Bạn sẽ làm gì để đa dạng hóa cách tìm kiếm khách hàng du lịch?

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Xã hội phát triển chóng mặt đã khiến con người cảm thấy mệt mỏi và stress nhiều hơn. Nhu cầu du lịch vì thế cũng tăng cao hơn. Bắt kịp xu thế đó, các công ty du lịch đang gia sức tăng cường để đa dạng hóa cách tìm kiếm khách hàng du lịch sau đại dịch. Dưới đây là một số gợi ý của work247

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao công ty du lịch cần chủ động tìm kiếm khách hàng?

Du lịch là một ngành dịch vụ đặc thù, không có ngành nào có thể thay thế được và cũng không có bất kỳ một sản phẩm nào có thể thế chỗ. Du lịch mang lại cho mọi người những giá trị vô hình nhưng tồn tại lâu trong tâm trí. 

Sau đại dịch Covid-19, con người nhận ra họ cần sống chậm lại, cần hòa mình vào cuộc sống xung quanh và cần những trải nghiệm tới những vùng đất mới, không thể để cuộc sống hàng ngày trôi qua tẻ nhạt. Vì vậy nhu cầu du lịch và số lượng khách đến các điểm du lịch trên thế giới cũng được báo cáo có sự gia tăng nhanh chóng.

Nắm bắt sự gia tăng, các công ty du lịch - một trong những doanh nghiệp có thể nói là bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua cần đẩy mạnh hơn nữa việc thu hút khách hàng đến với dịch vụ du lịch của mình.

Chủ động tìm kiếm khách hàng du lịch
Chủ động tìm kiếm khách hàng du lịch

Không những thế, với mindset mới của con người sau đại dịch, công ty du lịch có thể tận dụng nó như một cách truyền thông cho các sản phẩm dịch vụ du lịch của mình để gia tăng lượng khách hàng, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Đó chính là cơ hội để họ có thể củng cố lại tình hình tài chính biển động trong 3 năm vừa qua và phát triển hơn nữa cho thương hiệu của mình.

Tuy nhiên cũng không thể nói vì nhu cầu du lịch tăng cao mà các công ty cứ việc ngồi đó và đợi khách hàng tìm đến mình, đồng thời cũng có rất nhiều công ty đang cạnh tranh với nhau để cung cấp cùng một dịch vụ. Vậy nếu bạn chỉ ngồi đó và đợi khách hàng tìm đến đăng ký trải nghiệm thì liệu lượng khách hàng có được như bạn mong đợi.

Chính vì vậy, hãy đứng dậy và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Work247 hôm nay sẽ hướng dẫn bạn một vài cách để thu hút khách hàng đến với bạn.

Xem thêm: Thời vụ du lịch là gì? Ngành du lịch cần xác định mùa vụ ra sao?

2. Gợi ý các cách tìm kiếm khách hàng du lịch

2.1. Chăm sóc tốt khách hàng cũ

Khách hàng cũ là những khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của bạn. Nhưng bạn không nên nuôi ý nghĩ chỉ cần bạn cung cấp một trải nghiệm tốt là từ sau nếu có nhu cầu du lịch, tự khắc họ sẽ quay lại với bạn. Giống như khách hàng cả bất kì ngành nghề nào khác, việc chăm sóc khách hàng sau khi mua và trải nghiệm là việc cần phải làm và nhất thiết phải làm. 

Chăm sóc khách hàng cũ
Chăm sóc khách hàng cũ

Cung cấp một dịch vụ tốt mới chỉ dừng lại ở giai đoạn tạo cảm xúc trong quá trình trải nghiệm. Hãy đem đến cho khách hàng của bạn một cảm giác họ là người quan trọng và được quan tâm chu đáo. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt hơn trong tâm trí khách hàng khiến họ cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ nơi đây và sẽ tiếp tục lựa chọn trong những lần du lịch tới. Điểm đặc biệt của ngành kinh tế này chính là nó mang lại cho con người giá trị cảm xúc và nuôi dưỡng cảm xúc lâu dài mà không có bất kỳ sản phẩm công nghiệp nào có thể thay thế vị trí.

Con người được coi là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Mỗi khách hàng cũ đều có thể là một nhân viên truyền thông cho doanh nghiệp của bạn. Có được cảm nhận tốt đẹp về dịch vụ công ty, họ có thể giới thiệu cho người thân và bạn bè của mình về dịch vụ bên bạn. Có thể bạn đã biết những work247 cũng xin nhắc lại một lần, truyền miệng được đánh giá là hình thức quảng cáo tốt nhất trong bất kỳ hình thức nào. Người thật việc thật thì bao giờ cũng đáng tin hơn. 

Cho dù bạn có làm tốt công tác quảng cáo đến đâu thì cuối cùng, chúng vẫn dừng lại ở lời nói. Cốt lõi ở đây là bạn đã mang lại giá trị thực, có khách hàng thực đã kiểm chứng và để lại những đánh giá tích cực.

2.2. Xây dựng một website của doanh nghiệp

Xây dựng website cho doanh nghiệp
Xây dựng website cho doanh nghiệp

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã đưa đến chúng ta đa dạng cách tiếp nhận thông tin mà không lấy đi của bạn quá nhiều chi phí và thời gian. Cách tìm kiếm khách hàng truyền thống và giao dịch trực tiếp qua quầy đã không còn phổ biến.

Thay vào đó, hãy xây dựng thêm cho công ty bạn một văn phòng online hay chính là website của công ty. Ở đó, bạn có thể cung cấp mọi gói du lịch trải nghiệm của mình: mức giá, nội dung chuyến đi và feedback của khách hàng đã trải nghiệm. Tuy nhiên sẽ sinh động và rõ ràng hơn nếu bạn tăng lượng hình ảnh trên các bài viết. 

Đừng dùng những hình ảnh có sẵn, thay vào đó, hãy sử dụng các hình ảnh lấy từ những chuyến tham quan thực tế hay ảnh từ những khách hàng của bạn. Hình ảnh sẽ khiến con người nhớ lâu hơn và đem lại cảm xúc nhiều hơn chữ viết. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên xây dựng cho mình một giao diện website hiện đại nha.

2.3. Cá nhân hóa tìm kiếm

Cá nhân hóa tìm kiếm
Cá nhân hóa tìm kiếm

Cá nhân hóa tìm kiếm là cách doanh nghiệp xây dựng và truyền tải thông điệp qua các kênh truyền thông số. Cá nhân hóa nội dung được xây dựng từ cơ sở về dữ liệu khách hàng đã thu thập từ trước đó.

Một ví dụ đơn giản đó là khi bạn vừa tìm kiếm về một sản phẩm nào đó thì ngay lập tức, khi bạn sử dụng các mạng xã hội thì những nội dung liên quan sẽ hiển thị gợi ý cho bạn. Như vậy thì khi ai có đó nhu cầu và đang tìm kiếm các tour du lịch, các công cụ tối ưu hóa tìm kiếm sẽ ngay lập tức gợi ý cho bạn về những bài viết quảng cáo về các tour và các công ty cung cấp tour đó.

Ngày nay, với sự tiến bộ và đa dạng trong các công cụ tìm hiểu và phân tích dữ liệu, bạn có thể dùng nó để nắm bắt những đặc điểm liên quan đến khách hàng tiềm năng. Từ đó, xây dựng những nội dung liên quan nhắm đến các đối tượng với đặc điểm cụ thể về nhân khẩu học hay hành vi, khoảng cách địa lý…

Tuy nhiên để có thể thành công trong việc cá nhân hóa tìm kiếm thì trước đó bạn sẽ cần đầu tư nhiều hơn về chi phí và thời gian. Cùng một nội dung quảng cáo nhưng với mỗi khách hàng, họ sẽ cảm nhận khác nhau. Bạn có thể sẽ phải chỉnh sửa nội dung nhiều lần trước khi chúng thu hút đúng nhóm khách hàng cho bạn. 

Mặc dù vậy nhưng một khi nội dung của bạn được tối ưu hóa thì chúng sẽ tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu của bạn, gia tăng lượng truy cập website và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Xem thêm: Công nghiệp du lịch là gì và những điều bạn cần biết

2.4. Mỗi nhân viên là một người truyền thông

Mỗi nhân viên là một người truyền thông
Mỗi nhân viên là một người truyền thông

Doanh nghiệp bạn không cần phải có một quy mô lớn để xây dựng đội ngũ truyền thông “xịn xò” và chuyên nghiệp. Việc bạn cần làm chính là biến mỗi nhân sự của mình trở thành một người truyền thông cho thương hiệu và dịch vụ của bạn. Nếu chỉ một người tác động để ảnh hưởng và lan tỏa đến cộng đồng thì tốc độ sẽ khá chậm. Tuy nhiên nhiều người cùng tác động thì sự lan tỏa có thể vượt ra ngoài mong đợi. 

Hãy xây dựng để mỗi nhân viên của bạn đều là người truyền thông cho sản phẩm dịch vụ của mình. Bắt đầu từ việc xây dựng văn hóa làm việc thân thiện cho đến cung cấp chế độ đãi ngộ tốt. 

Gợi ý ở đây cho bạn chính là hãy tạo cơ hội để nhân viên của bạn được trải nghiệm chính dịch vụ mà công ty mình cung cấp. Người đã trải nghiệm chắc chắn có thể tư vấn nhiều hơn và chân thực hơn. Hơn nữa họ cũng có thể là khách hàng tiềm năng cho bạn trong những chuyến du lịch sau.

Bạn cũng có thể đầu tư để xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho một vài nhân sự trong công ty. Họ sẽ là người truyền tải những trải nghiệm cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội và giới thiệu hình ảnh cho doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân

Tóm lại, có rất nhiều cách để các công ty du lịch có thể tìm kiếm khách hàng cho mình nhưng không phải cách nào cũng sẽ mang lại khách hàng cho bạn. Du lịch thời đại công nghệ đã khiến con người có nhiều lựa chọn hơn và phải phân vân nhiều hơn để đưa ra quyết định. Tận dụng tối đa hóa tìm kiếm trên nền tảng số sẽ là cách đi mới cho ngành du lịch hiện nay cũng như bao ngành nghề khác. 

Hy vọng, bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn và doanh nghiệp đa dạng thêm cách tìm kiếm khách hàng du lịch. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem253 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT