Lướt sóng chứng khoán là gì? Lưu ý khi đầu tư lướt sóng chứng khoán

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Lướt sóng chứng khoán là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng trên các sàn giao dịch chứng khoán. Cách đầu tư này giúp các nhà đầu tư có thể tìm ra được hướng đi mang lại lợi nhuận cho mình trong một thời gian ngắn. Để tìm hiểu sâu hơn cho câu hỏi lướt sóng chứng khoán là gì?Hãy cùng work247.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá khái niệm lướt sóng chứng khoán

1.1. Lướt sóng chứng khoán là gì?

Lướt sóng chứng khoán là một hình thức đầu tư được sử dụng rất nhiều trên thị trường. Hình thức này mang lại lợi thế là có thể dễ dàng dự đoán và định giá cổ phiếu trong một thời gian ngắn nhưng vẫn có thể thu lại được lợi nhuận cao.

Đối với mỗi người sẽ có những cách đầu tư và thời gian lướt sóng khác nhau. Thời gian lướt sóng phụ thuộc vào những đợt sóng lớn hay nhỏ khiến thời gian của các nhà đầu tư giao động khác nhau. Nếu nhanh có thể vài ngày, vài tuần hay lâu hơn thậm chí là vài tháng đến vài năm.

​ Khám phá khái niệm lướt sóng chứng khoán Khám phá khái niệm lướt sóng chứng khoán
Khám phá khái niệm lướt sóng chứng khoán

Xem thêm: Ủy thác đầu tư chứng khoán là gì bạn đã biết chưa? Bật mí đáp án

1.2. Những mặt lợi và hại khi tham gia vào đầu tư lướt sóng chứng khoán

1.2.1. Những cái lợi khi lướt sóng chứng khoán

Hình thức lướt sóng chứng khoán được nhiều nhà đầu tư yêu thích bởi hình thức này có rất nhiều những cơ hội đầu tư sinh lời. Những cơ hội này xuất hiện từ những biến động thị trường, tin tức, con người. Cùng với đó, thời gian đầu tư cho hình thức này ngắn cũng là một lợi thế để các nhà đầu tư có thể dễ dàng xoay vốn hợp lý. Nếu có thể tiếp nhận thông tin và phân tích dữ liệu đúng thì việc đầu tư sau mỗi đợt sóng sẽ có lợi nhuận rất cao.

1.2.2. Mặt hạn chế khi tham gia lướt sóng chứng khoán

Tuy mang lại nhiều về lợi nhuận nhưng tham gia hình thức lướt sóng chứng khoán cũng tiềm ẩn rủi ro cao. Cùng work247 tìm hiểu về loại rủi ro này:

Trước tiên có thể nói đến rủi ro từ thị trường, khi thị trường bị biến động liên tục, các nhà đầu tư phải cảnh giác tuyệt đối, tham khảo những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra những đánh giá phù hợp nhất để bắt kịp thị trường. Nắm trong ta những cơ hội, thời điểm thức hợp để đầu tư hay bán ra sao cho hợp lý, hạn chế những rủi ro đáng tiếc đến từ biến động thị trường.

Một nhà đầu tư thông minh có thâm niên trong lĩnh vực sẽ không dễ bị lung lay trước những biến động từ thị trường. Khi tham gia hình thức đầu tư chứng khoán lướt sóng bạn phải chuẩn bị cho mình một cái đầu lạnh, một tâm lý vững vàng tránh để thị trường dẫn dắt, đánh lừa gây nên những rủi ro về vốn đáng tiếc. Đây cũng là một thị trường đòi hỏi cao về bản lĩnh, nhanh nhẹn để có thể ứng biến với những tình huống xảy ra, không nên hấp tấp, nóng vội sẽ dễ gây nên thua lỗ cho bản thân mình.

Yếu tố thời gian trong lướt sóng chứng khoán được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn lãi hay lỗ khi đầu tư. Những người chơi phải nghiên cứu thị trường một cách tỉ mỉ, nắm bắt thời điểm hợp lý để có thể mua từ đáy sóng và bán ở đỉnh cao nhất của sóng.

khám phá khái niệm lướt sóng chứng khoán
Khám phá khái niệm lướt sóng chứng khoán

2. Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công

2.1. Khả năng phân tích kỹ thuật

Việc phân tích kỹ thuật đem lại rất nhiều lợi ích khi các nhà đầu tư phân tích cổ phiếu, bởi thị trường luôn biến động dựa theo nhiều yếu tố như khối lượng mua bán, cung cầu cổ phiếu trên thị trường. Hay phân tích kỹ thuật một cách hợp lý còn có thể giúp các nhà đầu tư xác định rõ được thời điểm mua bán cổ phiếu phù hợp nhất.

​ Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công
Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công

2.2. Chọn đúng cổ phiếu của công ty đầu ngành

Khi đầu tư một danh mục cổ phiếu, các nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu thêm thông tin về công ty đó. Việc lựa chọn nhà đầu tư là một yếu tố quan trọng, đưa ra quyết định mua đúng cổ phiếu đầu ngành sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận. Vì những công ty này thường có xu hướng tăng và chịu rất ít các biến động của thị trường khi đã có thâm niên đứng vững trong thị trường.

2.3. Khả năng phân tích xu hướng

Nắm bắt được những biến động của thị trường sẽ khiến các nhà đầu tư có thể dễ dàng xác định được những ngành đang tăng hay đang tụt giảm hoặc những ngành nghề, công ty nào, lĩnh vực nào đang được nhiều người trong lĩnh vực đầu tư dành thời gian quan tâm nhiều trên thị trường.

​ Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công
Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công 

2.4. Biết chấp nhận thất bại

Xác định chơi lướt sóng chứng khoán là bạn đã chọn một trò chơi mạo hiểm ngắn hạn. Những người chơi luôn phải bình tĩnh xử lý trước những biến động bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình đầu tư. Hãy luôn giữ vững tinh thần, tránh để bị thị trường dẫn dắt gây nên những rủi ro nghiêm trọng trong quá trình đầu tư.

2.5. Sẵn sàng cắt lỗ bất cứ lúc nào

Cắt lỗ là một trong những nguyên tắc quan trọng mà các nhà đầu tư chứng khoán lướt sóng phải luôn ghi nhớ rõ. Xác định những cổ phiếu nào đang có xu hướng tụt giảm khác với những dự đoán của mình thì phải nhanh chóng bán đi tránh trường hợp xảy ra những rủi ro đáng tiếc không mong muốn cho mình. Đây là một trong những cách được nhiều nhà đầu tư thành công áp dụng để hạn chế tối đa rủi ro và bảo vệ vốn khi đầu tư.

​ Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công
Yếu tố quyết định lướt sóng chứng khoán thành công

Xem thêm: Tìm hiểu đầy đủ thông tin về phân tích cơ bản chứng khoán là gì?

3. Những lưu ý khi tham gia lướt sóng chứng khoán

Khi tham gia lướt sóng chứng khoán, bạn phải luôn luôn theo dõi thị trường, đưa ra những phân tích, nhận định định đúng cho các loại cổ phiếu. Từ đó, định hướng, xác định giá và lựa chọn loại cổ phiếu phù hợp nhất với bản thân mình.

Cùng với đó, đừng “ bỏ trứng vào một giỏ”, đó là một điều tối kỵ khi tham gia đầu tư. Phải chia tiền mua nhiều loại cổ phiếu cho nhiều công ty khác nhau tránh tình trạng mất sạch, thư trắng khi đầu tư.

Luôn luôn lắng nghe và học hỏi của những người thành công trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Tham khảo những cách làm, cách ứng biến trong đầu tư của họ sẽ giúp bạn đúc kết thêm cho mình những kinh nghiệm đầu tư hiệu quả và quản lý số vốn tốt.

Hãy luôn ghi nhớ rằng, lướt sóng chứng khoán là một phương thức đầu tư giúp bạn có thể kiếm tiền hiệu quả. Nhưng song hành với lợi nhuận là những hiểm họa rủi ro khó có thể lường trước được dẫn đến việc bạn có thể gặp những khả năng thua lỗ, mất vốn cao.

Đầu tư chứng khoán lướt sóng cần đòi hỏi sự tỉ mỉ và yêu cầu kiến thức cao, phải có những khả năng phân tích, sử dụng dữ liệu chính xác, phù hợp với thời cuộc nhất có thể.

Với những chia sẻ trên, work247.vn mong rằng có thể giả thích cho bạn câu hỏi lướt sóng chứng khoán là gì?  Đồng thời, đưa ra cho bạn những thông tin, những lời khuyên có ích trong lĩnh vực đầu tư lướt sóng chứng khoán. Hy vọng, bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích để có thể đúc rút ra cho mình những kinh nghiệm để có thể tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán thành công, mang lại nhiều lợi nhuận cho bản thân mình. Chúc bạn may mắn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem344 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT