Bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất mới nhất, đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 14-05-2024

Công việc kỹ sư sản xuất là một công việc có rất nhiều cơ hội tiềm năng ở hiện tại và trong tương lai. Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như có thể mặc định, thực phẩm hay sản xuất máy móc thiết bị… Đây là một trong các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhiều kỹ sư sản xuất. Để hiểu hơn về công việc vị trí này, hãy cùng tham khảo bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất bên dưới để hiểu rõ hơn về điều này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về công việc kỹ sư sản xuất

Đây là một vị trí công việc mà người đảm nhận vị trí này thực hiện việc sáng chế, phân tích, thiết kế, sử dụng và vận hành các loại máy móc thiết bị, để áp dụng những máy móc, thiết bị đó vào sản xuất mang đến hiệu quả công việc cao nhất. Ngoài ra những người kỹ sư sản xuất còn hỗ trợ các nhóm kỹ thuật, thiết lập các phương thức hoạt động máy móc sao cho an toàn nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng quan về công việc kỹ sư sản xuất
Tổng quan về công việc kỹ sư sản xuất

Công việc kỹ sư sản xuất là công việc có nhiều tiềm năng phát triển, công việc đòi hỏi người lao động phải được đào tạo có trình độ chuyên môn mới có thể đảm nhận được. Đây có lẽ là công việc mơ ước của nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Nếu bạn yêu thích công việc kỹ sư sản xuất, nhưng lại chưa hiểu rõ về khối lượng công việc ở vị trí này thì nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Thông qua bảng mô tả công việc kỹ sư sản xuất bạn sẽ biết được mình cần phải thực hiện những công việc gì? Hãy cùng tìm hiểu nội dung sau nhé.

2. Cập nhật bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất chi tiết nhất

Công việc kỹ sư sản xuất địa điểm làm việc chính đó là các nhà máy và phân xưởng, với khối lượng công việc chính cần phải giải quyết như sau.

2.1. Xem xét, kiểm tra kế hoạch sản xuất

Một trong những công việc chính của người kỹ sư sản xuất là xem xét, kiểm tra kế hoạch sản xuất. Để đảm bảo rằng kế hoạch sản phải được hoàn hảo, đúng kế hoạch trước khi thực hiện quá trình sản xuất.

Việc xem xét, kiểm tra quá trình sản xuất sẽ giúp bạn phát hiện ra những lỗi sai, những lỗi chưa hoàn hảo để khắc phục trước khi quá trình sản xuất được diễn ra. Điều này giúp giảm bớt những tổn hại do sai sót xảy ra.

 Xem xét, kiểm tra kế hoạch sản xuất
 Xem xét, kiểm tra kế hoạch sản xuất

2.2. Hỗ trợ kỹ thuật cho dây chuyền sản xuất

Kỹ sư sản xuất có nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật cho dây chuyền sản xuất. Đây là chuyên môn của những người kỹ sư sản xuất. Việc tư vấn hỗ trợ sửa chữa cho dây chuyền sản xuất để đảm bảo hệ thống hoạt động có chất lượng tốt. Đạt hiệu quả sản xuất cao. Mang đến năng suất lao động cao hơn. Người kỹ sư sản xuất giỏi là những người có trình độ chuyên môn giỏi có như vậy thì mới hoàn thành tốt công việc của mình được.

2.3. Quản lý chất lượng trong dây chuyền sản xuất

Ngoài công việc tư vấn sản xuất thì người kỹ sư sản xuất còn có trách nhiệm và công việc trong việc quản lý chất lượng trong công đoạn sản xuất và giải quyết những vấn đề liên quan đến chất lượng hàng hóa.

Quản lý chất lượng trong dây chuyền sản xuất
 Quản lý chất lượng trong công động sản xuất

2.4. Triển khai hướng dẫn thay đổi kỹ thuật

Người kỹ sư sản xuất có nhiệm vụ là triển khai hướng dẫn thay đổi kỹ thuật tự thiết kế xuống đến dây chuyền sản xuất, tất cả những công việc này đều cần đến sự chỉ đạo của người kỹ sư sản xuất.

Ngoài những công việc kế trên thì vị trí kỹ sư sản xuất còn có nhiêu công việc khác nữa, như làm báo cáo gửi cấp trên, hướng dẫn cho những người mới. Và rất nhiều công việc khác. Tùy thuộc vào từng vị trí công việc kỹ sư sản xuất của từng doanh nghiệp mà kỹ sư kỹ thuật sản xuất sẽ có những công việc cụ thể riêng. Vấn đề công việc chi tiết sẽ được các nhà tuyển dụng trao đổi kỹ hơn ở buổi gặp mặt. Với những thông tin chia sẻ về bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất nói trên đã phần nào giúp cho bạn hiểu hơn được về vị trí công việc này. Vậy để hoàn thành được những công việc ở vị trí này thì nhà tuyển dụng khi đang tuyển cũng đưa ra một số tiêu chí và yêu cầu tuyển dụng bên dưới bạn có thể tham khảo để ứng tuyển.

Xem thêm: [Giải đáp] Bản mô tả công việc kỹ sư tự động hóa chọn lọc mới nhất

3. Những yêu cầu cần có khi làm công việc kỹ sư sản xuất

Như bảng mô tả công việc trên bạn đã hiểu được nội dung công việc mà người kỹ sư sản xuất cần phải làm. Đối với khối lượng công việc kể trên thì hầu hết các nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển dụng cũng đều đưa ra những yêu cầu cơ bản sau đây cho ứng viên. Những yêu cầu này sẽ giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được ứng viên phù hợp với vị trí công việc mà công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Dưới đây là những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí kỹ sư sản xuất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Yêu cầu đầu tiên bạn cần có khi đảm nhận vị trí này đó chính là yêu cầu về bằng cấp. Nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải tốt nghiệp những trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành cơ khí, ô tô, điều khiển, điện tử, tự động hóa…. Hoặc những chuyên ngành có liên quan. Đây là yêu cầu bắt buộc vì vị trí kỹ sư sản xuất đòi hỏi bạn cần phải được đào tạo qua trường lớp thì mới có thể đảm ứng được yêu cầu công việc.

Những yêu cầu cần có khi làm công việc kỹ sư sản xuất
Những yêu cầu cần có khi làm công việc kỹ sư sản xuất

Có nhiều công ty, doanh nghiệp thì yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm. Có kinh nghiệm giúp cho bạn hoàn thành tốt công việc của mình hơn. Những cũng có rất nhiều công ty, doanh nghiệp chấp nhận những ứng viên mới ra trường để đào tạo. Các điều kiện này sẽ được đề cập rõ ràng và cụ thể trong thông tin tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo để chọn việc phù hợp.

Yêu cầu tiếp theo là ngoại ngữ, việc giỏi ngoại ngữ sẽ rất có lợi cho bạn, bạn có thể đọc được những thông số kỹ thuật bằng tiếng anh, có thể giao tiếp với những kỹ sư nước ngoài. Nếu bạn giỏi ngoại ngữ thì đây là một lợi thế

Xem thêm: Mô tả công việc tổ trưởng sản xuất

4. Đảm nhận công việc kỹ sư sản xuất bạn có mức lương và quyền lợi gì?

Khi ứng tuyển và làm việc tại một vị trí nào đó thì điều thu hút vào được nhiều người lao động quan tâm nhất có thể nói là mức lương và quyền lợi. Với những bạn trẻ đang yêu thích và mong muốn tìm kiếm vị trí công việc kỹ sư sản xuất thì mức lương và quyền lợi là những yếu tố được quan tâm. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mức lương và quyền lợi bạn nhận được khi ứng tuyển vị trí này.

4.1. Mức lương kỹ sư sản xuất

Mức lương kỹ sư sản xuất là bao nhiêu, so với mặt bằng chung những công việc khác thì có cao hơn không. Để trả lời câu hỏi đó bạn có thể tham khảo một số thông tin tuyển dụng của các nhà tuyển dụng bạn sẽ thấy mức lương mà nhà tuyển dụng đặt ra để tuyển dụng vị trí này đang dao động trong khoảng từ 12 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là mức lương chung cho kỹ sư sản xuất.

Mức lương kỹ sư sản xuất
Mức lương kỹ sư sản xuất

Nhưng với một số trường hợp đặc biệt thì mức lương có thể được trả cao hơn. Hoặc những người có trình độ có kỹ năng tốt, có kinh nghiệm làm việc có thể giải quyết và đảm nhận được nhiều công việc khác nhau thì mức lương cao hơn nhiều. So với mặt bằng chung thì mức lương này được đánh giá là có hơn so với những công việc khác. Chính điều này đã thu hút được nhiều ứng viên tham gia theo học và tìm kiếm công việc này.

4.2. Quyền lợi nhận được khi làm kỹ sư sản xuất

Không chỉ nhận được mức lương hấp dẫn mà nhiều nhà tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớn muốn tuyển dụng và giữ chân được nhiều nhân tài thì quyền lợi các công ty đặt ra cho họ cũng khá hấp dẫn.

Nổi bật như việc những kỹ sư sản xuất khi tham gia ứng tuyển và làm việc ở vị trí này sẽ được làm việc trong môi trường năng động, được tiếp xúc và làm việc với nhiều đồng nghiệp cùng chuyên môn, lĩnh vực để học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Đồng nghiệp thân thiện hòa đồng.

Quyền lợi được nhận khi làm kỹ sư sản xuất
Quyền lợi nhận được khi làm kỹ sư sản xuất

Không những vậy khi là nhân viên chính thức tại các công ty, doanh nghiệp bạn được công ty doanh nghiệp đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra những người lao động được nhận mức lương theo thỏa thuận, những kỹ sư sản xuất sau khi ký hợp đồng chính thức sẽ được công ty hỗ trợ tiền thuê nhà, Được thăm hỏi động viên khi ốm đau, được công ty tổ chức đi du lịch thường xuyên… Rất nhiều quyền lợi mà người kỹ sư sản xuất nhận được.

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư sản xuất

5. Gợi ý địa chỉ tìm việc làm kỹ sư sản xuất đơn giản, hiệu quả

Với những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm việc làm thì để tìm kiếm một vị trí công việc kỹ sư sản xuất là không hề đơn giản. Tìm việc ở đâu để có nhiều cơ hội việc làm, tìm việc ở đâu để vừa nhanh lại hiệu quả và đặc biệt là tìm việc ở đâu để không bị lừa và mất tiền oan. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Để trả lời những câu hỏi trên về vấn đề tìm kiếm việc làm bạn có thể tham khảo và tìm kiếm trên trang work247.vn đây là một địa chỉ tin cậy và uy tín. Với những thao tác vô cùng đơn giản bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều thông tin tuyển dụng.

Gợi ý tìm kiếm địa chỉ công việc kỹ thuật sản xuất đơn giản, hiệu quả
Gợi ý địa chỉ tìm việc việc kỹ sư sản xuất đơn giản, hiệu quả

Trang work247.vn là trang tuyển dụng được nhiều công ty, doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn là đối tác để đăng tin tuyển dụng nên chất lượng tin tuyển dụng được đánh giá khá cao. Những tin tuyển dụng đăng tuyển trên trang đều đã được kiểm nghiệm nên ứng viên sẽ không sợ vấn đề về tin lừa đảo, tin ảo… Ứng viên chỉ cần truy cập vào trang work247.vn sau đó nhập những thông tin đang cần tìm kiếm vào chỉ sau vài giây là bạn có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty doanh nghiệp. Từ những thông tin tuyển dụng đó bạn lựa chọn ra cho mình một tin tuyển dụng phù hợp để nộp hồ sơ ứng tuyển.

Hồ sơ ứng tuyển bạn nên lựa chọn những CV xin việc đúng vị trí được thiết kế và đăng tải trên trang. Bạn có thể tải về để sử dụng. Chắc chắn với sự chuẩn bị cẩn thận và những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Hy vọng với những chia sẻ về bản mô tả công việc kỹ thuật sản xuất sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc vị trí này. Chúc các bạn thành công.

Tải bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất tại đây

Mô tả công việc kỹ sư sản xuất.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2406 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT