Mô tả công việc lái xe nâng cho những bạn đang tìm hiểu

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Lái xe nâng là một vị trí khá mới mẻ và được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay. vậy bạn có biết vị trí này cần phải làm những công việc nào hay không? để nắm trong tay chi tiết mô tả công việc lái xe nâng thì bạn hãy theo dõi trong bài viết dưới nhé, chắc chắn bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm lái xe

1. Mô tả chi tiết công việc lái xe nâng

1.1. Vận hành xe, nâng đỡ hàng hóa theo đúng yêu cầu của kho

Vận hành xe, nâng đỡ hàng hóa theo đúng yêu cầu của kho
Vận hành xe, nâng đỡ hàng hóa theo đúng yêu cầu của kho

Đầu tiên đối với công việc của lái xe nâng chính là vận hành xe. Dường như vận hành xe nâng và điều khiển xe nâng là một trong những công việc chính mà cần phải thực hiện. Đa phần các doanh nghiệp đều tuyển công việc lái xe nâng về để vận chuyển hàng hóa trong các kho hàng mỗi khi hàng hóa về kho hoặc xuất kho. Đối với việc vận chuyển hàng hóa của xe nâng này cần phải thực hiện theo đúng yêu cầu và tiến độ của kho hàng yêu cầu.

1.2. Thực hiện gom hàng theo đúng số lượng và đơn hàng

Người làm công việc lái xe nâng còn phải lái xe và gom số lượng hàng hóa theo đúng đơn hàng từ trước. Công việc này cần phải được thực hiện một cách cẩn thận bởi đơn hàng sẽ được giao cho khách, nếu như xảy ra sai sót sẽ khiến cho công ty có những tổn thất đáng kể.

1.3. Sắp xếp kho hàng hóa để đón đơn hàng mới về

Sắp xếp kho hàng hóa để đón đơn hàng mới về
Sắp xếp kho hàng hóa để đón đơn hàng mới về

Người thực hiện lái xe nâng còn phải sắp xếp hàng hóa trong kho sao cho đúng quy định, gọn gàng để lấy chỗ trống đón đơn hàng mới về. Đối với các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa sẽ thường xuyên phải nhập hàng vào kho và xuất hàng hóa. Chính vì thế mà công việc sắp xếp kho hàng của người lái xe nâng là vô cùng quan trọng, nó thể hiện họ là một người làm việc chuyên nghiệp và đúng quy củ.

1.4. Thực hiện sắp xếp hàng hóa đúng nơi quy định

Thực hiện sắp xếp hàng hóa đúng nơi quy định
Thực hiện sắp xếp hàng hóa đúng nơi quy định

Đối với những hàng hóa trong kho hàng hay mới được nhập về thì bạn cần phải sắp xếp hàng hóa đúng quy định từ trước, nếu như không để đúng quy định thì sẽ bị rối hàng hóa, dẫn đến tình trạng lúc vận chuyển hàng hóa cho khách hàng sẽ bị lẫn hàng hóa và bị lộn xộn.

Ví dụ như đối với những hàng hóa cùng chủng loại hay tính chất thì sẽ để chung vào một chỗ còn những loại hàng hóa khác tính chất thì sẽ để riêng một khu. Việc sắp xếp hàng hóa như vậy cùng thể hiện làm việc khoa học, có logic. 

Việc làm vận tải - lái xe tại Hồ Chí Minh

1.5. Vận chuyển hàng hóa ra bãi xuất hàng, chuyển hàng hóa lên xe

Vận chuyển hàng hóa ra bãi xuất hàng, chuyển hàng hóa lên xe
Vận chuyển hàng hóa ra bãi xuất hàng, chuyển hàng hóa lên xe

Việc vận chuyển hàng hóa sẽ rất khó khăn nếu như dùng sức người. Đối với những hàng hóa nặng như vậy thì thông thường sẽ phải sử dụng máy hoặc xe nâng. Những người làm công việc lái xe nâng này thì thông thường sẽ phải điểu khiển xe để vận chuyển hàng hóa ra bãi hàng.

1.6. Vệ sinh sạch sẽ xe nâng

Vệ sinh sạch sẽ xe nâng là một trong những công việc thường xuyên mà họ phải thực hiện. Khi vệ sinh xe cẩn thận sẽ giảm được tình trạng hỏng hóc, giảm thiểu được chi phí sửa chữa xe hàng năm của doanh nghiệp. Đối với công việc này thì vệ sinh xe cũng sẽ phải thực hiện một cách thường xuyên liên tục và có định kỳ.

1.7. Kiểm tra tình trạng của xe nâng

Kiểm tra tình trạng của xe nâng
Kiểm tra tình trạng của xe nâng

Kiểm tra tình trạng của xe nâng cũng là công việc thường xuyên phải thực hiện, sau khi kiểm tra được tình trạng của xe phải báo cáo lên cấp trên. Nếu như xe bị hỏng hay cần phải được bảo dưỡng thì sẽ được sắp xếp kế hoạch đi bảo dưỡng xe. Khi kiểm tra tình hình của xe ổn định thì công việc cũng sẽ được thực hiện một cách ổn định và đúng theo tiến độ.

1.8. Làm các công việc khác

Ngoài những công việc chính ở trên ra thì người lái xe nâng còn phải làm một số công việc khác nữa theo sự phân công của cấp trên.

Như vậy, trên đây chúng ta đã cũng nhau tìm hiểu về công việc của người lái xe nâng, đối với vị trí này tuy không quá nhiều việc thế nhưng bạn lại cần phải có sự khéo léo và cẩn thận. Bên cạnh đó còn phải đảm bảo sức khỏe tốt để hoàn thành công việc.

Mô tả công việc điều phối viên

2. Những yêu cầu chung đối với công việc lái xe nâng

Khi mới nhắc đến vị trí công việc lái xe nâng này thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những người nam giới đang ngồi trên chiếc xe nâng to cồng kềnh với đống hàng hóa nặng. Đúng vậy, với công việc này chủ yếu phù hợp với nam giới, bởi tính chất công việc khá nặng nhọc và phải điều khiển xe nâng không hề dễ dàng một chút nào. Cũng bởi vì như vậy mà hầu như các doanh nghiệp cũng chỉ đều tuyển nam giới cho vị trí này mà thôi. Nếu như bạn cũng muốn tham gia vào vị trí này thì có thể tham khảo những yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí này như sau:

 Những yêu cầu chung đối với công việc lái xe nâng
 Những yêu cầu chung đối với công việc lái xe nâng

- Bạn cần phải tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, trong độ tuổi từ 20 - 40 tuổi.

- Bạn cũng cần phải có chứng chỉ lái xe nâng, dường như đây chính là một vị trí bắt buộc khi ứng tuyển vào vị trí này. Bởi vậy mà trước khi ứng tuyển thì hãy chuẩn bị ngay cho mình một chứng chỉ xe nâng đi nhé.

- Biết vận hành hệ thống kho hàng hóa là một trong những điểm cộng khá lớn của bạn với nhà tuyển dụng. Ở vị trí lái xe nâng bạn cũng phải làm việc và vận hành kho hàng hóa khi có hàng xuất và nhập kho. Chính bởi thế mà nếu như bạn có kinh nghiệm trong việc vận hành hệ thống kho hàng thì sẽ rất dễ trúng tuyển đó nhé.

Ngoài những yêu cầu trên thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau để có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng tốt hơn như: Chịu khó, có khả năng làm việc trong môi trường nặng nhọc, nhiều áp lực, có thể làm việc nhóm.h

3. Quyền lợi và mức lương người lái xe nâng được nhận

Quyền lợi và mức lương người lái xe nâng được nhận
Quyền lợi và mức lương người lái xe nâng được nhận

Hầu hết khi người lao động tham gia vào bất kỳ môi trường làm việc nào cũng sẽ được nhận các quyền lợi nhất định. Tùy vào từng doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau mà quyền lợi của người lao động được hưởng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì người lao động sẽ được hưởng những quyền lợi khi tham gia vào công việc lái xe nâng như sau:

- Làm việc trong các doanh nghiệp bạn sẽ được làm việc trong môi trường dân chủ, công bằng, môi trường chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội thăng tiến lên vị trí mới hơn trong tương lai.

- Bạn cũng sẽ được đóng các loại bảo hiểm theo đúng quy định của nhà nước như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội. Có thể nói những loại bảo hiểm này vô cùng quan trọng đối với người lao động, nó sẽ bảo vệ người lao động trong những trường hợp khó khăn.

- Không chỉ có như vậy mà bạn còn được hưởng những chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện do công ty chi trả.

- Ngoài ra những người làm công việc lái xe nâng cũng được hưởng các chế độ khác theo quy định của công ty.

Với khá nhiều quyền lợi như vậy thì người lao động sẽ dễ dàng gắn bó với công việc hơn. Chắc phần lớn các bạn cũng đang tò mò không biết mức lương ở công việc lái xe nâng trong các doanh nghiệp như thế nào đúng không. Ở công việc này, bạn sẽ nhận được mức lương dao động từ 7- 9 triệu đồng/ 1 tháng. Tuy đây chưa phải mức lương cao thế nhưng với công việc này thì nó lại đem cho bạn một thu nhập khá ổn định đó nhé.

Tuyển dụng

4. Làm thế nào để bạn ứng tuyển vị trí lái xe nâng thành công?

Làm thế nào để bạn ứng tuyển vị trí lái xe nâng thành công?
Làm thế nào để bạn ứng tuyển vị trí lái xe nâng thành công?

Việc làm lái xe nâng là một công việc khá mớ mẻ trong các doanh nghiệp, công việc này dường như lại khá phù hợp với nam giới. Thế nhưng làm cách nào để bạn có thể ứng tuyển vị trí này thành công trong các doanh nghiệp?

Đầu tiên hãy chuẩn bị ngay cho mình một bộ hồ sơ xin việc, trong đó bao gồm cả CV xin việc, nếu như bạn không biết cần phải tải ở đâu, tạo CV ở đâu hay làm như thế nào thì có thể lên trang web work247.vn để tải về sử dụng. Tiếp theo bạn sẽ phải tìm các thông tin tuyển dụng uy tín, work247.vn không những cung cấp cho bạn hồ sơ xin việc hoàn hảo mà còn giúp bạn có được các thông tin tuyển dụng nhanh chóng và uy tín chỉ với vài thao tác.

Như vậy, với toàn bộ những thông tin trong bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong mô tả công việc lái xe nâng, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình tìm việc làm.

mo-ta-cong-viec-lai-xe-nang.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1637 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT