Bật mí khái niệm du lịch là gì? Những vấn đề cần biết về cụm từ

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Du lịch chắc chắn là một ngành không thể thiếu trong cuộc sống của con người và nó là một phần tô điểm cho cuộc sống của con người chúng ta tươi mới và vui vẻ hơn. Bạn đã đi du lịch nhiều nơi nhưng bạn đã biết khái niệm du lịch là gì chưa? Nếu quan tâm về chủ đề thú vị này hãy đọc bài viết này ngay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về khái niệm du lịch là gì?

Du lịch được hiểu nôm na là một hình thức di chuyển đến một địa điểm khác nơi mình đang ở và đem lại niềm vui, sự phấn khích với mỗi con người khi tham gia. Có rất nhiều những khái niệm về du lịch được định nghĩa trong các nghề, các ngành và từng đất nước khác nhau nhưng nói tóm lại du lịch là một phần tất yếu không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người đặc biệt là những người có tâm hồn thích“ xê dịch”.

Tổng quan về khái niệm du lịch
Tổng quan về khái niệm du lịch

Sau đây sẽ là những khái niệm cụ thể mà thường được dùng để chỉ du lịch đó là:

- Đối với du khách thì du lịch là hình thức để giải trí, thư giãn sau những ngày làm việc và học tập đầy căng thẳng của họ

- Đối với những người kinh doanh hoạt động du lịch hàng năm giúp họ thu về nguồn lợi nhuận lớn 

- Đối với chính quyền ở cơ sở du lịch thì đây là một hình thức để họ tiếp cận và quảng bá danh lam thắng cảnh và giới thiệu các sản phẩm để tăng doanh thu cho địa phương mình

Nói chung dù hiểu theo cách nào thì du lịch cũng đang dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trong đó Việt Nam cũng đang đẩy mạnh hoạt động này vì nó đáp ứng nhu cầu con người và làm cuộc sống thêm phong phú hơn.

Hiện nay có rất nhiều hình thức và các loại hình du lịch khác nhau như tham quan, bơi lội, nghỉ dưỡng…các hoạt động này có tác dụng nâng cao sức khỏe khiến tinh thần con người trở nên hứng khởi hơn và tràn đầy cảm xúc, yêu thêm những cảnh đẹp của tự nhiên. Tiếp theo để giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm du lịch, mời bạn cùng work247.vn tìm hiểu phần sau của bài viết ngay nhé.

2. Những vấn đề xoay quanh khái niệm du lịch

Như đã nói du lịch là một hoạt động vô cùng phong phú và đa dạng vậy nên để hiểu hơn về du lịch ta cần biết được đặc điểm của ngàn và những nhân tố tạo nên ngành này, cùng tìm hiểu ngay nào.

2.1. Đặc điểm của ngành

Đặc điểm của ngành
Đặc điểm của ngành

Du lịch được coi là một ngành công nghiệp không nhả khói ở các quốc gia bởi các loại hình du lịch luôn thân thiện với môi trường là hình thức để con người thư giãn, giải trí và gác lại những công việc làm thường ngày để tham gia. Không chỉ mang hình thức giải trí du lịch còn mang tới cho người học ngành này những vị trí nghề nghiệp cực kỳ hấp dẫn như hướng dẫn viên…nó còn làm cho nhiều người biết đến những cảnh đẹp của quê hương, những món ngon ở vùng đất họ đến, những dịch vụ vui chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn và loại hình này đang hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận kinh tế cho nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Bạn hiểu du lịch trọn gói là gì? Ưu và nhược điểm của loại du lịch này

2.2. Nhân tố tạo nên

Nhân tố tạo nên
Nhân tố tạo nên

Nhắc đến du lịch thì điều không thể bỏ qua là những nhân tố để tạo nên loại hình đầy thú vị này họ là những người, những địa điểm, những dịch vụ và chi phí để có thể trải nghiệm những loại hình du lịch. Sau đây mời bạn cùng tìm hiểu cụ thể hơn những thông tin này nhé.

2.2.1. Đối tượng

Khi kể về đối tượng của du lịch người ta thường nghĩ ngay tới những vị khách tham gia trải nghiệm loại hình này, họ là những người trực tiếp thúc đẩy doanh số và hoạt động du lịch đến mọi người xung quanh.

Với những người có niềm đam mê du lịch họ thường không ngần ngại bỏ ra số tiền khá lớn chỉ để được thỏa mãn nhu cầu của mình, họ là những người thích đi nhiều nơi, khám phá những điều mới ăn những món ngon và trải nghiệm được những dịch vụ du lịch. 

Đối tượng
Đối tượng

Đa số mọi người nếu được hỏi có thích đi du lịch hay không thì 9/10 người chắc chắn sẽ trả lời có bởi du lịch là một cách để người ta thu nạp năng lượng mới, trải nghiệm những điều thú vị và yêu thêm cảnh đẹp của thế giới quanh mình.

Những người đi du lịch rất đa dạng họ có thể là những người ở trong đất nước đó, địa phương đó nhưng chia tới nơi đó bao giờ hoặc cũng có thể là những du khách tới các đất nước khác để tham quan. Du lịch đang là một loại hình cực phong phú được áp dụng trên gần như tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ nhất và những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp đẽ.

Ngoài ra khi nhắc tới đối tượng của du lịch còn không thể thiếu đi sự xuất hiện của những người hướng dẫn viên họ luôn là người hỗ trợ và khiến cho cuộc hành trình du lịch của các du khách trở nên hấp dẫn hơn.

2.2.2. Địa điểm và đồ ăn hấp dẫn

Địa điểm và đồ ăn hấp dẫn
Địa điểm và đồ ăn hấp dẫn

Khi nhắc tới du lịch thì địa điểm và đồ ăn là phần không thể bỏ qua bởi nếu không có những thứ đó thì chẳng thể gọi là đi du lịch được.

Mối đất nước, mỗi vùng lãnh thổ sẽ có những địa điểm được chọn làm nơi du lịch khác nhau ví dụ như khi nhắc tới Việt Nam người dân quốc tế sẽ biết ngay tới vịnh Hạ Long( di sản thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận), Nhật Bản thì nhắc tới núi Phú Sĩ, hoa anh đào…

Đồ ăn ở những địa điểm du lịch cũng cực kỳ đa dạng và độc đáo điển hình như nếu ra Hà Nội thì phải đi ăn phở, đi Sài Gòn thì ăn bánh tráng, muốn ăn miến lươn thì Nghệ An là nổi tiếng nhất…

Nói chung mỗi một đất nước, mỗi một địa phương đều có những địa điểm và đồ ăn du lịch đặc trưng tạo nên tên tuổi của nơi đó và được nhiều người biết tới.

2.2.3. Những dịch vụ đi kèm hoặc riêng biệt

Những dịch vụ đi kèm hoặc riêng biệt
Những dịch vụ đi kèm hoặc riêng biệt

Du lịch như đã nói có rất nhiều các loại hình khác nhau vì thế mỗi loại hình này cũng có những dịch vụ riêng bao gồm trong gói bạn chọn hoặc mua riêng lẻ như xe đưa đón, nơi nghỉ dưỡng…

Như bạn thấy ở trên mạng xã hội hoặc các trang du lịch họ thường quảng cáo các tour du lịch với những mức giá khác nhau, bao gồm những dịch vụ cũng khác nhau có thể là trọn gói hoặc mất phí tùy vào mục đích và lựa chọn của người trải nghiệm.

2.2.4. Chi phí bỏ ra

Chi phí bỏ ra
Chi phí bỏ ra

Chi phí cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng khi nhắc tới du lịch và chi phí du lịch cũng rất phong phú thường thì chi phí thấp sẽ đi kèm những sản phẩm du lịch bình thường còn chi phí cao sẽ đi kèm với các loại hình du lịch cao cấp giống như câu nói của người xưa “ tiền nào của nấy”.

Nếu là học sinh sinh viên muốn đi du lịch bạn có thể bỏ ra 500.000 đồng trở lên là cũng có thể đi du lịch trong ngày trải nghiệm được rồi. Còn nếu có nhiều tiền hơn bạn hãy tham gia những tour như kiểu 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 4 đêm…Mỗi một kiểu và một loại hình du lịch sẽ cho các bạn những cảm giác rất thú vị và đảm bảo sẽ làm cho bạn tăng thêm trải nghiệm, yêu thêm thiên nhiên và có những cảm giác cực kỳ đặc biệt.

Xem thêm: Du lịch y tế là gì? Xu hướng phát triển du lịch y tế ngày nay 

3. Hiện trạng du lịch tại Việt Nam thời gian gần đây

Sau thời gian covid 19 diễn ra phức tạp trong nhiều năm qua thì tới thời điểm hiện nay du lịch sau một thời gian dài đóng cửa đang dần hồi phục và phát triển trở lại với đa dạng những loại hình để thu hút du khách hơn nữa. Đặc biệt là với đất nước thuộc nền khí hậu nhiệt đới gió mùa được thiên nhiên ban tặng rất nhiều cảnh đẹp hùng vĩ như Việt Nam thì du lịch càng cần được đẩy mạnh và tăng trưởng hơn nữa.

Trên đây là những thông tin của work247.vn giải đáp cho bạn về khái niệm du lịch là gì? Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về du lịch và yêu thêm du lịch hơn để góp phần yêu thiên nhiên quanh mình. Hãy đón đọc những bài viết khác để khám phá những chủ đề thú vị hơn ở ngày tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem325 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT