Căn hộ khách sạn là gì? Một số lưu ý khi mua căn hộ khách sạn

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Thị trường bất động sản vẫn luôn rất nóng và náo nhiệt bởi sự ra nhập ngày càng nhiều của đủ các loại hình căn hộ, nhà đất,...Một trong những loại hình căn hộ nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hiện nay chính là căn hộ khách sạn. Vậy căn hộ khách sạn là gì? Căn hộ khách sạn có những chức năng gì vượt trội? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin chung về căn hộ khách sạn

1.1. Thế nào là căn hộ khách sạn?

Căn hộ khách sạn hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là condotel. Loại căn hộ này được biết đến là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tạo ra nhờ sự kết hợp giữa hai loại hình là căn hộ chung cư và dịch vụ khách sạn. Sự kết hợp độc đáo này đã tạo ra được một không gian sinh sống lý tưởng, hiện đại và lại có cả các dịch vụ tiện nghi như khách sạn. Nhờ có những điều trên mà trong khoảng thời gian gần đây, loại hình sản phẩm này đã trở thành sản phẩm xu hướng, nhận được nhiều sự đầu tư, đóng góp trên toàn cầu.

Thế nào là căn hộ khách sạn?
Thế nào là căn hộ khách sạn?

Quay ngược về thời điểm lần đầu tiên loại hình căn hộ này ra mắt là vào năm 2002 tại Miami, Mỹ. Tại thời điểm đó, sản phẩm căn hộ khách sạn mới chỉ có số lượng rất ít ỏi, vài căn nhưng 20 năm sau, cho đến thời điểm hiện tại, loại hình sản phẩm này đã trở lên rất phổ biến và được hơn 100 quốc gia trên Thế giới áp dụng. 

Loại hình căn hộ khách sạn được hiểu một cách đơn giản nhất chính là một sản phẩm được tạo nên từ sự kết hợp giữa nhà ở bình thường và lưu trú du lịch. Mặc dù trên Thế giới, căn hộ khách sạn đã xuất hiện từ lâu nhưng ở Việt Nam thì những năm gần đây mới bắt đầu rầm rộ, phổ biến. Các khu du lịch trọng điểm của nước ta như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,...hiện đang là những điểm đến chứng kiến sự nở rộ phát triển của loại hình căn hộ này. Thậm chí, theo một số báo cáo, các căn hộ khách sạn tại các địa điểm trên còn có nhiều hơn là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. 

1.2. Những chức năng vượt trội của căn hộ khách sạn 

Loại hình căn hộ khách sạn này có một số chức năng nổi bật có thể kể đến như sau. Với tính chất vẫn là một căn hộ để sinh sống nên những căn hộ khách sạn đều được trang bị, thiết kế với đầy đủ các công năng cần thiết như phòng bếp, dụng cụ bếp núc để nấu ăn, các phòng ngủ, phòng khách với đầy đủ tiện nghi nhằm mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp nhất cho người sử dụng. Khác biệt to lớn nhất mà loại hình này có so với các loại căn hộ còn lại chính là hệ thống đơn vị quản lý cũng như chịu hoàn toàn các trách nhiệm trong việc cho thuê và hoạt động với mục đích thương mại hóa, phục vụ như một khách sạn điển hình. 

Những chức năng vượt trội của căn hộ khách sạn
Những chức năng vượt trội của căn hộ khách sạn 

Và dĩ nhiên, sản phẩm này vốn là sự kết hợp giữa căn hộ sinh sống với dịch vụ khách sạn vậy nên ngoài những trang bị đầy đủ như một căn hộ để ở đã được đề cập đến ở trên thì Condotel còn gồm có hệ thống bể bơi, các câu lại bộ thể thao, giải trí, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, quầy bar,...tất cả nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất, có cảm giác như đang tận hưởng các dịch vụ tại khách sạn. Điểm khác biệt duy nhất giữa các căn hộ khách sạn với khách sạn thông thường chính là việc căn hộ Condotel cho phép khách hàng có thể mua quyền sở hữu các căn hộ còn đối với khách sạn thì khách hàng không thể thực hiện được điều này.

Xem thêm: Occupancy trong khách sạn là gì? Occupancy rate là gì?

2. Các lợi thế to lớn của căn hộ khách sạn

2.1. Không gian sinh sống 

Lợi thế đầu tiên của căn hộ khách sạn so với các loại căn hộ khác chắc chắn chính là không gian sinh sống. Với sự kết hợp đầy độc đáo giữ việc tạo ra các căn hộ để ở cùng với các loại hình dịch vụ, khách sạn được bổ sung thêm vào, các căn hộ khách sạn đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Họ không chỉ được tận hưởng, sống trong một không gian ấm cúng, gần gũi mà còn rất hiện đại, mang đến nhiều tính năng khách sạn tuyệt vời.

Không gian sinh sống
Không gian sinh sống 

2.2. Chức năng nghỉ dưỡng 

Không đơn thuần là một căn hộ bình thường chỉ phục vụ chức năng sinh hoạt, căn hộ khách sạn đã mang đến cho người dùng cả chức năng nghỉ dưỡng đầy tiện nghi, hiện đại. Với các căn hộ khách sạn, khách hàng sẽ có thể được tận hưởng, sống trong một môi trường với đầy đủ các chức năng giải trí, vui chơi, nghỉ dưỡng cũng như chăm sóc sức khỏe,...

Xem thêm: Khách sạn nghỉ dưỡng là gì? Những thông tin cần biết

3. Một số lưu ý trước khi mua căn hộ khách sạn

Mặc dù sở hữu những ưu điểm, lợi ích vượt trội có thể kể đến như trên, căn hộ khách sạn vẫn tồn tại một số các vấn đề mà khách hàng chắc chắn sẽ phải lưu tâm, chút ý và xem xét kỹ càng trước khi ra quyết định mua và sở hữu 1 căn Condotel. 

3.1. Chưa có quy định pháp luật rõ ràng

Hiện nay, theo như quy định của pháp luật, những pháp lý, thủ tục giấy tờ liên quan đến ngành Bất động sản vẫn phải luôn chịu sự chi phối, phù hợp với Luật Đất đai, Luật Nhà ở cũng như luật Kinh doanh Bất động sản. Với loại hình căn hộ như Condotel, sản phẩm là sự kết hợp giữa chức năng nhà ở và lưu trú thương mại, chưa thực sự có một định nghĩa rõ ràng trong điều luật. Hơn thế, chức năng của nó còn đang lơ lửng giữa việc là nhà ở hay dịch vụ lưu trú du lịch, khiến cho nhiều người còn nhầm lẫn, băn khoăn nên ở thời điểm này, chưa có một quy định cụ thể, rõ ràng nào của pháp luật về loại sản phẩm này.

Chưa có quy định pháp luật rõ ràng
Chưa có quy định pháp luật rõ ràng

3.2. Thời gian sử dụng bị giới hạn 

Một lưu ý quan trọng khác mà người mua cũng chắc chắn phải lưu tâm tới đó chính là việc các căn hộ khách sạn kiểu này đang gặp có nhiều sự giới hạn về thời gian sử dụng. Điều này diễn ra là bởi một số dự án được chủ đầu tư thực hiện trên mảnh đất có tính chất là đất ở nhưng một số khác thì lại chỉ là đất có tính chất dùng để làm dự án thương mại vậy nên thời gian sử dụng đất của khách hàng khi sở hữu các căn hộ này sẽ bị ảnh hưởng theo. 

Với các căn hộ được chủ đầu tư xây dựng trên đất ở thì thời gian sử dụng của khách hàng có thể được kéo dài. Trường hợp còn lại nếu là trên đất thực hiện dự án thương mại thì thời hạn sử dụng được rút xuống chỉ còn 50 năm. 

3.3. Khó khăn khi muốn cấp hộ khẩu

Đây cũng là một trong những vấn đề mà người mua chắc chắn phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn mua căn hộ khách sạn. Ở phần trên, ta đã đề cập đến việc các căn hộ khách sạn dạng này vẫn chưa có được những quy định rõ ràng về mặt pháp lý bởi sự không rõ ràng trong việc phân định chức năng nhà ở hay lưu trú du lịch. Chính vì vậy, điều này cũng đã làm ảnh hưởng đến việc được cấp hộ khẩu cho những người sở hữu, sống tại các căn hộ khách sạn. Theo luật pháp hiện nay của Việt Nam, nếu không hình thành đất dân cư thì sẽ rất khó khăn trong việc được cấp hộ khẩu lưu trú, thường trú. Đây chắc chắn là vấn đề mà các khách hàng đang có ý định mua căn hộ khách sạn sẽ cần phải đặc biệt lưu tâm đến.

Khó khăn khi muốn cấp hộ khẩu
Khó khăn khi muốn cấp hộ khẩu

Xem thêm: Phòng đôi khách sạn là gì? Những cách phân loại phòng đôi khách sạn

4. Lời khuyên dành cho các khách hàng đang có ý định mua căn hộ khách sạn

Từ những vấn đề còn tồn tại của các căn hộ khách sạn như đã được đề cập đến ở trên, khách hàng trước khi ra quyết định mua nên xem xét kỹ lưỡng các tính chất pháp lý của cả dự án đó, đánh giá và đong đếm các lợi ích thực tế mà mình sẽ có thể nhận được so với số tiền phải bỏ ra để mua căn hộ. 

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua căn hộ khách sạn, work247 đưa ra lời khuyên cho bạn đó là phải đọc thật kỹ các điều khoản trong bản hợp đồng, thảo luận rõ ràng với chủ đầu tư về những lợi ích, quyền lợi của bản thân cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh trong hợp đồng có thể gây bất lợi cho mình.

Lời khuyên dành cho các khách hàng đang có ý định mua căn hộ khách sạn
Lời khuyên dành cho các khách hàng đang có ý định mua căn hộ khách sạn

Hiện nay với cơn sốt dành cho các căn hộ khách sạn nên không ít dự án mọc lên như nấm sau mưa, khách hàng không chỉ phải xem xét bản thân căn hộ định mua mà còn phải để tâm đến cả nhà đầu tư của dự án cũng như các khu vực xung quanh dự án, đánh giá các khả năng sinh lời của căn hộ. 

Trên đây là toàn bộ bài viết được chia sẻ đến bạn đọc nhằm giải đáp cho thắc mắc về căn hộ khách sạn là gì? Mong rằng các nội dung được đề cập đến trong bài sẽ thực sự hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn có một ngày học tập, làm việc thật hiệu quả, năng suất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem400 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT