Giải mã về minibar khách sạn là gì? Bật mí những điều liên quan

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Có lẽ khái niệm minibar khách sạn là gì? Là một khái niệm khá mới ở Việt Nam thế nhưng nó lại được sử dụng phổ biến tại nhiều khách sạn ở cả trên Thế giới và Việt Nam. Vậy thì với những bạn trẻ còn thắc mắc về khái niệm này thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay về nó và những thông tin liên quan đến chủ đề này trong bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung về khái niệm minibar khách sạn 

Với người dân Việt Nam thì đây là khái niệm vẫn còn chưa được nhiều người biết tới thế nhưng khái niệm này đã xuất hiện trên thế giới từ năm 1963 và dần được sử dụng phổ biến trong các khách sạn nói chung và ngành dịch vụ nói riêng ở hầu hết các quốc gia. 

Giới thiệu chung về khái niệm minibar khách sạn
Giới thiệu chung về khái niệm minibar khách sạn 

Hiểu đơn giản thì minibar khách sạn là một chiếc tủ lạnh thu nhỏ có diện tích và dung lượng nhỏ gọn chỉ chiếm một góc nhỏ của căn phòng ở khách sạn hay nhà nghỉ đó. Với những người thường xuyên có điều kiện đi du lịch xa và trải nghiệm những căn phòng hạng cao cấp của khách sạn từ 4 sao sẽ không xa lạ gì với minibar khách sạn. Đây được coi là một chiếc tủ lạnh vô cùng tiện ích để chứa hoa quả hay đồ uống dành cho khách hàng cao cấp của khách sạn. 

Và những đồ ăn, thức uống chứa trong đó có giá cao gấp nhiều lần giá ngoài thị trường và là một phần giúp khách sạn tăng doanh thu bán hàng của mình. Vì là sản phẩm dành cho các khách hàng cao cấp ở dài ngày nên khách hàng cũng không ngần ngại bỏ tiền thêm để sử dụng sản phẩm này để trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời của khách sạn.

Bạn sẽ thấy rõ sự tiện ích của sản phẩm này khi sau một chuyến hành trình dài trên xe và tới trưa bạn mới đến được khách sạn thì chắc hẳn nhiều người sẽ khát nước lắm phải không? Thay vì phải chạy ra ngoài mua nước uống mà đường đi còn chưa rõ ràng thì nếu trong phòng bạn có chiếc minibar khách sạn chứa nước uống mát lạnh, hoa quả tươi mát thì đảm bảo bạn sẽ cảm thấy giải khát liền mà còn hào hứng gấp nhiều lần khi tới khách sạn nữa.

Nào để giúp các bạn hiểu hơn về minibar khách sạn thì sau đây hãy cùng work247.vn tìm hiểu tầm quan trọng của nó ở mục tiếp theo của bài viết nhé.

2. Tầm quan trọng của minibar khách sạn như thế nào?

Điển hình với ví dụ như mục trên có lẽ các bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của minibar khách sạn rồi phải không. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả và để giúp các bạn biết rõ vai trò của minibar như thế nào mà nó khiến nhiều khách sạn phải có đến vậy thì mờ bạn cùng tìm hiểu về những tính năng của nó là gì nào:

2.1. Thiết kế nhỏ gọn

Thiết kế nhỏ gọn
Thiết kế nhỏ gọn

Sản phẩm minibar khách sạn có nhiều dung tích và kích thước lớn hay nhỏ khác nhau phụ thuộc vào từng khách sạn, từng phòng nhưng nhìn chung thì vì là sản phẩm thay thế cho tủ lạnh của khách sạn nên nó có thiết kế khá nhỏ xinh thường được đặt ở gần cửa ra vào của phòng hay những góc nhỏ mà dễ dàng khiến khách hàng quan tâm nhất. Với một số minibar khách sạn kiểu hiện đại còn được bố trí ở dưới gầm giường của khách tiện cho khi khách mở ra sử dụng và không bị tốn nhiều diện tích của căn phòng. Nơi đặt minibar của khách sạn ở trong phòng phải là nơi có không gian thoáng đãng, rộng rãi để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng nó

2.2. Tiết kiệm điện

 Tiết kiệm điện
 Tiết kiệm điện

Giá tiền điện hàng tháng luôn là nỗi ám ảnh của người gia đình, công ty và đặc biệt là khách sạn. Bởi để mang đến những sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng khách sạn luôn phải sử dụng điện năng 24/24h nếu trong thời gian giá điện tăng thì các chủ khách sạn càng trở nên khó khăn hơn khi phải chi trả tiền điện và nhiều chi phí khác. Và để tiết kiệm điện cho khách sạn thì sản phẩm minibar khách sạn là sản phẩm thông minh giúp tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả được nhiều khách sạn tin dùng hiện nay

2.3. Bảo quản đồ dùng được lâu

Bảo quản đồ dùng được lâu
Bảo quản đồ dùng được lâu

Các bạn đã bao giờ sử dụng các sản phẩm đồ ăn, thức uống của minibar khách sạn chưa? Nếu có thì có lẽ bạn cũng biết các sản phẩm đó sẽ không để bị đông đá mà thường chỉ gây cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho người dùng hơn thôi. Nguyên nhân là bởi các hệ thống làm mát của minibar khách sạn có khả năng ngắt điện khi không cần thiết vừa giúp bảo quản đồ ăn, nước uống được đúng cách mà lại không tốn quá nhiều điện năng của khách sạn

2.4. Không gây ồn

Các loại tủ lạnh ngày xưa khi để trong phòng ngủ của khách thường gây tiếng ồn lớn khiến nhiều khách mất ngủ và khó chịu tuy nhiên tủ lạnh thời nay đã được giảm thiểu điều đó đáng kể những vẫn gây một chút tiếng ồn. Thế nên để giảm tiếng ồn cho khách hàng có giấc ngủ ngon lành và thoải mái, nhiều khách sạn đã lựa chọn sử dụng minibar khách sạn là giải pháp hợp lý nhất cho chính khách sạn mình và khách hàng.

Tiếp theo để giúp các bạn hiểu rõ hơn cách kiểm tra minibar khách sạn phù hợp thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu mục tiếp theo của bài viết ngay nhé.

Xem thêm: Khách sạn nghỉ dưỡng là gì? Những thông tin cần biết

3. Cách để kiểm tra minibar khách sạn dành cho nhân viên buồng mới

Các bạn có biết vì sao khách sạn lại phải kiểm tra minibar khách sạn không? Nguyên nhân là bởi nhằm giúp khách hàng của mình có được trải nghiệm tốt nhất và tránh tình trạng đánh tráo sản phẩm của khách sạn nên nhân viên khách sạn phải kiểm tra minibar khách sạn liên tục dù là khi khách hàng đang ở tại khách sạn hay trước khi khách hàng trả phòng để về. Và sau đây sẽ là những cách kiểm tra của nhân viên tại khách sạn mà nhiều nhân viên mới cần biết đó là:

3.1. Kiểm tra hàng ngày

Kiểm tra hàng ngày
Kiểm tra hàng ngày

Khi khách hàng đang sử dụng phòng của khách sạn nhân viên vẫn có thể xin phép khách hàng cho vào kiểm tra trong một vài phút và nhân viên có nhiệm vụ kiểm tra minibar từ danh mục sản phẩm, số lượng, chất lượng, hạn sử dụng và ghi lại vào hóa đơn ghi chép rồi gửi cho bộ phận kiểm tra. Với những sản phẩm quá hạn, nhân viên sẽ tiến hành bỏ và thay thế sản phẩm mới cho khách sau đó cũng ghi đầy đủ vào phiếu. Nhân viên sẽ thống kê lại những sản phẩm mà khách hàng đã dùng sau đó chuyển cho bộ phận tài chính để thu tiền khi khách hàng check out.

3.2. Kiểm tra khi có khách check-out 

Kiểm tra khi có khách check-out
Kiểm tra khi có khách check-out 

Với những khách hàng chuẩn bị trả phòng khi có thông báo của quản lý nhân viên phòng sẽ ngay lập tức đến phòng đó và kiểm tra hết một lượt lại minibar khách sạn và gửi tới cho bộ phận thanh toán để rà soát và thanh toán tiền sử dụng của khách hàng.

Xem thêm: Căn hộ khách sạn là gì? Một số lưu ý khi mua căn hộ khách sạn

4. Những mức giá của minibar khách sạn hiện nay và hãng minibar khách sạn nổi tiếng 

Giá của minibar khách sạn ở trong mỗi khách sạn là khác nhau do tùy từng hãng và dung tích của minibar mà khách sạn chọn lựa. Tuy nhiên đối với những khách sạn có dung tích như:

- Minibar loại 20 lít có giá dao động trên 5 triệu rưỡi/ chiếc 

- Minibar loại 30 lít có giá gần 7 triệu đến hơn 8 triệu đồng/ chiếc

- Minibar loại 40 đến 42 lít thì có giá từ gần 9 triệu đến hơn 20 triệu đồng/ chiếc

- Minibar loại 60 lít cũng là loại to nhất hiện nay có giá hơn 10 triệu đến gần 30 triệu đồng/ chiếc

Trên thế giới có rất nhiều hãng sản xuất minibar và được nhiều khách sạn sử dụng nhất chính là 3 hãng Migu, Homesun và Prito. Đây là 3 hãng có thời gian sản xuất lâu năm với những sản phẩm chất lượng và giá thành phù hợp nên nhiều khách sạn trên toàn thế giới tin dùng.

Vậy là qua bài viết trên work247.vn đã giúp bạn hiểu minibar khách sạn là gì? Mong rằng những chia sẻ trên đã có thêm kiến thức bổ ích trong đời sống hiện đại cho các bạn. Hãy đón đọc những chủ đề khác ở những bài viết sau nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem378 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT