Bạn đã biết bản mô tả công việc môi giới chứng khoán

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Với những người có ham muốn làm giàu muốn thử sức với một lĩnh vực công việc mới là chứng khoán chắc hẳn sẽ có rất nhiều câu hỏi về nghề này. Để giúp các bạn trẻ hiểu biết hơn về nghề này có thể tham khảo bảng mô tả công việc môi giới chứng khoán sau đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi chút về chứng khoán môi trường công việc

Môi giới chứng khoán là người trung gian thực hiện việc mua bán chứng khoán, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Thông qua những công việc như tư vấn, thực hiện các giao dịch với khách hàng. Công việc của môi giới chứng khoán hiện nay đang thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì mức lương, cơ hội nghề nghiệp của công việc này. Để hiểu hơn về công việc này bạn có thể bản mô tả công việc môi giới chứng khoán sau đây.

Đôi chút về chứng khoán môi trường
Đôi chút về chứng khoán môi trường

2. Bản mô tả công việc môi giới chứng khoán chi tiết nhất

Để hiểu hơn về vị trí môi giới chứng khoán bạn có thể tham khảo bản mô tả dưới đây để hiểu hơn về vị trí này.

Với vị trí công việc môi giới chứng khoán bạn phải tham gia lập kế hoạch phát triển khách hàng, tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng sao cho có nhiều khách hàng tiềm năng.

Bản mô tả công việc môi giới chứng khoán chi tiết nhất
Chi tiết chứng khoán môi trường mô tả

- Có nhiệm vụ tư vấn và cung cấp các dịch vụ môi giới, tư vấn chứng khoán và nhận lệnh giao dịch của các khách hàng cá nhân, hỗ trợ khách hàng cá nhân trong các giao dịch, giải đáp và chăm sóc những khách hàng này để màng đến doanh thu cho doanh nghiệp.

- Bên cạnh đó còn làm môi giới giữa các nhà đầu tư và các doanh nghiệp chào bán cổ phần chứng khoán. Cầu nối giúp nhà đầu từ và doanh nghiệp gặp nhau, mỗi một giao dịch sẽ mang đến một phần lợi nhuận cho người môi giới.

- Công việc chính và cực kỳ quan trọng của vị trí này phải kể đến đó chính là thực hiện hoạt động chào bán các sản phẩm dịch vụ của công ty.

- Ngoài ra bạn còn có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ của công ty cho khách hàng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng khi khách hàng có những thắc mắc và câu hỏi liên quan.

- Đảm nhận vị trí này đòi hỏi bạn cần phải cập nhật dữ liệu khách hàng thường xuyên

Ngoài ra ở vị trí mô tả công việc môi giới chứng khoán bạn còn phải có những hiểu biết về luật, từ những hiểu biết về luật đó tư vấn, giải thích cho khách hàng.

Xem thêm: Việc làm Ngân hàng - Đầu tư - Chứng khoán

3. Yêu cầu cần có khi thực hiện công việc này

Với bản mô tả công việc trên thì không phải ai cũng có thể đảm nhận được vị trí công việc này. Chính vì vậy mà các nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển dụng sẽ đưa ra một số yêu cầu sau đây cho vị trí này bạn có thể tham khảo để biết được nhiều có phù hợp với vị trí này không. Cơ hội trúng tuyển vị trí này là bao nhiêu. Để có lựa chọn đúng cho nghề nghiệp, công việc cho mình.

 

Yêu cầu cần có khi thực hiện công việc này
Yêu cầu cần có khi thực hiện công việc này

Yêu cầu đầu tiên về trình độ: Nhà tuyển dụng thường đặt ra tiêu chuẩn ứng viên cần phải tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kế toán, tài chính, kinh tế… hoặc những chuyên ngành tương đương. Khi tốt nghiệp những chuyên ngành này bạn đã có được những kiến thức nền tảng giúp ích rất nhiều cho công việc của mình.

- Ngoài ra bạn còn cần phải có chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán. Chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán này do ủy ban chứng khoán nhà nước cấp. Để có được bạn cần phải thỏa mãn các điều khiển và điều khoản đã được đặt ra. Bạn có thể tìm hiểu các bài viết trên work247.vn để hiểu hơn về vấn đề này.

- Nhà tuyển dụng đánh giá cao các ứng viên biết phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để có thể tư vấn cho khách hàng, những ứng viên có được những kỹ năng này sẽ là một lợi thế để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Yêu cầu tiếp theo về kinh nghiệm: Với vị trí môi giới chứng khoán để làm tốt công việc thì chắc hẳn các nhà tuyển dụng rất mong muốn tuyển dụng được những ứng viên có kinh nghiệm.Thường yêu cầu ứng viên cần phải có một năm kinh nghiệm làm ở những vị trí này.

Yêu cầu cần có khi thực hiện công việc này
Yêu cầu cần có khi thực hiện công việc này

Ngoài kinh nghiệm thì những ứng viên có khả năng mang lại doanh thu lớn từ hoạt động môi giới chứng khoán cũng đc nhà tuyển dụng đánh giá cao và lựa chọn.

Yêu cầu tiếp theo là kỹ năng: Những kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên ở vị trí này cần có là những kỹ năng thiên về tư duy sáng tạo, nhanh nhẹn nhạy bén đây là những kỹ năng quan trọng cần có. Ngoài ra còn có các kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng chốt hợp đồng, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng… rất nhiều kỹ năng cần có sẽ giúp ứng viên thực hiện công việc dễ dàng hơn.

- Bên cạnh những yêu cầu về kỹ năng thì thái độ và phẩm chất cũng là một trong những yếu tố được nhà tuyển dụng đưa ra khi tuyển dụng vị trí này. Yêu cầu chịu được áp lực công việc, nhiệt tình, linh hoạt, nhạy bén là những yếu tố nhà tuyển dụng cần ở một ứng viên ứng tuyển vào vị trí nhân viên môi giới chứng khoán.

Tìm việc làm

4. Làm môi giới chứng khoán có mức lương và quyền lợi như thế nào

Khi lựa chọn làm và gắn bó với một công việc nào đó có rất nhiều yếu tố để bạn lựa chọn. Một trong những yếu tố quyết định để bạn gắn bó và tìm đến công việc môi giới chứng khoán phải kể đến mức lương và quyền lợi. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mức lương và chế độ đãi ngộ bạn nhận được khi làm ở vị trí này.

4.1. Mức lương môi giới chứng khoán

Để hỏi về mức lương môi giới chứng khoán là bao nhiêu chắc khó có câu trả lời chính xác. Vì môi giới chứng khoán sẽ không có mức lương cố định là 5 triệu hay 10 triệu mà mức lương ở vị trí này hoàn toàn dựa vào năng lực, kinh nghiệm và công suất làm việc. Nếu bạn là người tài giỏi có kiến thức và kinh nghiệm làm việc thì mức lương là không giới hạn. Còn đổi lại bạn không có khả năng làm việc trong lĩnh vực này thì chắc hẳn số lương bạn nhận được sẽ không đủ chi tiêu sinh hoạt.

Mức lương môi giới chứng khoán
Mức lương môi giới chứng khoán

Ngoài ra bạn còn được nhận các khoản phụ cấp khác như: Phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp cơm trưa, phụ cấp độc hại… hay các khoản thưởng có được theo hiệu quả kinh doanh của công ty, các khoản thưởng lễ tết theo quy định.

Xem thêm: Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

4.2. Quyền lợi

Khi đã là nhân viên chính thức làm công việc môi giới chứng khoán thì bạn sẽ được hưởng thêm các khoản bảo hiểm về sức khỏe, được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định.

- Được công ty tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở uy tín.

- Được tham gia đi du lịch với công ty hàng năm

- Khi tham gia làm việc ở vị trí này bạn có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, công ty sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bạn được tham gia đào tạo và học tập để nâng cao kiến thức và năng lực. Ngoài ra bạn còn được làm việc trong môi trường năng động sáng tạo. Vị trí công việc này giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc rèn luyện các kỹ năng.

5. Tìm việc làm môi giới chứng khoán ở đâu?

Câu hỏi tìm việc làm môi giới chứng khoán ở đâu là câu hỏi, mối bận tâm của rất nhiều người. Với những người mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm việc làm luôn gặp rất nhiều khó khăn nếu bạn không biết cách. Để giải quyết khó khăn và mang đến nhiều cơ hội việc làm thì các bạn trẻ có thể tìm kiếm việc làm bằng cách tìm kiếm việc làm trên trang tuyển dụng work247.vn đây là trang số một hiện nay. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

 

Tìm việc làm môi giới chứng khoán ở đâu?
Tìm việc làm môi giới chứng khoán ở đâu?

Đầu tiên là truy câp vào work247.vn đây là trang tuyển dụng mang lại nhiều cơ hội việc làm cho bạn, nó là đối tác của rất nhiều công ty doanh nghiệp lớn chính vì vậy nên có rất nhiều thông tin tuyển dụng được đăng tuyển lên. Từ những tin tuyển dụng đó bạn có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ xin việc.

Để hồ sơ xin việc của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đánh bại được những đối thủ cạnh tranh thì bạn cần đầu tư thất kỹ lưỡng, có thể tải những mẫu CV xin việc trên work247.vn đây đều là những mẫu CV xin việc đẹp được các chuyên gia thiết kế. Bản chỉ cần lựa chọn đúng mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí bạn đang dùng và tải về sử dụng. Với cách làm đơn giản nhưng bạn đã có ngay được cơ hội việc làm.

Hy vọng với những chia sẻ về bảng Mô tả công việc môi giới chứng khoán bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này. Biết được những yêu cầu, chế độ đãi ngộ, quyền lợi của vị trí này để biết được mình có phù hợp với vị trí này hay không. Đặc biệt hơn là khi tham khảo nội dung bài viết này bạn có thêm một địa chỉ tìm kiếm việc làm vừa đơn giản mà mang lại hiệu quả việc làm cao. Chúc các bạn may mắn.

Tải bản mô tả công việc môi giới chứng khoản tại đây:

Chứng khoán môi trường mô tả

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1174 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT