[New Update] Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, chứng khoán, bất động sản hay đầu tư, .. đều tuyển dụng vị trí chuyên viên xử lý nợ. Vì vậy, để ứng dụng thành công và làm việc tại vị trí này, các bạn cần trang bị cho mình hiểu về bản mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ đầy đủ nhất, hiểu rõ yêu cầu mà các nhà tuyển dụng đưa ra , hiểu biết về quyền lợi, mức lương cho công việc này. Tất cả sẽ được bật mí và chia sẻ trong bài viết này, đây sẽ là thông tin mới nhất được cập nhật để cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư

1. Khái quát đôi nét về chuyên viên xử lý nợ

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ - Khái quát đôi nét về chuyên viên xử lý nợ
Khái quát đôi nét về chuyên viên xử lý nợ

Chuyên viên xử lý nợ thường được tuyển dụng nhiều trong ngành tài chính – ngân hàng hiện nay. Với trách nhiệm đảm nhận việc xây dựng, đưa ra các phương án để xử lý cho các khoản nợ của khách hàng từ đó nhằm tối đa hóa lợi ích, doanh thu cho công ty.

Để có thể ứng tuyển và làm việc với vai trò là chuyên viên xử lý nợ, bạn cần phải trang bị cho mình hiểu biết về nghề và các thông tin tuyển dụng hữu ích. Hãy đọc ngay bản mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết này để có được hành trang chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của bạn.

2. Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết

Chuyên viên xử lý nợ là người có trách nhiệm chính trong việc xử lý hiệu quả đối với các khoản nợ của công ty, các khoản nợ của khách hàng. Để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất, chuyên viên xử lý nợ cần thực hiện rất nhiều công việc tài chính khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết công việc của một chuyên viên xử lý nợ như sau:

2.1. Tiếp nhận hồ sơ khách hàng

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết
Tiếp nhận hồ sơ khách hàng

Bắt đầu công việc hàng ngày của chuyên viên xử lý nợ là tiến nhận hồ sơ khách hàng đang có nợ xấu tại công ty, nắm bắt thông tin khách hàng và các khoản nợ cụ thể như thế nào. Việc tiếp nhận hồ sơ từ bộ phận khách hàng trong công ty, chuyên viên xử lý nợ cần đọc để thu thập thông tin và hiểu rõ về vấn đề nợ của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Hồ sơ khách hàng chứa đựng thông tin cá nhân, thông tin về khoản vay và khoản nợ chưa thanh toán của khách hàng đầy đủ và chi tiết. Sau đó tiến hành phân loại các hồ sơ khách hàng này theo khu vực, hoặc các tiêu chí cụ thể nào đó giúp xử lý dễ dàng và khoa học hơn, đảm bảo không để sót khách hàng chưa được xử lý.

2.2. Đưa ra phương án xử lý

Sau khi nhận được các hồ sơ khách hàng có nợ xấu, chuyên viên xử lý nợ cần phải xác định và đề xuất các biện pháp xử lý nợ phù hợp và hiệu quả cho từng khách hàng, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả với mỗi khoản nợ của công ty.

Cần có sự linh hoạt trong việc xử lý và đưa ra nhiều phương án khác nhau với các đối tượng khách hàng khác nhau. Không nên áp dụng một phương pháp với tất cả các khách hàng, điều này có thể khiến các bạn thất bại trong việc xử lý đối với các khoản nợ của công ty.

Tiến hành xử lý hồ sơ khách hàng trong phạm vi công việc được giao, tiến hành báo cáo công việc lên cấp trên để theo dõi và nắm rõ được tình hình đối với các khoản nợ của doanh nghiệp.

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết
Đưa ra phương án xử lý

2.3. Tư vấn cho quản lý, bên thứ 3 về cách thu hồi nợ và xử lý

Đưa ra được phương án xử lý, các bạn cần tiến hành tư vấn cho quản lý, lãnh đạo trong công ty hoặc cho bộ phận thu hồi nợ trực tiếp của doanh nghiệp để tiến hành xử lý và thu hồi về các khoản nợ của khách hàng hiện nay.

Chuyên viên là người có kinh nghiệm và nghiệm vụ trong việc xử lý các khoản nợ của khách hàng, từ chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân tư vấn các chiến lược cụ thể và phương thức thực hiện hiệu quả đối với các khoản nợ xấu của khách hàng tại doanh nghiệp, ngân hàng hiện nay. Thông qua đó đảm bảo vẫn thu hồi được các khoản nợ mà vẫn giữ chân khách hàng lâu dài với công ty.

Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư tại Hồ Chí Minh

2.4. Áp dụng nghiệp vụ trong xử lý nợ của khách hàng với công ty

Đưa ra các kế hoạch vụ thể và áp dụng nghiệp vụ chuyên viên xử lý nợ đối với nợ xấu của khách hàng hiện nay. Đặc biệt là xử lý nợ đối với các khoản vay lớn của khách hàng cần biết cách khéo léo để xử lý hiệu quả.

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết
Áp dụng nghiệp vụ trong xử lý nợ của khách hàng với công ty

Có thể đưa ra  pháp chế, pháp lý liên quan trong việc tiến hành thu hồi các khoản nợ của doanh nghiệp, các phương thức áp dụng hiệu quả đảm bảo xử lý tốt nhất đối với các khoản nợ của công ty. Thông qua đó tạo lợi ích tốt nhất cho phía ngân hàng, công ty nơi mà bạn làm việc.

Đôn đốc và yêu cầu khách hàng thanh toán các khoản nợ với công ty, nếu không có sự biến chuyển có thể sử dụng đến biện pháp tố tụng và thi hành án theo đúng pháp luật quy định hiện nay.

2.5. Chuyển đến bộ phận liên quan khách hàng không có khả năng thu hồi nợ

Xác định phương pháp và nghiệm vụ xử lý hồ sơ khách hàng có nợ xấu tại doanh nghiệp, tiến hành chuyên hồ sơ đó đến bộ phận thu nợ trực tiếp hoặc có thể phối hợp với bên pháp chế để tiến hành thủ tục thanh lý, trừ nợ, thành toàn và các thủ tục nhằm chấm dứt các khoản nợ xấu, các khoản vay của khách hàng.

Trong quá trình các bộ phận khác trong công ty tiến hành thu hồi nợ xấu, chuyên viên xử lý nợ sẽ thực thi việc giám sát, tiến hành chỉ đạo thực hiện kế hoạch để bảo thu hồi các khoản nợ của khách hàng được tốt nhất và hiệu quả nhất.

2.6. Cập nhật thông tin lên phần mềm của doanh nghiệp

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết
Cập nhật thông tin lên phần mềm của doanh nghiệp

Tiến hành cập nhật thông tin hồ sơ xử lý khách hàng nợ lên phần mềm để dễ dàng hơn trong việc quản lý các khoản nợ và nắm bắt được cụ thể đối với các khoản đã được thu hồi từ khách hàng thông qua các phương án được thực hiện.

Cập nhật thông tin về các cuộc gọi đến khách hàng lên phần mềm hệ thống của công ty để theo dõi và quản lý danh sách khách hàng. 

Thông qua các thông tin cập nhật thường xuyên lên phần mềm giúp các chuyên viên xử lý nợ có thể dễ dàng phân tích, lập các phương án mới hiệu quả và hợp lý hơn trong việc xử lý nợ của doanh nghiệp, đồng thời cũng thuận tiện hơn trong việc lập báo cáo công việc gửi lên quản lý công ty.

2.7. Thực hiện một số các công việc khác

Ngoài những công việc như ở trên, chuyên viên xử lý nợ còn thực hiện các công việc khác khi được giao và yêu cầu từ cấp trên. Hỗ trợ đồng nghiệp của mình để đảm bảo xử lý hiệu quả nhất với tất cả các khoản nợ của khách hàng.

Tiếp nhận và định kỷ kiếm tra gia hạn nợ, đánh giá và đưa ra phân loại với các khoản nợ, điều chỉnh lại các điều khoản cho phù hợp để đảm bảo thu hồi nợ được hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, chuyên viên xử lý nợ trong các ngân hàng khác nhau cũng sẽ đảm nhiệm việc tổ chức quản lý đối với các tài sản được khách hàng thế chấp. tổ chức các buổi đấu giá để xử lý tài sản thế chấp và thu hồi các khoản nợ của doanh nghiệp.

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết
Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết

Đó là mô tả chi tiết công việc của chuyên viên xử lý nợ, vậy nếu muốn ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần đảm bảo đáp ứng những yêu cầu ra sao từ nhà tuyển dụng hiện nay? Đáp án sẽ được bật mí và chia sẻ đến bạn trong phần tiếp theo của bài viết này.

Tải để tham khảo bản mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ chi tiết 2024 tại đây: Mô tả công việc chuyên viên xử lý n1.docx

3. Yêu cầu đưa ra để tuyển dụng vị trí chuyên viên xử lý nợ

Để ứng tuyển thành công vào vị trí chuyên viên xử lý nợ trong các doanh nghiệp hoạt động về tài chính – ngân hàng, đầu tư, hoặc bất động sản, chứng khoán,.. hiện nay, bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về chuyên ngành học phải là các chuyên ngành về tài chính, ngân hàng, kế toán hoặc chuyên ngành về luật, kinh tế hoặc các chuyên ngành có liên quan với trình độ từ cao đẳng trở lên.

Thứ hai, rất nhiều doanh nghiệp yêu cầu với vị trí chuyên viên xử lý nợ cần có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm trở lên, nhưng cũng có các doanh nghiệp không yêu cầu điều này và bạn sẽ được đào tạo bài bản nghiệp vụ khi ứng tuyển với vị trí này.

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ - Yêu cầu đưa ra để tuyển dụng vị trí chuyên viên xử lý nợ
Yêu cầu đưa ra để tuyển dụng vị trí chuyên viên xử lý nợ

Thứ ba, yêu cầu cao đối với khả năng giao tiếp của ứng viên, việc tiếp xúc với khách hàng sẽ cần có một kỹ năng giao tiếp linh hoạt, biến các đàm phán, thương lượng để thu hồi với các khoản nợ của khách hàng được hiệu quả.

Thứ tư, yêu cầu về khả năng sử dụng máy tính và tin học văn phòng cơ bản, bên cạnh đó rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay đòi hỏi chuyên viên xử lý nợ cần có khả năng về giao tiếp tiếng Anh hiệu quả để có thể tiếp cận và giao tiếp tốt với nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước hiện nay.

Thứ năm, yêu cầu về kỹ năng giải quyết vấn đề, bình tĩnh trước mọi tình huống để có thể đưa ra được các phương án xử lý hiệu quả nhất với công việc hiện nay.

Thứ sáu, yêu cầu về một tinh thần thép để chịu được áp lực công việc tốt từ cấp trên và từ khách hàng.

Thứ bảy, có kiến thức về luật và am hiểu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng hoặc nghiệm vụ về xử lý nợ sẽ là lợi thế rất lớn dành cho các bạn.

Vượt qua những yêu cầu tuyển dụng này, bạn sẽ trở thành chuyên viên xử lý nợ tại các doanh nghiệp, vậy quyền lợi và mức thu nhập bạn được hưởng sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu về quyền lợi dành cho chuyên viên xử lý nợ hiện nay tại các doanh nghiệp trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Mô tả công việc môi giới chứng khoán

4. Quyền lợi dành cho chuyên viên xử lý nợ như thế nào?

Một chuyên viên xử lý nợ sẽ được hưởng những quyền lợi nổi bật mà hầu hết các doanh nghiệp đưa ra như sau:

Một là, được hưởng lương theo thỏa thuận, các khoản thưởng và chế độ tăng lương theo chính sách của công ty.

Hai là, được tham gia đầy đủ vào bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật hiện hành như bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn,…

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ - Quyền lợi dành cho chuyên viên xử lý nợ như thế nào?
Quyền lợi dành cho chuyên viên xử lý nợ như thế nào?

Ba là, được hưởng phúc lợi về ngày nghỉ phép, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tập thể cùng công ty, du lịch và tổ chức các hoạt động cho nhân viên của công ty.

Bốn là, được làm việc trong môi trường trẻ, năng động, hiện đại, nơi bạn có thể phát triển bản thân và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ chuyên viên chuyên nghiệp trong công ty.

Năm là, bạn sẽ có cơ hội để thăng tiến rộng mở khi có năng lực và thể hiện được điều đó ra ngoài. Một công việc đem đến sự ổn định và bạn hoàn toàn có thể gắn bó lâu dài với công việc này.

5. Thu nhập của chuyên viên xử lý nợ được hưởng ra sao?

Quyền lợi hấp dẫn nhưng không thể bỏ qua mức thu nhập cũng hấp dẫn không kèm gì. Hiện nay, trên thị trường việc làm, một chuyên viên xử lý nợ có được mức thu nhập trung bình vào khoản 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Với những người có hiệu quả công việc tốt và năng lực thì hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ - Thu nhập của chuyên viên xử lý nợ được hưởng ra sao?
Thu nhập của chuyên viên xử lý nợ được hưởng ra sao?

Mức thu nhập cho một chuyên viên xử lý nợ cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào năng lực làm việc của họ. Mức thu nhập cũng có thể thấp hơn khoản trung bình trên nếu bạn là người mới vào nghề và chưa có kinh nghiệm làm việc khiến hiệu quả công việc đạt được chưa bằng với những đồng nghiệp của mình. Chỉ cần sự cố gắng, nâng cao nghiệp vụ và cách thể hiện bản thân trong công việc được tốt nhất sẽ giúp bạn có được mức thu nhập cực hấp dẫn đó nhé!

Cần tìm việc làm gấp

6. Tìm việc làm chuyên viên xử lý nợ cực nhanh nhờ work247.vn

Nếu muốn tìm việc làm chuyên viên xử lý nợ nhanh chóng bạn cần phải có bí quyết thực hiện. Lời khuyên cho bạn đó chính là dùng đến sự trợ giúp cực hiệu quả từ work247.vn. Tại đây bạn sẽ nhận được:

Thứ nhất, sự trợ giúp về các thông tin tuyển dụng đa dạng giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và so sánh, từ đó đưa ra được quyết định môi trường và công ty làm việc phù hợp nhất với bản thân để phát triển.

Thứ hai, sự trợ giúp các ứng viên trong việc ứng tuyển trực tuyến, chỉ cần tạo hồ sơ ứng viên, bạn có thể nộp hồ sơ nhanh chóng gửi đến các nhà tuyển dụng. Bạn sẽ nhận được các cuộc gọi từ rất nhiều các nhà tuyển dụng khác nhau mời bạn đến phỏng vấn.

Mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ - Tìm việc làm chuyên viên xử lý nợ cực nhanh nhờ work247.vn
Tìm việc làm chuyên viên xử lý nợ cực nhanh nhờ work247.vn

Thứ ba, sự trợ giúp trong việc tạo CV xin việc chất lượng, nếu bạn không biết cách tạo hoặc chưa biết cách làm CV xin việc của mình trở lên ấn tượng hơn thì hãy dùng mẫu CV xin việc được thiết kế với các chuyên gia hàng đầu đến từ work247.vn. CV xin việc trở thành chuyện nhỏ, ứng tuyển nhành chóng, ghi chọn điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng hiện nay.

Thứ tư, bạn sẽ nhận được sự trợ giúp tận tâm và hết lòng của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với bất kỳ thắc mắc cần câu trả lời, chỉ cần liên hệ với work247.vn bạn sẽ nhanh chóng nhận được câu trả lời thuyết phục nhất và tri thức cho bản thân.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc chuyên viên xử lý nợ trong bài viết này giúp các bạn có được hiểu biết, kỹ năng và tự tin trong việc ứng tuyển vào vị trí công việc này hiện nay được tuyển dụng trên thị trường việc làm rất nhiều. Hy vọng, với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm và trở thành chuyên viên xử lý nợ trong tương lai gần nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1701 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT