Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 14-05-2024

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là một vị trí quan trọng và trong một công ty, doanh nghiệp nào đó, họ sẽ là người kết nối với sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có biết công việc mà họ đang làm hàng ngày là gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết bên dưới đây về mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Chăm Sóc Khách Hàng

1. Tổng quát thông tin về chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Một vài tổng quát thông tin về chuyên viên khách hàng doanh nghiệp
Một vài tổng quát thông tin về chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Đối với từng công ty, doanh nghiệp nào đó thì hệ thống của khách hàng vẫn luôn được đặt lên đầu. Nếu như hệ thống công việc của khách hàng tốt, thì hoạt động của doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều thuận lợi. Khách hàng luôn luôn giữ một trò chơi cốt lõi trong sự phát triển của doanh nghiệp, chính vì thế mà quan hệ và chăm sóc khách hàng luôn đặt lên đầu hàng.

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là những người thay mặt doanh nghiệp làm nhiệm vụ tư vấn khách hàng, thiết lập khách hàng. Công việc này vô cùng quan trọng, nó hỏi chuyên môn cao và cần phải có nhiều kỹ năng.

2. Bản mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

2.1. Tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp dựa trên dữ liệu có sẵn

Tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp dựa trên dữ liệu có sẵn
Tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp dựa trên dữ liệu có sẵn

Công việc tìm kiếm nguồn khách hàng để mở rộng các hệ thống khách hàng là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó làm cho dịch vụ sản xuất được nhiều người biết đến hơn. Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp thông thường có thể tìm kiếm bằng dữ liệu có sẵn, chỉ cần gọi điện và tư vấn, giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm là được.

Còn một cách nữa đó là chuyên viên sẽ phải tự mở rộng khách hàng của mình dựa trên các mối quan hệ ngoài xã hội. Như vậy, nếu bạn muốn đạt được chỉ số doanh nghiệp ra, hãy tận dụng các mối quan hệ xã hội của mình nhé.

2.2. Quản lý và thiết lập khách hàng, phát triển nguồn mở rộng

Quản lý và thiết lập khách hàng, phát triển nguồn mở rộng
Quản lý và thiết lập khách hàng, phát triển nguồn mở rộng

Không phải đơn giản chỉ là khách hàng nhiệm vụ tìm kiếm nguồn mà các doanh nghiệp phải quản lý và vận hành khách hàng một cách tận tình. Trên các trường có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh với nhau, chỉ cần xuất ra một chút thôi là có thể khiến khách hàng tìm đến sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp khác. Hơn nữa, khách hàng tốt hơn cũng có thể tạo ra nhiều doanh nghiệp phân phối sản phẩm của mình rộng hơn trên thị trường.

2.3. Tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

Tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp
Tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

Việc làm của khách hàng doanh nghiệp phải thực hiện công việc tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó sẽ phải thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Giai đoạn thuyết phục này rất khó, bạn phải làm sao thuyết phục được khách hàng không có nhu cầu sang có nhu cầu sử dụng. Với kỹ năng thuyết phục và kỹ năng tư vấn cho những người khách hàng chuyên môn cần phải có nhiều kỹ năng khác nhau thì mới có thể đảm nhận được nhiệm vụ tốt.

Mô tả công việc chuyên viên khách hàng cá nhân

2.4. Phối hợp với các ban khác nhau thực hiện tiếp chương trình

Phối hợp với các ban khác nhau thực hiện tiếp chương trình
Phối hợp với các ban khác nhau thực hiện tiếp chương trình

Đã làm việc trực tiếp với khách hàng thì không thể làm việc một cách đơn độc, đôi khi bạn cũng phải xin ý kiến của những phòng ban khác. Hoặc cũng cần phải phối hợp với các bộ phận khác để làm khâu tiếp thị và quảng cáo sản phẩm sao cho tốt. Một doanh nghiệp phát triển cũng sẽ biết đẩy mạnh khâu này bởi trên thị trường đang có rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm cạnh tranh nhau. Khách hàng lại ưa thích các chương trình quảng cáo, khuyến mại, vì thế mà cần phải đẩy mạnh và thực hiện tốt công việc này.

Thực hiện những nhiệm vụ khác theo sự phân công từ cấp trên

Thực hiện các công việc khác nhau theo công ty cấp trên
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

Ngoài những công việc trên đây thì chuyên viên khách hàng doanh nghiệp còn làm việc dưới sự chỉ đạo của trưởng phỏng, của giám đốc. Bởi vậy mà ngoài những công việc trên thì họ còn phải làm việc phân công dưới sự chỉ đạo của cấp trên.

Như bạn cũng đã thấy đấy, với công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp không quá nhiều thế nhưng lại rất khó, bạn phải áp dụng rất nhiều các kỹ năng khác nhau như giao tiếp, thuyết phục, làm việc nhóm,...nếu như bạn cũng đang mong muốn ứng tuyển vào vị trí này trong doanh nghiệp thì sẽ phải đáp ứng những yêu cầu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bên dưới nhé.

3. Yêu cầu công việc đối với chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Công việc yêu cầu đối với chuyên viên khách hàng doanh nghiệp
Yêu cầu công việc đối với chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

- Đầu tiên để ứng tuyển vào công việc này thì điều kiện cần và đủ của bạn chính là có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên trong các chuyên ngành tài chính, ngân hàng, quản trị hoặc những ngành khác có liên quan. Việc có bằng cao đẳng, đại học sẽ giúp cho bạn có được một kiến thức nền tảng tốt, giúp cho bạn dễ dàng tiếp thu được công việc hơn.

- Bạn cũng cần phải có kiến thức tốt vể quản trị và kinh tế tài chính, các lĩnh vực liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Bên cạnh đó cũng cần phải có các kiến thức về đàm phán và kỹ năng giao tiếp, các kỹ năng này sẽ giúp cho bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Bởi công việc chính là tiếp xúc và quan hệ với khách hàng, chính điều này khiến cho bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng nhiều hơn.

- Ngoài những kỹ năng này ra thì còn phải thành thạo tin học văn phòng, trong thời đại công nghệ 4.0 thì kỹ năng này không thể thiếu được.

Việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

4. Quyền lợi mà chuyên viên khách hàng doanh nghiệp được hưởng là gì?

Quyền lợi mà hệ thống chuyên viên được hưởng là gì?
Quyền lợi mà chuyên viên quan hệ khách hàng được hưởng là gì?

- Đối với vị trí này trong các doanh nghiệp, bạn sẽ được hưởng mức lương theo năng lực làm việc của mình. Nếu như năng lực tốt đương nhiên mức lương cũng sẽ không cao. Còn nếu như năng lực không tốt thì đồng nghĩa với lương thấp. Dường như đây cũng là một trong những quyền lợi khá mới mẻ trong các doanh nghiệp, họ muốn nhân viên của mình hoạt động tích cực hơn và cố gắng hơn.

- Với vị trí này trong các doanh nghiệp, bạn cũng sẽ được làm việc trong môi trường năng động và đầy chuyên nghiệp, đây sẽ là một cơ hội tốt để giúp bạn cải thiện bản thân mình.

- Bạn cũng sẽ được đóng bảo hiểm đầy đủ theo đúng quy định của nhà nước

- Được hưởng các chế độ của công ty

- Khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ còn được tham gia vào những chương trình đào tạo nâng cao của công ty cho nhân viên.

- Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của Bộ luật lao động

5. Mức lương của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Mức lương của hệ thống chuyên viên
Mức lương của chuyên viên quan hệ khách hàng

Với mức lương cao, hấp dẫn thì vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp đã lọt vào top công việc đem lại mức lương ấn tượng. Tin chắc rằng với mức lương dao động từ 10 -15 triệu đồng thì nó sẽ thu hút được nhiều bạn sinh viên trẻ mới ra trường. Thế nhưng mức lương cao đồng nghĩa với việc bạn cần phải có năng lực làm việc tốt thì mới được nhà tuyển dụng đánh giá và trả lương cao.

Tìm việc nhanh

6. Ứng tuyển vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng dễ dàng hơn với work247.vn

Ứng dụng vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng dễ dàng hơn với work247.vn
Ứng tuyển vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng dễ dàng hơn với work247.vn

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp không còn là vị trí mới nữa, thế nhưng trong những năm gần đây thì nó mới thật sự nhận được nhiều quan tâm của ứng viên. Với mức lương cao, quyền lợi hấp dẫn sẽ khiến cho bạn gặp phải khá nhiều sự cạnh tranh, để gây được ấn tượng tốt trong vòng loại thì bạn hãy chuẩn bị cho mình CV xin việc thật chuyên nghiệp và nổi bật.

Một trong những trang web giúp bạn điều đó chính là work247.vn, với đội ngũ thiết kế CV hàng đầu của work247.vn, bạn có thể thoải mái lựa chọn một CV ưng ý nhất, phù hợp nhất với nội dung được gợi ý. CV xin việc không còn nỗi lo nữa, hãy cùng work247.vn ứng dụng vị trí chuyên viên của hàng doanh nghiệp thành công nhé.

Trong bài viết trên đây, chúng tôi đã tìm hiểu xong về công việc tà tà của khách hàng doanh nghiệp, với những thông tin và chia sẻ đó mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tuyển dụng.

Tham khảo thêm chi tiết về mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp tại đây:

mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-khach-hang-doanh-nghiep.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1205 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT