Những cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô nào được coi là hiệu quả?

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Thị trường ngành ô tô đang cạnh tranh ngày một gay gắt hơn. Ngày nay, nhu cầu mua ô tô để làm phương tiện di chuyển, đi lại của người dân ngày một tăng cao. Vậy nhưng, không phải đơn vị bán ô tô, nhân viên sale ô tô nào cũng biết cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô của mình. Hôm nay, work247.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết nhằm giải quyết các thắc mắc trên.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm kiếm khách hàng qua các kênh Online 

Với sự phát triển đang ngày một mạnh mẽ hiện nay của của công nghệ, các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng,...đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng. So với những hình thức sale truyền thống thì rõ ràng việc sử dụng các công cụ, nền tảng online để tìm kiếm khách hàng đang được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

Tìm kiếm khách hàng qua các kênh Online
Tìm kiếm khách hàng qua các kênh Online 

1.1. Trên nền tảng Google

Trong tất cả các nền tảng, cách thức được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mua ô tô thì phương pháp chạy quảng cáo Google Ads luôn là cách được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất, vậy nên, nó được rất nhiều công ty lựa chọn sử dụng. Doanh nghiệp và các nhân viên Sale có thể dễ dàng tìm kiếm, khoanh vùng được các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các từ khóa do chính khách hàng tìm kiến trên Google.

Để việc chạy quản cáo Google Ads được diễn ra hiệu quả, trước hết, bạn sẽ cần phải tạo một trang web hoặc một Landing page để cập nhật, đăng tải trên đó các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ bán xe ô tô của mình.

Trên nền tảng Google
Trên nền tảng Google

Cách thứ tìm kiếm khách hàng mua ô tô này có những ưu điểm và nhược điểm như sau

Ưu điểm: Doanh nghiệp có thể dễ dàng, chủ động trong việc xây dựng, hoạch định ngân sách của từng chiến dịch chạy Ads  sao cho phù hợp với mục tiêu, nguồn lực của mình. Cách thức tìm kiếm khách hàng mua ô tô bằng các quảng cáo Google Ads còn giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận với khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn mà không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. 

Bên cạnh hai ưu điểm trên thì cách thức này vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như: mất thời gian xây dựng website, đăng tải các nội dung về doanh nghiệp, sản phẩm và các nội dung liên quan thường xuyên. Việc sử dụng Google Ads để tìm kiếm khách hàng mua ô tô cũng không hề đơn giản, người thực hiện phải nắm rõ, có sự am hiểu nhất định về các thuật toán, cài đặt tối ưu nhất định và những từ khóa hay được khách hàng tìm kiếm để các chiến dịch chạy quảng cáo có thể tiếp cận đến đúng đối tượng. Đôi khi, phương pháp chạy quảng cáo trên Google không đem lại nhiều kết quả như mong muốn, ý định của doanh nghiệp. Cuối cùng, chi phí cho mỗi lượt Click và quảng cáo ô tô trên Google khá cao, dao động từ 5.000 - 50.000 đồng cho một lượt click. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng cá nhân vay vốn hiệu quả

1.2. Trên nền tảng Facebook

Facebook cũng là một trong những cách giúp cho doanh nghiệp, nhân viên sale tìm kiếm khách hàng mua ô tô. Cách thức thực hiện trên facebook cũng khá giống với chạy Ads trên Google. Mặc dù hiệu quả của các quảng cáo được triển khai trên Facebook không lớn như Google Ads nhưng cách thức tìm kiếm khách hàng này vẫn được nhiều doanh nghiệp bán ô tô sử dụng. 

Khi muốn chạy quảng cáo về ô tô trên facebook nhằm tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, bạn sẽ phải chú ý thực hiện các điều kiện sau. Trước tiên, doanh nghiệp hoặc các nhân muốn sử dụng Facebook để tìm kiếm khách hàng sẽ cần phải tạo một tài khoản Facebook cá nhân. Ngoài ra, cần phải có một tài khoản thanh toán Visa hoặc Mastercard với số tiền  tối thiểu trong thẻ phải có là 500.000 đồng.

Trên nền tảng Facebook
Trên nền tảng Facebook

 Một số dạng quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể tham khảo lựa chọn để thực hiện sao cho phù hợp với mục đích của mình. 

- Quảng cáo để tăng like cho fanpage, thường không được sử dụng nhiều. 

- Loại thứ 2 là quảng cáo cho bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ được bán 

Để việc tìm kiếm khách hàng và chạy quảng cáo trên facebook diễn ra hiệu quả, bạn sẽ cần tìm kiếm những người có xu hướng tìm hiểu về ô tô, yêu thích ô tô, nguồn thông tin này có thể lấy từ các hội nhóm, group trao đổi, mua bán xe ô tô,...

1.3. Trên các hội nhóm, diễn đàn, ứng dụng mua ô tô

Chắc chắn các hội nhóm, diễn đàn trên facebook chính là kênh tiện lợi và mang đến nhiều thông tin hữu ích nhất nếu bạn muốn tìm khách hàng mua ô tô. Bài viết xin giới thiệu đến bạn đọc một số hội nhóm, diễn đàn uy tín, đang hoạt động tích cực như otofun, otosaigon, danchoioto, danhgiaxe…

Trên các hội nhóm, diễn đàn, ứng dụng mua ô tô
Trên các hội nhóm, diễn đàn, ứng dụng mua ô tô

Trước tiên, bạn hãy đăng kí, tham gia vào các hội nhóm này. Hãy thường xuyên đăng tải, cập nhật và chia sẻ nhiều bài viết hữu ích, chứa các thông tin  mà khách hàng đang quan tâm. Bằng những bài đăng với nội dung có liên quan như vậy là bạn đã có thể xây dựng hình ảnh của bản thân trên những nền tảng này. 

1.4. Trên các nền tảng rao vặt

Với sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử thì giờ đây, các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử đã trở nên phổ biến với khách hàng. Những kênh này mỗi ngày đều đăng tải rất nhiều nguồn thông tin lớn, hơn nữa, số người truy cập và theo dõi các bài đăng cũng cực nhiều. Chính vì vậy, đây được coi là cầu nối tuyệt vời để các doanh nghiệp, seller tìm kiếm được khách hàng mua ô tô  của mình. 

Trước hết, bạn phải đăng ký cho mình một tài khoản trên đây, các tài khoản hoàn toàn không mất phí. Các nền tảng bạn có thể lựa chọn như chợ tốt, 5s, mua bán, bốn bánh… Khi đã đăng kí xong tài khoản, bạn chỉ việc bắt tay vào đăng tin và tự chúng sẽ tiếp cận với khách hàng. 

Dĩ nhiên, vì là tài khoản miễn phí nên hiệu quả, mức độ tiếp cận đôi khi cũng không cao. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả tiếp cận cho các bài đăng của mình, muốn thu hút người xem tin nhiều hơn thì hãy chọn hình thức đăng tin trả phí. Mức chi phí trên các nền tảng này cực kì phải chăng và được đánh giá là mang lại nhiều hiệu quả. 

2. Tìm kiếm khách hàng qua các kênh offline

Mặc dù có nhiều cách để tiếp cận, tìm kiếm khách hàng qua các kênh online là vậy nhưng việc chủ động tìm kiếm khách hàng trực tiếp vẫn được đánh giá là mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất. 

Khi bạn muốn mở rộng lượng khách hàng mà nhân lực không đủ thì cũng hoàn toàn có thể thuê các bên trung gian để họ làm thay cho phần việc này. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể khuyến khích khách hàng tự giới thiệu cho nhau và trả hoa hồng cho họ khi họ mang đến những khách hàng có như cầu mua ô tô. 

Bên cạnh đó, hãy luôn cố gắng tạo ra, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với bộ phận seller của các hãng xe, công ty khác để trong các trường hợp bạn không kịp giao xe cho khách hoặc khách muốn tham khảo hãng khác thì hai bên có thể dễ dàng làm việc, trao đổi với nhau và cùng có lợi.

Tìm kiếm khách hàng qua các kênh offline
Tìm kiếm khách hàng qua các kênh offline

Đối với hình thức tìm kiếm khách hàng trực tiếp như này thì kĩ năng thuyết phục, thương thảo với khách hàng bằng những kiến thức, kinh nghiệm của người seller sẽ là nhân tố có tác động nhiều nhất đến sự thành công.

Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo chi tiết nhất

3. Chiến lược chăm sóc, giữ chân khách hàng

Nguồn thông tin mà bạn có thể thu được từ những kênh online và offline trên có thể sẽ mang lại cho bạn rất nhiều nguồn khách hàng lớn. Tuy nhiên, không phải nguồn khách hàng đó lúc nào cũng chất lượng. Đa phần khách hàng mua ô tô thường không quyết định mua liền mà chỉ liên hệ với các Showroom, nơi bán xe, seller để lấy thông tin, tham khảo giữa các nơi. Chính vì vậy, bạn sẽ cần phải trang bị cho mình kĩ năng chăm sóc khách hàng để từ đó giữ chân được họ, hãy chủ động thường xuyên quan tâm đến khách hàng thông qua những việc như gửi các chương trình khuyến mãi theo ngày, tuần hoặc tháng.

Chiến lược chăm sóc, giữ chân khách hàng
Chiến lược chăm sóc, giữ chân khách hàng

Bạn cũng có thể mời họ đến tham gia trải nghiệm các buổi lái thử, các hoạt động bên lề khác như: hội thảo, trao đổi, gặp gỡ,...mà showroom đang tổ chức để tăng mức độ tiếp xúc với khách hàng, biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng. 

Trên đây là bài chia sẻ của work247.vn nhằm trao đổi, chia sẻ đến bạn đọc chủ đề cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô. Ngoài ra, bài viết cũng gửi đến bạn một vài gợi ý về cách thức chăm sóc, giữ chân khách hàng. Chúc bạn một ngày làm việc thật năng suất, hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem188 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT