bà chính là một minh chứng tiêu biểu cho người nữ giới tham gia làm thiết kế đồ họa và rất thành công được nhiều người biết tới. Ngoài ra trong lĩnh vực thiết kế đồ họa chẳng nói đâu xa nếu theo học những trường nghệ thuật bạn sẽ được thấy những người giáo viên giảng dạy môn học này hầu hết là nữ và có rất nhiều các cô gái làm nhiếp ảnh, thiết kế nội thất,...

2.3. Lợi ích phổ biến khi học

Lợi ích phổ biến khi học
Lợi ích phổ biến khi học

Học nghề này bạn sẽ cơ hội trải nghiệm và thử sức với những công cụ phần mềm hiện đại để tạo ra những tác phẩm độc đáo mang nét riêng của mình. Học ngành này cho bạn khả năng tư duy sáng tạo không ngừng khiến cho bạn phải nỗ lực rèn luyện và khám phá khả năng nghệ thuật thẩm mỹ của bản thân. Nói chung đây là một nghề rất hấp dẫn mà hãy trải nghiệm và học bạn sẽ thấy thú vị lắm đấy.

2.4. Nguồn thu nhập hấp dẫn

Nguồn thu nhập hấp dẫn
Nguồn thu nhập hấp dẫn

Đây là một nghề có nguồn thu nhập cực kỳ hấp dẫn thế nên nhiều người mới theo đuổi nhiều như thế cụ thể là :

- Mức lương trung bình khi mới vào nghề sẽ dao động từ 7 đến 9 triệu đồng/ tháng

- Làm trong công ty nước ngoài và có 3 năm kinh nghiệm trong nghề sẽ được nhận khoảng 20 triệu trở lên.

Ngoài ra để tăng thêm thu nhập người làm nghề có thể nhận những job ngoài để làm.

Xem thêm: Đi tìm câu trả lời : Có nên học chương trình liên kết quốc tế không? 

3. Cơ hội việc làm đối với nghề thiết kế đồ họa

Là nữ bạn cũng có rất nhiều cơ hội rộng mở khi học nghề thiết kế đồ họa điển hình như các công việc in ấn, sản xuất phim hoạt hình, làm trong các công ty chuyên lĩnh vực truyền thông quảng cáo, làm nhiếp ảnh gia hay thiết kế các trang web của công ty…

Cơ hội việc làm đối với nghề thiết kế đồ họa
Cơ hội việc làm đối với nghề thiết kế đồ họa

Trên đây là những thông tin của work247.vn giúp bạn trả lời câu hỏi con gái có nên học thiết kế đồ họa không? Tóm lại dù là nam hay nữ thì công việc nào cũng có thể học và làm chỉ cần bạn thật sự nghiêm túc để học tập và rèn luyện bản thân và đặc biệt có niềm yêu thích với nghề nghiệp đó thì đều có thể lựa chọn. Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn của ở những ngày tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem358 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT